สอบถาม Dtac เรื่อง บริการข้ามแดนอัตโนมัติ ไปยุโรป ครับ

กระทู้คำถาม
1. เมื่อแจ้งขอใช้บริการโทรศัพท์ที่ยุโรปกับ Call center โดยระบุวันเวลา สถานที่ในการเดินทางแล้ว และแจ้ง"ไม่เปิดใช้" internet เนื่องจากกลัวปัญหาเน็ตรั่ว จากนั้นมี SMS 2 อัน อันแรกแจ้งมาว่า ท่านได้เปิดใช้บริการ IR แล้ว.... โดยไม่ได้ระบุวันที่เปิด/ปิด ตามที่แจ้ง  
และอีกอันแจ้งว่า ระบบได้ระงับการใช้ Data roaming เรียบร้อยแล้ว หากต้องการใช้ โทร...
แบบนี้ถูกต้องแล้วใช่มั้ยครับ แล้วเมื่อกลับมาจากยุโรปแล้ว ผมต้องโทรไปแจ้ง call center เพื่อปิดการใช้บริการมั้ยครับ

2. ผมใช้ Samsung ทุกวันนี้ เมื่อต้องการเปิด 3G/EDGE ก็จะเปิดปุ่ม mobile data ในกรณีนี้ ตลอดเวลาที่อยู่ที่ยุโรป ผมจะต้องปิดปุ่มนี้ไว้ตลอดใช่มั้ยครับ แล้วถ้าอยู่ในที่ที่มี Wifi free ผมก็สามารถใช้ได้ โดยไม่ต้องเสียค่าบริการใช่มั้ยครับ (กลัวว่าตนเองจะไปกดอะไรผิด ทำให้เปิดใช้ data roaming โดยไม่รู้ตัว คิดว่าใช้ wifi อยู่หน่ะครับ)

3. ก่อนหน้านี้ ศึกษาข้อมูลการเปิดใช้บริการ Dtac Roaming ในกระทู้ต่างๆ ทำให้เข้าใจ (เอง) ว่า กรณีมีสายเรียกเข้า แล้วเราไม่ต้องการรับ อย่ากดตัดสาย (เพราะอาจเข้าสู่บริการ Forward call or Voice mail ซึ่งทำให้ต้องเสียค่าบริการอยู่ดี) ให้ปล่อยดังจนตัดไปเอง แต่เมื่อสอบถามจาก call center ได้คำแนะนำว่า ยังไงก็เสียค่าบริการรับสาย อย่างน้อย 1 นาที อยู่ดี จึงให้รับสาย แล้วรีบคุยจะดีกว่า จึงอยากรู้ว่า จริงหรือไม่ และหาก smart phone มีระบบ Blocking mode ที่จะทำให้เบอร์ที่อยู่ใน rejecting list ไม่สามารถโทรหาเราได้ ตรงนี้จะยังต้องเสียค่าบริการรับสายอยู่หรือไม่ครับ จะสามารถแก้ปัญหาโทรศัพท์เบอร์แปลกที่โทรมาขายของได้หรือไม่ครับ

ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบและคำแนะนำครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่