วันที่ 14/08/56 เวลาประมาณ 20.20 น. ดิฉันและแฟนไปทาน Shabushi ที่สาขาเซ็นจูรี่ แต่ก่อนเข้าหน้าร้าน ดิฉันแวะไปเข้า
ห้องน้ำก่อน และแฟนได้เข้าไปในร้านก่อน เมื่อดิฉันเข้าห้องน้ำเรียบร้อย กำลังเดินเข้าไปในร้าน แต่สอบถามพนักงานที่ยืนรับลูกค้าก่อนว่า
ยังสามารถรับคิวได้หรือไม่? ทางพนักงานท่านนั้น (เลื้อเชิ๊ตสีเทา) ตอบดิฉันว่าใกล้จะปิดรับคิวแล้วแต่ตอนนี้อาหารหลักๆหมด
แล้ว ดิฉันจึงถามเค้าไปว่าอะไรบ้างที่หมด พนักงานตอบว่า “กุ้ง หอย เบคอน หลายอย่างค่ะที่หมด”
ดิฉันจึงเดินเข้าไปถามแฟนที่นั่งอยู่ในร้านแล้วว่า พนักงานไม่ได้แจ้งหรือ ว่าอาหารบางอย่างหมดแล้ว แฟนดิฉันแจ้งว่า “ไม่ได้บอก” ดิฉันก็เลย
ถามพนักงาน (ใส่เสื้อสีแดง) ว่าตอนรับลูกค้า ไม่ได้แจ้งลูกค้าหรือว่าอาหารบางอย่างหมด (ดิฉันไม่ทราบว่าใครเป็นคนแจ้งคิวให้แฟนดิฉันเข้า
ร้าน เพราะตอนนั้นดิฉันเข้าห้องน้ำ) พนักงานท่านนี้จึงตะโกนว่า “ใครเป็นคนรับลูกค้าอ่ะ” ดิฉันเข้าใจนะคะ ว่าเค้าสอบถามเพื่อนๆในร้าน แต่
กิริยาการตะโกนหรือส่งเสียงดังแบบนี้มันถูกต้องแล้วหรือ? เค้าควรจะไปสอบถามกันเองหรือไม่? ไม่ใช่ส่งเสียงดัง แบบนี้
แต่ด้วยความที่แฟนดิฉันเป็นคนที่ชอบทาน Shabushi มาก ก็เลยยังยืนยันว่าจะทาน เพราะเค้าเห็นว่าของที่อยู่ในร้านก็ยังมีเยอะ
อยู่ เค้าจึงสอบถามพนักงานเพิ่มเติมว่า “กุ้งยังมีอีกมั้ย?” พนักงาน (เลื้อเชิ๊ตสีเทา) เดินเข้าไปหลังร้านแล้วไปหยิบกุ้งออกมา 1
จาน มีประมาณ 5-6 ตัว พร้อมแจ้งว่า “จานนี้เป็นจานสุดท้ายแล้ว ไม่มีแล้วค่ะ ของหมด” พร้อมแจ้งว่าถ้าลูกค้าไม่ทานก็ไม่เป็นไร ไม่คิดค่า
บริการ (เพราะแฟนดิฉันกดน้ำมาแล้ว)
***แต่ช็อตเด็ดของเรื่องนี้คือ แฟนดิฉันดันเห็นลูกค้าโต๊ะด้านหลังสั่งกุ้ง และก็มีพนักงานเดินเอากุ้งไปเสริฟ์ แฟนดิฉันจึงถามพนักงานว่า
“นี่มันหมายความว่ายังไง? คืออะไรบอกมา ไม่อยากรับลูกค้าหรือว่าอย่างไร?” พนักงาน(เลื้อเชิ๊ตสีเทา) จึงเดินไปที่หลังร้าน
อีกครั้งและก็ไปซุบซิบกับพนักงานที่จัดอาหารภายในห้องครัว พร้อมกับตะโกนออกมาแจ้งกับพนักงานว่า “กุ้งยังมีอยู่นะ ถ้าลูกค้าจะกิน เดี๋ยวต่อ
เวลาให้ลูกค้าแล้วกัน” คือเค้าไม่ได้พูดกับดิฉันโดยตรงหรอกค่ะ แต่ดิฉันได้ยินเพราะเค้าพูดเสียงดัง ดิฉันเลยหันไปตอบว่า “ดิฉันไม่ทานหรอก
ค่ะ เพราะรับไม่ได้กับการบริการลูกค้าแบบนี้” ดิฉันเดินออกมาจากร้าน พร้อมกับความรู้สึกที่แย่มากกับการบริการลูกค้าแบบนี้ ดิฉันสงสัยคะ ว่า
ทำไมต้องโกหกด้วย หรือเพราะพนักงานเค้าไม่อยากรับลูกค้าเวลานี้หรือเปล่า เพราะถ้ารับเวลานี้กว่าจะเลิกทานก็เกือบ 22.00 น. อาจทำให้
เค้าเสียเวลารอเก็บโต๊ะ แทนที่จะได้กลับบ้าน
ทำไมพนักงานไม่ตรวจสอบอาหารให้ลูกค้า ตอบแบบส่งๆ ว่าไม่มีอย่างเดียว ดิฉันคิดว่า เค้าคงคิดว่าดิฉันจะไม่ทานก็ไม่เป็นไร เพราะถึงยัง
ไงเค้าก็ได้รับเงินเดือนอยู่แล้ว แค่ลูกค้า 2 คน ก็คงไม่ส่งผลกระทบอะไรแต่ถ้ามองในแง่ของเจ้าของกิจการ เท่ากับว่าคุณอาจจะเสียลูกค้าไป
เพียงแค่ 1-2 คนก็จริง แต่คิดบ้างหรือไม่ว่าเขาอาจจะไปพูดปากต่อปาก แน่นอนว่าอย่างน้อย ญาต พี่น้อง เพื่อน ของเค้าก็จะไม่เข้าไปใช้
บริการแล้ว ดิฉันเสียความรู้สึกมากค่ะ และคิดว่าจะไม่ไปทาน Shabushi ที่สาขาเซ็นจูรี่ นี้อีกแล้ว บางท่านอาจจะคิดว่าเรื่องแค่นี้เอง ไม่น่าจะ
โกธรอะไรมากมาย แต่ถ้าอยู่ในเหตุการณ์ เห็นกิริยาที่พนักงานทำกับดิฉันแล้ว บอกได้คำเดียวค่ะว่า “เสียความรู้สึกอย่างแรง”
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะคะ ดิฉันแค่อยากแชร์ประสบการณ์แย่ๆ น่ะคะ คิดว่าเพื่อนๆชาว Pantip บางท่านอาจจะเจอแรงกว่านี้ก็ได้
ยังไงก็ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะคะ ^_^
***พอกันทีกับบริการแบบนี้ @ Shabushi สาขาเซ็นจูรี่***
ห้องน้ำก่อน และแฟนได้เข้าไปในร้านก่อน เมื่อดิฉันเข้าห้องน้ำเรียบร้อย กำลังเดินเข้าไปในร้าน แต่สอบถามพนักงานที่ยืนรับลูกค้าก่อนว่า
ยังสามารถรับคิวได้หรือไม่? ทางพนักงานท่านนั้น (เลื้อเชิ๊ตสีเทา) ตอบดิฉันว่าใกล้จะปิดรับคิวแล้วแต่ตอนนี้อาหารหลักๆหมด
แล้ว ดิฉันจึงถามเค้าไปว่าอะไรบ้างที่หมด พนักงานตอบว่า “กุ้ง หอย เบคอน หลายอย่างค่ะที่หมด”
ดิฉันจึงเดินเข้าไปถามแฟนที่นั่งอยู่ในร้านแล้วว่า พนักงานไม่ได้แจ้งหรือ ว่าอาหารบางอย่างหมดแล้ว แฟนดิฉันแจ้งว่า “ไม่ได้บอก” ดิฉันก็เลย
ถามพนักงาน (ใส่เสื้อสีแดง) ว่าตอนรับลูกค้า ไม่ได้แจ้งลูกค้าหรือว่าอาหารบางอย่างหมด (ดิฉันไม่ทราบว่าใครเป็นคนแจ้งคิวให้แฟนดิฉันเข้า
ร้าน เพราะตอนนั้นดิฉันเข้าห้องน้ำ) พนักงานท่านนี้จึงตะโกนว่า “ใครเป็นคนรับลูกค้าอ่ะ” ดิฉันเข้าใจนะคะ ว่าเค้าสอบถามเพื่อนๆในร้าน แต่
กิริยาการตะโกนหรือส่งเสียงดังแบบนี้มันถูกต้องแล้วหรือ? เค้าควรจะไปสอบถามกันเองหรือไม่? ไม่ใช่ส่งเสียงดัง แบบนี้
แต่ด้วยความที่แฟนดิฉันเป็นคนที่ชอบทาน Shabushi มาก ก็เลยยังยืนยันว่าจะทาน เพราะเค้าเห็นว่าของที่อยู่ในร้านก็ยังมีเยอะ
อยู่ เค้าจึงสอบถามพนักงานเพิ่มเติมว่า “กุ้งยังมีอีกมั้ย?” พนักงาน (เลื้อเชิ๊ตสีเทา) เดินเข้าไปหลังร้านแล้วไปหยิบกุ้งออกมา 1
จาน มีประมาณ 5-6 ตัว พร้อมแจ้งว่า “จานนี้เป็นจานสุดท้ายแล้ว ไม่มีแล้วค่ะ ของหมด” พร้อมแจ้งว่าถ้าลูกค้าไม่ทานก็ไม่เป็นไร ไม่คิดค่า
บริการ (เพราะแฟนดิฉันกดน้ำมาแล้ว)
***แต่ช็อตเด็ดของเรื่องนี้คือ แฟนดิฉันดันเห็นลูกค้าโต๊ะด้านหลังสั่งกุ้ง และก็มีพนักงานเดินเอากุ้งไปเสริฟ์ แฟนดิฉันจึงถามพนักงานว่า
“นี่มันหมายความว่ายังไง? คืออะไรบอกมา ไม่อยากรับลูกค้าหรือว่าอย่างไร?” พนักงาน(เลื้อเชิ๊ตสีเทา) จึงเดินไปที่หลังร้าน
อีกครั้งและก็ไปซุบซิบกับพนักงานที่จัดอาหารภายในห้องครัว พร้อมกับตะโกนออกมาแจ้งกับพนักงานว่า “กุ้งยังมีอยู่นะ ถ้าลูกค้าจะกิน เดี๋ยวต่อ
เวลาให้ลูกค้าแล้วกัน” คือเค้าไม่ได้พูดกับดิฉันโดยตรงหรอกค่ะ แต่ดิฉันได้ยินเพราะเค้าพูดเสียงดัง ดิฉันเลยหันไปตอบว่า “ดิฉันไม่ทานหรอก
ค่ะ เพราะรับไม่ได้กับการบริการลูกค้าแบบนี้” ดิฉันเดินออกมาจากร้าน พร้อมกับความรู้สึกที่แย่มากกับการบริการลูกค้าแบบนี้ ดิฉันสงสัยคะ ว่า
ทำไมต้องโกหกด้วย หรือเพราะพนักงานเค้าไม่อยากรับลูกค้าเวลานี้หรือเปล่า เพราะถ้ารับเวลานี้กว่าจะเลิกทานก็เกือบ 22.00 น. อาจทำให้
เค้าเสียเวลารอเก็บโต๊ะ แทนที่จะได้กลับบ้าน
ทำไมพนักงานไม่ตรวจสอบอาหารให้ลูกค้า ตอบแบบส่งๆ ว่าไม่มีอย่างเดียว ดิฉันคิดว่า เค้าคงคิดว่าดิฉันจะไม่ทานก็ไม่เป็นไร เพราะถึงยัง
ไงเค้าก็ได้รับเงินเดือนอยู่แล้ว แค่ลูกค้า 2 คน ก็คงไม่ส่งผลกระทบอะไรแต่ถ้ามองในแง่ของเจ้าของกิจการ เท่ากับว่าคุณอาจจะเสียลูกค้าไป
เพียงแค่ 1-2 คนก็จริง แต่คิดบ้างหรือไม่ว่าเขาอาจจะไปพูดปากต่อปาก แน่นอนว่าอย่างน้อย ญาต พี่น้อง เพื่อน ของเค้าก็จะไม่เข้าไปใช้
บริการแล้ว ดิฉันเสียความรู้สึกมากค่ะ และคิดว่าจะไม่ไปทาน Shabushi ที่สาขาเซ็นจูรี่ นี้อีกแล้ว บางท่านอาจจะคิดว่าเรื่องแค่นี้เอง ไม่น่าจะ
โกธรอะไรมากมาย แต่ถ้าอยู่ในเหตุการณ์ เห็นกิริยาที่พนักงานทำกับดิฉันแล้ว บอกได้คำเดียวค่ะว่า “เสียความรู้สึกอย่างแรง”
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะคะ ดิฉันแค่อยากแชร์ประสบการณ์แย่ๆ น่ะคะ คิดว่าเพื่อนๆชาว Pantip บางท่านอาจจะเจอแรงกว่านี้ก็ได้
ยังไงก็ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะคะ ^_^