ตาม ใจ ปรารถนา : อุ้มผาง แผ่นดินดอย ถนนลอยฟ้า
คือ เม็ดยาจากธรรมชาติ ที่ช่วยบำบัดรักษาอาการ
" อยากโค้ง " ของคนชอบขี่รถมอเตอร์ไซค์
การเดินทางในครั้งนี้ของข้าพเจ้า กับรถคู่ใจ HONDA NC750X
เครื่องยนต์ 2 สูบ 745 ซีซี ที่ใช้รอบเครื่องต่ำ
แรงสั่นสะท้านของเครื่องที่ต่ำมาก
ช่วยให้การเดินทางสบายขึ้น และเหนื่อยล้าน้อยลง
บวกกับเจ้าเกียร์ DCT
ที่เปรียบเสมือนผู้ช่วย " บีบคลัทช์ เปลี่ยนเกียร์ "
ให้การขับขี่สนุกเร้าใจ มีสุนทรียภาพในการขี่ที่ดียิ่งขึ้น
อุ้มผาง 1,219 โค้ง
ไปกลับสองพันสี่ร้อยกว่าโค้งในวันนี้
จริงๆถนนมีแค่สองโค้ง คือ โค้งซ้าย-โค้งขวา
ส่วนโค้งพิเศษ "แหกโค้ง" ข้าพเจ้าขอผ่านครับ
หากแต่เป็นถนนลาดยางสองเลนสวนที่ยังมีมนต์เสน่ห์
บางช่วงมีไหล่ทางทรุด ผิวทางขรุขระเป็นหลุมและมีหินลอยตามโค้งบ้าง
โดยรวมถนนค่อนข้างดี ใช้ความเร็วได้พอสมควร
ให้เราได้เพลิดเพลินแล้วเมามันส์ไปกับโค้งทั้ง 1,219
สองข้างทางเขียวสดชื่นไปด้วยพรรณไม้
อากาศดี เย็นสบาย สูดหายใจได้เต็มปอด
มันช่วยให้ข้าพเจ้าหาย "อยากโค้ง"
เพราะหากมีเวลาเหลือเยอะกว่านี้
ข้าพเจ้าคงได้ไปตะลุยอีกสี่พันกว่าโค้ง
ที่เมืองสามหมอก (ฮอด-แม่สะเรียง-ปาย-แม่มาลัย)
คงจะได้หาย "คันตูด" ไปได้อีกหลายเพ-ลา
สุดท้าย...ข้าพเจ้ามีความสุขทุกครั้ง ที่ได้ออกไปขี่รถ
ความสุขมีแล้วต้องใช้ ไม่ต้องรอ ไม่ต้องเดี๋ยว
อย่าประมาทกับเวลา ที่มีอยู่บนดาวดวงนี้
เพราะทุกคนต่างก็มีเวลาที่จำกัด
และจะใช้กันหมดเมื่อไหร่ คงไม่มีใครทราบ
มันเป็นเรื่องของกาลข้างหน้า...ที่มิอาจหยั่งรู้กันได้ครับ
ปล. ขณะเดินทาง ควรมีจิตใจเป็นสุข
รู้จักให้อภัย เผื่อแผ่ต่อสิ่งรอบข้าง
มีถนนถึงไหน ก็ไปได้สุดถนน...
@_^
ล้อหมุนจากกรุงเทพ ที่ปั้มน้ำมัน PT เพชรเกษม 25
จุดแวะพักชมความสวยงามของประตูสู่ภาคเหนือ
สะพานเดชาติวงศ์
ออกมาจากเมืองนครสวรรค์ได้สักระยะ
ขอพักเติมพลังให้ร่างกายสักหน่อย
ขี่รถมาได้อึดใจเดียว สี่ชั่วโมง สี่ร้อยกว่าโล
มาถึง ตาก-แม่สอด เพื่อขึ้นไปลุยโค้งที่แม่สอด
วันนี้อากาศบนดอยรวก จัดว่า เย็นเจี๊ยบ
ข้าพเจ้าอั้นเยี่ยวไว้ แทบเล็ดออกมา !
น้องใหม่...เพิ่งหัดเข้าโค้งเป็นเมื่อวาน
ลีนวิท ลีนอิน ลีนเอาท์ พอขี่ได้ครับ
ยี้...รถเก่า ตกรุ่นแล้ว
รุ่นใหม่ จอสี ดิสก์หน้าคู่ น่าใช้มาก...
ทล.1090 พบพระ *มีทำทางและกำลังลาดยางอยู่ไม่กี่โล
นอกนั้น..มันส์ โค้งเลื้อยไปมา อะดรีนาลีนหลั่งปรี๊ดๆๆ
ความสุข : ระหว่างทาง
ดอกบัวตอง พบเจอได้ทั่วไปตามข้างทาง
บนเส้นทาง...พบพระ-อุ้มผาง หรือ แม่สอด-แม่สะเรียง
ทุกทักษะ ุกประสบการณ์ ทุกการเรียนรู้
ได้ถูกนำมาใช้จนหมดสิ้น !
จอดแวะชมวิว และถือโอกาสพักรถไปในตัว
น้ำมันเบรค น้ำมันช็อคอัพ คงเดือดปุดๆไปแล้วมั้ง!
รอยต่อ อ.พบพระ-อ.อุ้มผาง
วิวสวย อากาศดีมาก ยังกับหลุดไปสวิส!
คีรีราษฎร์ อ.พบพระ
โมโกร อ.อุ้มผาง
ปากซอยบ้านฉันในวันนี้
มาไกลแท้ๆ 8 ชั่วโมง 671 km
กรุงเทพ-อุ้มผาง
แค่แวะมากินไอติมจริงๆ
กินเสร็จตีรถกลับ
ได้อารมณ์ คนหนีเมียมาขี่รถจริงๆ
ต้องรีบไป รีบกลับ ไม่ให้เมียรู้!
โอ้วสวรรค์โปรด...เที่ยวนี้มาได้ถูกปากจริงๆ
ได้พบเจอกับอีกหนึ่งของโปรดของข้าพเจ้า
ทุเรียนพบพระ รสชาติอร่อยมาก
หอม หวาน มัน เนื้อเนียน
ความสุขระหว่างทาง : ยามเย็นที่แม่สอด
ความสุขระหว่างทาง : โค้งอร่อยๆ แม่สอด-ตาก
28/11/2567 ขออัพเดทสภาพเส้นทาง
ตาก-แม่สอด
- ผิวทางคอนกรีต สภาพดีเยี่ยม
- ผิวทางลาดยาง สภาพดี
แต่ตามโค้ง-ทางลงเขาในบางจุด
มีลอกผิวทางเป็นเส้นๆ โปรดอย่าขี่เร็ว!
- มีซ่อมแซม-ปิดทาง
แล้วเปิดทางเบี่ยง วิ่งสวนเลนกัน
พบพระ-อุ้มผาง
- มีลอกผิวทาง กำลังจะลาดยาง ไม่กี่โล
- มีหลุมบ้าง . ไหล่ทางทรุดบางจุด
- ผิวลาดยางล่อนบางจุด มีเศษหินลอยตามโค้ง
รวมๆ สำหรับรถมอเตอร์ไซค์
ขี่เร็วได้เป็นส่วนมาก และบางจุดต้องค่อยๆย่อง
ขี่ตะลุยสองพันกว่าโค้งที่อุ้มผาง
แล้วกลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย
เป็นวันเดย์ทริป กรุงเทพ-อุ้มผาง-กรุงเทพ
ที่ออกไปขี่เพราะความเสี้ยน
อยากโค้ง หิวโค้ง เพราะขาดโค้งไปเนิ่นนาน แทบจะลงแดง
การออกไปขี่กับรถคันใหญ่
ที่ทำความเร็วได้ดี
โอกาสพลาดมีสูง
การขี่อย่างมีสติเท่านั้น
ที่จะช่วยให้เราแคล้วคลาดปลอดภัย
ไม่เร็ว ไม่พลาด ไม่ตาย
@_^
หกโมงเช้า-เที่ยงคืน 1,351 km กับการเดินทางของเด็กชายตี๋
คือ เม็ดยาจากธรรมชาติ ที่ช่วยบำบัดรักษาอาการ
" อยากโค้ง " ของคนชอบขี่รถมอเตอร์ไซค์
การเดินทางในครั้งนี้ของข้าพเจ้า กับรถคู่ใจ HONDA NC750X
เครื่องยนต์ 2 สูบ 745 ซีซี ที่ใช้รอบเครื่องต่ำ
แรงสั่นสะท้านของเครื่องที่ต่ำมาก
ช่วยให้การเดินทางสบายขึ้น และเหนื่อยล้าน้อยลง
บวกกับเจ้าเกียร์ DCT
ที่เปรียบเสมือนผู้ช่วย " บีบคลัทช์ เปลี่ยนเกียร์ "
ให้การขับขี่สนุกเร้าใจ มีสุนทรียภาพในการขี่ที่ดียิ่งขึ้น
อุ้มผาง 1,219 โค้ง
ไปกลับสองพันสี่ร้อยกว่าโค้งในวันนี้
จริงๆถนนมีแค่สองโค้ง คือ โค้งซ้าย-โค้งขวา
ส่วนโค้งพิเศษ "แหกโค้ง" ข้าพเจ้าขอผ่านครับ
หากแต่เป็นถนนลาดยางสองเลนสวนที่ยังมีมนต์เสน่ห์
บางช่วงมีไหล่ทางทรุด ผิวทางขรุขระเป็นหลุมและมีหินลอยตามโค้งบ้าง
โดยรวมถนนค่อนข้างดี ใช้ความเร็วได้พอสมควร
ให้เราได้เพลิดเพลินแล้วเมามันส์ไปกับโค้งทั้ง 1,219
สองข้างทางเขียวสดชื่นไปด้วยพรรณไม้
อากาศดี เย็นสบาย สูดหายใจได้เต็มปอด
มันช่วยให้ข้าพเจ้าหาย "อยากโค้ง"
เพราะหากมีเวลาเหลือเยอะกว่านี้
ข้าพเจ้าคงได้ไปตะลุยอีกสี่พันกว่าโค้ง
ที่เมืองสามหมอก (ฮอด-แม่สะเรียง-ปาย-แม่มาลัย)
คงจะได้หาย "คันตูด" ไปได้อีกหลายเพ-ลา
สุดท้าย...ข้าพเจ้ามีความสุขทุกครั้ง ที่ได้ออกไปขี่รถ
ความสุขมีแล้วต้องใช้ ไม่ต้องรอ ไม่ต้องเดี๋ยว
อย่าประมาทกับเวลา ที่มีอยู่บนดาวดวงนี้
เพราะทุกคนต่างก็มีเวลาที่จำกัด
และจะใช้กันหมดเมื่อไหร่ คงไม่มีใครทราบ
มันเป็นเรื่องของกาลข้างหน้า...ที่มิอาจหยั่งรู้กันได้ครับ
ปล. ขณะเดินทาง ควรมีจิตใจเป็นสุข
รู้จักให้อภัย เผื่อแผ่ต่อสิ่งรอบข้าง
มีถนนถึงไหน ก็ไปได้สุดถนน...
@_^
ล้อหมุนจากกรุงเทพ ที่ปั้มน้ำมัน PT เพชรเกษม 25
จุดแวะพักชมความสวยงามของประตูสู่ภาคเหนือ
สะพานเดชาติวงศ์
ออกมาจากเมืองนครสวรรค์ได้สักระยะ
ขอพักเติมพลังให้ร่างกายสักหน่อย
ขี่รถมาได้อึดใจเดียว สี่ชั่วโมง สี่ร้อยกว่าโล
มาถึง ตาก-แม่สอด เพื่อขึ้นไปลุยโค้งที่แม่สอด
วันนี้อากาศบนดอยรวก จัดว่า เย็นเจี๊ยบ
ข้าพเจ้าอั้นเยี่ยวไว้ แทบเล็ดออกมา !
น้องใหม่...เพิ่งหัดเข้าโค้งเป็นเมื่อวาน
ลีนวิท ลีนอิน ลีนเอาท์ พอขี่ได้ครับ
ยี้...รถเก่า ตกรุ่นแล้ว
รุ่นใหม่ จอสี ดิสก์หน้าคู่ น่าใช้มาก...
ทล.1090 พบพระ *มีทำทางและกำลังลาดยางอยู่ไม่กี่โล
นอกนั้น..มันส์ โค้งเลื้อยไปมา อะดรีนาลีนหลั่งปรี๊ดๆๆ
ความสุข : ระหว่างทาง
ดอกบัวตอง พบเจอได้ทั่วไปตามข้างทาง
บนเส้นทาง...พบพระ-อุ้มผาง หรือ แม่สอด-แม่สะเรียง
ทุกทักษะ ุกประสบการณ์ ทุกการเรียนรู้
ได้ถูกนำมาใช้จนหมดสิ้น !
จอดแวะชมวิว และถือโอกาสพักรถไปในตัว
น้ำมันเบรค น้ำมันช็อคอัพ คงเดือดปุดๆไปแล้วมั้ง!
รอยต่อ อ.พบพระ-อ.อุ้มผาง
วิวสวย อากาศดีมาก ยังกับหลุดไปสวิส!
คีรีราษฎร์ อ.พบพระ
โมโกร อ.อุ้มผาง
ปากซอยบ้านฉันในวันนี้
มาไกลแท้ๆ 8 ชั่วโมง 671 km
กรุงเทพ-อุ้มผาง
แค่แวะมากินไอติมจริงๆ
กินเสร็จตีรถกลับ
ได้อารมณ์ คนหนีเมียมาขี่รถจริงๆ
ต้องรีบไป รีบกลับ ไม่ให้เมียรู้!
โอ้วสวรรค์โปรด...เที่ยวนี้มาได้ถูกปากจริงๆ
ได้พบเจอกับอีกหนึ่งของโปรดของข้าพเจ้า
ทุเรียนพบพระ รสชาติอร่อยมาก
หอม หวาน มัน เนื้อเนียน
ความสุขระหว่างทาง : ยามเย็นที่แม่สอด
ความสุขระหว่างทาง : โค้งอร่อยๆ แม่สอด-ตาก
28/11/2567 ขออัพเดทสภาพเส้นทาง
ตาก-แม่สอด
- ผิวทางคอนกรีต สภาพดีเยี่ยม
- ผิวทางลาดยาง สภาพดี
แต่ตามโค้ง-ทางลงเขาในบางจุด
มีลอกผิวทางเป็นเส้นๆ โปรดอย่าขี่เร็ว!
- มีซ่อมแซม-ปิดทาง
แล้วเปิดทางเบี่ยง วิ่งสวนเลนกัน
พบพระ-อุ้มผาง
- มีลอกผิวทาง กำลังจะลาดยาง ไม่กี่โล
- มีหลุมบ้าง . ไหล่ทางทรุดบางจุด
- ผิวลาดยางล่อนบางจุด มีเศษหินลอยตามโค้ง
รวมๆ สำหรับรถมอเตอร์ไซค์
ขี่เร็วได้เป็นส่วนมาก และบางจุดต้องค่อยๆย่อง
ขี่ตะลุยสองพันกว่าโค้งที่อุ้มผาง
แล้วกลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย
เป็นวันเดย์ทริป กรุงเทพ-อุ้มผาง-กรุงเทพ
ที่ออกไปขี่เพราะความเสี้ยน
อยากโค้ง หิวโค้ง เพราะขาดโค้งไปเนิ่นนาน แทบจะลงแดง
การออกไปขี่กับรถคันใหญ่
ที่ทำความเร็วได้ดี
โอกาสพลาดมีสูง
การขี่อย่างมีสติเท่านั้น
ที่จะช่วยให้เราแคล้วคลาดปลอดภัย
ไม่เร็ว ไม่พลาด ไม่ตาย
@_^