[CR] เมื่อฉันใช้บริการ True Shop สาขาเซนทรัลสุราษฎร์ธานี

เราและเพื่อนได้เข้าใช้บริการ True Shop สาขาเซนทรัลสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 28/10/2556 ... เราซื้อ iPhone5s สีดำ เพื่อนซื้อ iPhone5s สีขาว เราทั้งสองคนจ่ายเป็นเงินสดทันทีราคาเครื่องละ 23,900 บาทถ้วน พร้อมเปิดเบอร์ใหม่กับทางทรูมูฟ โดยมีเงื่อนไข(ที่คุยกับเจ้าหน้าที่) คือ ใช้โปรโมชั่น XL 899 บ./เดือน  ติดสัญญา 1 ปี โดย 6 เดือนแรก จะลดค่าโปรโมชั่นให้ 50% ส่งบิลเพื่อจ่ายเงินรายเดือนที่บ้านปกติ
เรื่องมันเกิดตรงที่ว่า เวลาผ่านไป 1 ปี 3 เดือน เราและเพื่อนต้องการเปลี่ยนโปรโมชั่น เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการจ่ายบิลโทรศัพท์ เพราะอยู่บ้านใช้ Wifi ในการเข้าอินเทอร์เนตมากกว่า จึงได้โทไปที่ 1331 เพื่อเปลี่ยนโปรโมชั่น callcenter แจ้งมาว่า เราติดสัญญาอยู่ 2 ปี ยังไม่สามารถเปลี่ยนโปรโมชั่นได้ ต้องให้หมดสัญญาก่อน คือหมดสัญญาวันที่ 28/10/2558 ให้รอจนหมดสัญญาถึงจะเปลี่ยนโปรโมชั่นได้ ถ้าจะเปลี่ยนโปรโมชั่นเลย จะต้องเสียค่าปรับ 9,000 บาท ที่เป็นส่วนลดค่าเครื่องที่ได้รับในวันที่ซื้อ .... เรากับเพื่อน ถึงกับช๊อค ค่าาาาา ทำอะไรไม่ถูกเลย เราเลยบอกพนักงานกลับไปว่า เราซื้อเครื่องมาราคาเต็มค่ะ แต่พนักงานบอกว่า ในระบบเค้าแจ้งไว้แบบนั้นค่ะ พนักงานเลยแนะนำให้เราไปติดต่อทรูช้อป ที่เราซื้อเครื่องมา ...... เราจึงขับรถไปติดต่อทรูช้อป รอๆๆๆ จนได้พบพนักงาน ไปแล้วพนักงานก็บอกแบบเดิม ว่าในระบบแจ้งไว้แบบนี้ ว่า เราได้รับส่วนลดค่าเครื่อง 9,000 บาท และต้องติดสัญญา 2 ปี แต่พนักงานถามอีกว่า น้องใช้ 5C รึป่าววววว? คือ เราและเพื่อน งงมาก เพราะเราและเพื่อนใช้ 5S เราจึงรีบปฏิเสธทันที พนักงานก็งง แต่ทำอะไรไม่ได้ค่ะ เค้าก็บอกว่า ให้น้องไปเอาใบเสร็จมายืนยัน ว่าได้จ่ายเงินค่าเครื่องในราคาเต็ม ถึงจะปลดล๊อคให้ ให้สามารถเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่นได้ ...... เราจึงกลับมาที่บ้าน หาๆๆ หาใบเสร็จไม่เจอ เราจึงกลับไปที่ทรูช้อป พร้อมกล่องไอโฟน เพื่อที่จะขอใบเสร็จย้อนหลัง (รออีก 7 วัน) และทรูช้อปก็แจ้งมาว่า ถ้าใบเสร็จมาแล้ว จะติดต่อกลับมาอีกที เราจึงบอกไปว่า ถ้าใบเสร็จมา แล้วเงินที่จ่ายไป คือ 23,9000 บาท รบกวนให้ปลดล็อค เพื่อเปลี่ยนโปรโมชั่นเลยได้มั้ยค่ะ .... ทรูช้อปบอกว่า ได้ค่ะ!!!!! เด่วจะทำการปลดล็อคให้ แล้วลูกค้า แจ้งเปลี่ยนโปรโมชั่นเอง ผ่าน callcenter ได้เลยค่ะ .... จนตอนนี้ ตอนนี้นะคะ ทางทรูช้อป ยังไม่ปลดล๊อคให้เลยค่ะ โทรติดต่อทรูช้อปโดยตรงก็ไม่ได้ ทางทรูช้อปไม่รับสาย ต้องไปติดต่อเองเท่านั้น!!!
อยากถามทรูมูฟจริงๆ เกิดเหตุการณ์แบบนี้จะรับผิดชอบยังไงค่ะ จะปล่อยความซวยมาตกที่ลูกค้าอย่างเราน่ะหรอ? ที่ต้องไปติดต่อเรื่อง 3-4 ครั้ง ที่ทรูช้อป ทั้งๆที่ดูจากปัญหาแล้ว เหมือนพนักงานคีย์ข้อมูลลงระบบผิดพลาดเองเลยนะคะ ..... มันเสียเวลาเรามากค่ะ ที่ต้องขับรถไปกลับจากบ้านไปเซนทรัลสุราษฎร์ เพื่อติดต่อเรื่องนี้อ่ะคะ .... มันไม่ใช่ความผิดเราเลยนะคะ ที่ต้องมาวุ่นวายแบบนี้ และอีกอย่าง ทรูบอก จะติดต่อกลับ เวลาที่แจ้งเรื่องไป ก็ไม่ติดต่อกลับมา หายเงียบไปเลย คืออะไรค่ะ ต้องการคำตอบค่ะ? .... ถ้าไม่ใส่ใจลูกค้าแบบนี้ บริษัทไม่เจริญหรอกค่ะ ลูกค้าคงปากต่อปาก มีลูกบอกลูก มีหลานบอกหลาน อย่าใช้เลยค่ะ ทรูมูฟ แบบนี้ละคะ ....
ปล. ที่มาตั้งกระทู้ เพราะเราโมโหมากจริงๆค่ะ พนักงานไม่มำตามคำพูด นัดลูกค้าไว้ก็ไม่ทำให้ ... แจ้งเรื่องอะไรก็หายเงียบ ทั้งๆที่มันก็ไม่ใช่ความผิดลูกค้า หลักฐานใบเสร็จที่เราก็มีนะคะ !!!!!  กรุณาปรับปรุงการให้บริการของพนักงานด่วนค่ะ ฝากไปถึงผู้บริหารทรูมูฟที่ดูแลเกี่ยวกับเรื่องการให้บริการด้วยค่ะ!!!
ชื่อสินค้า:   truemove H
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่