เพิ่งซื้อ LG OLED C4 65 นิ้วมาก สินค้ามาส่งเรียบร้อย ติดตั้งเสร็จทดลองเครื่องก็ปกติดี พอดีว่ายังไม่ค่อยว่างเท่าไหร่ ช่วงก่อนสงกรานต์ เปิดได้วันละ 2 ชั่วโมง กะว่าจะดูให้สบายช่วงสงกรานต์ หลังจากนั้น 10 วัน เครื่องเปิดไม่ติด โทรไป Power Buy บอกว่าเครื่องมีปัญหา เค้าก็บอกให้ติดต่อที่ LG เลย เพราะว่าสินค้าเกิน 7 วันไม่รับเปลี่ยนตัวใหม่ ถ้าเป็น Home Pro จะมีรับประกันเปลี่ยนใหม่ 14 วัน อันนี้ใครจะซื้อสินค้าก็ลองพิจารณาดีดี
พอติดต่อไปที่ LG นัดหมายช่างเข้ามาตรวจสอบ
รอบ 1 ช่างบอกว่า อาการนี้มีสองอย่าง power supply , Mainboard แต่ว่า อะไร mainboard ไม่มีของนะ จะลองเปลี่ยน power supply ก่อน สรุปว่า ไม่หาย ช่างบอกว่า ต้องรอ mainboard ซึ่งติดสงกรานต์ รอกันไปยาวๆ
รอบ 2 อะไหล่ mainboard มาแล้ว แต่ว่าต้องโทรตามตลอด เร่งให้ไปหาของมาจาก โคราช เพราะว่าที่ ศูนย์ใหญ่ใน กทม ไม่มีชอง (แสดงว่า เสียบ่อยมาก จนอะไหลไม่พอ หรือว่า การบริหารจัดการแย่ อันนี้ไม่ทราบได้) สรุปช่างเอามาเปลี่ยน ไม่หาย ช่างบอกว่า น่าจะ จอพัง เครื่องเพิ่งซื่อมาไม่ถึง 10 วัน จอพัง ช่างบอกว่า เดียวจะลองหา จอมาเปลี่ยน แต่ว่าเช็คไปแล้ว ศูนย์บอกว่า อะไหล่จอก็ไม่มีเหมือนกัน ถ้าอย่างนั้นทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่แล้วกัน ทางเราก็รู้สึกว่า มันก็ควรจะเปลี่ยนตั้งแต่แรกแล้ว ของใหม่ ไม่ถึง 14 วัน จะให้เรามาซ่อมทำไม
แต่ว่า สิ่งที่คิดกับสิ่งที่เป็นจริงไม่เหมือนกัน กลายเป็นการเปลี่ยนเครื่องใหม่ เป็นการรอขั้นตอนยาวนาน แบบไม่รู้อนาคต เพราะว่า ต้องรอให้ทางผู้ใหญ่อนุมัติ หลังจากนั้นต้องรอส่งของใหม่มาจากโกดังที่ระยอง ซึ่งทั้งหมดใช้ระยะเวลากันเป็นหลักสัปดาห์ ซึ่งไม่มีใครบอกได้ว่า นานเแค่ไหน
การเลือกซื้อทีวี การเรื่องร้านตัวแทนจำหน่าย กลายเป็นเรื่องน่าปวดหัว แทนที่จะได้นอนพักผ่อนสบายๆ กลับต้องมาโทรหา call center ทุกวัน เพื่อสอบถามว่าขั้นตอนถึงไหนแล้ว เมื่อไหร่จะได้
หวังว่า ประสบการณ์แย่ๆ ที่ผมต้องเจอ อาจจะเป็นประโยชน์กับ ท่านอื่นๆ ก่อนจะตัดสินใจซื้อสินค้า คุณภาพสินค้า การบริการหลังการขาย เป็นสิ่งที่ youtuber ไม่เคยพูดถึง เพราะว่าเค้า รีวิว แต่สินค้า ซึ่งก็ไม่ผิด
ชื่อสินค้า: LG Smart TV, OLED , C4
[CR] SmartTV LG OLED คุณภาพแย่มาก
พอติดต่อไปที่ LG นัดหมายช่างเข้ามาตรวจสอบ
รอบ 1 ช่างบอกว่า อาการนี้มีสองอย่าง power supply , Mainboard แต่ว่า อะไร mainboard ไม่มีของนะ จะลองเปลี่ยน power supply ก่อน สรุปว่า ไม่หาย ช่างบอกว่า ต้องรอ mainboard ซึ่งติดสงกรานต์ รอกันไปยาวๆ
รอบ 2 อะไหล่ mainboard มาแล้ว แต่ว่าต้องโทรตามตลอด เร่งให้ไปหาของมาจาก โคราช เพราะว่าที่ ศูนย์ใหญ่ใน กทม ไม่มีชอง (แสดงว่า เสียบ่อยมาก จนอะไหลไม่พอ หรือว่า การบริหารจัดการแย่ อันนี้ไม่ทราบได้) สรุปช่างเอามาเปลี่ยน ไม่หาย ช่างบอกว่า น่าจะ จอพัง เครื่องเพิ่งซื่อมาไม่ถึง 10 วัน จอพัง ช่างบอกว่า เดียวจะลองหา จอมาเปลี่ยน แต่ว่าเช็คไปแล้ว ศูนย์บอกว่า อะไหล่จอก็ไม่มีเหมือนกัน ถ้าอย่างนั้นทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่แล้วกัน ทางเราก็รู้สึกว่า มันก็ควรจะเปลี่ยนตั้งแต่แรกแล้ว ของใหม่ ไม่ถึง 14 วัน จะให้เรามาซ่อมทำไม
แต่ว่า สิ่งที่คิดกับสิ่งที่เป็นจริงไม่เหมือนกัน กลายเป็นการเปลี่ยนเครื่องใหม่ เป็นการรอขั้นตอนยาวนาน แบบไม่รู้อนาคต เพราะว่า ต้องรอให้ทางผู้ใหญ่อนุมัติ หลังจากนั้นต้องรอส่งของใหม่มาจากโกดังที่ระยอง ซึ่งทั้งหมดใช้ระยะเวลากันเป็นหลักสัปดาห์ ซึ่งไม่มีใครบอกได้ว่า นานเแค่ไหน
การเลือกซื้อทีวี การเรื่องร้านตัวแทนจำหน่าย กลายเป็นเรื่องน่าปวดหัว แทนที่จะได้นอนพักผ่อนสบายๆ กลับต้องมาโทรหา call center ทุกวัน เพื่อสอบถามว่าขั้นตอนถึงไหนแล้ว เมื่อไหร่จะได้
หวังว่า ประสบการณ์แย่ๆ ที่ผมต้องเจอ อาจจะเป็นประโยชน์กับ ท่านอื่นๆ ก่อนจะตัดสินใจซื้อสินค้า คุณภาพสินค้า การบริการหลังการขาย เป็นสิ่งที่ youtuber ไม่เคยพูดถึง เพราะว่าเค้า รีวิว แต่สินค้า ซึ่งก็ไม่ผิด
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้