VoiceTV: เศรษฐกิจแย่ คนไม่มีอารมณ์กินไส้กรอก CPF คาดยอดขายโตลดลง, เตรียมใช้ระบบการผลิตอัตโนมัติแบบต่อเนื่อง แทนแรงงานคน


ซีพีเอฟ   ตั้งเป้ายอดขายไส้กรอกโต 10%   จากปีก่อนโตแค่ 6%   เพราะภาวะเศรษฐกิจ   พร้อมนำเครื่องจักรผลิตไส้กรอกแทนแรงงานคน  ลดการปนเปื้อนอาหาร


นายชัยวัฒน์ ปรีดิศรีพิพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า     ในปีนี้ ตั้งเป้ายอดขายไส้กรอกซีพีเติบโตขึ้น 10%    จากปีก่อนที่โตเพียง 6%     เนื่องจากเห็นว่าปีนี้    ตลาดยังซึมต่อเนื่องจากปีที่แล้ว    ซึ่งปกติตลาดไส้กรอกจะโตเฉลี่ยปีละ 10-15%    ดังนั้น บริษัทหันมาเพิ่มนวัตกรรมสินค้า และทำแผนการตลาดเพื่อกระตุ้นการบริโภคให้เพิ่มขึ้น
      
ปัจจุบัน ซีพีเอฟมีการผลิตไส้กรอกอยู่ 6 หมื่น 5 พันตันต่อปี   จากปริมาณการผลิตไส้กรอกในไทยรวม 4 แสนตัน คิดเป็นมูลค่ารวม 45,400 ล้านบาท โดยซีพีมีส่วนแบ่งการตลาดในผลิตภัณฑ์ไส้กรอกเกรด A และเกรดพรีเมียม
      
ทั้งนี้  ซีพีเอฟ   ได้นำระบบการผลิตอัตโนมัติแบบต่อเนื่องมาใช้กับโรงงานผลิตไส้กรอก ที่หนองจอก กรุงเทพฯ นับเป็นโรงงานแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียที่ใช้ระบบการผลิตไส้กรอกทดแทนแรงงานคน   และลดการผิดพลาดจากแรงงานคน  และลดการปนเปื้อนในกระบวนการผลิต     ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างคลังสินค้าสำเร็จรูปอัตโนมัติ ใช้เงินลงทุน 350 ล้านบาท    คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคมนี้ หลังจากที่ได้สร้างคลังวัตถุดิบอัตโนมัติเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้โรงงานนี้เป็นโรงงานผลิตอัตโนมัติแบบสมบูรณ์ ลดความผิดพลาดจากแรงงานคน และการปนเปื้อนอาหาร

ที่มา - VoiceTV 21
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่