Update
หลังจากตั้งกระทู้ไปไม่ถึงวัน ก็มีเจ้าหน้าที่จากSF Terminal 21ติดต่อมา
ตอนนี้ดำเนินการส่งเรื่องไปให้ธนาคาร เพื่อทำการคืนเงินแล้วค่ะ
ขอบคุณที่มีfeedback กลับมารวดเร็ว และขอบคุณpantipด้วยค่ะ
************************************
เมื่อวันศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้จองตั๋วหนังที่นั่ง Sofa +ตัดเงินบัตรDebit ผ่านทางapp SF Showtime
เรื่อง 50 Shades of Grey รอบ 23.00น. สาขา Terminal 21
ปรากฎว่าไปถึงโรงหนังเพื่อรับตั๋ว (ไปเลทเกือบครึ่งชม.ค่ะ ติดธุระ อันนี้ผิดจริงไม่มีข้อแก้ตัว)
ทางพนักงานแจ้งว่า "ไม่มีที่นั่งแล้ว"
อ่าว งงเลย เพราะเรามาช้าเหรอ ก็จองแถมจ่ายเงินไปแล้ว จะไม่มีได้ยังไงคะ
ยืนรออยู่นาน จนสรุปใจความได้ว่า
ตอนที่เราจองตั๋วแล้วยังไม่กดจ่ายเงิน คงมีคนเข้ามากดจองที่เดียวกันแล้วจ่ายเงินเวลาไล่ๆกัน
ทำให้บัตรโดนหักเงินไปแล้ว แต่ไม่ได้ที่นั่งค่าาาาาาา
จังหวะที่กำลังมึนๆ คุณN. ที่เป็น Assistant Theater Manager ก็อธิบายว่า
"มีลูกค้าเจอปัญหานี้
หลายครั้งแล้วค่ะ"
"คุณลูกค้าต้องติดต่อ Call Center ทำเรื่องขอคืนเงินเองนะคะ"
"ถ้าคุณลูกค้ายังอยากชมเรื่องนี้อยู่ ก็ซื้อตั๋วใหม่แล้วเข้าชมได้เลยค่ะ แต่ไม่มีที่นั่งSofaแล้วนะคะ"
คนที่ไปดูด้วยเค้าโมโหมากว่าทำไมปัญหาเกิดหลายครั้งแล้วไม่แก้ไข แล้วทำไมลูกค้าต้องไปขอคืนเงินเอง
ยืนคุยกันอยู่นานค่ะ ตอนนั้นเริ่มสงสารพนักงานนิดนึงเพราะเข้าใจว่าทำอะไรมากไม่ได้ ต้องทำตามขั้นตอนของบริษัท
จนคุณ N. ถามขึ้นมาว่า "แล้วคุณลูกค้าจะให้ดิฉันทำยังไงคะ" โอ้ววววว ม่ายยยยยย
ผ่านไปครึ่งชม. คุณN.ตัดสินใจ(ปนโดนกดดันนิดหน่อย)ว่าจะเป็นคนช่วยรับเรื่อง แล้วดำเนินการติดต่อขอคืนเงินให้ค่ะ
ก็ขอถ่ายเอกสารบัตรของเรา ขอชื่อ เบอร์ติดต่อกลับ พร้อมกับแจ้งว่าจะมีคนติดต่อไป
ภายใน2 อาทิตย์
แล้วก็ offer ให้เราเข้าไปดูหนังเรื่อง Kingsman ซึ่งเป็นรอบสุดท้ายฟรี (อันนี้เราก็ขอบคุณนะคะที่พยายามชดเชยให้)
จน 2 อาทิตย์ผ่านไป ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ หรือใครจาก SFติดต่อมาเลยค่ะ
เราเลยโทรไปถาม Call Center เอง ให้ข้อมูลทุกอย่างละเอียดยิบ แล้วก็ได้รับคำตอบที่ชื่นใจว่า "ยังไม่มีการแจ้งเรื่องนี้เข้ามาเลยนะครับ"
อ่าววววววววว! แล้ว 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาคืออะไรคะ
เลยต้องฝากฝังกันอีกรอบ ช่วยตามทีนะคะ "แล้วทางเราจะรีบติดต่อกลับไปนะครับ"
รอๆๆๆอีก 1 อาทิตย์กว่า "ทางเรา"ที่ว่าก็ยังไม่ติดต่อมาทั้งเมลล์ โทรศัพท์ โทรจิต จุดธูปบอก ฯลฯ
เอาเป็นว่าไม่เห็นแม้แต่เศษเสี้ยวความพยายามที่จะติดต่อมาเลย T___T
เราเข้าใจนะคะว่าการทำเรื่องแบบนี้มันมีขั้นตอนวุ่นวาย อาจจะใช้เวลานาน อีก1 เดือนก็รอได้
ขอแค่คุณมีการแจ้งให้ลูกค้าทราบบ้าง นี่เงียบหายอย่างเดียว
มีใครเคยเจอเหตุการณ์นี้รึป่าวคะ แล้วทำยังไงบ้าง
เราสามารถติดต่อใครได้อีก ที่ไม่ใช่ Call Centerมั้ยคะ ไม่อยากวีนกับเค้าเพราะรู้ว่าเค้าไม่มีอำนาจตัดสินใจ
ตอนนี้เบื่อที่จะตาม เบื่อประโยค "แล้วทางเราจะรีบติดต่อกลับไปนะครับ" แล้วค่ะ
ไม่ได้ต้องการเรียกร้องอะไรมากไปกว่า ขอเงินคืน แค่นี้แหล่ะค่ะ
คิดว่าเงินแค่ 500 กว่าบาท มันไม่น่าจะยากเกินความสามารถของบริษัทใหญ่ขนาดนี้นะคะ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความเห็น และคำแนะนำค่ะ
SF Cinema อีกกี่อาทิตย์ คุณถึงจะยอมติดต่อมาคะ?
หลังจากตั้งกระทู้ไปไม่ถึงวัน ก็มีเจ้าหน้าที่จากSF Terminal 21ติดต่อมา
ตอนนี้ดำเนินการส่งเรื่องไปให้ธนาคาร เพื่อทำการคืนเงินแล้วค่ะ
ขอบคุณที่มีfeedback กลับมารวดเร็ว และขอบคุณpantipด้วยค่ะ
************************************
เมื่อวันศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้จองตั๋วหนังที่นั่ง Sofa +ตัดเงินบัตรDebit ผ่านทางapp SF Showtime
เรื่อง 50 Shades of Grey รอบ 23.00น. สาขา Terminal 21
ปรากฎว่าไปถึงโรงหนังเพื่อรับตั๋ว (ไปเลทเกือบครึ่งชม.ค่ะ ติดธุระ อันนี้ผิดจริงไม่มีข้อแก้ตัว)
ทางพนักงานแจ้งว่า "ไม่มีที่นั่งแล้ว"
อ่าว งงเลย เพราะเรามาช้าเหรอ ก็จองแถมจ่ายเงินไปแล้ว จะไม่มีได้ยังไงคะ
ยืนรออยู่นาน จนสรุปใจความได้ว่า
ตอนที่เราจองตั๋วแล้วยังไม่กดจ่ายเงิน คงมีคนเข้ามากดจองที่เดียวกันแล้วจ่ายเงินเวลาไล่ๆกัน
ทำให้บัตรโดนหักเงินไปแล้ว แต่ไม่ได้ที่นั่งค่าาาาาาา
จังหวะที่กำลังมึนๆ คุณN. ที่เป็น Assistant Theater Manager ก็อธิบายว่า
"มีลูกค้าเจอปัญหานี้หลายครั้งแล้วค่ะ"
"คุณลูกค้าต้องติดต่อ Call Center ทำเรื่องขอคืนเงินเองนะคะ"
"ถ้าคุณลูกค้ายังอยากชมเรื่องนี้อยู่ ก็ซื้อตั๋วใหม่แล้วเข้าชมได้เลยค่ะ แต่ไม่มีที่นั่งSofaแล้วนะคะ"
คนที่ไปดูด้วยเค้าโมโหมากว่าทำไมปัญหาเกิดหลายครั้งแล้วไม่แก้ไข แล้วทำไมลูกค้าต้องไปขอคืนเงินเอง
ยืนคุยกันอยู่นานค่ะ ตอนนั้นเริ่มสงสารพนักงานนิดนึงเพราะเข้าใจว่าทำอะไรมากไม่ได้ ต้องทำตามขั้นตอนของบริษัท
จนคุณ N. ถามขึ้นมาว่า "แล้วคุณลูกค้าจะให้ดิฉันทำยังไงคะ" โอ้ววววว ม่ายยยยยย
ผ่านไปครึ่งชม. คุณN.ตัดสินใจ(ปนโดนกดดันนิดหน่อย)ว่าจะเป็นคนช่วยรับเรื่อง แล้วดำเนินการติดต่อขอคืนเงินให้ค่ะ
ก็ขอถ่ายเอกสารบัตรของเรา ขอชื่อ เบอร์ติดต่อกลับ พร้อมกับแจ้งว่าจะมีคนติดต่อไป ภายใน2 อาทิตย์
แล้วก็ offer ให้เราเข้าไปดูหนังเรื่อง Kingsman ซึ่งเป็นรอบสุดท้ายฟรี (อันนี้เราก็ขอบคุณนะคะที่พยายามชดเชยให้)
จน 2 อาทิตย์ผ่านไป ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ หรือใครจาก SFติดต่อมาเลยค่ะ
เราเลยโทรไปถาม Call Center เอง ให้ข้อมูลทุกอย่างละเอียดยิบ แล้วก็ได้รับคำตอบที่ชื่นใจว่า "ยังไม่มีการแจ้งเรื่องนี้เข้ามาเลยนะครับ"
อ่าววววววววว! แล้ว 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาคืออะไรคะ
เลยต้องฝากฝังกันอีกรอบ ช่วยตามทีนะคะ "แล้วทางเราจะรีบติดต่อกลับไปนะครับ"
รอๆๆๆอีก 1 อาทิตย์กว่า "ทางเรา"ที่ว่าก็ยังไม่ติดต่อมาทั้งเมลล์ โทรศัพท์ โทรจิต จุดธูปบอก ฯลฯ
เอาเป็นว่าไม่เห็นแม้แต่เศษเสี้ยวความพยายามที่จะติดต่อมาเลย T___T
เราเข้าใจนะคะว่าการทำเรื่องแบบนี้มันมีขั้นตอนวุ่นวาย อาจจะใช้เวลานาน อีก1 เดือนก็รอได้
ขอแค่คุณมีการแจ้งให้ลูกค้าทราบบ้าง นี่เงียบหายอย่างเดียว
มีใครเคยเจอเหตุการณ์นี้รึป่าวคะ แล้วทำยังไงบ้าง
เราสามารถติดต่อใครได้อีก ที่ไม่ใช่ Call Centerมั้ยคะ ไม่อยากวีนกับเค้าเพราะรู้ว่าเค้าไม่มีอำนาจตัดสินใจ
ตอนนี้เบื่อที่จะตาม เบื่อประโยค "แล้วทางเราจะรีบติดต่อกลับไปนะครับ" แล้วค่ะ
ไม่ได้ต้องการเรียกร้องอะไรมากไปกว่า ขอเงินคืน แค่นี้แหล่ะค่ะ
คิดว่าเงินแค่ 500 กว่าบาท มันไม่น่าจะยากเกินความสามารถของบริษัทใหญ่ขนาดนี้นะคะ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความเห็น และคำแนะนำค่ะ