บางครั้งเวลาโทรหา Call Center ทำไมต้องอารมณ์เสียด้วยครับ

กระทู้คำถาม
อันดับแรกผมขออนุญาตแนะนำตัวคร่าวๆนะครับ
ผมเป็นผู้ชายคนหนึ่ง ที่ทำงานหน่วยงาน Call Center บริษัทแห่งหนึ่งครับ
โดยปกติแล้วรับสายลูกค้าต่อวันโดยเฉลี่ยวันละประมาณ 80-120 สาย
ลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาประปรนกันไปครับ แต่ผมจะไม่พูดถึงลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาใช้บริการทุกคนนะครับ (ผมจะมาพูดถึงลูกค้าที่อารมณ์เสียใส่ และพูดจาไม่ดี)

เนื่องด้วยหน้าที่ของผมเป็นการแก้ไขปัญหาสำหรับลูกค้าที่ไม่สามารถใช้งาน Appication ของบริษัทได้ตามปกติ
คือผมเข้าใจครับว่าท่านไม่สามารถใช้งานได้ ไม่ว่าจะเกิดจากสาเหตุใด ซึ่งอาจจะมีเป็นร้อยเป็นพันสาเหตุ และท่านกำลังมีอารมณ์หงุดหงิด โมโห ที่ไม่สามารถใช้งานได้
แต่ส่วนหนึ่งแล้วท่านต้องเข้าใจผมด้วยนะครับว่าผมเองไม่รู้เลยครับว่าท่านคือใคร อยู่ที่ไหน และทำอาชีพอะไร
ท่านใช้งานไม่ได้ ท่านจึงติดต่อเข้ามาเพื่อที่จะสอบถามว่าทำไม เพราะอะไร และผมก็ต้องสอบถามเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น และแก้ไขปัญหาให้ท่านสามารถใช้งานได้ตามปกติ
แต่บางครั้งผมรับสายปุ๊บท่านใส่เข้ามาเต็มที่เลยครับ บางทีใช้คำพูดที่หยาบคาย รุนแรง (ก็มี)
และท่านรู้ไหมครับ ว่าจิตใจผมเป็นเช่นไร ด่าพ่อตายบ้าง แม่ตายบ้าง ไอ้เ_ี้ย ไอ้_ัด ซึ่งพนง. Call Center ไม่เกี่ยวเลยกับการที่คุณใช้งานไม่ได้ ผมเป็นเพียงแค่คนคนหนึ่งที่คอยที่จะรับฟังและแก้ไขปัญหาให้เท่านั้น
บางครั้งเป็นเพราะท่านใส่ E-mail ผิดบ้าง ใส่รหัสผ่านผิดบ้าง หรือแม้แต่ไม่ได้เปิด Internet บ้าง ซึ่งปัญหาส่วนนี้เกิดขึ้นจากตัวท่านเอง ที่อาจจะไม่มีความรู้ทางด้านนี้เลยด้วยซ้ำ จริงๆแล้วตัวผมเองก็มีอารมณ์กับลูกค้าบ้าง แต่งานอาชีพบริการนี้ ต้องใช้น้ำเสียงที่สุภาพอ่อนน้อม
และเก็บอารมณ์ให้ได้ ซึ่งมันอึดอัดนะครับ ตอนสมัครงานหัวหน้าหรือใบสมัครงานก็แจ้งไว้อย่างชัดเจน (วันนี้ผมไม่ได้มาระบายนะครับ)

ปล.ผมเปิดกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อขอความคิดเห็นจากผู้ที่ใช้บริการผ่าน Call Center หลายๆท่าน ว่าเป็นเพราะอะไร หรือทำไมท่านต้องพูดจาไม่ดีกับ Call Center ด้วยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่