การเคลมชดเชยสินค้าเสียหายจากไปรษณีย์

เนื่องจากวันที่ 13/09/66 ได้ซื้อ Apple Pencil (gen2) และมีการส่งให้น้องสาว วันที่ 15/09/66 ที่ผ่านมา เนื่องจากว่าขนส่งที่อยู่ใกล้เป็นไปรษณีย์ไทย จึงต้องส่งผ่าน EMS ของไปรษณีย์ไทย โดยห่อกันกระแทกหน้าหลายชั้น และมีการติดเทปติดกับกล่องอีกครั้ง เพื่อป้องกันของขยับตัว ไม่ให้กระเทือนลดการกระแทกให้มากที่สุด ปรากฎว่า ไปรษณีย์เอามาส่งให้โดยไม่แจ้งล่วงหน้า (EMS) เมื่อน้องสาวกลับไปเจอ พบว่า สภาพกล่องคือ เยินมาก เทปที่ติดเตือนห้ามโยนรอบกล่องมีการฉีกขาด เหมือนรอยกรีด มีน้ำเข้า และ เมื่อแกะสินค้าด้านใน กันกระแทกไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย เพราะกระแทกไม่ถึงสินค้าข้างใน กล่องที่ยังไม่แกะซีลยับ และที่สำคัญ ปากกา ipad นั้น งอ แอ่น ไม่ชิดกับตัวไอแพด สินค้าที่ยังไม่ได้แกะซีล มีรูปถ่ายก่อนส่ง และที่ได้รับทั้งหมด ในส่วนนี้ จะเคลมอย่างไรได้บ้าง 

น้องสาวรีบติดต่อไปรษณีย์ปลายทาง เขาแจ้งว่า ไม่ได้เป็นที่เขา ปัดความรับผิดชอบ แต่สภาพตอนส่งจากต้นทางกับได้รับ แตกต่างกันมาก และกระเทือนไปถึงสินค้าเสียหาย สินค้าราคา 2,600 บ. มีใบเสร็จสินค้า และใบเสร็จส่งของทุกอย่าง (EMS) ต้องการเคลมของเพราะมันของใหม่ และยังไม่แกะซีลใช้งานเลย ในส่วนนี้ ติดต่ออย่างไรได้บ้าง ใครมีประสบการณ์แนะนำบ้างคะ ผู้รับแจ้งคำรองไปแล้ว และเจ้าหน้าที่พยายามจะเอาของไปด้วย จะขอเก็บไว้ เราไม่ได้ให้เพราะกลัวหลักฐานสูญหายอีก รบกวนขอคำแนะนำเพิ่มเติมทีค่ะ พรุ่งนี้ จะเข้าไปติดต่อสาขาต้นทางที่เราเป็นคนส่ง เพื่อทำเรื่องขอเงินคืน 

ติดต่อ iCare เจ้าหน้าที่ยืนยัน มีการได้รับการกระแทกจนทำให้ตัวปากกางอ จึงยืนยันได้แน่นอนว่า น่าจะเพราะการขนส่ง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่