วันนี้ออกไปทำธุระข้างนอกแล้วต้องจ่ายบิล AIS พอดี ก็เลยจะแวะเข้าช๊อป เริ่มกันที่ สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 ชั้น 4 ก่อนเลย จะเข้าไปจ่ายเงิน พนักงานบอกว่าไม่รับจ่ายเงินหน้าเคาท์เตอร์ ให้ไปจ่ายที่ตู้ พอถามว่าตู้จ่ายด้วยบัตรเครดิตได้ไหม เพราะที่ตู้ไม่เห็นข่องสำหรับเสียบบัตรแบบตู้ของ True หรือตู้ที่สาขา CTW พนักงานก็ตอบว่า ตอนนี้ระบบจ่ายบัตรที่ตู้ใช้ไม่ได้
พนักงานเลยแนะนำให้ลงไปจ่ายที่สาขาชั้น B1 เพราะสาขานั้นยังจ่ายหน้าเคาท์เตอร์ได้ อะเราก็ลงไปที่สาขานั้น พอลงไปคนเต็มช๊อปเลยจร้า พนักงานก็พยายามแนะนำตู้ แล้วก็วนลูปเดิม จะจ่ายด้วยบัตรเครดิต แล้วก็ได้คำตอบว่าตู้ยังจ่ายด้วยบัตรไม่ได้ เราก็รอคิวก็ได้
ระหว่างรอคิวก็สงสัยในกระบวนการทำงานของ AIS ทั้งระบบพัง แต่ไม่มีระบบมาสำรองให้ลูกค้าเลย ไล่ให้ไปตรงนู้น ตรงนั้นไปเรื่อย
แล้วที่ตู้ก็เลยถามพนักงาน ว่าถ้าตู้ใช้บัตรได้แล้วจะจ่ายยังไง เพราะที่ตู้ไม่มีที่รูดบัตร ก็ได้คำตอบว่าต้องบันทึกบัตรไว้ในระบบ.... เฮ้ย ของ True เขายังแค่หยับไปรูดเป็นรายครั้งได้เลยนะ ทำไม AIS ต้องลำบากให้บันทึกด้วย นี้ยังไม่พอนะ ตู้แบบมีเครื่องรูดบัตรของ AIS เคยเห็นที่ CTW ก็ต้องให้กดเลข CVV หลังบัตรด้วย แถมขอโทษนะ จอใหญ่อลังเวอร์ ยื่นห่างไปเป็นเมตรยังเห็นเลยว่ากดเลขอะไร
คือถ้าจะทำทุกอย่างให้ลูกค้าไม่สะดวกแล้วไล่ลูกค้าไปใช้ app ก็ประกาศออกมาเลยครับ ว่าไม่รับจ่ายที่สาขาแล้ว ให้ลูกค้าไปซื้อ smart phone แล้วโหลด app ทุกคนไปเลยซิ
ขนาด True ให้จ่ายใน app ยังมีโปรคะแนน true point คูณ 2 ให้ใน app True wallet เลย
อยากจะบอกว่าเมื่อก่อนด่า True หนักมาก แต่วันนี้กำลังรู้สึกว่าจะด่า AIS หนักกว่า
ถ้าใครจะมาบอกว่าก็ย้ายค่ายไปเลย ตอนนี้ก็ถือซิมทั้ง AIS และ True ไปแล้ว ตัวเลือกก็เหลือแต่ DTAC ซึ่งเอาจริงทั้ง 3 ค่ายยอดบ่นใน pantip ก็ไม่น้อย ปัญหาที่เจอมาเองก็ไม่น้อย เอาจริงๆคือหนีไปก็ไม่ได้อะไรดีขึ้น ก็เลยไม่รู้ว่าธุรกิจที่ลูกค้ามีทางเลือกไม่มาก ผู้ให้บริการก็ไม่ต้องแคร์ลูกค้ามาก เพราะลูกค้าหนีไปไหนไม่ได้อยู่แล้วไง
ถ้าใครจะมาแนะนำให้ผมจ่ายผ่าน app จะบอกว่าผมจ่ายทาง app อยู่แล้วเป็นบางครั้ง และสลับจ่ายหน้าเคาท์เตอร์ และหน้าตู้อยู่แล้ว หรือก็คือ ผมใช้บริการมันทุกช่องทางแหละ อยากให้ AIS เอากลับไปพิจารณาแก้ไขด้วยนะครับ
tag เพื่อมห้คุณเก็บเป็นข้อมูลว่าวันนี้คุณทำอะไรดี จะได้ปรับปรุงต่อไปได้ เพราะในกระทู้นี้ผมชม true หลังจากในอดีตด่ามาเยอะ
ไม่เข้าใจว่าทำไม AIS ไม่รับจ่ายหน้าเคาท์เตอร์ในวันที่ระบบจ่ายบัตรที่ตู้มีปัญหา
พนักงานเลยแนะนำให้ลงไปจ่ายที่สาขาชั้น B1 เพราะสาขานั้นยังจ่ายหน้าเคาท์เตอร์ได้ อะเราก็ลงไปที่สาขานั้น พอลงไปคนเต็มช๊อปเลยจร้า พนักงานก็พยายามแนะนำตู้ แล้วก็วนลูปเดิม จะจ่ายด้วยบัตรเครดิต แล้วก็ได้คำตอบว่าตู้ยังจ่ายด้วยบัตรไม่ได้ เราก็รอคิวก็ได้
ระหว่างรอคิวก็สงสัยในกระบวนการทำงานของ AIS ทั้งระบบพัง แต่ไม่มีระบบมาสำรองให้ลูกค้าเลย ไล่ให้ไปตรงนู้น ตรงนั้นไปเรื่อย
แล้วที่ตู้ก็เลยถามพนักงาน ว่าถ้าตู้ใช้บัตรได้แล้วจะจ่ายยังไง เพราะที่ตู้ไม่มีที่รูดบัตร ก็ได้คำตอบว่าต้องบันทึกบัตรไว้ในระบบ.... เฮ้ย ของ True เขายังแค่หยับไปรูดเป็นรายครั้งได้เลยนะ ทำไม AIS ต้องลำบากให้บันทึกด้วย นี้ยังไม่พอนะ ตู้แบบมีเครื่องรูดบัตรของ AIS เคยเห็นที่ CTW ก็ต้องให้กดเลข CVV หลังบัตรด้วย แถมขอโทษนะ จอใหญ่อลังเวอร์ ยื่นห่างไปเป็นเมตรยังเห็นเลยว่ากดเลขอะไร
คือถ้าจะทำทุกอย่างให้ลูกค้าไม่สะดวกแล้วไล่ลูกค้าไปใช้ app ก็ประกาศออกมาเลยครับ ว่าไม่รับจ่ายที่สาขาแล้ว ให้ลูกค้าไปซื้อ smart phone แล้วโหลด app ทุกคนไปเลยซิ
ขนาด True ให้จ่ายใน app ยังมีโปรคะแนน true point คูณ 2 ให้ใน app True wallet เลย
อยากจะบอกว่าเมื่อก่อนด่า True หนักมาก แต่วันนี้กำลังรู้สึกว่าจะด่า AIS หนักกว่า
ถ้าใครจะมาบอกว่าก็ย้ายค่ายไปเลย ตอนนี้ก็ถือซิมทั้ง AIS และ True ไปแล้ว ตัวเลือกก็เหลือแต่ DTAC ซึ่งเอาจริงทั้ง 3 ค่ายยอดบ่นใน pantip ก็ไม่น้อย ปัญหาที่เจอมาเองก็ไม่น้อย เอาจริงๆคือหนีไปก็ไม่ได้อะไรดีขึ้น ก็เลยไม่รู้ว่าธุรกิจที่ลูกค้ามีทางเลือกไม่มาก ผู้ให้บริการก็ไม่ต้องแคร์ลูกค้ามาก เพราะลูกค้าหนีไปไหนไม่ได้อยู่แล้วไง
ถ้าใครจะมาแนะนำให้ผมจ่ายผ่าน app จะบอกว่าผมจ่ายทาง app อยู่แล้วเป็นบางครั้ง และสลับจ่ายหน้าเคาท์เตอร์ และหน้าตู้อยู่แล้ว หรือก็คือ ผมใช้บริการมันทุกช่องทางแหละ อยากให้ AIS เอากลับไปพิจารณาแก้ไขด้วยนะครับ
tag เพื่อมห้คุณเก็บเป็นข้อมูลว่าวันนี้คุณทำอะไรดี จะได้ปรับปรุงต่อไปได้ เพราะในกระทู้นี้ผมชม true หลังจากในอดีตด่ามาเยอะ