เนื่องจากจะต้องไปต่างประเทศ 1 ปี แต่อยากเก็บเบอร์ แล้วอยากเปลี่ยนมือถือด้วย เลยไป True shop ที่ เดอะมอล บางแค
เรื่องที่ต้องทำ ชำระค่าบริการปัจจุบัน เปลี่ยนโปรเพื่อเก็บเบอร์ ซื้อมือถือ อัพซิมสำหรับมือถือใหม่ และชำระค่าบริการล่วงหน้า 1 ปี
วันที่ 1 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา:
ก็บอกอย่างสิ่งที่จะทำกับเจ้าหน้าที่ เขาก็ยื่นบัตรคิวมา 2 ใบ
รอ 3 นาที ให้ชำระค่าบริการปัจจุบันก่อน เสร็จแล้วรออีกคิว
รอ 10 นาที ทำเรื่องเปลี่ยนโปร แต่พอไปถึง เราทำไม่ได้เพราะ บอกว่าชื่อเจ้าของเบอร์ไม่ใช่เรา
เราก็บอกว่าเราเปลี่ยนชื่อเจ้าของไป 6 ดือนที่แล้ว เจ้าของเก่าคือน้องเรา นามสกุลเดียวกัน ไม่งั้นตอนนั้นจะเปลี่ยนจากระบบเติมเงินเป็นรายเดือนได้ไง
จนท. ยืนยันทำไม่ได้ ให้เราไปทำหนังสือมอบอำนาจมา เราตกลง (ยังสวยใจดีอยู่ แต่เริ่มกังวลที่ระบบไม่ดี มิน่าบิลมือถือส่งมาเดือนแรกแล้วไม่ส่งมาอีกเลย)
หมดไป 20 นาทีทั้งหมด กับเปลี่ยน 2 เคาเตอร์
วันที่ 2 เมื่อวาน:
ทำเอกสารครบละ ถึง Shop แจ้งสิ่งที่ต้องทำ ได้บัตรคิวมาหนึ่งใบ ตอนนั้นประมาณ 19:00น. คนแน่นมากไม่มีที่นั่ง แต่โซนร้านกาแฟโล่งเชียว กินเนื้อที่ร้านไปครึ่ง แต่คนรอคิวนั่งไม่ได้
รอ 40 นาที ระหว่างรอ ก็ฟังคนมาจับกลุ่มบ่นเรื่องมือถือ ยี่ห้อ True Smart อย่างไม่ได้นัดหมาย 5 คน ทุกคนปัญหาเดียวกัน เล่นๆ อยู่แบทเกือบเต็มก็ดับ เลยต้องเอามาให้ดู 4 ใน 5 คนมาเปลี่ยนเครื่องและส่งซ่อม 3 ครั้งภายในเดือนเดียวหลังซื้อ (คนฟังเงียบๆ ยังหลอนเลย)
ในที่สุดถึงคิว ยื่นเอกสาร แจ้งสิ่งจะทำ เขาก็ทำการเปลี่ยนโปรให้ ให้คำแนะนำดี แต่เรายังไม่สามารถเปลี่ยนเบอร์มาเป็นชื่อเราได้ทันทีเพราะใช้เวลา 7 วันทำการ ให้เราทำเรื่องอื่นก่อน แล้วค่อยกลับไทยมาเปลี่ยนชื่อเจ้าของ เราก็ได้ เพราะไม่มีเวลาในไทยพอแล้ว
บังเอิญคนทำเรื่องข้างๆ คือคนที่มือถือมีปัญหา เขาเอามาให้ จนท.ดู จนท.เปิดไม่ได้ก็เลยเสียบไฟ เครื่องถึงเปิด จนท. ด่วนสรุป เลยว่าพี่ไม่เสียบชาร์ตแบทเครื่องก็ดับ (โยนความผิดให้ลูกค้า) คุณลูกค้าของขึ้น ก็มันดับตอนแบท80% เปิดไม่ติด เลยเอามาให้ดูไง ปัญหานี้คนอื่นก็เป็น คนที่นั่งๆกันอยู่ตรงรอคิวนี้เลย จนท. ก็ยังบอกว่าเครื่องไม่น่ามีปัญหาแค่แบทหมด ลูกค้าเลยจะเรียกคนที่รอๆ มาช่วยพูดแล้ว จนท.เลยบอกว่าจะรับเรื่องปัญหาให้ แต่ไม่มีมือถือเปลี่ยนให้ ต้องส่งซ่อม 2 อาทิตย์ (สงสารลูกค้าอะ)
ส่วนเราเองรอทำเอกสาร เกือบ 10นาทีเรื่องเปลี่ยนโปร ถึงเสร็จ แล้วโดนเปลี่ยนเคาเตอร์ไปเพื่อซื้อมือถือ
เปลี่ยนเคาเตอร์ก็รอคิว อีกแล้วววว ดีที่คิวเดียว รอ 3 นาที อะสั่งซื้อมือถือ กรอกเอกสารซีร็อคบัตร 5 นาที แต่พอจ่ายเงินรูดบัตรรอเป็น 10 นาที เพราะระบบสายโทรศัพท์ต่อเครื่องรูดบัตรไม่ดีค่ะ (บริษัทสื่อสาร แต่สายโทรศัพท์ไม่ดี ฉันเครียดนะ)
พอรูดไปเสร็จเชคเครื่องแล้วจะดำเนินการเรื่องชำระค่าบริการ่วงหน้าและอัพซิม เป็น 2 ทุ่ม 15 ร้านปิดตอน 2 ทุ่มค่ะ ให้เรากลับมาทำพรุ่งนี้ต่อ!!!
เพราะการดำเนินการเรื่องที่เราจะทำต้องไปเคาเตอร์อื่นที่ไม่ใช่ตรงนี้ ต้องไปรอบัตรคิวอีก ซึ่งเขาก็ปิดทั่งเครื่องคิวและคอมทำงานแล้ว
เราก็ยังสวยใจดีค่ะ เพราะพรุ่งนี้ว่าง แถมสงสารพนักงานด้วย
วันนี้หมดไป 1 ชั่วโมง 15 นาที กับ 2 เคาเตอร์
วันที่ 3 วันนี้เลย สดๆ ร้อนๆ
ไปตอนเที่ยง แจ้ง 2 เรื่องที่ค้าง ได้บัตรคิวมาอีก 2 ใบ
ได้ชำระค่าบริการก่อน อันนี้ไม่มีคิว พอตอนไปจ่ายพนักงานก็งงว่าทำได้เหรอ เราก็อธิบายว่าได้เมื่อวานคุยแล้ว โปรตามที่เปลี่ยนไปดูระบบได้เลย จนท. ถึงยอมทำให้
คราวนี้คิวอัพซิมอีกอัน รออีก 35 คิว รอไป 3 คิว ใช้เวลา 5 นาที จากประสบการ์ณรอเมื่อวานเลยตัดสินใจออกไปกินข้าวเที่ยงเลย กินข้าวราดแกงและซื้อน้ำตรง food centre ใช้เวลา 15 นาที แล้วขึ้นมา โอ้วเรายังรออีก 8 คิว ก็รอต่อไป
พอถึงคิวแจ้งเรื่องอัพซิม เขาขอเอกสารหนังสือมอบอำนาจอีก เราก็บอกให้ไปแล้วเมื่อวาน แล้วคุณให้ฉันกลับมาทำเรื่องต่ออีก ตอนนั้นก็ไม่ได้แจ้งต้องเอาเอกสารมาอีก ฉันจะรู้ไหม ต้องเอามาหลายๆใบๆ เพราะใครจะคิดว่าต้องมาทำเรื่องหลายวัน
จนท. บอกให้หา คนที่ทำเรื่องเอาเอกสารเราไปเมื่อวาน เรามองไปก็หาไม่เจอ (คงไม่ใช่เวลางานเขา) แต่บอกไปว่าเวลากับเคาเตอร์เบอร์อะไร
จนท. ก็แบบไม่กล้าดำเนินกลางกับดูบ่ยงุบงิบๆ กับจนท.คนข้างๆ จนสรุปให้เราโทรไปหาน้องเจ้าของเบอร์ (ที่ยังโมโหว่าเปลี่ยนให้เรา 6 เดือนที่แล้วทำไมไม่ทำ) เพื่อยืนยัน น้องสาวพูดอะไรไม่รู้เขาเลยรีบเปลี่ยนอัพซิมให้เลย (น้องคงโมโหจัด)
ในที่สุดก็เสร็จ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง กับ 2 เคาเตอร์ และแวะ food centre ระหว่างรอ
กลับไทยมาปีหน้าคงย้ายค่ายมือถือ
TRUE ค่ะ อยากฝากบอกถึงการบริหารนะค่ะ เห็นอยากให้คนมาใช้บริการเยอะๆ แต่ไม่มี after sale service ที่จะดูแลลูกค้าที่มีปริมาณมากขึ้นขนาดนี้ คงเก็บลูกค้าไม่อยู่ ค่าเรียกลูกค้าเพิ่มมันแพงกว่าค่าบำรุงรักษาลูกค้าปัจจุบันนะค่ะ ไม่ต้องทำ PR มาก แต่ดูแลเขาดีๆ จะได้มีกำไรให้เป็นโบนัสพนักงาน
สิ่งที่อยากให้ทำ
1) ทำระบบ network ขอมูลลูกค้าให้ดี ไม่ใช่เอกสารหลุด ให้เปลี่ยนชื่อไป 6 เดือนก็ไม่เปลี่ยน แต่หลังจากยื่นเรื่องเปลี่ยนชื่อ บิลจากที่เคยมากลับไม่มา มีแต่ sms ขึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้างแทน มันไม่ไหวนะค่ะ ที่ไม่เคยค้างชำระเพราะทุกวันนี้แค่ฝากคนให้ไปจ่ายทุกต้นเดือนผ่านเครื่องหน้าร้าน
2) ทำ one stop service ได้แล้วค่ะ ให้ฉันเวียนไปมาทั้งหมด 6 เคาเตอร์ แถมแต่ละที่รอคิวอีก คงต้องให้ฉันมาแต่เช้าถึงทำเรื่องหมดใน 1 วัน
เคาเตอร์จ่ายเงินว่างๆ กับพนักงาน 4-5คนเดินไปมาในร้านเพื่อดูแลอะไรไม่ทราบ กับคนกดบัตรอีก ช่วยแบ่งงานกระจายงานที่คิวเยอะๆด้วยค่ะ เห็นพนักงานนั่งว่างที่โต๊ะจ่ายเงิน และโต๊ะเคาเตอร์ที่ปิดหลายที่ แต่คิวเรื่องอื่นรอเป็นชั่วโมงมันดูเป็นการทำงานที่บริหารที่ไม่มีคุณภาพเลย
3) ช่วยจัดโซนพื้นที่ร้านหน่อย ร้านกาแฟเป็นครึ่งแต่คนรอคิวไม่มีที่นั่ง นั่งกันแบเข่าชนจนจะขี่คอกันแล้ว แต่ไปนั่งร้านกาแฟที่โล่งๆไม่ได้ หรือนี้คือให้รอนานจนคนหิวน้ำเลยต้องไปซื้อของคุณกินเป็นแผนการค้า?
4) ช่วยฝึกวิธีพูกกับการรับมือของพนักงงานด้วย ถ้ามือถือ รุ่น TRUE SMART มีปัญหา ก็ยอมรับเถอะ ไปทำ QC หนักขึ้นได้แล้ว ไม่ใช่บอกว่าคุณลูกค้าไม่ชาร์ตแบท เราเองก็ไม่คิดว่า จนท เป็นนายช่างรู้เรื่องมือถือ แถมมีการแจ้งเขามาเยอะอย่างงี้ ไม่มีการประชุม จนท.ร้านถึงปัญหาที่เจอในแต่ละอาทิตย์ เพื่อให้รู้ทราบถึงกันและวางแผนรับมือ? มีการยื่นเรื่องไปยังศูนย์กลางบริษัทเพื่อทำงานไหม? แล้วเรื่องจ่ายเงินล่วงหน้าที่พนักงานบางคนไม่ทราบแม้กระทั่งพนักกงานเก็บเงินเอง อันนี้ว่าหนักนะ เจ้าหน้าที่ไม่มีความรู้แล้วจะบริการอย่างไร TRUE เป็นบริษัทสื่อสาร แต่แค่ระบบการสื่อสารภายในยังทำไม่ดี แล้วจะสื่อสารกับลูกค้าอย่างไร ถ้าระบบดี พนักงานก็ทำงานง่ายขึ้น ตอนนี้ทุกข์ทั่งลูกค้าและพนักงาน
5) ระบบสื่อสารภายใน แค่สายโทรศัพท์ต่อเครื่องรูดบัตรยังมีปัญหา ลูกค้าเห็นแล้วจะคิดยังไงกับระบบสื่อสารคุณ เครื่องรูดเห็นมีตั้ง 8 เครื่อง ที่ตรงซื้อมือถือ ยังไม่นับเครื่องที่ฝ่ายชำระค่าบริการอีกกี่เครื่อง อย่าซื้อคอมหรืออุปกรณ์มาเป็นเศษเหล็ก
6) ติดชื่อพนักงงาน ไม่ก็ทำเป็นรหัสพนักงานก็ได้ เช่น จนท. สาขาบางแค A1, A3, A3 .... เพราะถ้า จนท.ของคุณเล่นมาถามฉันว่ายื่นเอกสารหรือทำเรื่องเปลี่ยนชื่อกับใคร ฉันก็แจ้งได้ จะได้หาตัวถูก แม้จะไม่เข้างานในช่วงเวลานั้น และจนท.ที่มานั่งแก้ปัญหาจะได้ไม่ต้องมาเครียดโดนลูกค้าว่าทั่งๆ ที่ไม่ใช่ความผิดเขา
บริษัท TRUE มีผู้คุณวุฒิสูง หวังว่าคงช่วยแก้ปัญหา คุณเป็นผู้ให้บริการและเก็บเงินลูกค้าควรเป็นผู้รู้และทำให้ทุกอย่างสะดวกง่ายขึ้น ไม่ใช่ให้ผู้น้อยลูกค้าอย่างดิฉันมาหาข้อมูลและแก้ปัญหา
ด้วยความเคารพ
ปล. โฆษณา TRUE roaming ภาษาจีนช่วยไปปรับจะหวะพูดด้วย สำเนียงอะไรไม่ใช่ประเด็น แต่เล่นพูดรัวแบบไม่หายใจรู้ว่าท่องเอาและอัดแต่ละท่อนมารวมกันแบบไม่เว้น ไม่มีเน้นคำ เราแกล้งเอาไปเปิดให้คนจีนฟังมันบอกว่าไม่เข้าใจประเด็นเท่าไหร่
True shop ค่ะ ปรับระบบบริการด้วย เสีย 3 วัน กับเรื่องเปลี่ยนโปร ซื้อเครื่องใหม่ อัพซิม และชำระค่าบริการล่วงหน้า
เรื่องที่ต้องทำ ชำระค่าบริการปัจจุบัน เปลี่ยนโปรเพื่อเก็บเบอร์ ซื้อมือถือ อัพซิมสำหรับมือถือใหม่ และชำระค่าบริการล่วงหน้า 1 ปี
วันที่ 1 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา:
ก็บอกอย่างสิ่งที่จะทำกับเจ้าหน้าที่ เขาก็ยื่นบัตรคิวมา 2 ใบ
รอ 3 นาที ให้ชำระค่าบริการปัจจุบันก่อน เสร็จแล้วรออีกคิว
รอ 10 นาที ทำเรื่องเปลี่ยนโปร แต่พอไปถึง เราทำไม่ได้เพราะ บอกว่าชื่อเจ้าของเบอร์ไม่ใช่เรา
เราก็บอกว่าเราเปลี่ยนชื่อเจ้าของไป 6 ดือนที่แล้ว เจ้าของเก่าคือน้องเรา นามสกุลเดียวกัน ไม่งั้นตอนนั้นจะเปลี่ยนจากระบบเติมเงินเป็นรายเดือนได้ไง
จนท. ยืนยันทำไม่ได้ ให้เราไปทำหนังสือมอบอำนาจมา เราตกลง (ยังสวยใจดีอยู่ แต่เริ่มกังวลที่ระบบไม่ดี มิน่าบิลมือถือส่งมาเดือนแรกแล้วไม่ส่งมาอีกเลย)
หมดไป 20 นาทีทั้งหมด กับเปลี่ยน 2 เคาเตอร์
วันที่ 2 เมื่อวาน:
ทำเอกสารครบละ ถึง Shop แจ้งสิ่งที่ต้องทำ ได้บัตรคิวมาหนึ่งใบ ตอนนั้นประมาณ 19:00น. คนแน่นมากไม่มีที่นั่ง แต่โซนร้านกาแฟโล่งเชียว กินเนื้อที่ร้านไปครึ่ง แต่คนรอคิวนั่งไม่ได้
รอ 40 นาที ระหว่างรอ ก็ฟังคนมาจับกลุ่มบ่นเรื่องมือถือ ยี่ห้อ True Smart อย่างไม่ได้นัดหมาย 5 คน ทุกคนปัญหาเดียวกัน เล่นๆ อยู่แบทเกือบเต็มก็ดับ เลยต้องเอามาให้ดู 4 ใน 5 คนมาเปลี่ยนเครื่องและส่งซ่อม 3 ครั้งภายในเดือนเดียวหลังซื้อ (คนฟังเงียบๆ ยังหลอนเลย)
ในที่สุดถึงคิว ยื่นเอกสาร แจ้งสิ่งจะทำ เขาก็ทำการเปลี่ยนโปรให้ ให้คำแนะนำดี แต่เรายังไม่สามารถเปลี่ยนเบอร์มาเป็นชื่อเราได้ทันทีเพราะใช้เวลา 7 วันทำการ ให้เราทำเรื่องอื่นก่อน แล้วค่อยกลับไทยมาเปลี่ยนชื่อเจ้าของ เราก็ได้ เพราะไม่มีเวลาในไทยพอแล้ว
บังเอิญคนทำเรื่องข้างๆ คือคนที่มือถือมีปัญหา เขาเอามาให้ จนท.ดู จนท.เปิดไม่ได้ก็เลยเสียบไฟ เครื่องถึงเปิด จนท. ด่วนสรุป เลยว่าพี่ไม่เสียบชาร์ตแบทเครื่องก็ดับ (โยนความผิดให้ลูกค้า) คุณลูกค้าของขึ้น ก็มันดับตอนแบท80% เปิดไม่ติด เลยเอามาให้ดูไง ปัญหานี้คนอื่นก็เป็น คนที่นั่งๆกันอยู่ตรงรอคิวนี้เลย จนท. ก็ยังบอกว่าเครื่องไม่น่ามีปัญหาแค่แบทหมด ลูกค้าเลยจะเรียกคนที่รอๆ มาช่วยพูดแล้ว จนท.เลยบอกว่าจะรับเรื่องปัญหาให้ แต่ไม่มีมือถือเปลี่ยนให้ ต้องส่งซ่อม 2 อาทิตย์ (สงสารลูกค้าอะ)
ส่วนเราเองรอทำเอกสาร เกือบ 10นาทีเรื่องเปลี่ยนโปร ถึงเสร็จ แล้วโดนเปลี่ยนเคาเตอร์ไปเพื่อซื้อมือถือ
เปลี่ยนเคาเตอร์ก็รอคิว อีกแล้วววว ดีที่คิวเดียว รอ 3 นาที อะสั่งซื้อมือถือ กรอกเอกสารซีร็อคบัตร 5 นาที แต่พอจ่ายเงินรูดบัตรรอเป็น 10 นาที เพราะระบบสายโทรศัพท์ต่อเครื่องรูดบัตรไม่ดีค่ะ (บริษัทสื่อสาร แต่สายโทรศัพท์ไม่ดี ฉันเครียดนะ)
พอรูดไปเสร็จเชคเครื่องแล้วจะดำเนินการเรื่องชำระค่าบริการ่วงหน้าและอัพซิม เป็น 2 ทุ่ม 15 ร้านปิดตอน 2 ทุ่มค่ะ ให้เรากลับมาทำพรุ่งนี้ต่อ!!!
เพราะการดำเนินการเรื่องที่เราจะทำต้องไปเคาเตอร์อื่นที่ไม่ใช่ตรงนี้ ต้องไปรอบัตรคิวอีก ซึ่งเขาก็ปิดทั่งเครื่องคิวและคอมทำงานแล้ว
เราก็ยังสวยใจดีค่ะ เพราะพรุ่งนี้ว่าง แถมสงสารพนักงานด้วย
วันนี้หมดไป 1 ชั่วโมง 15 นาที กับ 2 เคาเตอร์
วันที่ 3 วันนี้เลย สดๆ ร้อนๆ
ไปตอนเที่ยง แจ้ง 2 เรื่องที่ค้าง ได้บัตรคิวมาอีก 2 ใบ
ได้ชำระค่าบริการก่อน อันนี้ไม่มีคิว พอตอนไปจ่ายพนักงานก็งงว่าทำได้เหรอ เราก็อธิบายว่าได้เมื่อวานคุยแล้ว โปรตามที่เปลี่ยนไปดูระบบได้เลย จนท. ถึงยอมทำให้
คราวนี้คิวอัพซิมอีกอัน รออีก 35 คิว รอไป 3 คิว ใช้เวลา 5 นาที จากประสบการ์ณรอเมื่อวานเลยตัดสินใจออกไปกินข้าวเที่ยงเลย กินข้าวราดแกงและซื้อน้ำตรง food centre ใช้เวลา 15 นาที แล้วขึ้นมา โอ้วเรายังรออีก 8 คิว ก็รอต่อไป
พอถึงคิวแจ้งเรื่องอัพซิม เขาขอเอกสารหนังสือมอบอำนาจอีก เราก็บอกให้ไปแล้วเมื่อวาน แล้วคุณให้ฉันกลับมาทำเรื่องต่ออีก ตอนนั้นก็ไม่ได้แจ้งต้องเอาเอกสารมาอีก ฉันจะรู้ไหม ต้องเอามาหลายๆใบๆ เพราะใครจะคิดว่าต้องมาทำเรื่องหลายวัน
จนท. บอกให้หา คนที่ทำเรื่องเอาเอกสารเราไปเมื่อวาน เรามองไปก็หาไม่เจอ (คงไม่ใช่เวลางานเขา) แต่บอกไปว่าเวลากับเคาเตอร์เบอร์อะไร
จนท. ก็แบบไม่กล้าดำเนินกลางกับดูบ่ยงุบงิบๆ กับจนท.คนข้างๆ จนสรุปให้เราโทรไปหาน้องเจ้าของเบอร์ (ที่ยังโมโหว่าเปลี่ยนให้เรา 6 เดือนที่แล้วทำไมไม่ทำ) เพื่อยืนยัน น้องสาวพูดอะไรไม่รู้เขาเลยรีบเปลี่ยนอัพซิมให้เลย (น้องคงโมโหจัด)
ในที่สุดก็เสร็จ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง กับ 2 เคาเตอร์ และแวะ food centre ระหว่างรอ
กลับไทยมาปีหน้าคงย้ายค่ายมือถือ
TRUE ค่ะ อยากฝากบอกถึงการบริหารนะค่ะ เห็นอยากให้คนมาใช้บริการเยอะๆ แต่ไม่มี after sale service ที่จะดูแลลูกค้าที่มีปริมาณมากขึ้นขนาดนี้ คงเก็บลูกค้าไม่อยู่ ค่าเรียกลูกค้าเพิ่มมันแพงกว่าค่าบำรุงรักษาลูกค้าปัจจุบันนะค่ะ ไม่ต้องทำ PR มาก แต่ดูแลเขาดีๆ จะได้มีกำไรให้เป็นโบนัสพนักงาน
สิ่งที่อยากให้ทำ
1) ทำระบบ network ขอมูลลูกค้าให้ดี ไม่ใช่เอกสารหลุด ให้เปลี่ยนชื่อไป 6 เดือนก็ไม่เปลี่ยน แต่หลังจากยื่นเรื่องเปลี่ยนชื่อ บิลจากที่เคยมากลับไม่มา มีแต่ sms ขึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้างแทน มันไม่ไหวนะค่ะ ที่ไม่เคยค้างชำระเพราะทุกวันนี้แค่ฝากคนให้ไปจ่ายทุกต้นเดือนผ่านเครื่องหน้าร้าน
2) ทำ one stop service ได้แล้วค่ะ ให้ฉันเวียนไปมาทั้งหมด 6 เคาเตอร์ แถมแต่ละที่รอคิวอีก คงต้องให้ฉันมาแต่เช้าถึงทำเรื่องหมดใน 1 วัน
เคาเตอร์จ่ายเงินว่างๆ กับพนักงาน 4-5คนเดินไปมาในร้านเพื่อดูแลอะไรไม่ทราบ กับคนกดบัตรอีก ช่วยแบ่งงานกระจายงานที่คิวเยอะๆด้วยค่ะ เห็นพนักงานนั่งว่างที่โต๊ะจ่ายเงิน และโต๊ะเคาเตอร์ที่ปิดหลายที่ แต่คิวเรื่องอื่นรอเป็นชั่วโมงมันดูเป็นการทำงานที่บริหารที่ไม่มีคุณภาพเลย
3) ช่วยจัดโซนพื้นที่ร้านหน่อย ร้านกาแฟเป็นครึ่งแต่คนรอคิวไม่มีที่นั่ง นั่งกันแบเข่าชนจนจะขี่คอกันแล้ว แต่ไปนั่งร้านกาแฟที่โล่งๆไม่ได้ หรือนี้คือให้รอนานจนคนหิวน้ำเลยต้องไปซื้อของคุณกินเป็นแผนการค้า?
4) ช่วยฝึกวิธีพูกกับการรับมือของพนักงงานด้วย ถ้ามือถือ รุ่น TRUE SMART มีปัญหา ก็ยอมรับเถอะ ไปทำ QC หนักขึ้นได้แล้ว ไม่ใช่บอกว่าคุณลูกค้าไม่ชาร์ตแบท เราเองก็ไม่คิดว่า จนท เป็นนายช่างรู้เรื่องมือถือ แถมมีการแจ้งเขามาเยอะอย่างงี้ ไม่มีการประชุม จนท.ร้านถึงปัญหาที่เจอในแต่ละอาทิตย์ เพื่อให้รู้ทราบถึงกันและวางแผนรับมือ? มีการยื่นเรื่องไปยังศูนย์กลางบริษัทเพื่อทำงานไหม? แล้วเรื่องจ่ายเงินล่วงหน้าที่พนักงานบางคนไม่ทราบแม้กระทั่งพนักกงานเก็บเงินเอง อันนี้ว่าหนักนะ เจ้าหน้าที่ไม่มีความรู้แล้วจะบริการอย่างไร TRUE เป็นบริษัทสื่อสาร แต่แค่ระบบการสื่อสารภายในยังทำไม่ดี แล้วจะสื่อสารกับลูกค้าอย่างไร ถ้าระบบดี พนักงานก็ทำงานง่ายขึ้น ตอนนี้ทุกข์ทั่งลูกค้าและพนักงาน
5) ระบบสื่อสารภายใน แค่สายโทรศัพท์ต่อเครื่องรูดบัตรยังมีปัญหา ลูกค้าเห็นแล้วจะคิดยังไงกับระบบสื่อสารคุณ เครื่องรูดเห็นมีตั้ง 8 เครื่อง ที่ตรงซื้อมือถือ ยังไม่นับเครื่องที่ฝ่ายชำระค่าบริการอีกกี่เครื่อง อย่าซื้อคอมหรืออุปกรณ์มาเป็นเศษเหล็ก
6) ติดชื่อพนักงงาน ไม่ก็ทำเป็นรหัสพนักงานก็ได้ เช่น จนท. สาขาบางแค A1, A3, A3 .... เพราะถ้า จนท.ของคุณเล่นมาถามฉันว่ายื่นเอกสารหรือทำเรื่องเปลี่ยนชื่อกับใคร ฉันก็แจ้งได้ จะได้หาตัวถูก แม้จะไม่เข้างานในช่วงเวลานั้น และจนท.ที่มานั่งแก้ปัญหาจะได้ไม่ต้องมาเครียดโดนลูกค้าว่าทั่งๆ ที่ไม่ใช่ความผิดเขา
บริษัท TRUE มีผู้คุณวุฒิสูง หวังว่าคงช่วยแก้ปัญหา คุณเป็นผู้ให้บริการและเก็บเงินลูกค้าควรเป็นผู้รู้และทำให้ทุกอย่างสะดวกง่ายขึ้น ไม่ใช่ให้ผู้น้อยลูกค้าอย่างดิฉันมาหาข้อมูลและแก้ปัญหา
ด้วยความเคารพ
ปล. โฆษณา TRUE roaming ภาษาจีนช่วยไปปรับจะหวะพูดด้วย สำเนียงอะไรไม่ใช่ประเด็น แต่เล่นพูดรัวแบบไม่หายใจรู้ว่าท่องเอาและอัดแต่ละท่อนมารวมกันแบบไม่เว้น ไม่มีเน้นคำ เราแกล้งเอาไปเปิดให้คนจีนฟังมันบอกว่าไม่เข้าใจประเด็นเท่าไหร่