สวัสดีครับก่อนอื่นเลยนี่เป็นกระทู้รีวิวแรกของผมผิดพลาดยังไงก็ขออภัยมานะที่นี้ครับ
ส่วนตัวจขกท.เองนั้นมีรถที่ใช้ประจำคือCBR150i และ Step 125
จึงจะจับความรู้สึกเทียบกับสองรุ่นนี้เป็นหลักนะครับ
แต่ก็เคยเทสรถมาหลายรุ่นครับตั้งแต่50-800CC
ช่วงนั้นว่างงานแถมมีตัง(นิดเดียวเลยต้องลองหาคันที่ใช้จริงๆ)
เลยหาข้อมูลและเทสรถเยอะมาก
แต่ลักษณะและเวลาที่ใช้ขับยังไม่เพียงพอที่จะเอามาเปรียบเทียบในเชิงลึกได้ครับ
เพราะรถเล็กก็ไถของเพื่อนมาเทสต้องขี่ระวังๆไม่กระโชกโหกฮากไม่ขี่เบนโค้นเดี๋ยวเพื่อนมันจะเลิกคบเอา
ส่วนรถใหญ่ที่เทสกับบางศูนย์ก็ ถ้าล้มไปไม่มีไรมากเสียค่าเอ็กเซปสองหมื่นจบชิวๆเลยแหยงๆ
แต่ก็ลองมันทุกรุ่นที่มี 555+ หรือบางศูนย์ให้วนเทสอยู่ในลานจอดรถจับอาการได้แต่ความเร็วต่ำ
แต่ก็แอบใส่ไปนิดนึงเจ้าหน้าที่ออกมายืนส่งสายตาเลย รึว่าเราหล่อหว่า
แหม่ก็คนเขาขี่รถไปลองถึงเลียบทางด่วนตั้งไกลก็อยากลองให้เต็มที่จิ
โดยมีความตั้งใจในขณะนั้นจะออกรถสองคัน
คันหนึ่งให้พ่อขี่เน้นปลอดภัย ส่วนอีกคันออกให้ตัวเองเน้นเอาที่ชอบ
แต่ไอ้คันที่สองนี่หายากลองคันไหนชอบทุกคันเลยพักเอาไว้ก่อน
มาตั้งใจหารถให้พ่อ หาข้อมูลไปมาๆได้เจ้าTricity นี้แหละเข้าล๊อกคาดิเดตอันดับหนึ่ง
เน้นขี่ไม่เร็วมากปลอดภัยมาให้พ่อไว้ขี่ไปแทงสนุกได้จบจ๊อบคันแรกไปก่อนเลย
แต่พลาดอย่างเดียวตอนซื้อไม่ได้ถามพ่อ ซื้อมาแล้วพ่ออยากขับเท่ๆแบบCbrซะงั้น;
ลูกตั้งใจดีน่ะเนียอยากให้ปลอดภัย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้แต่แม่ไม่ให้พ่อขี่นะครับโดนล๊อกสเปกไว้ห้ามเกิน150CC อิอิไม่งั้นจัดtnt600ให้ในนามป๋าแล้วเอาcbr1000มือสองในนามตัวเองมาใช้คู่กันสปอร์ต-เน็กเกตสองรักพี่รับไหวมาเข้าบ้านแล้ว Tricityกลายเป็นซื้อมาแล้วไม่ใครขี่ก็เสียชื่อคนซื้อหมด เอาฟระขี่เองก็ได้
เข้าเรื่องกันเลยดีกว่านะครับฟังผมร่ายมายาวแล้ว เจ้าTricity นี้จะมีสามล้อนะครับ(ใครไม่รู้มั่งยกมือ)
เพราะมีสามล้อนี้เองทำให้มันทรงตัวดีมากครับเข้าโค้งนี่ Lean inได้เลยนะครับ
แต่ท้ายจะสไลด์หน่อยๆพอให้รู้ประมาณว่า
“นี่ตรูรถผู้ดีไว้ขี่ไฉไลในเมืองนะเฟ้ยไม่ใช้ซูเปอร์สปอตจะเอาตรูมาเบนทำไม”
จะลองHang onแต่ว่าใจไม่กล้าครับถนนหลวงอันตรายถึงแม้ไม่มีรถแต่บนถนนยังมีทราย
นอกจากจะเป็นรถที่เบนโค้งสนุกรุ่นหนึ่ง แล้วการขี่บนถนนผิวดวงจันทร์ในประเทศเรายังทำได้กว่าStepและออโต้รุ่นอื่นชัดเจนครับ
ลดอาการเจ็บตูดไปได้มากมาย แน่ละมีโช๊คตั้งหกต้น(หน้าสี่ หลังสอง) ถ้ามันไม่นิ่มกว่ารุ่นอื่นก็เปลี่ยนวิศวกรคุมโปรเจคได้เลย
อาการร่อนหลุมก็มีน้อยครับ ยิ่งขึ้นลงคอสะพานนี่กินขาดStepอาการร่อนแทบไม่มี
แต่กับตัวCbrจะมั่นคงกว่าหน่อยเพราะท่านั้งเราหนีบถังได้
แล้งยิ่งถ้าเจอถนนที่เพิ่งลอกผิวออกนะครับยิ่งเห็นชัด รถเล็กจะส่ายเป็นงู แต่นี่นิ่งยิ่งกว่าCbrอีก ผมยังแทบไม่เชื่อ
และที่ผมชอบที่สุดคือการเปลี่ยนเลนเข้าสู่ผิวจราจรที่ต่างระดับกัน ถ้าเป็นรถอื่นนี่ต้องเล็งดีๆขอบมันสูงไหม
เล็งพลาดขึ้นเร็วไปชนขอบเด้งมีให้เสียวกันบ้างละ หรือถึงล้มกันได้เลยทีเดียว
ยิ่งถนนที่ปะเป็นแผ่นๆยาวๆนี่ตัวดีปะกันทีหนาเป็นนิ้ว หรือพวกราดถนนใหม่แต่ราดไม่หมดทุกเลนนี่เล่นผมมาแล้วสมัยเริ่มขี่ใหม่ๆ
แล้วก็ถ้าวิ่งทับเส้นจราจรอาการรถแฉลบของรถมีน้อยมาก
แหง่ละคันอื่นเขาวิ่งทับเส้นถนนที่ไม่รู้ใช้สีอะไรทาลื่นขนาดนั้นทับกันไปทั้งสองล้อมันก็ต้องแฉลบเป็นธรรมดาแต่เจ้านี่มันทับได้แค่ที่ละล้อนี่น่า
ใครที่กังวนว่ามันจะเลี้ยวยากพลิกลำบากนี่ผมข้อบอกเลยว่าไม่จริง แต่ครึ่งเดียวครับ
คือถ้ารถเริ่มวิ่งแล้วนี่พลิกเข้าโค้งสบายมากอย่างที่บอกครับว่าคันนี้เล่นโค้งสนุก
ส่วนตัวผมชอบเล่นโค้งมากแต่กลัวตายกับถนนบ้านเรานี่เลยเป็นอีกเหตุผลที่ใช้คันนี้ประจำ
แต่ถ้าหยุดแล้วต้องเข็นเช่นรถเสียหรือเข็นเข้าบ้านนี่เข็นเลี้ยวซ้ายขวาค่อนข้างลำบากเลยครับ
แต่เข็นตรงๆไม่อยากมากนะครับเพราะตำแหน่งแฮนเหมาะกับการยืนออกแรงเข็น ผมเข็นการประตูรั่วเขามาจอดในโรงรถทุกวัน
เพราะเอาขาตั้งลงเปิดรั้วแล้วเครื่องดับ ที่จริงน่าจะทำให้เอาขาตั้งลงไม่ดับแต่ถ้าขาตั้งลงอยู่แล้วบิดคันเร่งถึงดับ
แบบนี้ดีกว่าเยอะจอดเปิดประตูหรือจอดลงไปเอาจดหมายรถดับทุกที แต่ว่ารถสมัยใหม่เป็นทุกคันผมละไม่ชอบเลย
แต่สามล้อก็มีข้อเสียอีกอย่างนะครับเพราะการที่ฐานล้อมีความกว้างพอๆกะแฮนทำให้ซอกแซกซ้ายขวาเวลารถติดๆได้ไม่ดี
เท่าสองล้อปกติ Setpนี่รูระหว่างรถคันหน้ากับคันหลังเล็กแค่คนเดินก็พอผ่านก็ไปได้ แต่Tricity ต้องมีระยะให้ตีวงพอๆCbr
Cbrยาวเจ้าส่วนสามล้อมันอ้วน(แฝนผมเรียกมันปุ๊กลุ๊ก แหม่เท่ขนาดนี้เรียกงี้ได้ไง พี่แค่ตัวใหญ่)
เรื่องเบรกเป็นดิสเบรกสามล้อและเป็นยูนิลิ้งคือกดเบรกหลังแล้วเบรกหน้าทำงานด้วยนะครับ
เบรกได้จิกมากครับให้อารมณ์การเบรกคลายรถเก๋งและ มอไซค์สปอตมากเบรกหนักๆแล้วหน้าจมหยุดกึกเลย
แต่ตอนนี้ได้ข่าวว่าตัวABSจะมา ทางแยมคงกะจะให้เป็นมอไซค์ที่ขับแล้วปลอดภัยที่สุดในโลกกันเลยทีเดียว
ถ้ามีถุงลมแบบโกล์ววิงนี่ใช้แน่นอน เพราะเจ้าสามล้อคันนี้จำกัดความเร็วแบบปลดล๊อกไม่ได้
แต่ต้อนนี้ต้องยกให้พี่เขาไปก่อน ฝากทางผู้บริหารนะครับปีหน้านะครับติดถุงลมให้ด้วยผมซื้อใหม่แน่นอน
ทีนี้เรื่องเครื่องยนต์ครับเป็นจุดที่มีคนติมากที่สุดเลยก็ว่าได้เพราะคนขี่มอไซค์ส่วนใหญ่ผมคิดว่าชอบความเร็วกันทั้งนั้น
ถึงแม้ทางแยมอาจจะคิดว่ารถตรูออกแบบไว้ใช้ในเมืองเฟ้ย เห็นไหมว่าเซ็ตเครื่องมาจนอัตราเร่ง0-60นี่แจ่มแมวขนาดไหน
ขนาดรถหนัก150กิโลยังออกตัวไม่แพ้ใครหน้าไหนในคลาส125ccเลย
ซึ่งก็จริงอยู่แต่ทว่าหลัง70ไปแล้วนี่คันอื่นเขาปิดหนีหายทิ้งเป็นสองเสาไฟฟ้าเลยนะครับ
แถมพอถึง90นี่ไม่ต้องถามเห็นไฟท้ายเขาอยู่ลิบๆแล้ว เพราะนี่คือความเร็วสูงสุดแบบไม่เค้นเครื่องมาก
ถ้าให้เร็วกว่านี้ก็ต้องเริ่มลากยาวกันแล้วถึงจะไปแตะที่ร้อยแบบไม่เต็มใจนัก
ความเร็วนี้ผมว่าก็ขัดใจใครหลายคนไม่น้อย ถึงแม้ในเมืองปกติมีถนนทำความเร็ว90+คือต้องออกจากบ้านตีห้ากลับจากที่ทำงานสี่ทุ่มก็เถอะ
ยิ่งตามกฎหมายไทยให้ขับชิดซ้ายอย่างเดียวห้ามขึ้นสะพานและเข้าทางหลักด้วยแล้ว
ใช้ครับตามทฤษฎีแล้วมอไซค์ในเมืองคงไม่โอกาศวิ่งได้เร็วกว่ารถเมย์ ช้ากว่าด้วยซ้ำสายแปดนี่ขวาสุดจอดมันกลางธรรยังได้ให้ตายเถอะ
แต่ถึงอย่างไรก็ตามผู้บริโภคสองล้อส่วนใหญ่เขาชอบความแรงเป็นหลักครับ
ความเห็นผมคือควรจะมีเลข150แปะไว้ข้างรถถึงจะขายดีกับมอไซค์ระดับนี้ ถ้าผมใช้เองนะรึไม่ซื้อตั้งแต่สเปกแล้ว
ใครจะรู้ตรัสรู้ว่าช่วงล่างขี่ดีขนาดนี้ครับพี่แยม
แล้วก็เบาะนั่งของรถสูงดีมากขับไปลมพัดเย็นทั้งตัว
แต่จุดนี้เองที่พอทำให้ขับเร็วมากแล้วมีลมปะทะด้านข้างทำให้รู้สึกโคลงเคลง ดีที่ช่วงล่างเซตไว้ดี
เลยทำให้วิ่งในความเร็ว90(สูงสุดสำหรับเพราะผมไม่ชอบลากเครื่อง)ได้มั่นใจพอสมควร
เมื่อมีลมปะทะด้านข้างเช่นขึ้นสะพานสูงๆแล้วเจอลมตี หรือสิบล้อวิ่งผ่านเร็วๆช่วงความเร็ว 80-90Cbr จะเริ่มทรงตัวได้มั่นใจกว่าครับ
ส่วนความสบายคนซ้อนแฟนผมบอกนั้นสบายดีนิ่มใหญ่นั่งได้เต็มตูดแต่คนขับนั้นผมว่าธรรมดาPCX สบายกว่าเยอะเหยียดขาได้
แต่ดีตรงที่ที่วางขาสามรถวางของได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นกีตาร์ ไม้กอล์ฟชุดเล็ก ข้าวสาร นมยกโหล
เหมาะกับเด็กหอมากใช้มอไซค์คันเดียวขนได้ทุกอย่าง แต่เบาะที่สูงคงเป็นปัญหากับคนตัวเล็กพอสมควรนะครับ
แฟนผมก็เป็นหนึ่งในนั้นสูง155สเมิฟเต็มขั้น ขับไม่ได้ครับขาไม่ถึง ยังไงถ้าจะซื้อก็ต้องไปลองคร่อมกันดูก่อนเพราะเบาะเขาสูงจริงๆนะครับไม่ได้ขู่
อ้อใช้ครับและทรงนั้งที่สูงทำให้ลมต้านพอสมควรเมื่อขี่เร็วๆ
[CR] CR รถที่ผมไม่ได้ตั้งใจซื้อมาใช้ แต่ตอนนี้ดันขับทุกวัน
ส่วนตัวจขกท.เองนั้นมีรถที่ใช้ประจำคือCBR150i และ Step 125
จึงจะจับความรู้สึกเทียบกับสองรุ่นนี้เป็นหลักนะครับ
แต่ก็เคยเทสรถมาหลายรุ่นครับตั้งแต่50-800CC
ช่วงนั้นว่างงานแถมมีตัง(นิดเดียวเลยต้องลองหาคันที่ใช้จริงๆ)
เลยหาข้อมูลและเทสรถเยอะมาก
แต่ลักษณะและเวลาที่ใช้ขับยังไม่เพียงพอที่จะเอามาเปรียบเทียบในเชิงลึกได้ครับ
เพราะรถเล็กก็ไถของเพื่อนมาเทสต้องขี่ระวังๆไม่กระโชกโหกฮากไม่ขี่เบนโค้นเดี๋ยวเพื่อนมันจะเลิกคบเอา
ส่วนรถใหญ่ที่เทสกับบางศูนย์ก็ ถ้าล้มไปไม่มีไรมากเสียค่าเอ็กเซปสองหมื่นจบชิวๆเลยแหยงๆ
แต่ก็ลองมันทุกรุ่นที่มี 555+ หรือบางศูนย์ให้วนเทสอยู่ในลานจอดรถจับอาการได้แต่ความเร็วต่ำ
แต่ก็แอบใส่ไปนิดนึงเจ้าหน้าที่ออกมายืนส่งสายตาเลย รึว่าเราหล่อหว่า
แหม่ก็คนเขาขี่รถไปลองถึงเลียบทางด่วนตั้งไกลก็อยากลองให้เต็มที่จิ
โดยมีความตั้งใจในขณะนั้นจะออกรถสองคัน
คันหนึ่งให้พ่อขี่เน้นปลอดภัย ส่วนอีกคันออกให้ตัวเองเน้นเอาที่ชอบ
แต่ไอ้คันที่สองนี่หายากลองคันไหนชอบทุกคันเลยพักเอาไว้ก่อน
มาตั้งใจหารถให้พ่อ หาข้อมูลไปมาๆได้เจ้าTricity นี้แหละเข้าล๊อกคาดิเดตอันดับหนึ่ง
เน้นขี่ไม่เร็วมากปลอดภัยมาให้พ่อไว้ขี่ไปแทงสนุกได้จบจ๊อบคันแรกไปก่อนเลย
แต่พลาดอย่างเดียวตอนซื้อไม่ได้ถามพ่อ ซื้อมาแล้วพ่ออยากขับเท่ๆแบบCbrซะงั้น;
ลูกตั้งใจดีน่ะเนียอยากให้ปลอดภัย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เข้าเรื่องกันเลยดีกว่านะครับฟังผมร่ายมายาวแล้ว เจ้าTricity นี้จะมีสามล้อนะครับ(ใครไม่รู้มั่งยกมือ)
เพราะมีสามล้อนี้เองทำให้มันทรงตัวดีมากครับเข้าโค้งนี่ Lean inได้เลยนะครับ
แต่ท้ายจะสไลด์หน่อยๆพอให้รู้ประมาณว่า
“นี่ตรูรถผู้ดีไว้ขี่ไฉไลในเมืองนะเฟ้ยไม่ใช้ซูเปอร์สปอตจะเอาตรูมาเบนทำไม”
จะลองHang onแต่ว่าใจไม่กล้าครับถนนหลวงอันตรายถึงแม้ไม่มีรถแต่บนถนนยังมีทราย
นอกจากจะเป็นรถที่เบนโค้งสนุกรุ่นหนึ่ง แล้วการขี่บนถนนผิวดวงจันทร์ในประเทศเรายังทำได้กว่าStepและออโต้รุ่นอื่นชัดเจนครับ
ลดอาการเจ็บตูดไปได้มากมาย แน่ละมีโช๊คตั้งหกต้น(หน้าสี่ หลังสอง) ถ้ามันไม่นิ่มกว่ารุ่นอื่นก็เปลี่ยนวิศวกรคุมโปรเจคได้เลย
อาการร่อนหลุมก็มีน้อยครับ ยิ่งขึ้นลงคอสะพานนี่กินขาดStepอาการร่อนแทบไม่มี
แต่กับตัวCbrจะมั่นคงกว่าหน่อยเพราะท่านั้งเราหนีบถังได้
แล้งยิ่งถ้าเจอถนนที่เพิ่งลอกผิวออกนะครับยิ่งเห็นชัด รถเล็กจะส่ายเป็นงู แต่นี่นิ่งยิ่งกว่าCbrอีก ผมยังแทบไม่เชื่อ
และที่ผมชอบที่สุดคือการเปลี่ยนเลนเข้าสู่ผิวจราจรที่ต่างระดับกัน ถ้าเป็นรถอื่นนี่ต้องเล็งดีๆขอบมันสูงไหม
เล็งพลาดขึ้นเร็วไปชนขอบเด้งมีให้เสียวกันบ้างละ หรือถึงล้มกันได้เลยทีเดียว
ยิ่งถนนที่ปะเป็นแผ่นๆยาวๆนี่ตัวดีปะกันทีหนาเป็นนิ้ว หรือพวกราดถนนใหม่แต่ราดไม่หมดทุกเลนนี่เล่นผมมาแล้วสมัยเริ่มขี่ใหม่ๆ
แล้วก็ถ้าวิ่งทับเส้นจราจรอาการรถแฉลบของรถมีน้อยมาก
แหง่ละคันอื่นเขาวิ่งทับเส้นถนนที่ไม่รู้ใช้สีอะไรทาลื่นขนาดนั้นทับกันไปทั้งสองล้อมันก็ต้องแฉลบเป็นธรรมดาแต่เจ้านี่มันทับได้แค่ที่ละล้อนี่น่า
ใครที่กังวนว่ามันจะเลี้ยวยากพลิกลำบากนี่ผมข้อบอกเลยว่าไม่จริง แต่ครึ่งเดียวครับ
คือถ้ารถเริ่มวิ่งแล้วนี่พลิกเข้าโค้งสบายมากอย่างที่บอกครับว่าคันนี้เล่นโค้งสนุก
ส่วนตัวผมชอบเล่นโค้งมากแต่กลัวตายกับถนนบ้านเรานี่เลยเป็นอีกเหตุผลที่ใช้คันนี้ประจำ
แต่ถ้าหยุดแล้วต้องเข็นเช่นรถเสียหรือเข็นเข้าบ้านนี่เข็นเลี้ยวซ้ายขวาค่อนข้างลำบากเลยครับ
แต่เข็นตรงๆไม่อยากมากนะครับเพราะตำแหน่งแฮนเหมาะกับการยืนออกแรงเข็น ผมเข็นการประตูรั่วเขามาจอดในโรงรถทุกวัน
เพราะเอาขาตั้งลงเปิดรั้วแล้วเครื่องดับ ที่จริงน่าจะทำให้เอาขาตั้งลงไม่ดับแต่ถ้าขาตั้งลงอยู่แล้วบิดคันเร่งถึงดับ
แบบนี้ดีกว่าเยอะจอดเปิดประตูหรือจอดลงไปเอาจดหมายรถดับทุกที แต่ว่ารถสมัยใหม่เป็นทุกคันผมละไม่ชอบเลย
แต่สามล้อก็มีข้อเสียอีกอย่างนะครับเพราะการที่ฐานล้อมีความกว้างพอๆกะแฮนทำให้ซอกแซกซ้ายขวาเวลารถติดๆได้ไม่ดี
เท่าสองล้อปกติ Setpนี่รูระหว่างรถคันหน้ากับคันหลังเล็กแค่คนเดินก็พอผ่านก็ไปได้ แต่Tricity ต้องมีระยะให้ตีวงพอๆCbr
Cbrยาวเจ้าส่วนสามล้อมันอ้วน(แฝนผมเรียกมันปุ๊กลุ๊ก แหม่เท่ขนาดนี้เรียกงี้ได้ไง พี่แค่ตัวใหญ่)
เรื่องเบรกเป็นดิสเบรกสามล้อและเป็นยูนิลิ้งคือกดเบรกหลังแล้วเบรกหน้าทำงานด้วยนะครับ
เบรกได้จิกมากครับให้อารมณ์การเบรกคลายรถเก๋งและ มอไซค์สปอตมากเบรกหนักๆแล้วหน้าจมหยุดกึกเลย
แต่ตอนนี้ได้ข่าวว่าตัวABSจะมา ทางแยมคงกะจะให้เป็นมอไซค์ที่ขับแล้วปลอดภัยที่สุดในโลกกันเลยทีเดียว
ถ้ามีถุงลมแบบโกล์ววิงนี่ใช้แน่นอน เพราะเจ้าสามล้อคันนี้จำกัดความเร็วแบบปลดล๊อกไม่ได้
แต่ต้อนนี้ต้องยกให้พี่เขาไปก่อน ฝากทางผู้บริหารนะครับปีหน้านะครับติดถุงลมให้ด้วยผมซื้อใหม่แน่นอน
ทีนี้เรื่องเครื่องยนต์ครับเป็นจุดที่มีคนติมากที่สุดเลยก็ว่าได้เพราะคนขี่มอไซค์ส่วนใหญ่ผมคิดว่าชอบความเร็วกันทั้งนั้น
ถึงแม้ทางแยมอาจจะคิดว่ารถตรูออกแบบไว้ใช้ในเมืองเฟ้ย เห็นไหมว่าเซ็ตเครื่องมาจนอัตราเร่ง0-60นี่แจ่มแมวขนาดไหน
ขนาดรถหนัก150กิโลยังออกตัวไม่แพ้ใครหน้าไหนในคลาส125ccเลย
ซึ่งก็จริงอยู่แต่ทว่าหลัง70ไปแล้วนี่คันอื่นเขาปิดหนีหายทิ้งเป็นสองเสาไฟฟ้าเลยนะครับ
แถมพอถึง90นี่ไม่ต้องถามเห็นไฟท้ายเขาอยู่ลิบๆแล้ว เพราะนี่คือความเร็วสูงสุดแบบไม่เค้นเครื่องมาก
ถ้าให้เร็วกว่านี้ก็ต้องเริ่มลากยาวกันแล้วถึงจะไปแตะที่ร้อยแบบไม่เต็มใจนัก
ความเร็วนี้ผมว่าก็ขัดใจใครหลายคนไม่น้อย ถึงแม้ในเมืองปกติมีถนนทำความเร็ว90+คือต้องออกจากบ้านตีห้ากลับจากที่ทำงานสี่ทุ่มก็เถอะ
ยิ่งตามกฎหมายไทยให้ขับชิดซ้ายอย่างเดียวห้ามขึ้นสะพานและเข้าทางหลักด้วยแล้ว
ใช้ครับตามทฤษฎีแล้วมอไซค์ในเมืองคงไม่โอกาศวิ่งได้เร็วกว่ารถเมย์ ช้ากว่าด้วยซ้ำสายแปดนี่ขวาสุดจอดมันกลางธรรยังได้ให้ตายเถอะ
แต่ถึงอย่างไรก็ตามผู้บริโภคสองล้อส่วนใหญ่เขาชอบความแรงเป็นหลักครับ
ความเห็นผมคือควรจะมีเลข150แปะไว้ข้างรถถึงจะขายดีกับมอไซค์ระดับนี้ ถ้าผมใช้เองนะรึไม่ซื้อตั้งแต่สเปกแล้ว
ใครจะรู้ตรัสรู้ว่าช่วงล่างขี่ดีขนาดนี้ครับพี่แยม
แล้วก็เบาะนั่งของรถสูงดีมากขับไปลมพัดเย็นทั้งตัว
แต่จุดนี้เองที่พอทำให้ขับเร็วมากแล้วมีลมปะทะด้านข้างทำให้รู้สึกโคลงเคลง ดีที่ช่วงล่างเซตไว้ดี
เลยทำให้วิ่งในความเร็ว90(สูงสุดสำหรับเพราะผมไม่ชอบลากเครื่อง)ได้มั่นใจพอสมควร
เมื่อมีลมปะทะด้านข้างเช่นขึ้นสะพานสูงๆแล้วเจอลมตี หรือสิบล้อวิ่งผ่านเร็วๆช่วงความเร็ว 80-90Cbr จะเริ่มทรงตัวได้มั่นใจกว่าครับ
ส่วนความสบายคนซ้อนแฟนผมบอกนั้นสบายดีนิ่มใหญ่นั่งได้เต็มตูดแต่คนขับนั้นผมว่าธรรมดาPCX สบายกว่าเยอะเหยียดขาได้
แต่ดีตรงที่ที่วางขาสามรถวางของได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นกีตาร์ ไม้กอล์ฟชุดเล็ก ข้าวสาร นมยกโหล
เหมาะกับเด็กหอมากใช้มอไซค์คันเดียวขนได้ทุกอย่าง แต่เบาะที่สูงคงเป็นปัญหากับคนตัวเล็กพอสมควรนะครับ
แฟนผมก็เป็นหนึ่งในนั้นสูง155สเมิฟเต็มขั้น ขับไม่ได้ครับขาไม่ถึง ยังไงถ้าจะซื้อก็ต้องไปลองคร่อมกันดูก่อนเพราะเบาะเขาสูงจริงๆนะครับไม่ได้ขู่
อ้อใช้ครับและทรงนั้งที่สูงทำให้ลมต้านพอสมควรเมื่อขี่เร็วๆ