[CR] NOTEBOOK ASUS นี่มันเฮี้ยนจริงๆ X455LJ-WX083D

สวัสดีครับ วันนี้ก็จะมาขอแชร์ประสบการณ์ที่ผิดหวังในการซื้อ notebook ครับ
notebook เครื่องเก่าของผมซึ่งใช้มาประมาณ 3 ปี มีอาการฝาพับแตกซ่อมไปสามรอบ
ผมจึงเริ่มหา notebook เครื่องใหม่เพื่อใช้งานในการทำงานพื้นฐานโดยใช้โปรแกรมหลักๆ คือ outlook , excel , adobe pdf
เพื่อติดต่องาน และใช้ส่วนตัวในการ ดูหนังด้วย kmp ฟังเพลงด้วย winamp และโปรแกรมในการอัดเพลง Reaper
โปรแกรมอื่นลงไว้แต่แทบยังไม่ได้ใช้เลยครับ

23/6/2015 ผมซื้อ notebook เครื่องนี้


5/7/2015 เกิดอาการจอดับ ไฟไม่เข้า เสียบสายชาร์จแบตแล้วไฟแบตที่ตัวเครื่องไม่ขึ้น
ลองสลับ Adapter ของ Asus อีกเครื่องที่ใช้หม้อแปลงกำลังไฟเท่ากัน ไม่มีอาการตอบสนอง
ตัวผมคิดว่างานเข้าละสิ เลยระยะเวลาเปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน 7 วัน ซวยละ
แต่เอาน่าของอาจมีผิดพลาดหลุด QC บ้างก็ปกติ

6/7/2015 ส่งเข้าศูนย์ ASUS service center พระรามเก้า เจ้าหน้าที่แจ้งว่า mainboard พัง
ใช้เวลาซ่อมประมาณ 3-7 วันถ้ามีอะไหล่ ให้รอ sms แจ้งรับสินค้าเมื่อซ่อมเสร็จ
พร้อมให้เอกสารรับของมา 1 ใบ (ไม่ได้ scan เก็บใบ claim ไว้เพราะไม่คิดว่าจะมีครั้งถัดไป)

14/7/2015 โทรไปถามเองว่าเครื่องที่ส่งซ่อมไปเสร็จรึยัง เลยกำหนดที่แจ้งว่าภายใน 7 วันแล้ว
เจ้าหน้าที่แจ้งว่ารับเครื่องได้แล้ว

15/7/2015 รับเครื่องในการ claim ครั้งที่ 1 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเปลี่ยนอะไหล่คือ mainboard อย่างเดียว

22/7/2015 เปิดคอมเสียบสายชาร์จทิ้งไว้เนื่องจากแบตเตอรี่ใกล้หมด ออกไปกินข้าว 2 ชม. กลับมาเจออาการแบบเดิมคือ
จอดับ ไฟไม่เข้า เสียบสายชาร์จแบตแล้วไฟแบตที่ตัวเครื่องไม่ขึ้น ลองสลับ Adapter ของ Asus อีกเครื่อง
ที่ใช้หม้อแปลงกำลังไฟเท่ากัน ไม่มีอาการตอบสนองเหมือนเดิมเป้ะ โอววโนววว
สองรอบนี่ไม่ happy ละนะ คิดว่านี่ผมซวยหรือมันห่วยกันแน่หว่า

23/7/2015 ส่งเข้าศูนย์ ASUS service center พระรามเก้า เจ้าหน้าที่แจ้งว่า mainboard พัง
และมีอาการช็อตที่แบตเตอรี่ ผมคิดว่าเป็นที่ power suply ไม่ดีด้วยหรือเปล่า
เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าเอา Adapter ไปตรวจเช็คด้วยไหมครับ
เผื่อว่ามันจ่ายไฟไม่ดีหรือว่าเป็นที่ power supply ไม่ดีลองตรวจสอบให้ด้วยครับ
เจ้าหน้าที่แจ้งกลับว่า สามารถตรวจสอบได้แค่ว่า Adapter ไฟเข้าหรือไม่เข้า
จริงๆผมคิดว่าถ้าเอา Volt meter มาจับแล้วค่าออกมาไม่เสถียร มันก็น่าจะเป็นไปได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่รับไปตรวจสอบ
ผมเลยแจ้งว่าให้เร่งซ่อมเนื่องจากว่าต้องการใช้ notebook ด่วนแล้วครับ
และแจ้งเหมือนเดิมว่าใช้เวลาซ่อมประมาณ 3-7 วันถ้ามีอะไหล่ ให้รอ sms แจ้งรับสินค้าเมื่อซ่อมเสร็จ
พร้อมให้เอกสารรับของมา 1 ใบ


28/7/2015 SMS ส่งเข้ามือถือแจ้งว่า เครื่องซ่อมเสร็จแล้วรับได้จันทร์-เสาร์ 9:00-18:00(หยุดวันนักขัตฤกษ์)
ผมดีใจว่าเออ เสร็จซะทีว้อยยย และขับรถไปรับเครื่องในการ claim ครั้งที่ 2
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเปลี่ยนอะไหล่คือ mainboard และแบตเตอรี่ให้

31/7/2015 ใช้คอมไปอีกสามวัน อาการเดิมบังเกิด ผมนี่ปรี้ดแตก แทบจะปาคอม
พรุ่งนี้ต้องถ่อไปพระรามเก้าอีกแล้วหรอเนี่ย เมื่อไหร่มันจะจบซะทีวะ หงุดหงิดสุดๆเลยโว้ยยย

1/8/2015 ส่งเข้าศูนย์ ASUS service center พระรามเก้า เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะดูให้เป็นกรณีพิเศษ
ผมแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าผมอยากขอเงินคืนละครับ คือถ้าใครซื้อคอมมาแล้วเคลมสามครั้งด้วยอาการเดิมผมว่ามันไม่โอเคนะครับ
ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีนโยบายในการคืนเงิน ผมเลยแจ้งว่างั้นเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เลยได้ไหม
มันเคลมมาสามรอบละนะ (โว้ยยยย)
แต่ก็ทำอะไรไม่ได้และส่ง Adapter ไปให้ตรวจสอบด้วย


3/8/2015 เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งมาว่าเปิดคอมได้ปกติ ไม่มีอาการอะไรที่ผิดปกติเลย
เปิดเช็คมาให้สองวัน เปิด youtube ไปเรื่อยๆ เปิดคอมค้างไว้ก็ไม่มีอะไร ใช้งานได้นะครับ
ทางผมก็งงสิครับ ทำไมผมเสียบแบตแล้วไฟไม่เข้า แล้วเจ้าหน้าที่แจ้งว่าใช้ได้ปกติ
เจ้าหน้าที่ถามผมว่าเวลาเปิดจาก sleep mode เคาะ space bar เอาหรือว่ากดสวิตช์ power ครับ
ผมเลยตอบไปว่าผมกด enter 2-3 ครั้งมันก็จะเปลี่ยนจาก sleep mode มาเป็นหน้า desktop ปกติแล้วครับ
แต่พอมันไม่ติดผมก็ต้องกด switch power เพื่อจะลองเปิดเครื่องดูนี่แหละครับ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า
โอเคงั้นเอาคอมกลับไปใช้ก่อน ถ้ามีอาการก็ให้โทรแจ้งที่เบอร์ส่วนตัวของช่างได้เลย

4/8/2015 รับเครื่องเคลมครั้งที่ 3 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่เปลี่ยนอะไหล่ ไม่ได้ทำอะไรเลย

8/8/2015 ช่วงดึกๆอาการเดิมมาอีกแล้วครับ เปิดไม่ติด เสียบสายชาร์จแล้วไฟไม่เข้า
ทำยังไงดีน้อ ชาร์จละแต่ส่องดูไม่มีไฟอะไรมีสีขึ้นมาเลย



ผมไม่ตำหนิเจ้าหน้าที่ Asus service center เลยครับ แต่ผมไม่เข้าใจว่า Hardware Asus มันมีปัญหาอะไรกันแน่
หรือว่า Asus lot นี้ มี defect ที่ part ส่วน main board และ battery
ระบบ QC ของโรงงานที่ผลิต part มาให้ Asus คือไม่ได้มาตรฐานหรืออย่างไร
แนวทางในการแก้ไข และการทำให้ลูกค้าพึงพอใจ บริการหลังการขายเป็นเรื่องที่ Asus น่าคิดครับ
ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปคงมีลูกค้าอีกหลายรายที่จะเปลี่ยนไปใช้บริการยี่ห้ออื่น

ปล. ปลงและเอือมจริงๆครับ
ชื่อสินค้า:   NOTEBOOK ASUS X455LJ-WX083D
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่