เมื่อวานไปกินShabushiกับแฟนมา เห็นว่าขึ้นราคาด้วย เป็น359บาท(ต่อคน) ก็ไม่ได้อะไรมาก นานๆกินทีก็เข้าไปนั่งกินครับ
คนค่อนข้างน้อย ผมก็เลือกที่นั่งหน้าเคาท์เตร์จัดของที่เป็นครัวอะครับ ที่จัดของลงสายพาน(ใครเคยไปกินคงนึกภาพออก) ผมก็นั่งกินกับแฟนไป
ซัก20นาทีผ่านไป แฟนก็นึกอะไรออก เอะเรายังไม่ได้กินกุ้งซักตัวเลย ทำไมเค้าไม่เอาลงสายพานเลยนะ ก็เลยสั่งเค้าไปที่เคาท์เตอร์ พนักงานก็จัด
แล้วยื่นให้ คิดในใจว่า อ่าวกุ้งมันก็ไม่ได้หมดหนิ ทำไมไม่จัดลงสายพานเลย พอคุณลุงกับคุณป้าข้างๆเห็นว่าสั่งได้ ก็สั่งบ้างคับ สั่งกันอยู่2คน สลับกันไป
แต่ไม่เห็นคนอื่น(โดยเฉพาะที่นั่งไกลๆครัว)สั่งเลยครับ ปล้วกุ้งที่เราได้คราวนี้ค่อนข้างตัวใหญ่น่ากินเลยครับ สงสัยว่าคราวนี้มันแพงรึป่าวเลยไม่จัดลงสายพานเลย
ตลอด1ชั่วโมง 15นาทีที่ผมนั่งหน้าสายพาน ไม่เคยเห็นพนักงานจัดกุ้งลงจานเลย แม้แต่จานเดียว ผมคิดว่ามันเป็นกลยุทธอย่างนึงของShabushi ซึ่งไร้จรรยาบรรณ
มาก คือคนตั้งใจจะมากินบุฟเฟต์ ควรจะได้ะลือกกินส่ิงที่อยากกิน แต่จริงๆแล้ว คนที่ตัดสินใจว่าเราจะกินอะไรบ้างกลับไม่ใช่ตัวเราเอง แล้วยังเล่นกับความเกรงใจของคนอีก
ผมบอกตรงๆ ผมเองยังเกรงใจพนักงานเลยเวลาสั่งเค้าบ่อยๆ ทั้งๆที่เป็นสิทธของเราเอง ทำแบบนี้มันไม่มีจิตใจบริการอย่างแท้จริง คุณควรจะทำสถิติสิ ว่าอันใหนลูกค้ากินเยอะ
ก็เอาลงสายพานบ่อย อันใหนกินน้อยก็เอาลงน้อย ลูกค้าถึงจะได้เลือกจริงๆ
ที่พิมมานี้พูดถึงกกุ้งอย่างเดียวที่สังเกตุ ซึ่งผมว่ามันมีอีกหลายๆอย่างที่ทำแบบนี้ อยากให้ดูแลและปรับปรุงด้วยนะครับ นอกจากนั้นก็เรื่องแมลงสายตัวเล็กๆ
ซึ่งออหมาต้อนรับอย่างเหนียวแน่นทุกครั้งที่ไปกิน ยิ่งกว่าพนักงานซะอีก ถ้าอาหารไม่ผ่านความร้อนนี่คง้องเสียกันเป็นแถว
สุดท้ายฝากถึงคนที่จะไปกิน อยากกินอะไรก็สั่งเลยครับ สั่งได้
Shabushiครับ กลยุทธ์แบบนี้ ไม่มีจรรยาบรรณเลยนะครับ
คนค่อนข้างน้อย ผมก็เลือกที่นั่งหน้าเคาท์เตร์จัดของที่เป็นครัวอะครับ ที่จัดของลงสายพาน(ใครเคยไปกินคงนึกภาพออก) ผมก็นั่งกินกับแฟนไป
ซัก20นาทีผ่านไป แฟนก็นึกอะไรออก เอะเรายังไม่ได้กินกุ้งซักตัวเลย ทำไมเค้าไม่เอาลงสายพานเลยนะ ก็เลยสั่งเค้าไปที่เคาท์เตอร์ พนักงานก็จัด
แล้วยื่นให้ คิดในใจว่า อ่าวกุ้งมันก็ไม่ได้หมดหนิ ทำไมไม่จัดลงสายพานเลย พอคุณลุงกับคุณป้าข้างๆเห็นว่าสั่งได้ ก็สั่งบ้างคับ สั่งกันอยู่2คน สลับกันไป
แต่ไม่เห็นคนอื่น(โดยเฉพาะที่นั่งไกลๆครัว)สั่งเลยครับ ปล้วกุ้งที่เราได้คราวนี้ค่อนข้างตัวใหญ่น่ากินเลยครับ สงสัยว่าคราวนี้มันแพงรึป่าวเลยไม่จัดลงสายพานเลย
ตลอด1ชั่วโมง 15นาทีที่ผมนั่งหน้าสายพาน ไม่เคยเห็นพนักงานจัดกุ้งลงจานเลย แม้แต่จานเดียว ผมคิดว่ามันเป็นกลยุทธอย่างนึงของShabushi ซึ่งไร้จรรยาบรรณ
มาก คือคนตั้งใจจะมากินบุฟเฟต์ ควรจะได้ะลือกกินส่ิงที่อยากกิน แต่จริงๆแล้ว คนที่ตัดสินใจว่าเราจะกินอะไรบ้างกลับไม่ใช่ตัวเราเอง แล้วยังเล่นกับความเกรงใจของคนอีก
ผมบอกตรงๆ ผมเองยังเกรงใจพนักงานเลยเวลาสั่งเค้าบ่อยๆ ทั้งๆที่เป็นสิทธของเราเอง ทำแบบนี้มันไม่มีจิตใจบริการอย่างแท้จริง คุณควรจะทำสถิติสิ ว่าอันใหนลูกค้ากินเยอะ
ก็เอาลงสายพานบ่อย อันใหนกินน้อยก็เอาลงน้อย ลูกค้าถึงจะได้เลือกจริงๆ
ที่พิมมานี้พูดถึงกกุ้งอย่างเดียวที่สังเกตุ ซึ่งผมว่ามันมีอีกหลายๆอย่างที่ทำแบบนี้ อยากให้ดูแลและปรับปรุงด้วยนะครับ นอกจากนั้นก็เรื่องแมลงสายตัวเล็กๆ
ซึ่งออหมาต้อนรับอย่างเหนียวแน่นทุกครั้งที่ไปกิน ยิ่งกว่าพนักงานซะอีก ถ้าอาหารไม่ผ่านความร้อนนี่คง้องเสียกันเป็นแถว
สุดท้ายฝากถึงคนที่จะไปกิน อยากกินอะไรก็สั่งเลยครับ สั่งได้