แอร์มิตซู อายุ 3 ปี คอมเสีย 2 เครื่องแล้ว + บริการหลังการขายไม่ค่อยประทับใจ
แชร์ประสบการณ์แอร์เสียครับ ผมบอกเลยว่าบ้านผมแฟนพันธ์แท้แอร์มิตซู ทั้งบ้านที่ กทม. 5 เครื่อง บ้านที่ ตจว. อีก 7 เครื่อง มิตซูทั้งบ้าน ยังมีที่โรงงาน อีก 1 เครื่อง กับ ออฟฟิต อีก 2 เครื่อง บอกเลยว่าถ้าซื้อแอร์ผมไม่เคยดูยี่ห้ออื่นเลย
เมื่อกลางเดือนมกราคม แอร์ในห้องนอนผมอยู่ดีๆก็ไม่มีลมออก วันรุ่งขึ้นผมจึงได้ตามช่างแอร์แถวบ้านมาดู ช่างเค้าบอกว่าคอมเสีย ถ้าอยู่ในประกันเคลมดีกว่า ผมก็เลยติดต่อไปยังร้านที่ซื้อ ร้านเค้าบอกว่าไม่ใช่ความรับผิดชอบของเค้าให้ลูกค้าเคลมกับทางบริษัทเอง ผมก็โอเคโทรแจ้งบริษัท เค้าบอกจะติดต่อกลับ รอมา 3 วัน ผมเลยโทรตาม เค้าก็เงียบไปอีก วันถัดมาเลยโทรไปร้องเรียนบริการ ช่วงเย็นวันนั้นเลย ช่างศูนย์ในจังหวัดผมติดต่อกลับมา พูดจาประมาณว่าถ้าไม่ได้เสียจริงๆ ต้องเก็บค่าน้ำมันนะเพราะมันไกล ย้ำผมหลายรอบมากๆ จนผมต้องบอกว่า “มาเหอะค่าน้ำมัน 1000 ผมมีปัญญาจ่าย”
อีก 3 วัน ช่างเข้ามาที่บ้านพร้อมอะไหล่ ทำสักพักหันมาบอกว่าอะไหล่ผิด ผมเลยโทรกลับไปแจ้งว่าจดรุ่นไปผิด ให้รบกวนแร่งส่งอะไหล่ใหม่มาให้ได้ไหม เค้าก็รับปาก สรุปกว่าจะได้มาซ่อมให้ อีก 6 วัน
รวมระยะเวลารอบแรกจากวันที่แจ้ง เป็นเวลา 13 วัน และเจ้าหน้าที่ไม่ค่อยอยากมาทำให้ ทางศูนย์ไม่ตามเรื่อง ไม่ใส่ใจลูกค้า บอกเลยแค่ครั้งแรกที่เคลมก็ผิดหวังเลย
เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ตอนกลางคืนแม่ผมเดินมาบอกผมว่าแอร์เสีย ผมเดินไปดูอาการเหมือนห้องผมไม่มีผิด วันรุ่งขึ้นผมก็เลยแจ้งทางศูนย์ทีนี้ ดีกว่าครั้งแรกมาก แจ้งเช้า บ่ายก็โทรกลับมาเลย วันถัดมาพี่ชายผมทักว่าใบรับประกันอันนี้ของห้องแม่แน่หรอ ผมเลยลองเดินไปดูใต้แอร์ห้องแม่ แม่มผิดนี่หว่า
ซวยเระ…..ก็เลยโทรไปศูนย์อีกรอบ บอกว่าแจ้งเลขรุ่นผิดให้ช่วยประสานงานให้หน่อย พนักงานเค้าก็รับเรื่องโอเคมากๆ สักพัก มีพนักงานอีกคนโทรกลับมา
พนักงาน : ถามว่าสรุปของพี่แอร์เครื่องไหนกันแน่ (น้ำเสียงเหมือนผมไปขอแอร์ใช้ฟรี)
ผม : พอดีแจ้งผิดเป็นอันที่แจ้งไปทีหลังครับ
พนักงาน : สรุปว่าเครื่องไหนกันแน่ a2442ll;fjl หรือ sd;l456lkjpp ครับ (สำหรับผมแล้วพวกรุ่นแอร์ไม่ต่างอะไรกับภาษาต่างดาว)
ผม : เครื่องที่แจ้งเข้าไปทีหลังอ่ะครับ ผมจำเลขไม่ได้
พนักงาน : asd34dfg43 ใช่ไหม แต่อะไหล่มันไปแล้ว
ผม : ส่งอันใหม่ให้ช่างเค้าได้ไหม
จากนั้นพี่แกก็พูดจาน่ารำคานย้ำไปย้ำมา ทำเสียงแบบรำคานๆ อารมณ์แบบว่าผม
มาก
ผม : ยังไงก็ส่งอันใหม่ให้หน่อยนะ รบกวนเร่งให้นิดนึงนะ
พนักงาน : เร่งไม่ได้เพราะต้องรอส่งอันใหม่
ผม : ยังไงก็ได้ครับ ตามสะดวกละกัน
แล้วก็วางสายไป ผมว่าพนักงานไม่ได้โทรมายืนยันเครื่องหรอก แค่อยากจะโทรมาระบายอารมณ์มากกว่า ทำไมไม่คิดบ้างว่าผมต่างหากที่ต้องเสียอารมณ์ แอร์อายุแค่ 3 ปี เสียมา 2 เครื่องแล้ว (อายุ 2 ปีกว่าด้วยซ้ำ) แล้วนี่พวกคุณยังมาต่อว่าผมอีก อีกเป็นผู้เสียหายนะ แล้วนี่เดือนมีนาจะมีเครื่องอื่นเสียอีกไหมเสียอีกไหม พ่อผมยังพูดเล่นอยู่เลยว่าเคลมทุกเครื่องเลยได้ไหม เพราะสงสัยปีนี้เสียทั้งบ้าน ถึงจะเคลมได้แต่ช่างที่มาทำก็เก็บค่าบริการอยู่ดี ครั้งที่แล้วผมเสียไป 4000 บาท ผมว่าแพงมากนะ แต่จะพูดมากก็ไม่ได้ เดี๋ยวเค้าไม่มีทำให้อีก เสียความรู้สึกซ้ำแล้วซ้ำเล่า พอบอกศูนย์เค้าก็โยนว่ามันเป็นค่าบริการของช่าง แล้วแต่ช่างจะคิด
ค่าน้ำมัน 1000 + ค่าบริการ 1300 + ค่าอะไหล่อื่นๆ และน้ำยาแอร์ 1700 = 4000 บาท
------------------------------------------------------------------------
ถ้ามีเครื่องไหนเสียอีกจะมาอัพเดทเรื่อยๆ
แอร์มิตซู อายุ 3 ปี คอมเสีย 2 เครื่องแล้ว + บริการหลังการขายไม่ค่อยประทับใจ
แชร์ประสบการณ์แอร์เสียครับ ผมบอกเลยว่าบ้านผมแฟนพันธ์แท้แอร์มิตซู ทั้งบ้านที่ กทม. 5 เครื่อง บ้านที่ ตจว. อีก 7 เครื่อง มิตซูทั้งบ้าน ยังมีที่โรงงาน อีก 1 เครื่อง กับ ออฟฟิต อีก 2 เครื่อง บอกเลยว่าถ้าซื้อแอร์ผมไม่เคยดูยี่ห้ออื่นเลย
เมื่อกลางเดือนมกราคม แอร์ในห้องนอนผมอยู่ดีๆก็ไม่มีลมออก วันรุ่งขึ้นผมจึงได้ตามช่างแอร์แถวบ้านมาดู ช่างเค้าบอกว่าคอมเสีย ถ้าอยู่ในประกันเคลมดีกว่า ผมก็เลยติดต่อไปยังร้านที่ซื้อ ร้านเค้าบอกว่าไม่ใช่ความรับผิดชอบของเค้าให้ลูกค้าเคลมกับทางบริษัทเอง ผมก็โอเคโทรแจ้งบริษัท เค้าบอกจะติดต่อกลับ รอมา 3 วัน ผมเลยโทรตาม เค้าก็เงียบไปอีก วันถัดมาเลยโทรไปร้องเรียนบริการ ช่วงเย็นวันนั้นเลย ช่างศูนย์ในจังหวัดผมติดต่อกลับมา พูดจาประมาณว่าถ้าไม่ได้เสียจริงๆ ต้องเก็บค่าน้ำมันนะเพราะมันไกล ย้ำผมหลายรอบมากๆ จนผมต้องบอกว่า “มาเหอะค่าน้ำมัน 1000 ผมมีปัญญาจ่าย” อีก 3 วัน ช่างเข้ามาที่บ้านพร้อมอะไหล่ ทำสักพักหันมาบอกว่าอะไหล่ผิด ผมเลยโทรกลับไปแจ้งว่าจดรุ่นไปผิด ให้รบกวนแร่งส่งอะไหล่ใหม่มาให้ได้ไหม เค้าก็รับปาก สรุปกว่าจะได้มาซ่อมให้ อีก 6 วัน
รวมระยะเวลารอบแรกจากวันที่แจ้ง เป็นเวลา 13 วัน และเจ้าหน้าที่ไม่ค่อยอยากมาทำให้ ทางศูนย์ไม่ตามเรื่อง ไม่ใส่ใจลูกค้า บอกเลยแค่ครั้งแรกที่เคลมก็ผิดหวังเลย
เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ตอนกลางคืนแม่ผมเดินมาบอกผมว่าแอร์เสีย ผมเดินไปดูอาการเหมือนห้องผมไม่มีผิด วันรุ่งขึ้นผมก็เลยแจ้งทางศูนย์ทีนี้ ดีกว่าครั้งแรกมาก แจ้งเช้า บ่ายก็โทรกลับมาเลย วันถัดมาพี่ชายผมทักว่าใบรับประกันอันนี้ของห้องแม่แน่หรอ ผมเลยลองเดินไปดูใต้แอร์ห้องแม่ แม่มผิดนี่หว่า ซวยเระ…..ก็เลยโทรไปศูนย์อีกรอบ บอกว่าแจ้งเลขรุ่นผิดให้ช่วยประสานงานให้หน่อย พนักงานเค้าก็รับเรื่องโอเคมากๆ สักพัก มีพนักงานอีกคนโทรกลับมา
พนักงาน : ถามว่าสรุปของพี่แอร์เครื่องไหนกันแน่ (น้ำเสียงเหมือนผมไปขอแอร์ใช้ฟรี)
ผม : พอดีแจ้งผิดเป็นอันที่แจ้งไปทีหลังครับ
พนักงาน : สรุปว่าเครื่องไหนกันแน่ a2442ll;fjl หรือ sd;l456lkjpp ครับ (สำหรับผมแล้วพวกรุ่นแอร์ไม่ต่างอะไรกับภาษาต่างดาว)
ผม : เครื่องที่แจ้งเข้าไปทีหลังอ่ะครับ ผมจำเลขไม่ได้
พนักงาน : asd34dfg43 ใช่ไหม แต่อะไหล่มันไปแล้ว
ผม : ส่งอันใหม่ให้ช่างเค้าได้ไหม
จากนั้นพี่แกก็พูดจาน่ารำคานย้ำไปย้ำมา ทำเสียงแบบรำคานๆ อารมณ์แบบว่าผมมาก
ผม : ยังไงก็ส่งอันใหม่ให้หน่อยนะ รบกวนเร่งให้นิดนึงนะ
พนักงาน : เร่งไม่ได้เพราะต้องรอส่งอันใหม่
ผม : ยังไงก็ได้ครับ ตามสะดวกละกัน
แล้วก็วางสายไป ผมว่าพนักงานไม่ได้โทรมายืนยันเครื่องหรอก แค่อยากจะโทรมาระบายอารมณ์มากกว่า ทำไมไม่คิดบ้างว่าผมต่างหากที่ต้องเสียอารมณ์ แอร์อายุแค่ 3 ปี เสียมา 2 เครื่องแล้ว (อายุ 2 ปีกว่าด้วยซ้ำ) แล้วนี่พวกคุณยังมาต่อว่าผมอีก อีกเป็นผู้เสียหายนะ แล้วนี่เดือนมีนาจะมีเครื่องอื่นเสียอีกไหมเสียอีกไหม พ่อผมยังพูดเล่นอยู่เลยว่าเคลมทุกเครื่องเลยได้ไหม เพราะสงสัยปีนี้เสียทั้งบ้าน ถึงจะเคลมได้แต่ช่างที่มาทำก็เก็บค่าบริการอยู่ดี ครั้งที่แล้วผมเสียไป 4000 บาท ผมว่าแพงมากนะ แต่จะพูดมากก็ไม่ได้ เดี๋ยวเค้าไม่มีทำให้อีก เสียความรู้สึกซ้ำแล้วซ้ำเล่า พอบอกศูนย์เค้าก็โยนว่ามันเป็นค่าบริการของช่าง แล้วแต่ช่างจะคิด
ค่าน้ำมัน 1000 + ค่าบริการ 1300 + ค่าอะไหล่อื่นๆ และน้ำยาแอร์ 1700 = 4000 บาท
------------------------------------------------------------------------
ถ้ามีเครื่องไหนเสียอีกจะมาอัพเดทเรื่อยๆ