Lazada คืนเงินให้ลูกค้า ทั้งๆที่ร้านยังไม่ได้รับสินค้าคืน

สวัสดีค่ะ

LAZADA เคยช่วยผู้ขายบ้างไหม มีผู้ขายของบน Lazada ท่านใดเคยโดนแบบนี้ไหมคะ

เรื่องมีอยู่ว่า มีลูกค้าท่านหนึ่ง สั่งซื้อหน้ากากอนามัยแบบผ้า สาลู โดยสั่งซื้อยกโหล 4 โหลในคำสั่งซื้อเดียวกัน เรารับมาชิ้น ละ 12.5 บาท ขาย 15 บาท
เมื่อสินค้าไปถึง ลูกค้าบอกว่าเลอะเครื่องสำอาง มีการสอดไส้ ทั้ง 4 โหล และถุงด้านในมีเอาซองใส และใช้แม็กเย็บ

เราก็มั่นใจว่าเราดูสินค้าก่อนส่งทุกครั้ง และถุงสินค้าด้านในเป็นการซิลโดยใช้เครื่องไม่มีแม็กใดๆ และมั่นใจว่าไม่น่าจะเลอะได้ เพราะเราสั่งซื้อจากบริษัทขายอุปกรณ์การแพทย์
แต่ทั้งนี้ เมื่อลูกค้าขอคืน เราจึงได้"เรียกขอสินค้าคืน"มาเพื่อตรวจสอบก่อนพิจารณาคืนเงิน

ลูกค้าส่งสินค้าคืนวันที่ 17-03-2020 โดยใช้ขนส่ง kerry
และแยกส่งสินค้าเราเป็น 4 ชิ้น ซองละชิ้น รวมเป็น 4 รายการ
(ไม่แน่ใจว่าทำไมต้องคืนแยกซอง ทั้งๆที่เป็นคำสั่งซื้อเดียวกันทั้ง 4 รายการ และต้องการคืนหมด หรือเป็นปกติของการคืนสินค้า?)
ขอเช็คใบต้นฉบับนำฝาก ชื่อผู้รับก็ไม่ใช่ร้านเรา ถ้าเช็คเวลาที่ส่งของ กับเวลาที่ขึ้นในระบบ lazadaก็ดูงงๆ ไม่ค่อยตรงกัน 


ใบนำฝาก ส่งของ 17/03/2020 เวลา 13.24 แต่ในระบบ lazada ขึ้นว่า ลูกค้าจัดส่งแล้ว 16.06 และเมื่อเอาเลขไป Track ตามรูป Tracking ด้านล่าง
วันที่ 17/03/2020 เวลา 15.42 ขึ้นว่า ถึง Arrived at origin station สมุทรปราการ แล้วก็ Track วนไปมาตามภาพด้านล่าง หรือระบบ lazada ไม่อัพเดท

วันที่ 19-03-2020
เราเช็คสถานะคืนสินค้า 3 รายการขึ้นว่า ร้านค้าได้รับสินค้าคืนแล้ว 
* ร้านยังไม่ได้สินค้าคืนเลย* 
เมื่อเอาเลขไป track เห็นว่ามีคนเซ็นต์รับอยู่สมุทรปราการ ส่วนอีก 1 รายการก็ค้างอยู่ที่สถานะกำลังจัดส่ง (ร้านเราอยู่ กทม)
ทางลูกค้าก็ตามมาว่าได้รับยัง จะเอาเงินคืน เราก็ถามไปว่า ร้านเราไม่ได้รับสินค้าคืน คุณส่งไปที่ไหน เขาก็ยืนยันว่าส่งมาที่ร้านเรา เขาบอกเช็คกับ lazada แล้ว หาว่าเราเปลี่ยนที่อยู่ โดยไม่แจ้ง lazada แต่คือเราไม่เคยเปลี่ยนที่อยู่ใดๆทั้งสิ้น และไม่ได้รับสินค้าคืนจริงๆ

Drop No.1-3 ตามรูปใน Slip เมื่อ Tracking ได้เป็นแบบนี้ >> ไปอยู่สมุทรปราการนู่น คนละจังหวัดกับร้านเราเลย

ส่วนเบอร์ 4. ที่ไปดองไว้ที่ขนส่งอย่างนาน จนเกินกำหนดระยะเวลา แต่ของยังกลับมาถึงร้าน Track ได้แบบนี้


หากเขาปริ้นจากระบบ มันก็ควรจะตีกลับมาที่ร้านเราไม่ใช่หรือ เราจึงโทรคุยกับ lazada เขาบอกมีคนเซนต์รับแล้ว ให้เรารีบปฎิเสธการคืนเงินในระบบ และเขียนว่ายังไม่ได้รับสินค้า ทางหน่วยงานกลางจะตรวจสอบให้ และขอหลักฐานเพิ่มเติม

20-03-2020 ส่วนอีก 1 รายการที่ค้างอยู่ lazada call center ให้เรากดรับไปก่อน ( ทั้งๆที่ยังไม่ได้ของคืน) และให้กดปฎิเสธการคืนเงิน โดยเขียนว่าไม่ได้ของคืนเช่นกัน ไม่งั้นหากรอเกิน 3 วัน ระบบจะคืนเงินอัตโนมัติ โดยที่ร้านเรายังไม่ได้ของคืน >ลูกค้ายื่นคำร้องต่อ

23-03-2020 มีของตีคืนกลับมาซึ่ง เป็นของเราแค่ 1 โหล (อีก 3 โหล ยังคงหายไปในอากาศ) เมื่อเราเช็คแล้ว สินค้าเราทั้ง 12 แผ่น อยู่ในสภาพไม่เลอะสิ่งใดๆทั้งสิ้น เมื่อเราถามลูกค้า เขาบอกว่าเขาแยกมาให้แล้ว << คืองงมาก ตอนแรกเขาหาว่า สินค้าสอดไส้ ของใช้แล้วมาทุกโหล และเขาแกะ ดูหมดทุกโหลแล้ว เราควรซาบซึ้งใช่ไหมที่อุตส่าคัดให้ และคืนของเรามาแค่โหลเดียว 

เราก็ได้แต่รอ lazada ที่บอกจะขอหลักฐานเพิ่ม ซึ่งเราก็ได้ให้ไปเบื้องต้นแล้ว ว่าสามารถ เข้ามาตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ร้านได้ และ tracking ที่ไปเซ็นต์รับอยู่สมุทรปราการนู่น

รอ รอ รอ ตามที่ lazada call center ให้เรารอและเช็คบ่อยๆ มันก็ขึ้นว่ากำลังดำเนินการตรวจสอบ

อยู่ๆ วันที่ 27-03-2020 สถานะทั้ง 4 รายการนี้ เด้งไปอยู่ “คืนเงิน” เฉยเลย 

คือแย่มากๆ คุณ lazada คุณได้พิจารณาหลักฐานไหม คุณคืนเงินทั้งๆที่ ร้านเรายังไม่ได้รับของคืนอีก 3 รายการ หน่วยงานกลางที่อ้างว่ามีจะช่วยตรวจสอบ และไม่เข้าข้างแต่ลูกค้าอย่างเดียว มีจริงๆใช่ไหม ได้ไปเช็คมั้ยว่าลูกค้าส่งของยังไง ทุกอย่างถูกต้องไหม ทำไมร้านไม่ได้ของ

ปกติไม่เคยโพส อะไรเลย แต่เจอแบบนี้ไม่ไหวจริงๆ เจอลูกค้าแบบนี้ว่าแย่แล้ว เจอ lazada ทำแบบนี้แย่ยิ่งกว่า จำนวนเงินอาจไม่มาก แต่เสียความรู้สึกมาก ไม่มีความยุติธรรม ค้าขายกับเจ้าอื่นไม่เห็นเคยเจอแบบนี้ อย่างน้อยของก็ควรต้องส่งกลับมาถึงร้าน

ไม่รู้แย่ที่อะไร ส่งของคืนร้านค้า ก็ไม่ถึงร้านค้า เป็นที่ ระบบ หรือขนส่งเคอรี่ หรือใคร ช่วยตามที
ไม่ใช่อะไรๆก็จะคืนเงินลูกค้า โดยไม่ดูเหตุผลใดๆทั้งสิ้น

สรุปแล้ว 3 รายการที่ของเราหายไป เราต้องคืนเงินโดยไม่ได้ของคืนหรือ
lazada call center อาทิตที่ผ่านมาก็โทรคุยแทบ ทุกวัน เกี่ยวกับเคสนี้ สรุปก็คือช่วยอะไรไม่ได้เลย

ขอบคุณ

ที่แชทคุยกับลูกค้าบางส่วน จริงๆ ถ้า lazada จะตรวจสอบก็เข้าไปดูแชทได้อยู่หละ รูปใหญ่ไปหน่อย ย่อไม่เป็นค่ะ
 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่