แอร์มิตซู อายุ 3 ปี คอมเสีย 2 เครื่องแล้ว + บริการหลังการขายไม่ค่อยประทับใจ

แอร์มิตซู   อายุ 3 ปี คอมเสีย 2 เครื่องแล้ว + บริการหลังการขายไม่ค่อยประทับใจ  

           แชร์ประสบการณ์แอร์เสียครับ  ผมบอกเลยว่าบ้านผมแฟนพันธ์แท้แอร์มิตซู ทั้งบ้านที่ กทม. 5 เครื่อง  บ้านที่ ตจว. อีก 7 เครื่อง  มิตซูทั้งบ้าน ยังมีที่โรงงาน อีก 1 เครื่อง กับ ออฟฟิต อีก 2 เครื่อง  บอกเลยว่าถ้าซื้อแอร์ผมไม่เคยดูยี่ห้ออื่นเลย เม่าติดดอย
    
            เมื่อกลางเดือนมกราคม แอร์ในห้องนอนผมอยู่ดีๆก็ไม่มีลมออก  วันรุ่งขึ้นผมจึงได้ตามช่างแอร์แถวบ้านมาดู  ช่างเค้าบอกว่าคอมเสีย ถ้าอยู่ในประกันเคลมดีกว่า ผมก็เลยติดต่อไปยังร้านที่ซื้อ ร้านเค้าบอกว่าไม่ใช่ความรับผิดชอบของเค้าให้ลูกค้าเคลมกับทางบริษัทเอง    ผมก็โอเคโทรแจ้งบริษัท  เค้าบอกจะติดต่อกลับ  รอมา 3 วัน ผมเลยโทรตาม เค้าก็เงียบไปอีก  วันถัดมาเลยโทรไปร้องเรียนบริการ  ช่วงเย็นวันนั้นเลย  ช่างศูนย์ในจังหวัดผมติดต่อกลับมา  พูดจาประมาณว่าถ้าไม่ได้เสียจริงๆ ต้องเก็บค่าน้ำมันนะเพราะมันไกล  ย้ำผมหลายรอบมากๆ  จนผมต้องบอกว่า “มาเหอะค่าน้ำมัน 1000 ผมมีปัญญาจ่าย” เม่าออม อีก 3 วัน ช่างเข้ามาที่บ้านพร้อมอะไหล่  ทำสักพักหันมาบอกว่าอะไหล่ผิด  ผมเลยโทรกลับไปแจ้งว่าจดรุ่นไปผิด  ให้รบกวนแร่งส่งอะไหล่ใหม่มาให้ได้ไหม  เค้าก็รับปาก  สรุปกว่าจะได้มาซ่อมให้  อีก 6 วัน

             รวมระยะเวลารอบแรกจากวันที่แจ้ง  เป็นเวลา 13 วัน  และเจ้าหน้าที่ไม่ค่อยอยากมาทำให้  ทางศูนย์ไม่ตามเรื่อง ไม่ใส่ใจลูกค้า   บอกเลยแค่ครั้งแรกที่เคลมก็ผิดหวังเลย เม่าเป็นลม

             เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ตอนกลางคืนแม่ผมเดินมาบอกผมว่าแอร์เสีย  ผมเดินไปดูอาการเหมือนห้องผมไม่มีผิด  วันรุ่งขึ้นผมก็เลยแจ้งทางศูนย์ทีนี้  ดีกว่าครั้งแรกมาก  แจ้งเช้า บ่ายก็โทรกลับมาเลย  วันถัดมาพี่ชายผมทักว่าใบรับประกันอันนี้ของห้องแม่แน่หรอ ผมเลยลองเดินไปดูใต้แอร์ห้องแม่  แม่มผิดนี่หว่า นานาโน ซวยเระ…..ก็เลยโทรไปศูนย์อีกรอบ บอกว่าแจ้งเลขรุ่นผิดให้ช่วยประสานงานให้หน่อย  พนักงานเค้าก็รับเรื่องโอเคมากๆ  สักพัก มีพนักงานอีกคนโทรกลับมา

พนักงาน  : ถามว่าสรุปของพี่แอร์เครื่องไหนกันแน่   (น้ำเสียงเหมือนผมไปขอแอร์ใช้ฟรี)เม่าโกรธ
ผม : พอดีแจ้งผิดเป็นอันที่แจ้งไปทีหลังครับ
พนักงาน : สรุปว่าเครื่องไหนกันแน่  a2442ll;fjl  หรือ sd;l456lkjpp ครับ (สำหรับผมแล้วพวกรุ่นแอร์ไม่ต่างอะไรกับภาษาต่างดาว)
ผม : เครื่องที่แจ้งเข้าไปทีหลังอ่ะครับ ผมจำเลขไม่ได้
พนักงาน : asd34dfg43  ใช่ไหม แต่อะไหล่มันไปแล้ว
ผม : ส่งอันใหม่ให้ช่างเค้าได้ไหม
จากนั้นพี่แกก็พูดจาน่ารำคานย้ำไปย้ำมา ทำเสียงแบบรำคานๆ อารมณ์แบบว่าผมยิ้มมาก  เม่าพาล
ผม : ยังไงก็ส่งอันใหม่ให้หน่อยนะ  รบกวนเร่งให้นิดนึงนะ
พนักงาน : เร่งไม่ได้เพราะต้องรอส่งอันใหม่
ผม : ยังไงก็ได้ครับ ตามสะดวกละกัน เม่าในกองไฟ

                แล้วก็วางสายไป  ผมว่าพนักงานไม่ได้โทรมายืนยันเครื่องหรอก  แค่อยากจะโทรมาระบายอารมณ์มากกว่า  ทำไมไม่คิดบ้างว่าผมต่างหากที่ต้องเสียอารมณ์  แอร์อายุแค่ 3 ปี  เสียมา  2 เครื่องแล้ว  (อายุ 2 ปีกว่าด้วยซ้ำ)  แล้วนี่พวกคุณยังมาต่อว่าผมอีก  อีกเป็นผู้เสียหายนะ แล้วนี่เดือนมีนาจะมีเครื่องอื่นเสียอีกไหมเสียอีกไหม  พ่อผมยังพูดเล่นอยู่เลยว่าเคลมทุกเครื่องเลยได้ไหม  เพราะสงสัยปีนี้เสียทั้งบ้าน  ถึงจะเคลมได้แต่ช่างที่มาทำก็เก็บค่าบริการอยู่ดี  ครั้งที่แล้วผมเสียไป  4000 บาท  ผมว่าแพงมากนะ  แต่จะพูดมากก็ไม่ได้  เดี๋ยวเค้าไม่มีทำให้อีก  เสียความรู้สึกซ้ำแล้วซ้ำเล่า พอบอกศูนย์เค้าก็โยนว่ามันเป็นค่าบริการของช่าง แล้วแต่ช่างจะคิด  

ค่าน้ำมัน 1000  +  ค่าบริการ 1300 + ค่าอะไหล่อื่นๆ และน้ำยาแอร์ 1700 = 4000 บาท  เม่าตกอับ
    
------------------------------------------------------------------------
ถ้ามีเครื่องไหนเสียอีกจะมาอัพเดทเรื่อยๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่