เราซื้อกล้องติดรถยนต์ Spycam จาก #LAZADA มากะจะใช้ไว้ตอนขับรถ เผื่อเกิดอุบัติเหตุ จะได้มีภาพบันทึก ยืนยันกับประกัน พอซื้อของชำระผ่านบัตรเครดิต อีก 2 วันเราได้รับของ แต่พอเอามาลองกับรถ ปรากฎว่าตัวยึดกระจกไม่สามารถยึดกับกระจกได้ ตกลงมาหลายครั้ง
เราเลยตัดสินใจว่า #LAZADA มีนโยบายคืนสินค้านิ เราก็ติดต่อ Call center เพราะสินค้าเพิ่งถึงมือ และคืนวันรุ่งขึ้น เราก็บอกปัญหาของสินค้าไป ซึ่ง call center ก็แจ้งว่าสามารถคืนได้ เพราะอยู่ภายใน 14 วัน และหากสินค้าชำรุดจริง จะคืนค่า EMS ให้ด้วย (ลูกค้าต้องส่งสินค้าคืนผ่าน EMS เท่านั้น) และให้ส่งรูปภาพ พร้อมบัญชีธนาคาร ให้ #LAZADA เราก็ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง แต่ปัญหาบังเกิด...
1.พอเราโทรไปสอบถามว่าคืนเงินได้เมื่อไร Call center ตอบว่า ทาง QC เช็คแล้วกล้องไม่มีปัญหา ต้องส่งสินค้าคืนให้ลูกค้า... ไม่มีปัญหาได้ไง เราลองติดกับรถแล้ว ไม่ติดจริงๆ ใครอยากซื้อของมาแล้วไม่ได้ใช้มั่ง??.. เราก็อ้างนโยบายคืนสินค้า Call center นางก็ตอบว่า ไม่รู้จะแก้ไขปัญหาได้อย่างไร และทำเสียงรำคาญใส่ลูกค้าด้วย...อ้างเพราะส่งสินค้าไปกลับบริษัทขนส่งแล้ว ยืนยันไม่สามารถคืนเงินได้ และตอนจะส่งสินค้าคืนให้ลูกค้า ไม่โทรมาแจ้งเลยอ่ะ บอกจะตามเรื่องให้ เราขอคุยกับหัวหน้า Call center หัวหน้าไม่ยอมมาคุย จนเราโวยวาย ถึงยอมมาคุยกับลูกค้า (ขอเอ่ยชื่อว่า อัศวิน) บอกว่าจะส่งสินค้าคืน หากสินค้าใช้ไม่ได้ ให้อัด VDO แล้วแจ้งกลับมาพร้อมส่งสินค้า กลับมา #LAZADA อีกรอบ...เพลียว่ะ.. ต้องเสียค่า EMS อีกแล้ว ตรูจะได้ของมั้ย??? พร้อมรับปากจะโทรกลับเราว่าสินค้าตอนนี้อยู่ที่ไหน ขี้เกียจเถียงล่ะ ยอมก็ได้ เราก็รอๆๆๆ ไม่มีใครโทรมา .. ยัง ยังไม่จบ
2. เราโทรไปเช็คอีก รวมจากวันที่ส่งสินค้าคืน (26/11/57) จนถึงวันที่โทรล่าสุด (4/12/57) 9 วันไปล่ะ ไม่ได้เลข tracking no ของสินค้าที่ส่งคืนให้เรา โทรไปเจอ Call center ทุกคน บอกอย่างเดียวกันว่า "ส่งเรื่องไปที่บริษัทขนส่งสินค้าแล้ว แต่ยังไม่ได้เลข tracking มา" มันจะไม่ได้ได้ไง ทีตอนซื้อตอนแรก ไม่เกิน 2 วันก็จัดส่งได้ล่ะ และไม่มีใครโทรมาแจ้งความคืบหน้ากับเราสักนิด
เราเลยสงสัยกับนโยบายคืนสินค้าของ #LAZADA มันไม่ได้จริงอย่างที่โฆษณาเลย ตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะได้สินค้าคืนมามั้ย เงินค่าของก็เสียไปแล้ว..แต่ต่อไปคงไม่ซื้อสินค้าที่ #LAZADA อีกต่อไป เสียความรู้สึก เสียเวลา เสียเงิน... เราจะไปซื้อของที่เวบอื่น เช่น #Oshopping, #TV direct ดีกว่า...
ปิดประตูกับ #LAZADA ค่ะ
ใครเคยซื้อของ #LAZADA แล้วคืนของได้อย่างที่โฆษณามั้ยคะ?
เราเลยตัดสินใจว่า #LAZADA มีนโยบายคืนสินค้านิ เราก็ติดต่อ Call center เพราะสินค้าเพิ่งถึงมือ และคืนวันรุ่งขึ้น เราก็บอกปัญหาของสินค้าไป ซึ่ง call center ก็แจ้งว่าสามารถคืนได้ เพราะอยู่ภายใน 14 วัน และหากสินค้าชำรุดจริง จะคืนค่า EMS ให้ด้วย (ลูกค้าต้องส่งสินค้าคืนผ่าน EMS เท่านั้น) และให้ส่งรูปภาพ พร้อมบัญชีธนาคาร ให้ #LAZADA เราก็ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง แต่ปัญหาบังเกิด...
1.พอเราโทรไปสอบถามว่าคืนเงินได้เมื่อไร Call center ตอบว่า ทาง QC เช็คแล้วกล้องไม่มีปัญหา ต้องส่งสินค้าคืนให้ลูกค้า... ไม่มีปัญหาได้ไง เราลองติดกับรถแล้ว ไม่ติดจริงๆ ใครอยากซื้อของมาแล้วไม่ได้ใช้มั่ง??.. เราก็อ้างนโยบายคืนสินค้า Call center นางก็ตอบว่า ไม่รู้จะแก้ไขปัญหาได้อย่างไร และทำเสียงรำคาญใส่ลูกค้าด้วย...อ้างเพราะส่งสินค้าไปกลับบริษัทขนส่งแล้ว ยืนยันไม่สามารถคืนเงินได้ และตอนจะส่งสินค้าคืนให้ลูกค้า ไม่โทรมาแจ้งเลยอ่ะ บอกจะตามเรื่องให้ เราขอคุยกับหัวหน้า Call center หัวหน้าไม่ยอมมาคุย จนเราโวยวาย ถึงยอมมาคุยกับลูกค้า (ขอเอ่ยชื่อว่า อัศวิน) บอกว่าจะส่งสินค้าคืน หากสินค้าใช้ไม่ได้ ให้อัด VDO แล้วแจ้งกลับมาพร้อมส่งสินค้า กลับมา #LAZADA อีกรอบ...เพลียว่ะ.. ต้องเสียค่า EMS อีกแล้ว ตรูจะได้ของมั้ย??? พร้อมรับปากจะโทรกลับเราว่าสินค้าตอนนี้อยู่ที่ไหน ขี้เกียจเถียงล่ะ ยอมก็ได้ เราก็รอๆๆๆ ไม่มีใครโทรมา .. ยัง ยังไม่จบ
2. เราโทรไปเช็คอีก รวมจากวันที่ส่งสินค้าคืน (26/11/57) จนถึงวันที่โทรล่าสุด (4/12/57) 9 วันไปล่ะ ไม่ได้เลข tracking no ของสินค้าที่ส่งคืนให้เรา โทรไปเจอ Call center ทุกคน บอกอย่างเดียวกันว่า "ส่งเรื่องไปที่บริษัทขนส่งสินค้าแล้ว แต่ยังไม่ได้เลข tracking มา" มันจะไม่ได้ได้ไง ทีตอนซื้อตอนแรก ไม่เกิน 2 วันก็จัดส่งได้ล่ะ และไม่มีใครโทรมาแจ้งความคืบหน้ากับเราสักนิด
เราเลยสงสัยกับนโยบายคืนสินค้าของ #LAZADA มันไม่ได้จริงอย่างที่โฆษณาเลย ตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะได้สินค้าคืนมามั้ย เงินค่าของก็เสียไปแล้ว..แต่ต่อไปคงไม่ซื้อสินค้าที่ #LAZADA อีกต่อไป เสียความรู้สึก เสียเวลา เสียเงิน... เราจะไปซื้อของที่เวบอื่น เช่น #Oshopping, #TV direct ดีกว่า...
ปิดประตูกับ #LAZADA ค่ะ