มารยาทการสนทนาทางโทรศัพท์บางแห่งและบางคนเดี๋ยวนี้ ทำไมถึงได้... ???!!!

กระทู้คำถาม
แย่ขนาดนี้

เวลาโทรศัพท์ (โทรออก) ไปยังหน่วยงานเอกชนบางแห่งเมื่อจำเป็น บางที่ บางหน่วยงาน บางคนนี่มารยาทการสนทนาทางโทรศัพท์เข้าขั้นแย่ (ไม่ขอพาดพิงหรือระบุว่าแห่งไหน) เจ้าหน้าที่ปิดการสนทนาด้วยการกระแทกหูโทรศัพท์อย่างดัง นี่ถ้ามีให้ประเมินการให้บริการทางโทรศัพท์ตอนท้าย โดยที่ 0 หมายถึง ไม่ดีอย่างยิ่ง ควรปรับปรุงแก้ไข และ 10 หมายถึง ดีมาก พึงพอใจอย่างมาก เราจะประเมิน 0 อย่างไม่ให้อภัย

คือวันนี้น้องคนหนึ่งที่รู้จักกันวานให้ผมติดต่อสอบถามเรื่องเกี่ยวกับทุนกู้ยืมการศึกษาจากสถานศึกษาเอกชนระดับอุดมศึกษาแห่งหนึ่ง ผมจึงโทรเข้าโอเปอเรเตอร์ด้วยไม่ทราบว่าแผนกตามที่ต้องการติดต่อต้องกดเลขแผนกไหน อย่างไรในเวลาทำการ ก็คุยสอบถามกันไปตามเรื่องเป็นลำดับ ผมคุยด้วยถ้อยคำและน้ำเสียงที่สุภาพแล้ว แต่เจ้าหน้าที่แผนกดังกล่าวกลับตอบสอบถามด้วยน้ำเสียงเชิงเหยียดและปิดการสนทนาทางโทรศัพท์ด้วยการกระแทกหูโทรศัพท์ใส่เข้าให้ จนทำให้ผมรู้สึกไม่พอใจอย่างรุนแรง ผมถือว่ากิริยาดังกล่าวจัดว่ามารยาทการสนทนาทางโทรศัพท์แย่มากเลยนะครับ

แค่มาระบายความรู้สึกให้ฟังเฉย ๆ ครับ

ต้องขออภัยสำหรับคนที่ทำดีอยู่แล้วด้วย ขอให้ทำดีเช่นเดิมต่อไปครับ

ป.ล. ผมติดป้ายไม่ถูกครับ ขออภัยมา ณ ที่นี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่