คิดจะซื้อ ASUS คุณคิดผิดแล้ว หลังการขาย ทิ้งลูกค้า ไม่ติดต่อหาลูกค้าทุกวิถีทาง ทำของหายด้วย (ขอดราม่าจากใจลูกค้า)

คือว่า ไม่มีอะไรมากหรอกครับ แค่ว่าคอมพิวเตอร์ชื่อดังอย่าง Asus ทำให้ผมตะบะแตกได้ในวันนี้

เรื่องตอนแรกมีอยู่ว่า

ระหว่างผมนั่งทำโปรเจคจบในคอมเครื่องนี้อยู่ เครื่องดันมาเสียได้ถูกจังหวะจริง ๆ ผมได้เอาคอมของผมเข้าไปเคลมกะทาง Asus Service Center พระราม 9 ณ วันตามเอกสารเคลมของ พร้อมแจ้งอาการเสียให้ทางนั้นไปได้แก้ไข ก็ปกติดี

เวลาผ่านไป 1 อาทิตย์ ช่างโทรบอกมาว่า "เครื่องนี้ไม่สามารถเคลมได้นะครับ เพราะมีคราบน้ำ" ผมก็สอบถามไปว่า "ถ้าจะซ่อม รับซ่อมได้ไหม ทางศูนย์ห็บอกว่า "OK จะเปิดงานซ่อมให้ครับ จะแจ้งกลับไปทาง E-Mail ที่เขียนบนเอกสารใบนี้ให้ หรือโทรไป"


นับตั้งแต่วันนั้นมา ผมก็นั่งรอไปเถอะ จนมาเดือน 1 ปีนี้ 2558 ผมโทรตามอีกครั้ง "อะไหล่กะการเสนอราคามายังครับ" ทางนู้นก็ตอบมาว่า "จะแจ้งให้ด่วนที่สุดนะครับ"

ครับ ก็รอไปเถอะ เหมือนผมเริ่มปล่อยทิ้ง เพราะงานต่าง ๆ ทำให้ลืมเรื่องเหล่านี้

และมาจนเดือนนี้ วันที่ 14 นี่แหละ ผมโทรไปหาทาง Call Center ได้คำตอบว่า "เครื่องสามารถรับกลับได้เลย" ผมก็จะไปเอากลับเลย ก็ยังดีใจอยู่ ได้เครื่องกลับมาซะที ถึงจะซ่อมไม่ได้ แต่ผมก็พอรู้อาการจริง ๆ ว่าพอซ่อมได้อยู่ แต่ที่ไหนได้ครับ เหตุการณ์เดือด

ผมมาถึง Asus Service Center ตอนช่วงเย็น ๆ ลูกค้าต่างนา ๆ รอเครื่อง และเจอลูกค้าแบบตามหาเครื่องเหมือนกัน เคลมไม่ได้ซ่อมก็ทิ้งงานดองงานไป
เท่านั้นแหละ ผมก็กังวล เครื่องผมจะเป็นแบบนี้ไหม ทีมช่างก็เปลี่ยนหน้าทุกคน สรุปสุดท้าย "แจ๊คพอตแตก"

คุณ Asus บอกว่า "ขอตามหาเครื่องให้สักครู่นะคะ"

ผมนี่ก็นั่งรอไปเกือบชั่วโมง เท่านั้นแหละ เสียงจากคุณ Asus หน้าเค้าเตอร์บอกว่า "ขอโทษ ขออภัยจริง ๆ ค่ะ เครื่องของคุณ ทางศูนย์ทำเครื่องหาย"

อ้าววววววววววววววววววววววเห้ยยยยยยยยยยยยยยยย!!!!!!!!!!!!!!!!

นาทีนั้นผมยืนอึ้งแปป และก็โทรไปหาเพื่อน และคนรู้จักสาย IT นี้ หาวิธีแก้ไขปัญหาต่อไป เมื่อผมวางสาย ผมก็คุยกะคุณ Asus ว่า "ช้าสุด ๆ ผมจะทราบคำตอบว่าเครื่องผมอยู่ที่ไหนได้เมื่อไหร่ครับ" ทางนั้นตอบมาว่า "วันพุธนี้ค่ะ (17/2/2558)จะให้ทีมงานโทรแจ้งไปให้"

อ่ะ ผมยอมรออีกนิด แต่ไม่จบ ผมขอโทรไปทาง Service Center อีกรอบ ให้มั่นใจ ว่าทางคุณต้องรับทราบเรื่องด้วย ไม่ใช่เอะอะไร โยนงานใส่กัน เป็นว่า คงเข้าใจกันทั้งคู่แล้วตอนนี้ เพราะผมโทรไปหาหละ

จบเรื่องวันเสาร์



มาถึงวันพุธ 17/2/2558 ผมก็ทำงานตามภาษามนุษย์เงินเดือนตามปกติ รอสาย ไม่มีการโทรมาหาผม เมลก็ไม่มีมา และจะให้ผมคิดอย่างไรแล้วตอนนี้ และ Asus ก็ไม่ต่างจากโจรหลอกผู้บริโภคหละ ก็ได้ลงเตือน ๆ เพื่อนอย่าไปหายี่ห้อนี้อีก

และมาวันนี้ ผมลองโทรไป Call Center ประมาณ 9 โมง เหมือน Call Center ไม่รู้เรื่องเช่นเดิม ตอบเดี๋ยวเร่งงานด่วนที่สุดให้ แต่ผมก็เห็นพูดอย่างนี้ทุกทีอ่ะ และยันถึงเวลาเที่ยง ตอนที่กำลังพิมพ์กระทู้นี้ แถมไม่ได้กินข้าว เพื่อตามหาของตัวเองคืนในสภาพที่ตัวเองเคยส่งไป ก็ไม่มีเสียงตอบรับซักทาง


และถ้าลองคิดกลับ ชีวิตนี้ กะคอมที่เคลม ผมฝากชีวิตไว้กะคอมเครื่องนี้ด้วย เพราะ "โปรเจคจบของผม ที่จะเตรียมส่งได้ขึ้นรับปริญญาซะที หลังจากที่ตัวเองซฺิ่วพักการเรียนเรื่องการเรียนไปทำงานก่อน และตามมาเก็บโปรเจคทีหลัง เพราะปัญหาทางการเงินที่ต้องใช้ " และสุดท้าย ผมกลับมาได้คำตอบแบบนี้ จะให้คิดอย่างไร และถ้าผมมีคอมเครื่องเดียว ไม่มีปัญญาเข้าอินเตอร์เน็ทคาเฟ่ ร้านทำรายงาน ผมไม่ลำบากแย่เลยหรอครับ เพราะเดี๋ยวนี้คอมเป็นปัจจัยหลักการทำงานสร้างรายได้ไปหละ ซื้อมาก็อยากได้ของดี ๆ แต่มาเจอแบบนี้ ผมช้ำใจมาก จริง ๆ

สรุปสุดท้าย ผมแทบไม่อยากได้คำตอบอื่นแล้ว มันนานเกินไปมาก ผมอยากได้แค่คำตอบ 1 ใน 3 นี้

- คืนตังค่าเครื่องให้ผม เต็มจำนวนเท่าที่ผมซื้อตอนเปิดตัวใหม่ ๆ ผมจะไปซื้อยี่ห้ออื่นแน่นอน
- ซ่อมเครื่องให้ผม โดยไม่เรียกส่วนต่าง ภายใน 7 วัน นับตั้งแต่ตกลง
- เอาเครื่องใหม่แกะห่อจริง ๆ ราคาเทียบเท่า มาให้ผม


ทั้งนี้ ตังค์ที่ผมซื้อไป ก็เหลือแค่กระดาษเช็ดมือแค่นี้ใช่ไหมครับ

ผมยังไม่รวมกรณีของบริษัทนะ เพราะที่บริษัท ก็เคลมแล้วเคลมอีก ไม่หายพังซักกะที หมดความเชื่อถือ 100%

อย่างไรก็เป็นอุทาหรณ์ไว้ด้วยหละกันครับ และถ้าไม่ได้คำตอบดังกล่าวจริง ๆ ผมว่าจะดำเนินเรื่องให้ถึงที่สุด ไม่ปล่อยแน่ครับ เชื่อว่ามีหลายคนโดนแบบผม และทาง Asus คุณก็ไม่ควรทำแบบนี้ด้วย ถ้าเป็นแบบนี้ เคลียร์งานให้หมด และล้มกิจการไปเถอะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่