ไปรษณีย์ทำของพัง! แตกหัก! เสียหาย!

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่าวานนี้ได้ไปส่งของให้ลูกค้า
ส่งแบบ ems เป็นฟิล์มกระจกนิรภัยครับ
แล้วทีนี้การส่งก็ทำตามคำแนะนำของพนง.เขา
คือต้องหุ้มสินค้าด้วยกันกระแทก แล้วใส่ซองที่ข้างในมีกันกระแทกอีกที
ปรากฎว่าวันนี้สินค้าถึงลูกค้าแล้ว
แต่แตกยับเยิน
หักครึ่งและกรอบเลย ...
ลูกค้าตกใจมากแล้วโทรมา
ผมรับปากว่าจะส่งของไปให้ใหม่
ขอรับผิดชอบทั้งหมด เพื่อให้ลูกค้าสบายใจ
ซึ่งผมจะส่งของใหม่ให้ลูกค้าในวันพรุ่งนี้
(ลูกค้าเป็นผู้หญิงโทรมา พูดไปร้องไห้ไป บอกเพิ่งเคยสั่งซื้อของทางเว็ปไซต์ครั้งแรก แล้วทำร้ายจิตใจมากกกก) //ผมสงสารเค้ามาก//
.
ผมอยากถามคือ
1ผมสามารถขอค่าเสียหายจากไปรษณีย์ได้ไหม
2แล้วจะรับผิดชอบเท่าไหร่
3กระบวนการต้องทำอย่างไรบ้าง
ซึ่งแบบ ems ทางไปรษณีย์ผมเห็นแว้บๆ ว่ารับผิดชอบหากสินค้าเสียหายสูงสุดไม่เกิน 2,000บาท
ขอบคุณมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่