ขอระบาย!!!! เรื่อง บัตรเครดิตและบัตรกดเงินสด ของ ธนาคาร UOB พร้อมแชร์มารยาทในการให้คำตอบของพนักงานตอบปัญหาทางโทรศัพท์ค่ะ

ปัญหานี้คงโทษใครไม่ได้นอกจากตัวเองคะ จากความใจดี ขี้สงสาร เห็นใจ เพื่อนมนุษย์ด้วยกันนี่แหละค่ะ
ปัญหามีอยู่ว่า วันนึงมีเซลล์บัตรเครดิตเข้ามาที่ทำงาน (คิดว่าหลายๆคนคงเจอกรณีนี้) และมาขอให้ช่วยทำบัตรเครดิตให้หน่อย โดยเค้าบอกว่าช่วยๆกันคะพี่ (เราก็ใจก่อนนะ) ก็เลยทำช่วยน้องเค้าไป ผลปรากฏว่า 2 สัปดาห์ต่อมา มีธนาคารโทรมาอย่างมากหลายแห่ง สรุปแล้วเราได้บัตรเครดิตมาทั้งหมด 5 ใบ(ในตอนนั้นไม่อาจจะทราบได้ว่าเราทำของธนาคารไหนไปบ้าง น้องเค้าจัดการให้หมดเลยค่ะ)  ซึ่งรวมไปถึงของธนาคาร UOB ที่ประกอบไปด้วยบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสด ในเมื่อเรามีบัตรเดิมไว้ผ่อนโน่นนั่นนี้อยู่แล้ว 2 ใบ จึงไม่มีความจำเป็นต้องใช้บัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดดังกล่าว จึงได้โทรไปขอยกเลิกบัตรดังกล่าว........................................................
ผลปรากฏว่า.........โทรไปมาร่วมเดือนไม่เคยได้คุยกับผู้ที่สามารถยกเลิกบัตรให้เราได้เลย (โทรไปก็ติด ทำตามขั้นตอน แต่ไม่มี
Operator รับสาย) จนมาถึงวันนี้ โทรไปเช่นเดิม แต่เปลี่ยนวิธีโทรค่ะ แทนที่จะโทรเข้า operator บัตรเครดิต เราเลยลองโทรไปในการขออายัติบัตร(ได้ผลแฮะ มีคนรับ) เจ้าหน้าที่สาวก็ได้โอนสายไปให้เจ้าหน้าที่บัตรเครดิต แล้วก็โอนอีกต่อนึงไปยังเจ้าหน้าที่แผนกอะไรก็ไม่รู้.......มัน Fin ตรงนี้หล่ะคะ .....เราก็ได้พูดคุยกับเค้าตามปกติที่พึงจะทำ

เรา : ต้องการยกเลิกบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดคะ(น้ำเสียงแสนหวาน หวังว่าจะได้รับบริการที่ดี เหมือนธนาคารที่เคยใช้อยู่)

เจ้าหน้าที่สาว  : ค่่ะ (พูดน้ำเสียงกระแทกกระทั้น) ทราบแล้ว(น้ำเสียงห้วนๆ)

เรา : ต้องการขอยกเลิกทันทีนะคะ เนื่องจากว่าบัตรนี้ไม่ได้ต้องการที่จะใช้งานค่ะ (ก็บอกตรงๆนะว่าเราไม่คิดจะใช้....ไม่ผิดใช้ไหมT^T) จะต้องทำอย่างไรบ้างคะ

เจ้าหน้าที่สาว  : ค่ะ  (พูดน้ำเสียงกระแทกกระทั้น...อีกแล้ว) ไม่สามารถทำได้ทันที เพราะต้องเคลียร์เรื่องค่าอากรก่อน (น้ำเสียงห้วนๆ...อีกแล้ว) ซึ่งจะต้องรอเป็นรอบบิลหน้าถึงจะสามารถจ่ายได้

เรา : ถ้าอย่างนั้น หากเราต้องการขอยกเลิกทันทีจะต้องทำอย่างไรบ้างคะ ถ้าหากจ่ายเงินให้ 25 บาทที่เป็นค่าอากร(หรืออะไรสักอย่าง) จะสามารถยกเลิกทันทีได้เลยไหมคะ (ข่มอารมณ์สุดฤทธิ์.....กรุจะเดือดแล้วนะ นางคิดในใจ นางเหลืออดเหลือทนค่ะ พูดกันดีๆก็ได้ ไม่ใช้ว่านางเป็นตาสีตาสา หรือถ้านางเป็นตาสีตาสา เจ้าหน้าที่สาวควรให้เกียรตินางบ้าง นางเป็นลูกค้านะคะ T^T)

เจ้าหน้าที่สาว  : ก็ได้ แต่ต้องโทรกลับมาใหม่อีกครั้งหลังชำระแล้วนะคะ (พูดน้ำเสียงกระแทกกระทั้น...อีกแล้ว 3)

เรา : อยากจะขอสอบถามอีกเรื่องนะคะ แล้วถ้าเป็นบัตรเครดิตเราจะสามารถยกเลิกได้ทันที่ไหมค่ะ เนื่องจากว่าไม่ต้องเสียค่าอากร 25 บาท หน่ะคะ

เจ้าหน้าที่สาว  : ไม่ได้ค่ะ เพราะมันผูกกันต้องยกเลิกพร้อมกัน (หือ.....มันมีแบบนี้ด้วยหรือ???)
ผลันนั้นเจ้าหน้าที่สาวก็กระแทกหูใส่ แล้วเดินปัดตูดจากไป พร้อมกับบ่นงึมงำว่าอิชั้นพูดไม่รู้เรื่อง


สรุปว่า ดิฉันคิดว่าจะจ่ายค่ะ ดิฉันอยากจบปัญหานี้ ดิฉันเบื่อ ขอแชร์สำหรับสมาชิกที่คิดจะทำบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสด ของ ธนาคาร UOB นะคะ อยากบอกว่า การบริการแย่มากค่ะ ไม่รู้ว่า She ไปทะเลาะกับใคร หรือโดนอะไรมา อย่างน้อยเราเป็นลูกค้าเราต้องบริการนะคะ

ฝากเรื่องนี้ด้วยนะคะ ส่วนดิฉันเอง เข็ดค่ะ และคงคิดว่าจะไม่ใช้บริการ ธนาคารนี้อีกเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่