ผมทำประกันอุบัติเหตุกับ บ. ใกล้แคนาดา อินชัวแรนด์ มาเกือบ20ปี ปกติทุกปีจะได้รับบัตรทอง ( xxx care card ) ต่อมาสิงหา57ผ บ.ส่งเอกสารแจ้งต่อประกันมาให้ 11กันยา57ผมจ่ายเงินต่อประกันตามปกติ ดูเหมือนไม่มีอะไร ผมจะเรียงลำดับเหตการณ์ตามวันที่
9ตุลา 57 ผมเห็นว่ายังไม่ได้รับกรมธรรม์ ด้วยความที่เกรงใจตัวแทนที่เป็นเพื่อนกับพี่ผม จึงให้พี่ผมโทรตามให้
15ตุลา57 ผมได้รับกรมธรรม์ พอเปิดดูไม่มีบัตรทองมาให้ แต่มีกระดาษโน็ต เสนอขายประอุบัติเหตุแบบ MC Plus แนบมา ด้วยความสงสัย +ยังเกรงใจตัวแทนอยู่ จึงให้พี่ผมโทรถามเรื่องบัตรทอง กับประกันแบบใหม่ที่เสนอมาซ้ำกับของเดิม ตัวแทนให้คำตอบสั้นๆแค่ว่า "มันเป็นนโยบายบริษัท ส่วนประกันตัวใหม่ถ้าเห็นว่าไม่คุ้มก็ไม่ต้องซื้อ " ผมสงสัยว่า ถ้า บ. ออกนโยบายที่กระทบกับลูกค้า ทำไมไม่มีการแจ้งก่อน เลยโทรถามคอลเซนเตอร์ จนท.คอลเซนเตอร์ ชี้แจงมาว่า นโยบายลดสิทธ์บัตรทองสำหรับลูกค้าที่มีเบี้ยประกันต่ำกว่า 1500 ออกมาตั้งแต่กุมภา57 โดยให้ตัวแทนแจ้งลูกค้า ผมจึงถามว่า ในเมื่อก่อนหน้านี้ ไม่มีใครแจ้งให้ผมทราบเลย บ.จะยกเว้นให้ได้มั๊ย จนท.คอลฯ รับเรื่องไว้จะประสานคนที่เกี่ยวข้องให้ ในส่วนของตัวผม หมดความไว้ใจ ตัวแทนคนนี้แล้ว
18ตุลา57 ยังเห็นว่าไม่มีใครติดต่อกลับมา ผมจึง email เข้าไปอีกครั้ง และขอให้ บ. ตรวจสอบพฤติกรรมของตัวแทนคนนี้
22ตุลา57 บ.ส่ง email แจ้งการรับเรื่องร้องเรียน
28ตุลา57 พี่ผมบอกว่า ตัวแทนขอโทรชี้แจงกับผม และขอให้ผมช่วยยกเลิกการร้องเรียนให้ จากนั้นตัวแทนโทรมาหาผม เริ่มเรื่องด้วยการจะทำประกันตัวที่ได้สิทธ์บัตรทองให้ฟรีๆ แลกกับใบยกเลิกการร้องเรียนจากผม จากนั้นก็เล่านิทานโกหก ว่ากรมธรรม์ที่ส่งมาช้า เพราะเลขาหน่วยเอาไปใส่กล่องของตัวแทนคนอื่น ส่วนเรื่องแจ้งลดสิทธ์ ตัวแทนส่งเป็นsms มาที่เบอร์เก่าผมเพราะมีอยู่เบอร์เดียว ผมบอกกลับไปว่า ผมไม่อยากได้กรมธรรม์ตัวใหม่ ผมอยากได้แค่สิทธ์เดิมของผมที่ถูกตัดไป ส่วนเบอร์โทรผม ตัวแทนเคยโทรมาแนะนำตัวที่เบอร์ปัจจุบัน เมื่อปี56 แล้วปี57จะส่งไปที่เบอร์เก่าทำไม ผมเลยสรุปให้ง่ายๆว่า ให้เมลล์ใบชี้แจงมา แล้วผมจะทำเรื่องยกเลิกร้องเรียนให้ ตกลงกันตามนั้น
ผมรอจนมืด เห็นว่าเมลล์มาแต่ตัวอย่างหนังสือยกเลิกร้องเรียน แต่ไม่มีใบชี้แจงที่ผมขอ เลยโทรถามตัวแทน ได้คำตอบมาว่า เมลล์คำชี้แจงให้ไม่ได้ ผมขอมากเกินไป แล้วยกตัวอย่างมาว่า กรมธรรม์ของคนอื่นเค้า 3ล้าน 5ล้าน ไม่เห็นมีปัญหา แล้วนี่เบี้ยแค่พันกว่าบาท จะเอาอะไรนักหนา ผมเลยบอกกลับไปว่า เงินแค่พันกว่าบาทตัวแทนอาจมองว่ามันกระจอก แต่มันเป็นเงินผม เลิกคุยแค่นี้พอ
สรุปว่าเสียเงิน โดนตัดสิทธ์แบบไม่รู้ตัวแถมโดนด่าอีก สุดยอดจริงๆ ตัวแทน น. หน่วยทองคำขาว80
(ยังมีภาคต่อ อีกครับ
ต่อประกันอุบัติเหตุ แต่มาเจอเด็กเลี้ยงแกะ
9ตุลา 57 ผมเห็นว่ายังไม่ได้รับกรมธรรม์ ด้วยความที่เกรงใจตัวแทนที่เป็นเพื่อนกับพี่ผม จึงให้พี่ผมโทรตามให้
15ตุลา57 ผมได้รับกรมธรรม์ พอเปิดดูไม่มีบัตรทองมาให้ แต่มีกระดาษโน็ต เสนอขายประอุบัติเหตุแบบ MC Plus แนบมา ด้วยความสงสัย +ยังเกรงใจตัวแทนอยู่ จึงให้พี่ผมโทรถามเรื่องบัตรทอง กับประกันแบบใหม่ที่เสนอมาซ้ำกับของเดิม ตัวแทนให้คำตอบสั้นๆแค่ว่า "มันเป็นนโยบายบริษัท ส่วนประกันตัวใหม่ถ้าเห็นว่าไม่คุ้มก็ไม่ต้องซื้อ " ผมสงสัยว่า ถ้า บ. ออกนโยบายที่กระทบกับลูกค้า ทำไมไม่มีการแจ้งก่อน เลยโทรถามคอลเซนเตอร์ จนท.คอลเซนเตอร์ ชี้แจงมาว่า นโยบายลดสิทธ์บัตรทองสำหรับลูกค้าที่มีเบี้ยประกันต่ำกว่า 1500 ออกมาตั้งแต่กุมภา57 โดยให้ตัวแทนแจ้งลูกค้า ผมจึงถามว่า ในเมื่อก่อนหน้านี้ ไม่มีใครแจ้งให้ผมทราบเลย บ.จะยกเว้นให้ได้มั๊ย จนท.คอลฯ รับเรื่องไว้จะประสานคนที่เกี่ยวข้องให้ ในส่วนของตัวผม หมดความไว้ใจ ตัวแทนคนนี้แล้ว
18ตุลา57 ยังเห็นว่าไม่มีใครติดต่อกลับมา ผมจึง email เข้าไปอีกครั้ง และขอให้ บ. ตรวจสอบพฤติกรรมของตัวแทนคนนี้
22ตุลา57 บ.ส่ง email แจ้งการรับเรื่องร้องเรียน
28ตุลา57 พี่ผมบอกว่า ตัวแทนขอโทรชี้แจงกับผม และขอให้ผมช่วยยกเลิกการร้องเรียนให้ จากนั้นตัวแทนโทรมาหาผม เริ่มเรื่องด้วยการจะทำประกันตัวที่ได้สิทธ์บัตรทองให้ฟรีๆ แลกกับใบยกเลิกการร้องเรียนจากผม จากนั้นก็เล่านิทานโกหก ว่ากรมธรรม์ที่ส่งมาช้า เพราะเลขาหน่วยเอาไปใส่กล่องของตัวแทนคนอื่น ส่วนเรื่องแจ้งลดสิทธ์ ตัวแทนส่งเป็นsms มาที่เบอร์เก่าผมเพราะมีอยู่เบอร์เดียว ผมบอกกลับไปว่า ผมไม่อยากได้กรมธรรม์ตัวใหม่ ผมอยากได้แค่สิทธ์เดิมของผมที่ถูกตัดไป ส่วนเบอร์โทรผม ตัวแทนเคยโทรมาแนะนำตัวที่เบอร์ปัจจุบัน เมื่อปี56 แล้วปี57จะส่งไปที่เบอร์เก่าทำไม ผมเลยสรุปให้ง่ายๆว่า ให้เมลล์ใบชี้แจงมา แล้วผมจะทำเรื่องยกเลิกร้องเรียนให้ ตกลงกันตามนั้น
ผมรอจนมืด เห็นว่าเมลล์มาแต่ตัวอย่างหนังสือยกเลิกร้องเรียน แต่ไม่มีใบชี้แจงที่ผมขอ เลยโทรถามตัวแทน ได้คำตอบมาว่า เมลล์คำชี้แจงให้ไม่ได้ ผมขอมากเกินไป แล้วยกตัวอย่างมาว่า กรมธรรม์ของคนอื่นเค้า 3ล้าน 5ล้าน ไม่เห็นมีปัญหา แล้วนี่เบี้ยแค่พันกว่าบาท จะเอาอะไรนักหนา ผมเลยบอกกลับไปว่า เงินแค่พันกว่าบาทตัวแทนอาจมองว่ามันกระจอก แต่มันเป็นเงินผม เลิกคุยแค่นี้พอ
สรุปว่าเสียเงิน โดนตัดสิทธ์แบบไม่รู้ตัวแถมโดนด่าอีก สุดยอดจริงๆ ตัวแทน น. หน่วยทองคำขาว80
(ยังมีภาคต่อ อีกครับ