พนักงานซีเอ็ดสาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ บริการแย่ไม่รู้ลืม

สวัสดีคะเพื่อนๆ นักอ่านพันทิปทุกคน..
เพื่อนๆเคยมีประการณ์แย่ๆ เกี่ยวกับร้านหนังสือกันบ้างไหมคะ หลายคนคงเคยมีแต่หลายคนก็(อาจจะยัง)ไม่เคยมี
ถ้าอย่างนั้นขออนุญาตแชร์นะคะ เผื่อเพื่อนๆจะมีวิธีตั้งรับ ฮ่าๆๆ

วันนี้ (15 มิถุนายน 2557) เวลาประมาณ 16:40 น. เราไปซื้อหนังสือที่ซีเอ็ดบุ๊ค สาขาเซนทรัลพลาซ่าแจ้งวัฒนะมาคะ
วันนี้ลูกค้าค่อนข้างหนาตา แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ในโซนนิตยสาร เรายืนเลือกหนังสืออยู่แถวๆ หมวดวรรณกรรมและได้มาสองเล่ม
คือดาวบันดาลและเด็กหญิงนางฟ้า เราเตรียมหาข้อมูลไว้ตั้งแต่เมื่อคืนและตั้งใจว่าจะตรงไปที่ซีเอ็ดบุ๊ค
เพราะเป็นร้านหนังสือที่ค่อนข้างครอบคลุม หลังจากที่เราเลือกเสร็จเราก็ตรงไปจ่ายเงินที่เคาท์เตอร์ จำนวนเงิน 399 บาท
พนักงานถามเราว่า "ห่อปกไหม" เราตอบไปว่า "ห่อคะ" พนักงานก็นำหนังสือทั้งสองเล่มไปห่อปก หลังจากพนักงาน
(ผู้หญิงไม่ทราบชื่อ) ได้ห่อปกเล่มดาวบันดาลโดยมีลักษณะกระแทกหนังสือ เราก็เริ่มรู้สึกไม่ดีกังวลว่ามันจะยับ ตอนเลือกจาก
ชั้นวางเราก็ตั้งใจเลือกเล่มที่เรียบที่สุด พอพนักงานทำแบบนี้เราก็กลัวว่าอีกเล่มที่เป็นปกแข็งจะช้ำ เพราะเด็กหญิงนางฟ้า
เป็นเล่มสุดท้ายที่เหลือยังไงก็ต้องเอา เราเลยพูดกับพนักงานด้วยเสียงปกติว่า "เล่มนี้ขอเนี๊ยบๆหน่อยนะคะ"
พนักงานผู้หญิงคนนั้นถอนหายใจและกระแทกหนังสือตามเดิม (เผลอๆอาจจะหนักกว่าเล่มแรก) เราก็ไม่เข้าใจว่าน้ำเสียงหรือ
กิริยาของเราไปกระทบโสตไหนของเขาไม่ทราบ เขาหยิบปกหนังสือมาใส่แบบไม่เต็มใจนัก ห่อไปได้สักพักก็กระชากปกนั้นทิ้ง
เพราะไม่พอดี หลังจากหยิบปกอันที่สองมาใส่และตัดตัวปกพลาสติกให้พอดีหนังสือจนใกล้จะเสร็จ ไม่รู้เกิดอะไรขึ้นมา
เขาก็กระชากมันออกอีกครั้ง และเดินปากขมุบขมิบไปหาพนักงานผู้หญิงอีกคน อ่านปากพอจับใจความได้ว่า 'ทำไม'
พนักงานที่ห่อปกก็ตอบประมาณว่า 'ห่อปก' แล้วก็หัวเราะ

เรายืนรอจนถึง 16:55 น. และพนักงานผู้หญิงคนนี้ก็หยิบปกอันที่สามมาห่อ ก่อนจะหยิบหนังสือใส่ถุง แต่ไม่รู้เพราะความสะเพร่า
ส่วนตัวบวกกับอารมณ์เชิงลบที่มีต่อลูกค้าหรือเปล่า ทำให้สก็อตเทปที่ติดมันหลุดจนปกพลาสติกหลุดออกมาอีกรอบ
แล้วพนักงานผู้หญิงคนนี้ก็พูดกับเพื่อนพนักงานด้วยกันเสียงดังต่อหน้าลูกค้าที่ยืนต่อแถวเต็มเคาท์เตอร์ว่า..
"โอ้ยยยย มีปัญหาชิบxายเลยอีเล่มนี้ สามรอบละเนี่ย" เราตกใจคะ ไม่รู้ว่าเขาด่าหนังสือหรือด่าเรา เงิบกันไปทั้งร้าน
ตอนนั้นเราหน้าชาเพราะความโมโหและอาย 'ชิบxาย' คำพูดแบบนี้กับงานบริการหมายความว่ายังไงคะ???
เราพยายามอ่านชื่อของพนักงานผู้หญิงคนนี้แต่เขาหันป้ายชื่อเข้าด้านในตัวเสื้อและสวมเสื้อกันหนาวทับเลยมองไม่ถนัดดี
แต่รูปร่างคือ ผมยาวมัดรวบ สวมเสื้อนักศึกษา ผิวขาว หน้าตาดีและจัดฟันยางสีชมพู ไม่รู้ว่าข้อมูลแค่นี้จะพอไหม

บอกตามตรงว่าเสียความรู้สึกมาก เราเป็นลูกค้าร้านซีเอ็ดบุ๊คมาตั้งแต่เรียนประถมจนปริญญาโท ครอบครัวและเพื่อนๆ กี่คนๆ
เราก็แนะนำร้านซีเอ็ดบุ๊คให้ตลอด แต่พอมาเจอแบบนี้เสียความรู้สึกมากคะ เป็นบริการที่ค่อนข้างแย่เลยทีเดียว
ขนาดแผงหนังสือตามตลาดยังไม่พูดจาแบบนี้เลย เราไม่ได้ต้องการจะเอาเรื่องพนักงานคนนี้หรอกคะ เข้าใจว่าเขาก็เหนื่อย
ส่วนหนึ่งก็โทษตัวเองที่เรื่องมาก แต่คนที่รักหนังสือคงจะเข้าใจความรู้สึกนี้ดีนะคะว่าไม่อยากให้หนังสือยับหรือช้ำ
เราไม่แน่ใจว่าน้องเขาเป็นเด็กฝึกงานหรือเป็นประจำ แต่อยากให้ทางบริษัทจะตักเตือนเพื่อไม่ให้เธอไปทำพฤติกรรมแย่ๆ แบบนี้
กับลูกค้าท่านอื่นคะ แอบคิดเหมือนกันว่าหรือเพราะซื้อน้อยหรือเปล่า แค่ 399 บาท เลยพูดจาแบบนี้..
กับซีเอ็ดบุ๊คนี่หลายครั้งมากแต่ยังพอรับได้ เคยอ่านเจอเยอะอยู่เหมือนกันเรื่องการบริการของซีเอ็ดบุ๊คไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัว

ปล.หนังสือที่ซื้อมานอกจากจะช้ำเพราะเป็นเล่มเดียวที่เหลือแล้ว ปกที่ห่อมาก็ขาดด้วยเช่นกันคะ โฮฮฮฮฮ
ขอยืนยันว่าที่กล่าวมาทั้งหมดคือความสัตย์จริงและจริงใจของลูกค้าที่รักหนังสือคนหนึ่งที่ต้องการแชร์ประสบการณ์ไม่ดีๆ
ให้อ่านกันเล่นๆ เผื่อเพื่อนๆ ไปเจอเหตุการณ์แบบนี้จะได้ไม่ปรี้ดแตกนะคะ ฮ่าๆๆ (รูปนี้เป็นใบเสร็จเราเองคะ)


ขอบพระคุณที่อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้นะคะ หัวใจ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่