โอ้แม่เจ้า !!! ธนาคารทิสโก้ ทำกับเราได้

เรื่องมีอยู่ว่า เราเข้าไฟแนนท์รถยนต์กับทิสโก้ ทุกปีฝ่ายประกันจะติดต่อให้ทำประกันและต่อภาษีกับทางทิสโก้เลย และทางทิสโก้จะมีการส่งเอกสารและป้ายวงกลมให้ตามที่อยู่ ที่เราได้แจ้งไว้ ซึ่งเราได้แจ้งว่าให้จัดส่งเอกสารทั้งหมดเกี่ยวกับกรมธรรม์ สติ้กเกอร์ประกัน และป้ายวงกลม ไปที่ธนาคารทิสโก้สาขา The mall บางกะปิ โดยไม่ต้องส่งไปที่บ้าน เพราะกลัวเอกสารจะหาย และเดี๋ยวไปรับเองที่ทิสโก้ The mall บางกะปิ พนักงานก็ตอบตกลง และนางบอกว่าให้เราไปติดต่อกับคุณจุ๋ม (นามสมมุติพนักงานของสาขาทิสโก้ The mall) ได้เลย  เค้ารับเรื่องไว้แล้วแจ้งว่าเมื่อจ่ายเงินเสร็จประมาณ 2 อาทิตย์ให้ไปติดต่อรับเอกสารได้

ตอนเย็นของวันนั้นเราก็แวะไปทิสโก้ The mall บางกะปิ เพื่อไปจ่ายเงิน เมื่อจ่ายเงินเรียบร้อยเราย้ำกับพนักงานที่สาขาอีกที ว่าถ้าเอกสารมา รบกวนให้โทรแจ้งด้วย เค้าก็ตกลงจะโทรแจ้ง

จนผ่านไป 1 เดือนยังไม่มีการแจ้งว่าเอกสารมาถึงรึยัง เราก็เลยไปทิสโก้ The mall บางกะปิอีกรอบ ถามว่าเอกสารมาหรือยัง พนักงานก็หาให้ได้เอกสารมา เราก็เช็คเลย ปรากฏว่าได้เอกสารไม่ครบ ขาดป้ายวงกลม พนักงานที่สาขาก็บอกว่า ให้โทรไปติดต่อกับสำนักงานใหญ่เอาเอง ว่าเอกสารมารึยัง ตอนนั้นประมาณ 1 ทุ่ม สำนักงานใหญ่ปิดเวลาทำการ ต้องรอพรุ่งนี้เช้าค่อยติดต่อ
พอถึงวันรุ่งขึ้น เราก็รีบโทรติดต่อกับ สำนักงานใหญ่  พนักงาน call center เป็นคนรับสาย ได้ใจความดังนี้
เรา : แจ้งว่าเอกสารได้ไม่ครบ ขาดป้ายวงกลม ค่ะ ช่วยเช็คให้หน่อยว่าเอกสารส่งไปให้หรือยังค่ะ
พนักงาน: รอสายซักครู่ค่ะ เดี๋ยวทางเราตรวจสอบให้ว่าได้ส่งเอกสารรึยัง ก็ได้รับคำตอบว่า เอกสารทั้งหมดที่จัดส่ง มี 3 ซอง,  2 ซองเกี่ยวกับประกันรถยนต์ จัดส่งโดย messenger ไปส่งให้สาขาเอง ส่วน อีก 1 ซอง เกี่ยวกับป้าย พรบ. ต่อภาษี ส่งโดยจดหมาย EMS ส่งไปเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2557  รับโดย คุณใหญ่ ( นามสมมุติ รปภ. ของ The mall บางกะปิ) โดยให้ลูกค้าไปตามกับคุณใหญ่ เอาเองค่ะ
เรา : อ้าว จะให้ไปตามกับคุณใหญ่  ( นามสมมุติ รปภ. ของ The mall บางกะปิ) ได้ไงคะ ในเมื่อตกลงกันแล้วว่า ให้ไปตามกับคุณจุ๋ม(นามสมมุติพนักงานของสาขาทิสโก้ The mall)  รบกวนให้คุณโทรเช็คให้หน่อยว่า สรุปเอกสารมันอยู่ไหน อย่างไร
พนักงาน: เราไม่มีหน้าที่ เช็คให้ตรงนั้นค่ะ เพราะ ทางเราได้จัดส่งไปแล้ว ลูกค้าต้องเช็คเองค่ะ
เรา : เราก็คิดในใจว่า เราบอกให้คุณส่งไปที่ธนาคารสาขาทิสโก้ The mall บางกะปิ คุณส่งผิดที่ คุณควรจะรับผิดชอบตามให้ แต่ไม่ได้พูด ใจเย็นอยู่ ก็ตอบเค้าไปว่า สรุปเราต้องไปตามเองที่คุณใหญ่  ( นามสมมุติ รปภ. ของ The mall บางกะปิ) ใช่ไหม
พนักงาน: ค่ะ ลูกค้าต้องไปตามเอง กับคุณใหญ่   นามสมมุติ รปภ. ของ The mall บางกะปิค่ะ (ยืนยันหนักแน่น)
เรา : มันไม่ใช่หน้าที่ของลูกค้าเหมือนกันนะคะ ถ้าเอกสารหายขึ้นมาคุณจะทำอย่างไร (เริ่มปี้ดล่ะคร้า)
พนักงาน: ลูกค้าก็เอาเรื่องกับคุณใหญ่  (นามสมมุติ รปภ. ของ The mall บางกะปิ) ได้เลยค่ะ หรือถ้าทำใหม่ ลูกค้าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม เพื่อยื่นเรื่องขอดำเนินการใหม่
เรา : ทำไมเราต้องเสียเพิ่มในเมื่อเอกสารยังไม่ถึงมือเลย และเราก็บอกให้ไปส่งที่ธนาคารของทิสโก้ The mall บางกะปิ ในข้อมูลก็บอกชัดเจนว่าให้ส่งที่ธนาคารทิสโก้สาขา The mall บางกะปิ กับพนักงานชื่อคุณจุ๋ม(นามสมมุติ)
คือเค้าพูดอย่างเดียว ว่าแนะนำให้ไปตามกับคุณใหญ่  (นามสมมุติ รปภ. ของ The mall บางกะปิ) เอาเอง จนเราต้องวางสายไป (ในการติดต่อก่อนหน้านี้ในหลายๆครั้ง พนักงานทิสโก้ ของสาขา The mall บางกะปิ ก็บอกว่าลองให้ไปตามที่สำนักงานใหญ่ดู สำนักงานใหญ่ก็บอกให้ตามกับพนักงานทิสโก้ สาขา The mall บางกะปิ ดูโยนความรับผิดชอบกันไปๆมาๆ เราเหนื่อยใจมาก ณ ตอนนั้น)

พอวางสายไปเราก็โทรไปหาพนักงานสาขา The mall บางกะปิอีกรอบ แจ้งว่าทางสำนักงานใหญ่ไม่รับผิดชอบ เพราะได้ส่งเอกสารมาให้ทางนี้แล้ว รบกวนให้คุณช่วยตามหาเอกสารให้ที เราก็ให้รายละเอียด หมายเลข ems และชื่อของรปภ. เค้าบอกว่า เดี๋ยวจะให้แม่บ้านไปหาให้ เดี๋ยวซักพักจะโทรมาแจ้ง ณ ตอนนั้น ประมาณบ่ายโมง เราก็รอจนถึง 5 โมง หลังเลิกงาน ก็ยังไม่โทรมาแจ้ง เราก็เลยโทรไปที่ทิสโก้ The mall บางกะปิ ปรากฏว่า พนักงานยังไม่ได้ดำเนินการหาให้เลย แล้วบอกว่าให้รอพรุ่งนี้ เดี๋ยวจะให้แม่บ้านไปหาให้ ถ้าได้ความยังไงจะโทรมาแจ้ง เราก็บอกว่าให้รีบโทรมาแจ้งด้วย เพราะกังวลใจ กลัวเอกสารหาย และอีกไม่กี่วัน ป้ายวงกลมจะหมดอายุแล้ว ช่วยรีบตามให้หน่อย

วันรุ่งขึ้นทิสโก้ the mall  โทรมาบอกว่ายังหาไม่เจอ ถ้าไม่เจอยังไงทางสาขาจะเป็นคนรับผิดชอบเอง(ค่อยโล่งใจที่ทิสโก้บอกว่าจะรับผิดชอบแล้ว) เดี๋ยวเค้าจะให้ทาง The mall บางกะปิ ช่วยหาให้อีกที พรุ่งนี้จะโทรมาแจ้งใหม่
สรุปหายไป 2 วัน เราก็เลยโทรตามกับสาขา พนักงานทิสโก้ the mall ที่รับสายอ่ำอึ้งซักพัก ก็ตอบว่า เอกสารหาย หาไม่เจอค่ะ และลองให้ลูกค้าโทรไปแจ้งขอทำใหม่ที่ฝ่ายทะเบียนเอง (เราก็คิดในใจ อ้าว!!! งานงอกอีกล่ะ วันก่อนบอกจะรับผิดชอบ T^T ) เราก็บอกไปว่า รบกวนให้คุณ ช่วยตามกับฝ่ายทะเบียนให้หน่อยค่ะ พร้อมทั้งถามว่าป้ายวงกลมจะได้วันไหน เพราะอีก 2 วัน ก็หมดอายุแล้ว เราได้ยินเสียงแทรกมาจากปลายสายว่า “ของเค้าขาดไป 3 เดือนยังไม่เห็นเป็นไรเลย” จากนั้นนางไม่ตอบ ตอบแต่ว่าต้องรออาทิตย์หน้าจะเขียนเรื่องขอให้ สรุปคือยังไม่ได้คำตอบอะไร ต้องรอต่อไปจ้า……..  

ปล. เราอยากจะเตือนเพื่อนๆที่เป็นลูกค้าทิสโก้โปรดระมัดระวัง ถ้าเรายอมทิสโก้แต่แรก เราอาจต้องเสียเงินเพิ่ม ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของเรา
ปล.2  ป้ายวงกลมรถเรา อีกวัน สองวันก็จะหมดอายุ ซึ่งทิสโก้สาขา the mall บางกะปิ บอกจะรับผิดชอบ ขณะนี้ยังไม่รู้ชะตากรรมเลยคร่า  และถ้าเราถูกตำรวจเรียกตรวจเราจะแจ้งคุณตำรวจว่ายังไงดีค่ะ
ปล.3  จริงๆ รายละเอียดการสนทนามีมากกว่านี้ เราสรุปเอาแค่ใจความสำคัญมาค่ะ และเป็นกระทู้แรกของเรา ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่