มีเรื่องมาเล่าเกี่ยวกับการเข้าใช้บริการของศูนย์ยามาฮ่าครับ

กระทู้สนทนา
เมื่อก่อนบ้านผมอยุ่ประชาอุทิศ ซ.ต้น ๆ ครับ ปกติจะเข้าใช้บริการเช็คระยะของศูนย์ ๆ หนึ่งข้างๆร้านอะไหล่ชื่อดัง การให้บริการอยู่ในระดับมาตราฐาน ไม่แย่และไม่ได้ดีเยี่ยม แต่ช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาครอบครัวผมเองต้องย้ายบ้านเข้ามาอยู่ในประชาอุทิศ ซ. ที่ไกลขึ้นอีกมาก ตั้งแต่ย้ายบ้านมายังไม่ถึงเวลาเช็คระยะของรถผมคันนี้

จวบจนกระทั่งถึงเวลาต้องเข้าเช็คระยะ ผมจึงตัดสินใจเข้าเช็คระยะที่ศูนย์เดิม ทุกอย่างเป็นไปตามปกติ ก่อนกลับช่างแจ้งว่ารอบหน้าถึงเวลาต้องเปลี่ยนกรองอากาศและหัวเทียน ผมจึงตกลงรับทราบว่ารอบหน้าจะเปลี่ยน แต่เมื่อขี่รถถึงบ้าน ผมรู้สึกว่าตอนนี้ก็สามารถเปลี่ยนได้เพราะว่าก็ใกล้เคียงระยะที่ต้องเปลี่ยนแล้ว จึงตัดสินจะเข้าไปเปลี่ยนเลยทันทีดีกว่า ไม่อยากรอให้ถึงรอบ

แต่กลับเข้าบ้านมาแล้ว นั่งนึกอยู่ว่าแถวบ้านใหม่นั้นมีศูนย์ยามาฮ่าบ้างไหม จึงพอนึกขึ้นมาได้ว่าแถวๆที่ทำการเขตทุ่งครุมีร้านใหญ่ๆอยู่หนึ่งร้าน ซึ่งขายมอเตอร์ไซค์ทุกยี่ห้อ (ยามาฮ่า, ฮอนด้า, ซูซูกิ, สตอลเลี่ยน, คาวาซากิ) แต่พนักงานนั้นใส่เสื้อยามาฮ่าและโชว์รูมนั้นเป็นยามาฮ่าสแควร์อย่างชัดเจน

ผมจึงขี่รถจากบ้านเลยขึ้นไปอีกไม่ไกลเพื่อจะไปศูนย์นี้ เมื่อไปถึงผมจึงแจ้งความประสงค์ว่าต้องการเปลี่ยนเพียงแค่กรองอากาศเท่านั้น พี่พนักงานญ.รุ่นใหญ่รับทราบจึงแจ้งพนักงานญ.อีกท่าน ซึ่งก่อนหน้านี้ผมได้ทำการย้ำกับพี่ท่านแรกแล้วว่าต้องการเปลี่ยนเพียงแค่กรองอากาศเท่านั้น น้ำมันเครื่องและเฟืองท้ายไม่เปลี่ยนเพราะว่าเพิ่งเปลี่ยนมา (เมื่อเช้าเลยด้วยซ้ำ)

หลังจากช่างนำรถผมขึ้นสแตนด์ไฮโดรลิค ผมจึงออกมานั่งสูบบุหรี่รอด้านนอกร้าน ก่อนที่สักพักไม่นาน พนักงานญ.ท่านที่สองนั้นจะเดินมาเรียกผมว่าลูกค้าไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องและเฟืองท้ายใช่ไหมครับ ผมจึงย้ำว่าไม่เปลี่ยนครับ ผมจึงรู้สึกเอะใจ ผมย้ำชัดเจนกับพี่พนักงานญ.ท่านแรกแล้วนี่

แต่ไม่ทันการณ์ ผมจึงเดินขึ้นมาบนร้าน ผมเห็นรถผมมีน้ำมันเครื่องกำลังไหลเพื่อรอเปลี่ยนอยู่ พี่ผู้หญิงท่านนั้นจึงไปคุยกับช่างว่าไม่เปลี่ยน ผมพอสังเกตุอาการของทั้งสองท่านได้ (พี่พนักงานญ.และพี่ช่าง) อาการเหวอ เหมือนกับเวลาเราทำผิดพลาดอะไรแล้วพึ่งมารู้ตัว ผมจึงถามพี่พนักงานญ.ท่านนั้นว่าพี่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องรถผมทำไมครับ พี่พนักงานญ.จึงยอมรับว่าเปลี่ยนไป และตอนนี้ผมก็เห็นช่างกำลังเทน้ำมันเครื่องผมกลับเข้ารถตัวเอง

ผมนี่เซ็งมากเลยครับ พูดไม่ออก พี่พนักงานญ.บอกว่าเราไม่คิดค่าน้ำมันเครื่องคุณลูกค้านะคะ

(ผมคิดในใจ .... ก็ลองมาคิดสิ จะอาละวาดให้ร้านแตกเลย ย้ำแล้วย้ำอีกว่าไม่เปลี่ยน ก็ยังจะเปลี่ยน ร้านไม่ได้ใหญ่แบบว่ามีศูนย์รองรับทีละสิบคันอยู่หลังร้านเลย แค่นี้ประสานงานกันไม่รู้เรื่อง แล้วยังจะเอาน้ำมันเครื่องในถาดมากรอกกลับ น้ำมันเครื่องยังใหม่อยู่พอเข้าใจ แต่ในถาดที่รองน้ำมันเครื่องเนี่ย มันมีน้ำมันเครื่องเก่าคนอื่นติดอยู่ ไม่รู้มีเศษตะกอนคราบอะไรบ้างติดอยู่ในถาด (ซึ่งผมเชื่อว่าคนที่ขี่มอเตอร์ไซค์คงพอนึกภาพถาดที่ว่านั้นออก) ดูสิ่งที่ศูนย์ได้มาตราฐานเขาทำ คุณภาพเยี่ยมยอดครับ ผิดพลาดกันเองแล้วรับผิดชอบกับลุกค้าแบบนี้ ครั้งเดียวพอครับ)

ผมสอบถามพี่พนักงานญ.ว่าถาดนั้นมันสะอาดหรือครับ แน่นอนว่าคำตอบที่พี่ผู้หญิงตอบคือ สะอาด เราเช็ดถาดทุกครั้งค่ะ

(คุณเชื่อหรือครับว่าถาดสะอาด)

จบเลยครับ ผมไม่มีอะไรจะเถียงละ เปลี่ยนกรองอากาศราคา 185 บาทเสร็จ กลับบ้านดีกว่า ครั้งหน้าไม่เข้าแล้วครับร้านนี้

เอาใจลูกค้าไปเลยครับ ทำให้น้ำมันเครื่องใหม่ๆที่วิ่งไม่เกิน 10 กิโลกลายเปลี่ยนน้ำมันเครื่องผสมน้ำมันคนอื่นที่วิ่งมาหลายพันได้

รอวิ่งไปสักร้อยกิโลเดี๋ยวผมซื้อมาเปลี่ยนเองก็ได้ครับ

คุณภาพคับแก้ว... (คะแนน 1/10)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่