เมื่อประมาณเดือน เม.ย. 59 ผมได้ติดตั้งแอร์ มิตซู Mr.slim รุ่น MS-GL09VF หลังจากนั้นผมใช้ไปได้ประมาณไม่ถึงเดือน ปรากฏว่าแอร์เสีย เปิดไม่ติด ผมก็โทรแจ้งร้านที่มาติดตั้ง ทางร้านก็บอกจะต้องเคลมกับศูนย์บริการ คือ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด ก็เลยแจ้งเรื่องไป ทางศูนย์ก็รับเรื่องไว้ หลังจากนั้นผ่านไปเกือบเดือน ก็ยังไม่เห็นมีช่างเข้ามาแก้ไขให้ จึงโทรไปที่ศูนย์ หลังจากนั้น 10 นาที ช่างในพื้นที่ที่รับผิดชอบในการซ่อมก็ติดต่อกลับมา บอกว่าเพิ่งได้รับเอกสารเมื่อตะกี้นี้เอง เราก็งงว่าเราแจ้งไปเกือบเดือนแล้ว ทำไมเพิ่งได้รับเอกสาร ( แอร์มิตซู แปลกอย่างคือไม่ได้ให้ช่างที่ติดตั้งแก้ไขให้นะ เขาจะให้ตัวแทนเขาแก้ไขเท่านั้น เช่น ร้าน ก. มาติดตั้งให้ลูกค้า แต่ร้าน ข. เป็นตัวแทน เวลาซ่อม เขาจะให้ ร้าน ข. มาซ่อมเท่านั้น ซึ่งเสียเวลา และร้าน ข. ก็จะซ่อมแบบไม่เต็มใจ เพราะเราไม่ได้ติดตั้งกับร้าน ข. ) มาต่อ... หลังจากช่างติดต่อเข้ามาและบอกว่าจะนัดวันเข้ามาซ่อมให้อีกทีเร็วๆนี้ ผ่านไป 1 อาทิตย์ ยังไม่มา เลยโทรไปแจ้งศูนย์ให้ติดตามเรื่องให้หน่อย ตกเย็นวันนั้นช่างเข้ามา ทำการรื้อปรากฏว่าแผงเสีย ช่างบอกต้องกลับไปเอาอะไหล่ที่ร้าน ซึ่งร้านกับที่บ้านผมห่างประมาณ 30 โล ช่างก็วิ่งรถกลับไปเอาอะไหล่ แต่พอมาแล้วใส่กันไม่ได้ เพราะคนละรุ่นกัน ช่างก็บอกว่าพรุ่งนี้มาทำต่อให้ หลังจากนั้นผ่านไป 2 อาทิตย์ ช่างก็ยังไม่มาเปลี่ยนอะไหล่ให้ ก็เลยโทรไปหาช่าง เพราะมีเบอร์ช่างคนนั้นแล้ว เขาบอกว่ารออะไหล่ ทางศูนย์ยังไม่ส่งมา มันเป็นรุ่นที่ใหม่เกิน ยังไม่มีอะไหล่...งง..จนทุกวันนี้ผ่านมา 3 เดือนแล้ว โทรไปที่ศูนย์ก็บอกจะตามเรื่องให้ แล้วก็เงียบ...
แอร์มิตซู เคลมนานจัง..