สินค้าเสียหายจากการส่ง ems. โดยไปรษณีย์ไทย แต่ทางไปรษณีย์แจ้งว่าไม่ชดใช้ค่าเสียหาย จะร้องเรียนใครได้บ้างคะ

เป็นแม่ค้า ขายเครื่องสำอางคะ ส่งสินค้าประเภท EMS. กับทางไปรษณีย์ไทย  ภายในประกอบด้วย
      
       1.    Skii Facial Treatment Essence  ขนาด 215 ml. ราคาข้างกล่อง มูลค่า 5,700 บาท จำนวน  1 ชิ้น
       2.    Skii Facial Treatment Cleanser  ขนาด  120 กรัม ราคาข้างกล่อง มูลค่า 2,150 บาท จำนวน  1 ชิ้น
       3.    Skii  Whitening  Source Derm- Revival Mark   จำนวน 1 ชิ้น

มีการหุ้มห่อด้วย ปุ่มกันกระแทก เพื่อกันการเกิดความเสียหาย เพราะด้านในเป็นสินค้าแตกหักได้ง่าย และมีมูลค่าสูง
จากต้นทางประตูน้ำ ไปยัง ปลายทาง ราษฏร์บูรณะ ลค.แจ้งว่า ไปรับที่ไปรษณีย์ แต่สินค้าแตกชำรุด (ที่หน้ากล่อง เขียนเตือนแล้วด้วยว่า สินค้าแตกหักง่าย!! เพื่อให้ทางไปรษณีย์ระวังมากขึ้น แต่กลับหนักกว่าเดิม แตกเละ) เลยตีกลับต้นทาง เมื่อกลับไปสอบถามทางไปรษณีย์ต้นทาง ได้คำตอบว่า สินค้าชำรุดไม่ชดใช้ค่าเสียหายให้ จะชดใช้ต่อเมื่อสินค้าสูญหาย (จะรู้มั๊ย เมื่อในใบเสร็จ ท้ายบิล เขียนว่า "อัตราชดใช้ค่าเสียหายอย่างสูง:ชิ้น EMS. 2,000 บาท" คืออะไร) ขอความกรุณาผู้รู้ช่วยให้คำแนะนำหน่อยค่ะ ว่าข้อความที่ท้ายบิล ของไปรษณีย์ ถือว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโเดืคหรือไม่ ควรจะแจ้ง หรือร้องเรียนกับใครได้บ้างคะ แม่ค้าเดือดร้อนมากเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่