Shabushiครับ กลยุทธ์แบบนี้ ไม่มีจรรยาบรรณเลยนะครับ

กระทู้สนทนา
เมื่อวานไปกินShabushiกับแฟนมา  เห็นว่าขึ้นราคาด้วย เป็น359บาท(ต่อคน)  ก็ไม่ได้อะไรมาก นานๆกินทีก็เข้าไปนั่งกินครับ

คนค่อนข้างน้อย  ผมก็เลือกที่นั่งหน้าเคาท์เตร์จัดของที่เป็นครัวอะครับ  ที่จัดของลงสายพาน(ใครเคยไปกินคงนึกภาพออก)  ผมก็นั่งกินกับแฟนไป

ซัก20นาทีผ่านไป  แฟนก็นึกอะไรออก  เอะเรายังไม่ได้กินกุ้งซักตัวเลย  ทำไมเค้าไม่เอาลงสายพานเลยนะ  ก็เลยสั่งเค้าไปที่เคาท์เตอร์  พนักงานก็จัด

แล้วยื่นให้  คิดในใจว่า อ่าวกุ้งมันก็ไม่ได้หมดหนิ  ทำไมไม่จัดลงสายพานเลย  พอคุณลุงกับคุณป้าข้างๆเห็นว่าสั่งได้  ก็สั่งบ้างคับ  สั่งกันอยู่2คน  สลับกันไป

แต่ไม่เห็นคนอื่น(โดยเฉพาะที่นั่งไกลๆครัว)สั่งเลยครับ  ปล้วกุ้งที่เราได้คราวนี้ค่อนข้างตัวใหญ่น่ากินเลยครับ   สงสัยว่าคราวนี้มันแพงรึป่าวเลยไม่จัดลงสายพานเลย


             ตลอด1ชั่วโมง 15นาทีที่ผมนั่งหน้าสายพาน   ไม่เคยเห็นพนักงานจัดกุ้งลงจานเลย แม้แต่จานเดียว  ผมคิดว่ามันเป็นกลยุทธอย่างนึงของShabushi ซึ่งไร้จรรยาบรรณ

มาก คือคนตั้งใจจะมากินบุฟเฟต์  ควรจะได้ะลือกกินส่ิงที่อยากกิน  แต่จริงๆแล้ว  คนที่ตัดสินใจว่าเราจะกินอะไรบ้างกลับไม่ใช่ตัวเราเอง   แล้วยังเล่นกับความเกรงใจของคนอีก

ผมบอกตรงๆ  ผมเองยังเกรงใจพนักงานเลยเวลาสั่งเค้าบ่อยๆ  ทั้งๆที่เป็นสิทธของเราเอง  ทำแบบนี้มันไม่มีจิตใจบริการอย่างแท้จริง  คุณควรจะทำสถิติสิ ว่าอันใหนลูกค้ากินเยอะ  

ก็เอาลงสายพานบ่อย  อันใหนกินน้อยก็เอาลงน้อย    ลูกค้าถึงจะได้เลือกจริงๆ    

               ที่พิมมานี้พูดถึงกกุ้งอย่างเดียวที่สังเกตุ  ซึ่งผมว่ามันมีอีกหลายๆอย่างที่ทำแบบนี้  อยากให้ดูแลและปรับปรุงด้วยนะครับ   นอกจากนั้นก็เรื่องแมลงสายตัวเล็กๆ

ซึ่งออหมาต้อนรับอย่างเหนียวแน่นทุกครั้งที่ไปกิน  ยิ่งกว่าพนักงานซะอีก    ถ้าอาหารไม่ผ่านความร้อนนี่คง้องเสียกันเป็นแถว    

              สุดท้ายฝากถึงคนที่จะไปกิน  อยากกินอะไรก็สั่งเลยครับ  สั่งได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่