ขนส่งสยามเฟิร์ส ห่วย!! ปัดความรับผิดชอบของที่เสียหาย ไม่รับเครม
เพิ่งโดนมาหมาดๆ ค่ะ ส่งส้มไปไหว้เจ้า กทม.ให้แฟน วันที่ 16 ก.พ.58 แฟนไปรับวันที่ 17 ก.พ. 58 เวลา 08.00 น. สภาพก่อนส่งกับหลังส่งนี่ คนละสภาพเลยค่ะ ส้ม 22 โล แยกส่ง 2 กล่องๆ ละ 11 กิโล รวม นน.กล่อง ก่อนส่งฉันได้สอบถามคาดการณ์ความเสียหายของการขนส่งไว้ล่วงหน้าแล้วเพราะไม่อยากให้ส้มที่ส่งไปเกิดความเสียหาย (จากประสบการณ์เคยส่งชมพู่ไป เจ้าหน้าที่แนะนำให้ติดสติกเกอร์ ของสด/เสียหายง่าย) และได้ขอซื้อสติกเกอร์ติดเพิ่มเพื่อเป็นการป้องกันความเสียหายเมื่อพัสดุไปถึงปลายทาง และกำชับกับเจ้าหน้าที่ต้นทางไว้อย่างหนาแน่น ว่าพัสดุเป็นส้ม ไม่อยากให้เกิดความเสียหาย ปรากฎว่าเมื่อไปถึงปลายทางผลส้มที่ไม่เกิดความเสียหายอย่างมาก ตามที่คัดแล้วมีที่พอใช้ได้อยู่แค่ประมาณ 5 โล นอกนั้นแตก แหละหมด กล่องแรกเป็นอะไรที่ยอมรับสภาพได้ แต่กล่องที่ 2 สภาพกล่องบิดเบี้ยวไป และไม่มีเชือกหุ้มเหมือนต้นทาง และมีการซีนพลาสติกเพิ่มให้จากทาง บ.สยามเฟริส์ เหมือนกล่องได้รับการกระแทกระหว่างการขนส่ง ฉันและแฟนได้แจ้งเรื่องร้องเรียนทุกช่องทางหลังการตรวจสอบพัสดุภัณฑ์ (ผลไม้ คือส้ม) ทั้งทางการติดต่อกับเจ้าหน้าที่โดยตรง โทรประสานกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งต้นทางปลายทาง และส่งอีเมล์ เข้าบริษัท ส่ง Complain ทางหน้าเวป
http://www.siamfirst.co.th/sfc/contact.asp ได้รับการส่งเมลล์ติดต่อกลับทางอีเมลล์มาบอกว่า "รับเรื่องไว้แล้วจะดำเนินการส่งเรื่องต่อให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ" วันที่ 18 ก.พ.58 เวลา 14.06 น. และในวันเดียวกันเวลา 16.41 น. มีเบอร์จาก บ.สยามเฟริส์ 088-2891942 ได้โทรเข้ามือถือแฟน บอกว่าไม่รับเครมความเสียหายของพัสดุ (คำพูดเหมือนปัดความรับผิดชอบออกจากบริษัททุกทางว่าจะไม่รับผิดชอบ) แฟนได้ถามว่าแล้วสติกเกอร์ ที่บอกว่า ของสด/เสียง่าย ที่ซื้อเพิ่มและติดไปมีประโยชน์อะไร จนท.เค้าบอกว่ามันเป็นของสดไม่ใช่สติกเกอร์กันการโยนของ แล้วแฟนถามต่อว่านอกจากสติกเกอร์ที่ซื้อติดไปนี้ บ.มีสติกเกอร์อะไรอีกไหม จนท.บอกว่าไม่มี สรุปยังไง.....ก็ไม่รับผิดว่าทำให้กล่องพัสดุเราเสียหายจากการขนส่ง การจัดวางพัสดุของทาง บ. และให้เหตุผลว่า พัสดุมีการวางทับซ้อนกันและใกล้กับพัสดุชนิดอาหารทำให้เกิดความชื้นและเกิดการยุบตัวของกล่องพัสดุของเราทำให้กล่องพัสดุของเราเกิดความเสียหาย ทางบริษัท สยามเฟิสท์เอ็กซเพรสคาร์โก้ จำกัด ไม่ขอรับเครม สรุปแล้วทาง บ.สยามเฟิสท์ ฯ โทรมาแจ้งความผิดของตัวเอง และแจ้งไม่รับผิดชอบอะไรเลยเหรอ ทำไมไม่ชี้แจงเหตุผลที่ชัดเจน ยอมรับความผิดพลาดของการดำเนินงานครั้งนี้ และยอมรับ รับผิดชอบ ความเสี่ยงร่วมกัน โดยใช้คำพูด ถ้อยคำที่ดี ใช้เหตุผลที่ฟังแล้วโอเคหน่อย และพัสดุที่เราทิ้งไว้เพื่อส่งเครมนั้น ก็ไม่ได้พูดถึงเลยว่าจะทำอย่างไร จะคืนเราไหม จะชดใช้นี่คงไม่ต้องพูดถึงค่ะ บริการห่วยมากไม่เหมือนกับที่สร้างภาพไว้ในเวปไซต์เลย
http://www.siamfirst.co.th/sfc/about.asp ที่บอกว่า ......โดยพัสดุทุกชิ้นจะได้รับการดูแลเอาใจใส่ ...... ขอฝากเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้คนที่จะใช้บริการขนส่งพัสดุกับทาง บ. สยามเฟิสท์ ต่อไป เพราะไม่อยากเรียกร้องอะไรอีกแล้วเพราะถึงเรียกร้องไปก็ไม่ได้อะไรอยู่ดี ได้แต่เสียความรู้สึก (fail) ก็เท่านั้น จากการReview การใช้บริการของ บ.สยามเฟริส์มา เห็นคนอื่นก็ได้รับความเสียหายมากยิ่งกว่าเรา ทาง บ.เค้ายังไม่รับผิดชอบใดๆ เลย ให้ไปติดต่อดำเนินคดีเอง เหอะๆๆๆ นี่เหรอการบริการที่ว่าเอาใจใส่พัสดุทุกชิ้น
[CR] ขนส่งสยามเฟิร์ส ห่วย!! ปัดความรับผิดชอบของที่เสียหาย ไม่รับเครม
เพิ่งโดนมาหมาดๆ ค่ะ ส่งส้มไปไหว้เจ้า กทม.ให้แฟน วันที่ 16 ก.พ.58 แฟนไปรับวันที่ 17 ก.พ. 58 เวลา 08.00 น. สภาพก่อนส่งกับหลังส่งนี่ คนละสภาพเลยค่ะ ส้ม 22 โล แยกส่ง 2 กล่องๆ ละ 11 กิโล รวม นน.กล่อง ก่อนส่งฉันได้สอบถามคาดการณ์ความเสียหายของการขนส่งไว้ล่วงหน้าแล้วเพราะไม่อยากให้ส้มที่ส่งไปเกิดความเสียหาย (จากประสบการณ์เคยส่งชมพู่ไป เจ้าหน้าที่แนะนำให้ติดสติกเกอร์ ของสด/เสียหายง่าย) และได้ขอซื้อสติกเกอร์ติดเพิ่มเพื่อเป็นการป้องกันความเสียหายเมื่อพัสดุไปถึงปลายทาง และกำชับกับเจ้าหน้าที่ต้นทางไว้อย่างหนาแน่น ว่าพัสดุเป็นส้ม ไม่อยากให้เกิดความเสียหาย ปรากฎว่าเมื่อไปถึงปลายทางผลส้มที่ไม่เกิดความเสียหายอย่างมาก ตามที่คัดแล้วมีที่พอใช้ได้อยู่แค่ประมาณ 5 โล นอกนั้นแตก แหละหมด กล่องแรกเป็นอะไรที่ยอมรับสภาพได้ แต่กล่องที่ 2 สภาพกล่องบิดเบี้ยวไป และไม่มีเชือกหุ้มเหมือนต้นทาง และมีการซีนพลาสติกเพิ่มให้จากทาง บ.สยามเฟริส์ เหมือนกล่องได้รับการกระแทกระหว่างการขนส่ง ฉันและแฟนได้แจ้งเรื่องร้องเรียนทุกช่องทางหลังการตรวจสอบพัสดุภัณฑ์ (ผลไม้ คือส้ม) ทั้งทางการติดต่อกับเจ้าหน้าที่โดยตรง โทรประสานกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งต้นทางปลายทาง และส่งอีเมล์ เข้าบริษัท ส่ง Complain ทางหน้าเวป http://www.siamfirst.co.th/sfc/contact.asp ได้รับการส่งเมลล์ติดต่อกลับทางอีเมลล์มาบอกว่า "รับเรื่องไว้แล้วจะดำเนินการส่งเรื่องต่อให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ" วันที่ 18 ก.พ.58 เวลา 14.06 น. และในวันเดียวกันเวลา 16.41 น. มีเบอร์จาก บ.สยามเฟริส์ 088-2891942 ได้โทรเข้ามือถือแฟน บอกว่าไม่รับเครมความเสียหายของพัสดุ (คำพูดเหมือนปัดความรับผิดชอบออกจากบริษัททุกทางว่าจะไม่รับผิดชอบ) แฟนได้ถามว่าแล้วสติกเกอร์ ที่บอกว่า ของสด/เสียง่าย ที่ซื้อเพิ่มและติดไปมีประโยชน์อะไร จนท.เค้าบอกว่ามันเป็นของสดไม่ใช่สติกเกอร์กันการโยนของ แล้วแฟนถามต่อว่านอกจากสติกเกอร์ที่ซื้อติดไปนี้ บ.มีสติกเกอร์อะไรอีกไหม จนท.บอกว่าไม่มี สรุปยังไง.....ก็ไม่รับผิดว่าทำให้กล่องพัสดุเราเสียหายจากการขนส่ง การจัดวางพัสดุของทาง บ. และให้เหตุผลว่า พัสดุมีการวางทับซ้อนกันและใกล้กับพัสดุชนิดอาหารทำให้เกิดความชื้นและเกิดการยุบตัวของกล่องพัสดุของเราทำให้กล่องพัสดุของเราเกิดความเสียหาย ทางบริษัท สยามเฟิสท์เอ็กซเพรสคาร์โก้ จำกัด ไม่ขอรับเครม สรุปแล้วทาง บ.สยามเฟิสท์ ฯ โทรมาแจ้งความผิดของตัวเอง และแจ้งไม่รับผิดชอบอะไรเลยเหรอ ทำไมไม่ชี้แจงเหตุผลที่ชัดเจน ยอมรับความผิดพลาดของการดำเนินงานครั้งนี้ และยอมรับ รับผิดชอบ ความเสี่ยงร่วมกัน โดยใช้คำพูด ถ้อยคำที่ดี ใช้เหตุผลที่ฟังแล้วโอเคหน่อย และพัสดุที่เราทิ้งไว้เพื่อส่งเครมนั้น ก็ไม่ได้พูดถึงเลยว่าจะทำอย่างไร จะคืนเราไหม จะชดใช้นี่คงไม่ต้องพูดถึงค่ะ บริการห่วยมากไม่เหมือนกับที่สร้างภาพไว้ในเวปไซต์เลย http://www.siamfirst.co.th/sfc/about.asp ที่บอกว่า ......โดยพัสดุทุกชิ้นจะได้รับการดูแลเอาใจใส่ ...... ขอฝากเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้คนที่จะใช้บริการขนส่งพัสดุกับทาง บ. สยามเฟิสท์ ต่อไป เพราะไม่อยากเรียกร้องอะไรอีกแล้วเพราะถึงเรียกร้องไปก็ไม่ได้อะไรอยู่ดี ได้แต่เสียความรู้สึก (fail) ก็เท่านั้น จากการReview การใช้บริการของ บ.สยามเฟริส์มา เห็นคนอื่นก็ได้รับความเสียหายมากยิ่งกว่าเรา ทาง บ.เค้ายังไม่รับผิดชอบใดๆ เลย ให้ไปติดต่อดำเนินคดีเอง เหอะๆๆๆ นี่เหรอการบริการที่ว่าเอาใจใส่พัสดุทุกชิ้น