สั่งซื้อสินค้าจาก lazada แล้วได้ของปลอม ส่งคืนไปก็ไม่ได้เงินคืน

ดิฉันได้สั่งซื้อสินค้า พาวเวอร์แบงก์ ของ Eloop จากเว็บไซต์ lazada เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 57  2 ชิ้น คือสีขาว และสีดำ ราคาไม่เท่ากัน โดยสีขาว ผู้จำหน่ายคือ lazada เอง ขณะที่สีดำ แถมซองหนัง จัดจำหน่ายโดย ATM Mobile Thailand
จากนั้นในวันที่ 16 ธ.ค. ดิฉันค้นข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต พบว่ามีผู้สั่งซื้อสินค้าชนิดนี้จาก Lazada โดย ATM Mobile Thailand แล้วได้ของปลอม มีการแจ้งเตือนบนอินเทอร์เน็ต  ดิฉันได้ติดต่อไปที่ lazada เพื่อขอยกเลิกรายการสั่งซื้อ ทั้ง 2 อัน
เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าการอ้างว่ามีสินค้าปลอมไม่เป็นความจริง โดยแจ้งให้ดิฉันสบายใจว่า ให้รับสินค้ามาพิสูจน์ ซีเรียลนัมเบอร์ บนเว็บไซต์ แล้วหากพบว่าปลอมจริง ก็สามารถส่งคืนสินค้าเพื่อรับเงินคืนได้
ต่อมาวันที่ 19 ธ.ค. สินค้า จาก ATM Mobile ส่งมาถึงบ้าน โดยพบว่า ตรวจสอบซีเรียลนัมเบอร์หน้าเว็บไซต์ของ Eloop แล้วไม่ขึ้นข้อมูล ไม่ปรากฎว่ามีข้อมูล
วันที่ 20 ธ.ค. สินค้าจาก lazada ส่งไปรษณีย์มาถึง ตรวจสอบแล้วก็พบเช่นเดียวกันคือไม่แสดงผลข้อมูลว่าเป็นสินค้าจริง

วันที่ 22 ธ.ค. ดินฉันได้กรอกเอกสาร พร้อมสิ่งสินค้า 2 ชิ้นคืนกลับไปยัง lazada ตามที่อยู่ที่แจ้งมา

วันที่ 24 ธ.ค. ดิฉันตรวจสอบแล้วพบว่าสินค้าส่งถึงแล้ว จึงโทรฯติดต่อเข้าไป ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ไม่สามารถตรวจสอบได้เพราะสินค้าเข้าโกดังจำนวนมาก ยังไม่ได้เปิดกล่อง คิวยาว สารพัดจะอ้าง

ต่อมาดิฉันโทรฯติดตามอีกหลายครั้งก็ได้รับคำตอบเหมือนเดิม

วันที่ 10 ม.ค. สินค้าส่งกลับมาให้ดิฉันอีกครั้ง โดย kerry ทั้งที่ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่โทรฯมาติดต่อประสานงานใด ๆ ทั้งสิ้นว่าตกลงสินค้านั้นจริง ปลอม หรืออย่างไร เจ้าหน้าที่ kerry แจ้งเพียงว่า สินค้าชำระเงินแล้ว ให้รับไว้ ต้องรับไว้ เพราะชำระเงินแล้ว ประมาณว่าถ้าไม่รับสินค้า ก็จะไม่ได้เงินคืน ดิฉันเลยบอก kerry ว่าให้ไปส่งที่ สำนักงานตำรวจภูธร แถวบ้าน เพื่อไปเปิดสินค้าตรวจสอบพร้อมกัน โดยระหว่างนั้นดิฉันก็ได้โทรฯไปสอบถามที่ lazada ว่าสินค้าส่งคืนมาได้อย่างไร เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเห็นใจ และเข้าใจดิฉันอย่างมาก แต่ว่าเป็นวันเสาร์ไม่มี หัวหน้าเข้าทำงานเลย รับปากอย่างดีว่าวันจันทร์จะดำเนินการให้แน่นอน
ดิฉันแจ้งไปว่า ดิฉันรอหลายวันแล้ว วันจันทร์ดิฉันให้เดดไลน์แค่ 12.00น. ให้ดำเนินการให้เรียบร้อย
วันจันทร์ที่ 12 เวลาประมาณ 11.30น.  มีเบอร์จาก lazada ติดต่อเข้ามา ดังแค่สองกริ๊ง ก็รีบวางไป เป็นมิสคอลล์
ดิฉันติดต่อกลับ นานมากกว่าเจ้าหน้าที่จะรับสาย ได้คุยกันประมาณ 30 นาที จากการที่เจ้าหน้าที่สลับสายไปตรวจสอบข้อมูลสารพัด
แล้วแจ้งกลับว่า ต้องรอให้สินค้าส่งกลับมาก่อน ถึงจะตรวจสอบว่าปลอม แล้วถึงจะคืนเงิน

คำถามคือ  ทำไมสินค้าที่ส่งไปรอบแรกไม่มีการตรวจสอบว่าปลอมหรือไม่ ทำไมไม่ติดต่อกลับ ทำไมต้องให้ kerry มายัดเยียดให้ดิฉันรับสินค้า

ปัจจุบันวันที่ 15 มกราคม ดิฉันติดต่อไปถามอีกครั้ง คำตอบเหมือนเดิมว่า สินค้าไม่รู้อยู่ไหน ประสานงานไม่ได้ ไม่รู้เลยว่า kerry ส่งกลับมาหรือยัง โกดังเปิดกล่องหรือยัง ฯ

ที่ดิฉันไม่พอใจเลยคือ lazada เป็นบริษัทข้ามชาติ เหตุใดจึงทำการขายสินค้าปลอม ให้กับลูกค้าคนไทย ตั้งใจหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่ ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่