พอดีย้ายที่พัก แล้วเจ้าเดิมไม่สามารถติดตั้ง fiber ได้ เลยติดต่อ true เพื่อติดตั้ง ซึ่งตอนนี้ work at home จำเป็นต้องใช้ internet มา แต่ปวดหัวกับการทำงานของ true มา ไม่รู้จะทำยังไงละ หงุดหงิดมาก
1. เริ่มตั้งแต่ตอนติดต่อขอติดตั้งเลย คุยกับ call center สอบถามยืนยันเรื่องติดตั้ง fiber ต้องเจาะฝ้าไหม ซึ่งทางเห็นว่าทางเจ้าอื่นก็เจาะกัน ปรากฏว่า call center true ก็ยืนยันว่าไม่ต้องเจาะ ซึ่งเราถามย้ำหลายรอบแล้ว ก็ตามนั้น สรุปว่าทาง call center ยืนยันวันติดตั้งเป็น 28 มี.ค. ตอนเช้า
2. วันที่ 27 มี.ค. ระบบส่ง sms มายืนยันการติดตั้งเป็น 28 มี.ค. ตอนบ่าย
*** จากเดิมเป็นเช้า เราก็โอเคไม่เป็นไร. ว่างทั้งวันอยู่แล้ว
3. วันที่ 28 มี.ค. ช่างโทรติดต่อมาว่า เสาร์-อาทิตย์ ไม่สามารถเข้ามาติดตั้งได้ และแจ้งเรื่องก่อนเจาะฝ้า ขอเป็นวันจันทร์ได้ไหม
*** โดนเลื่อนรอบที่ 2
*** ทางเราก็อ้าวไหน call center บอกไม่ต้องเจาะ เราเลยบอกขอคุยกับเจ้าของห้องเรื่องเจาะก่อน แล้วจะอัพเดตไปตอนค่ำ
4. วันที่เดียวกับอัพเดตช่างไปว่าเจาะได้ ถ้าเสาร์-อาทิตย์เข้ามาติดตั้งไม่ได้ขอเป็นวันจันทร์
*** ช่างอัพเดตว่าจันทร์คิวไม่ว่าง เดี๋ยวแจ้งกลับว่าจะได้วันไหน
5. วันจันทร์ที่ 30 มี.ค. ช่างติดต่อมาว่าไปติดตั้งได้อีกทีวันที่ 7 เมษา
*** ซึ่งทางเราไม่โอเค เพราะเลื่อนจากแพลนเดิมนานมาก
6. วันอังคารที่ 31 มี.ค. โทรติดต่อ call center เรื่องคิวเข้ามาติดตั้ง ว่าเร็วสุดได้วันไหน ปรากฏว่าเคสเรา ทาง call center ได้รับแจ้งว่า hold ไว้ก่อน เนื่องจากติดเรื่องเจาะฝ้า
*** ซึ่งเรา confirm ไปทางช่าง (3) แล้วว่าสามารถเจาะได้
7. วันอังคารที่ 31 มี.ค. ทาง call center ยืนยันมาว่า พรุ่งนี้เช้าสามารถเข้าไปติดตั้งได้ ซึ่งทางเราถามยืนยันหลายรอบมากว่าชัวนะครับ call center ก็ยืนยันและแจ้งว่าช่างจะโทรเข้าไปก่อนติดตั้ง 2 ชม. ในตอนเช้าพรุ่งนี้
8. วันพุธที่ 1 เม.ษ. ช่วง 9-10 โมง ไม่เห็นช่างติดต่อมา เลยโทรหา call center ได้ความว่า เดี๋ยวจะให้ช่างติดต่อมา และยันยืนยันว่าติดตั้งได้เช้าวันนี้แน่นอน
9. วันพุธที่ 1 เม.ษ. ตอน 11 โมง ยังเงียบอยู่ โทรเข้าไปอีกรอบ ปรากฏว่าทาง call center ได้รับแจ้งมาว่า ทางเราของ cancel เลื่อนติดตั้งเป็นว่าที่ 7 เมษ เหมือนเดิม
*** เราจะเลื่อนทำไม ตื่นตั้งแต่เช้ารอช่างอยู่เนียะ สรุป call center บอกเดี๋ยวขอประสานงานกับช่าง
10. สักพักช่างโทรมาหาเองว่าวันนี้ไม่สามารถเข้ามาติดตั้งได้ ต้องเป็นวันที่ 7 เมษ
*** เราก็บอกไปว่า แต่ทาง call center confirm มาแล้วนะ ว่าจะมาติดตั้งวันนี้เช้า สรุปพวกคุณไม่ได้คุยกันรึไง
*** โดนเลื่อนรอบ 3
11. โทรเข้าหา call center ว่าตกลงยังไงแน่ ทางช่างบอกไม่สามารถเข้ามาติดตั้งได้ ตามที่ระบบ confirm ไว้ ทาง call center แจ้งกลับมาว่าจะประสานงานให้ ยังไงวันนี้มีช่างเข้าไปติดตั้งแน่นอน แต่เป็นช่วงบ่ายแทน
12. อัพเดตตอนเที่ยง call center โทรมายืนยันอีกครั้งว่าช่างจะเข้ามาบ่าย 2
13. อัพเดตตอนบ่าย 3 ยังไม่มีช่างเข้ามาเลย โทรหาสอบถาม call center ตรวจสอบข้อมูลมีการนัดไว้ตอนบ่าย 2 จริง แต่ไม่มีช่างเข้ามา เดี๋ยวจะประสานงานให้ แล้วจะโทรกลับอีกที
รอต่อไป ทำไมไม่คุยกันก่อน!!! หงุดหงิดจริงๆ ใครเจอแบบนี้บ้าง มันเป็นเรื่องปกติขององค์กรนี้รึป่าว ถ้าติดตั้งไป service หลังจากนี้จะบรรลัยเหมือนกันไหม
ใครเป็นบ้าง มีปัญหากับ call center และช่างหน้างานในการติดตั้ง true internet มากครับ ไม่คุยกันหรอ?
1. เริ่มตั้งแต่ตอนติดต่อขอติดตั้งเลย คุยกับ call center สอบถามยืนยันเรื่องติดตั้ง fiber ต้องเจาะฝ้าไหม ซึ่งทางเห็นว่าทางเจ้าอื่นก็เจาะกัน ปรากฏว่า call center true ก็ยืนยันว่าไม่ต้องเจาะ ซึ่งเราถามย้ำหลายรอบแล้ว ก็ตามนั้น สรุปว่าทาง call center ยืนยันวันติดตั้งเป็น 28 มี.ค. ตอนเช้า
2. วันที่ 27 มี.ค. ระบบส่ง sms มายืนยันการติดตั้งเป็น 28 มี.ค. ตอนบ่าย
*** จากเดิมเป็นเช้า เราก็โอเคไม่เป็นไร. ว่างทั้งวันอยู่แล้ว
3. วันที่ 28 มี.ค. ช่างโทรติดต่อมาว่า เสาร์-อาทิตย์ ไม่สามารถเข้ามาติดตั้งได้ และแจ้งเรื่องก่อนเจาะฝ้า ขอเป็นวันจันทร์ได้ไหม
*** โดนเลื่อนรอบที่ 2
*** ทางเราก็อ้าวไหน call center บอกไม่ต้องเจาะ เราเลยบอกขอคุยกับเจ้าของห้องเรื่องเจาะก่อน แล้วจะอัพเดตไปตอนค่ำ
4. วันที่เดียวกับอัพเดตช่างไปว่าเจาะได้ ถ้าเสาร์-อาทิตย์เข้ามาติดตั้งไม่ได้ขอเป็นวันจันทร์
*** ช่างอัพเดตว่าจันทร์คิวไม่ว่าง เดี๋ยวแจ้งกลับว่าจะได้วันไหน
5. วันจันทร์ที่ 30 มี.ค. ช่างติดต่อมาว่าไปติดตั้งได้อีกทีวันที่ 7 เมษา
*** ซึ่งทางเราไม่โอเค เพราะเลื่อนจากแพลนเดิมนานมาก
6. วันอังคารที่ 31 มี.ค. โทรติดต่อ call center เรื่องคิวเข้ามาติดตั้ง ว่าเร็วสุดได้วันไหน ปรากฏว่าเคสเรา ทาง call center ได้รับแจ้งว่า hold ไว้ก่อน เนื่องจากติดเรื่องเจาะฝ้า
*** ซึ่งเรา confirm ไปทางช่าง (3) แล้วว่าสามารถเจาะได้
7. วันอังคารที่ 31 มี.ค. ทาง call center ยืนยันมาว่า พรุ่งนี้เช้าสามารถเข้าไปติดตั้งได้ ซึ่งทางเราถามยืนยันหลายรอบมากว่าชัวนะครับ call center ก็ยืนยันและแจ้งว่าช่างจะโทรเข้าไปก่อนติดตั้ง 2 ชม. ในตอนเช้าพรุ่งนี้
8. วันพุธที่ 1 เม.ษ. ช่วง 9-10 โมง ไม่เห็นช่างติดต่อมา เลยโทรหา call center ได้ความว่า เดี๋ยวจะให้ช่างติดต่อมา และยันยืนยันว่าติดตั้งได้เช้าวันนี้แน่นอน
9. วันพุธที่ 1 เม.ษ. ตอน 11 โมง ยังเงียบอยู่ โทรเข้าไปอีกรอบ ปรากฏว่าทาง call center ได้รับแจ้งมาว่า ทางเราของ cancel เลื่อนติดตั้งเป็นว่าที่ 7 เมษ เหมือนเดิม
*** เราจะเลื่อนทำไม ตื่นตั้งแต่เช้ารอช่างอยู่เนียะ สรุป call center บอกเดี๋ยวขอประสานงานกับช่าง
10. สักพักช่างโทรมาหาเองว่าวันนี้ไม่สามารถเข้ามาติดตั้งได้ ต้องเป็นวันที่ 7 เมษ
*** เราก็บอกไปว่า แต่ทาง call center confirm มาแล้วนะ ว่าจะมาติดตั้งวันนี้เช้า สรุปพวกคุณไม่ได้คุยกันรึไง
*** โดนเลื่อนรอบ 3
11. โทรเข้าหา call center ว่าตกลงยังไงแน่ ทางช่างบอกไม่สามารถเข้ามาติดตั้งได้ ตามที่ระบบ confirm ไว้ ทาง call center แจ้งกลับมาว่าจะประสานงานให้ ยังไงวันนี้มีช่างเข้าไปติดตั้งแน่นอน แต่เป็นช่วงบ่ายแทน
12. อัพเดตตอนเที่ยง call center โทรมายืนยันอีกครั้งว่าช่างจะเข้ามาบ่าย 2
13. อัพเดตตอนบ่าย 3 ยังไม่มีช่างเข้ามาเลย โทรหาสอบถาม call center ตรวจสอบข้อมูลมีการนัดไว้ตอนบ่าย 2 จริง แต่ไม่มีช่างเข้ามา เดี๋ยวจะประสานงานให้ แล้วจะโทรกลับอีกที
รอต่อไป ทำไมไม่คุยกันก่อน!!! หงุดหงิดจริงๆ ใครเจอแบบนี้บ้าง มันเป็นเรื่องปกติขององค์กรนี้รึป่าว ถ้าติดตั้งไป service หลังจากนี้จะบรรลัยเหมือนกันไหม