กุ้งนินจากับพิซซ่า scoozi

เมื่อคืน (วันที่ 28 ธ.ค.) เวลาประมาณ 6 โมงเย็น - 1 ทุ่ม ผมได้ไปใช้บริการร้าน scoozi สาขาที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะครับ ซึ่งนานๆจะเข้ามารับประทานที่นี่ซักที คราวนี้สั่งอาหารมาเป็นเฟชตูชินี่ เมนูเชฟสเปเชียล เห็นจากเมนูดูน่ากินดี มีกุ้ง-เห็ด-หมู-แฮม โรยออริกาโน่ ราคาจานละ 345 ทานไปได้ครึ่งนึง อร่อยดีจริงสมที่คาดหวัง แต่เพราะสั่งเมนูอื่นมาหลายอย่างเลยอิ่มเสียก่อนจะหมดจาน เลยขอให้ทางร้านเอาเฟชตูชินี่เชฟสเปเชียลที่เหลืออยู่อีกครึ่งจานใส่ห่อกลับบ้าน ซึ่งเห็นแพ็คมาดูดีอยู่ พอกลับมาเปิดดูที่บ้าน...
กุ้งที่เคยปรากฏกายในจาน บัดนี้สาบสูญไปจากห่อนั้นเลย ประหลาดใจ
จะว่ากุ้งตัวนั้นมีวิชานินจาหายตัวได้ก็ไม่น่าใช่ (พอดีว่าก่อนห่อผมนับชิ้นกุ้งไว้ก่อนเลยมั่นใจมันควรต้องอยู่ ไม่รู้ว่าของอย่างอื่นจะหายด้วยมั้ยอันนี้ไม่ได้สังเกตก่อน)

จากเหตุการณ์นี้เลยทำให้สงสัยคือ scoozi นี่ปกติให้พนักงานหยิบของลูกค้าไปกินกันได้เลยหรืออย่างไร (จะว่าอย่างนั้นก็ไม่น่าใช่ไม่น่ามีร้านอาหารไหนอนุญาตให้ทำได้...รึเปล่า?) ถ้าเป็นแบบนั้นก็นับว่าแย่มากเพราะราคาไม่ใช่ว่าถูก คิดเงินเต็มจำนวนแต่สุดท้ายได้ไม่เต็มจำนวน มีแอบขโมยบางอย่างออกไป หรือที่แย่กว่านั้นคือถูกหยิบเอาไปใส่ต่อให้จานลูกค้าคนอื่นต่อซึ่งถ้าเป็นแบบหลังแสดงว่าที่ผมกินก็อาจจะมาจากจานก่อนหน้านั้นด้วย ซึ่งไม่ว่าจะคิดยังไงก็ดูไม่ค่อยดีหมดครับ ถ้าพูดตรงๆผมคิดว่าบริการแบบนี้แย่มาก เพราะถึงชิ้นส่วนอาหารหายเพียงเล็กน้อยก็จริง แต่มันได้สะท้อนให้เห็น ความไม่ซื่อสัตย์ในการประกอบการค้าขาย และการเอาเปรียบผู้บริโภค

ทีแรกโทรไปว่าจะส่งเรื่องร้องเรียนตามเบอร์โทรของสำนักงานใหญ่เขาในส่วนที่เปิดรับคำติชม (เพราะผมเองไม่ได้เหมารวมว่าบริการไม่ได้ทั้งหมดนะครับ อันนี้มันเรื่องเฉพาะสาขาจริงๆ สนง.ใหญ่ก็ไม่สามารถดูแลมาตรฐานได้ครบทุกที่ทุกซอกทุกมุมอยู่แล้ว) แต่ผมโทรไปตามวันเวลาที่เค้าเปิดทำการแล้วคือเวลาราชการหลัง 10 โมงเช้า และก็รอสายอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมงก็ถอดใจเพราะไร้คนรับอย่างสิ้นเชิง (คนรับสายแผนกนี้อาจจะเรียนวิชานินจาสำนักเดียวกันกับกุ้งที่ใช้เป็นส่วนผสม) อาจจะเป็นไปได้ว่าพนักงานไปเที่ยวปีใหม่หมด หรือมีสายรับร้องเรียนไว้เป็นพิธีก็ตามแต่ และแล้วจึงได้ตัดสินใจมาแชร์ประสบการณ์ในพันทิปแทนนะครับ ไม่ได้ถึงกับจะบอกโลกว่าอย่าไปกินสาขานี้เลยนะ เพียงแต่จะชี้ให้เห็นว่าถ้าจะไปใช้บริการกันอย่าลืมรอบคอบกันไว้ด้วยครับ เพราะเหมือนว่าจะมีพนักงานที่คอยฉวยโอกาสเล็กๆน้อยๆทำงานอยู่ที่นี่

สุดท้ายผมก็คงไม่ทำอะไร ช่างมันไป ปล่อยวางความยึดมั่นกับกุ้งนินจา ได้แต่คิดว่าคงจะไม่ใช้บริการ scoozi สาขานี้ในอนาคตอีกแล้วล่ะครับ และก็คงจะแนะนำอย่างแรงแก่เพื่อนร่วมงานและบุคคลรอบข้างถึงบริการอันไม่น่าประทับใจของสาขานี้ต่อไปด้วย
ร้องไห้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่