ผมขี่ Yamaha Tricity มีปัญหาเวลาเข้าโค้ง โดยการซ้อน2คน อยู่ร่ำไป อยากรู้การเข้าโค้งที่ดีเป็นยังไง
โดยส่วนตัวผมชอบโค้งแบบ เกาะชิดเลนส์เส้นถนน (เส้นขาว) หรือถ้าไม่เข้าชิด ก็พยามอยู่กลางเลนส์แต่โค้งแบบ ระยะเส้นรถกับระยะเส้นให้เท่ากัน
หลายๆโค้งมันก็ต้องโค้งแบบเอียงเยอะๆ แล้วทีนี้คนซ้อนมันกลัว มันชอบขยับตัวให้รถเอียงไปอีกทาง (ผมก็ว่าสวนไปทำไมชอบขยับตัว รถมันจะล้มเพราะอย่างนี้ )บอกว่ากลัวตก กลัวล้ม มันจะล้มจริงๆเหรอครับเข้าโค้งปกติ ความเร็วปกติ แล้วแต่ละทางโค้ง โค้ง หักศอก หรือโค้งแคบ โค้งกว้าง บอกความเร็วไม่ถูก
การเข้าโค้งที่ดีควรเป็นแบบไหนครับ
ผมขี่คนเดียวตาม ฟีโน่ขี่คนเดียว การเข้าโค้งตัวผมมันต้องเอียงมากกว่าฟีโน่อีก ผมงงเลยครับ ตามๆดู 2-3 โค้ง เข้าโค้งไลน์เดียวกัน ความเร็วใกล้เคียงกัน ก็ยังเอียงตัวมากกว่าอยู่ดีครับ
หรือผมเข้าโค้งแบบผิดปกติ คันอื่นๆ โค้งอื่นๆไม่เห็นจะเอียงตัวเยอะเลย
ผมขี่ Yamaha Tricity มีปัญหาเวลาเข้าโค้ง โดยการซ้อน2คน อยู่ร่ำไป อยากรู้การเข้าโค้งที่ดีเป็นยังไง
โดยส่วนตัวผมชอบโค้งแบบ เกาะชิดเลนส์เส้นถนน (เส้นขาว) หรือถ้าไม่เข้าชิด ก็พยามอยู่กลางเลนส์แต่โค้งแบบ ระยะเส้นรถกับระยะเส้นให้เท่ากัน
หลายๆโค้งมันก็ต้องโค้งแบบเอียงเยอะๆ แล้วทีนี้คนซ้อนมันกลัว มันชอบขยับตัวให้รถเอียงไปอีกทาง (ผมก็ว่าสวนไปทำไมชอบขยับตัว รถมันจะล้มเพราะอย่างนี้ )บอกว่ากลัวตก กลัวล้ม มันจะล้มจริงๆเหรอครับเข้าโค้งปกติ ความเร็วปกติ แล้วแต่ละทางโค้ง โค้ง หักศอก หรือโค้งแคบ โค้งกว้าง บอกความเร็วไม่ถูก
การเข้าโค้งที่ดีควรเป็นแบบไหนครับ
ผมขี่คนเดียวตาม ฟีโน่ขี่คนเดียว การเข้าโค้งตัวผมมันต้องเอียงมากกว่าฟีโน่อีก ผมงงเลยครับ ตามๆดู 2-3 โค้ง เข้าโค้งไลน์เดียวกัน ความเร็วใกล้เคียงกัน ก็ยังเอียงตัวมากกว่าอยู่ดีครับ
หรือผมเข้าโค้งแบบผิดปกติ คันอื่นๆ โค้งอื่นๆไม่เห็นจะเอียงตัวเยอะเลย