เป็นลูกค้าหนึ่งคนที่หันมาใช้คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คของ ASUS เพราะเชื่อใน Brand และการรับประสินค้าถึง 2 ปี แต่จากการเอาเครื่องไปซ่อม ทำให้เห็นว่า ASUS ยังต้องปรับปรุงอีกมาก และมาก ในการที่จะรักษาลูกค้าคนนึงและอีกหลายๆคนให้ยังซื้อสินค้าและ "บริการ" ของ ASUS ต่อไป
ผมซื้อโน๊ตบุ๊ค ASUS ไป 11 เดือนแล้วเครื่องเปิดไม่ขึ้นในวันหนึ่ง จึงได้นำเครื่องไปส่งซ่อม แน่นอนว่าผมจะได้ประสบการณ์การบริการจาก ASUS จากทั้ง Call Center และ Service center หรือเรียกตรงนี้ว่า ศูนย์บริการ ดังต่อไปนี้ครับ
- ASUS มีเบอร์ติดต่อเบอร์เดียวคือ Call Center 02 401 1717 (เท่าที่ดูจากหน้าเว็บ) ส่วนศูนย์บริการไม่มีการลงเบอร์เอาไว้ ประสบการณ์ที่ได้จาก Call center ในการให้ความช่วยเหลือและการพูดจาถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ปัญหาที่เจอคือผมได้รับข้อความจาก ASUS ว่าคอมซ่อมเสร็จแล้วให้ไปรับได้เลย แต่เมื่อผมสอบถามสถานะการซ่อม Call Center กลับบอกว่ามีการเปลี่ยน HD, mainboard ทั้งหมดให้ ผมก็ตกใจ อ่าวไหนศูนย์บริการที่รับเรื่องไปบอกว่า จะโทรมาบอกก่อนว่าถ้าเจอสาเหตุแล้วต้อง format หรือเปลี่ยน HD จะโทรมาบอกผมก่อน ว่าจะให้กู้ข้อมูลหรือไม่ แต่นี่ไม่มีใครติตต่อมาเลย แล้วมาบอกว่าเครื่องซ่อมเสร็จ เปลี่ยนทุกอย่างหมดแล้ว แล้วข้อมูลในเครื่องไปไหน....!!
Call Center ไม่รู้รายละเอียด เพราะใน job บอกไว้แค่นั้น โดยสัญญาว่าจะส่งงานไปศูนย์บริการ และติดต่อกลับที่ผมในวันถัดไป...
ผ่านไปวันที่หนึ่ง เงียบ ผมโทรกลับไปที่ Call Center อีกครั้งในตอนหัวค่ำหลังจากเลิกงาน กรอเทปคุยเรื่องเดิม สัญญาแบบเดิม และ...หายไปอีกเหมือนเดิมในวันที่ 2 และวันที่ 3
ผมโทรเข้าไป Call Center ครั้งที่ 3 (สองครั้งแรกกด "พอใจ" ให้ แต่ครั้งที่ 3 นี่กด "ไม่พอใจ" หลังวางสาย จริงๆ ก็เกือบโมโหล่ะ แต่โชคดีที่ผมใจยังร่มๆอยู่) Call Center ตอบเหมือนกับว่าก็ส่งงานไปแล้ว ศูนย์บริการหรือช่างไม่โทรกลับ ก็ทำอะไรไม่ได้ เฮ่ย นี่...ความผิดของใครเนี่ย Call Center กับศูนย์บริการไม่ใช่พนักงาน ASUS หรือครับ .....
สุดท้ายทุกอย่างก็เหมือนเดิมในวันนี้ เชื่อขนมกินได้ว่าวันนี้ก็ยังไม่โทรมา และเครื่องก็ยังคงอยู่กับ ASUS ต่อไปจนหลังวันสงกรานต์ และ HD ที่คาดว่าเสียแล้วมันจะระเหยไปหรือไม่....มโนต่อไป....
- ส่วนบริการตรงที่เจอกับศูนย์บริการคือ การให้บริการแบบ Face-to-Face ส่วนตัวถือว่า ไม่ค่อยดี พนักงานพูดจาห้วนๆ และกวนๆ (อาจจะเพราะผมมโนไปเอง) มีคนนึงเอาเครื่องมาซ่อมหลังผม แต่ไม่รู้ เดินเข้าไปจะนั่งคุยกับช่าง ปรากฎว่าช่างโบกมือไล่ ให้รอก่อน .... ผมนึกว่าเขาจะพูดว่า รอสักครู่นะครับ ด้วยน้ำเสียงที่ดีกว่านี้
ผมได้แต่คิดแบบปลงๆ ว่าเอาน่ะ ไม่เป็นไร ลางานสักวัน ไปเอาคอมมา ตังก็ไม่เสีย เพราะยังอยู่ในประกัน จะได้จบๆ กันไป แต่คราวหน้าจะซื้อโน๊ตบุ๊คกับ ASUS อีกมั้ย ขอไปคิดก่อนนะ ไปละ สวัสดีชาวโลก
ปัญหาการให้บริการลูกค้าของ "ASUS"
ผมซื้อโน๊ตบุ๊ค ASUS ไป 11 เดือนแล้วเครื่องเปิดไม่ขึ้นในวันหนึ่ง จึงได้นำเครื่องไปส่งซ่อม แน่นอนว่าผมจะได้ประสบการณ์การบริการจาก ASUS จากทั้ง Call Center และ Service center หรือเรียกตรงนี้ว่า ศูนย์บริการ ดังต่อไปนี้ครับ
- ASUS มีเบอร์ติดต่อเบอร์เดียวคือ Call Center 02 401 1717 (เท่าที่ดูจากหน้าเว็บ) ส่วนศูนย์บริการไม่มีการลงเบอร์เอาไว้ ประสบการณ์ที่ได้จาก Call center ในการให้ความช่วยเหลือและการพูดจาถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ปัญหาที่เจอคือผมได้รับข้อความจาก ASUS ว่าคอมซ่อมเสร็จแล้วให้ไปรับได้เลย แต่เมื่อผมสอบถามสถานะการซ่อม Call Center กลับบอกว่ามีการเปลี่ยน HD, mainboard ทั้งหมดให้ ผมก็ตกใจ อ่าวไหนศูนย์บริการที่รับเรื่องไปบอกว่า จะโทรมาบอกก่อนว่าถ้าเจอสาเหตุแล้วต้อง format หรือเปลี่ยน HD จะโทรมาบอกผมก่อน ว่าจะให้กู้ข้อมูลหรือไม่ แต่นี่ไม่มีใครติตต่อมาเลย แล้วมาบอกว่าเครื่องซ่อมเสร็จ เปลี่ยนทุกอย่างหมดแล้ว แล้วข้อมูลในเครื่องไปไหน....!!
Call Center ไม่รู้รายละเอียด เพราะใน job บอกไว้แค่นั้น โดยสัญญาว่าจะส่งงานไปศูนย์บริการ และติดต่อกลับที่ผมในวันถัดไป...
ผ่านไปวันที่หนึ่ง เงียบ ผมโทรกลับไปที่ Call Center อีกครั้งในตอนหัวค่ำหลังจากเลิกงาน กรอเทปคุยเรื่องเดิม สัญญาแบบเดิม และ...หายไปอีกเหมือนเดิมในวันที่ 2 และวันที่ 3
ผมโทรเข้าไป Call Center ครั้งที่ 3 (สองครั้งแรกกด "พอใจ" ให้ แต่ครั้งที่ 3 นี่กด "ไม่พอใจ" หลังวางสาย จริงๆ ก็เกือบโมโหล่ะ แต่โชคดีที่ผมใจยังร่มๆอยู่) Call Center ตอบเหมือนกับว่าก็ส่งงานไปแล้ว ศูนย์บริการหรือช่างไม่โทรกลับ ก็ทำอะไรไม่ได้ เฮ่ย นี่...ความผิดของใครเนี่ย Call Center กับศูนย์บริการไม่ใช่พนักงาน ASUS หรือครับ .....
สุดท้ายทุกอย่างก็เหมือนเดิมในวันนี้ เชื่อขนมกินได้ว่าวันนี้ก็ยังไม่โทรมา และเครื่องก็ยังคงอยู่กับ ASUS ต่อไปจนหลังวันสงกรานต์ และ HD ที่คาดว่าเสียแล้วมันจะระเหยไปหรือไม่....มโนต่อไป....
- ส่วนบริการตรงที่เจอกับศูนย์บริการคือ การให้บริการแบบ Face-to-Face ส่วนตัวถือว่า ไม่ค่อยดี พนักงานพูดจาห้วนๆ และกวนๆ (อาจจะเพราะผมมโนไปเอง) มีคนนึงเอาเครื่องมาซ่อมหลังผม แต่ไม่รู้ เดินเข้าไปจะนั่งคุยกับช่าง ปรากฎว่าช่างโบกมือไล่ ให้รอก่อน .... ผมนึกว่าเขาจะพูดว่า รอสักครู่นะครับ ด้วยน้ำเสียงที่ดีกว่านี้
ผมได้แต่คิดแบบปลงๆ ว่าเอาน่ะ ไม่เป็นไร ลางานสักวัน ไปเอาคอมมา ตังก็ไม่เสีย เพราะยังอยู่ในประกัน จะได้จบๆ กันไป แต่คราวหน้าจะซื้อโน๊ตบุ๊คกับ ASUS อีกมั้ย ขอไปคิดก่อนนะ ไปละ สวัสดีชาวโลก