ตรวจสอบ ค่าบริการที่เกินกว่ายอดใช้จริง

กระทู้คำถาม
เนื่องจากดิฉัน ผู้ใช้บริการหมายเลขโทรศัพท์ 086-909-XXXX ดำเนินการย้ายค่าย จาก ais มายัง Dtac โดยดำเนินการผ่านหน้า web (การย้ายค่ายออนไลน์ เพื่อรับรหัสคูปองส่วนลด ในการซื้อโทรศัพท์ผ่าน dtac online store) ซึ่งย้ายค่ายสำเร็จในวันที่ 15 ต.ค.2557
และในวันที่ 17 ต.ค.2557 ดิฉันทำการสั่งซื้อเครื่องพร้อมใช้รหัสคูปองส่วนลด เพื่อเป็นส่วนลดจำนวน 2495 บาท สำหรับการสั่งซื้อ Samsung Galaxy S Duos 2
โดยชำระเงินผ่านบริการPAYSBUY จำนวน 2562 บาท เป็นค่าบริการล่วงหน้า 6 เดือน(ชำระโดยหักจากบัตรเครดิต ของ ธนาคารกสิกร) และหลังจากนั้น ดิฉันก็ได้เดินทางไปรับโทรศัพท์ ตามสถานที่ที่แจ้งในหน้า web dtac online store คือ ดีแทคฮอลล์ - เซ็นทรัลบางนา ศูนย์การค้าเซ็นทรัลบางนในวันที่ 22 ต.ค. 2557 เวลาประมาณ 18.30 น.
เมื่อได้รับเครื่องดิฉันได้เช็กข้อมูลผ่าน web mydtac หรือ e-service ของ dtac แจ้งว่า ดิฉันมียอดใช้โดยประมาณ 2445.23 บาท ยอดชำระไว้เกิน 1600 บาท ดิฉันจึงสอบถามไปยัง Dtac call center 1678 ทาง พนักงานบอกว่า ให้รอเอกสารใบแจ้งค่าบริการ เพื่อข้อมูลที่ชัดเจน
แต่ในวันที่ 24 พ.ย. 2557 ดิฉันได้รับใบแจ้งค่าบริการของเดือนตุลาคม 2557 (15/10/2557– 15/11/2557) มียอดค้างชำระ 1016.40 บาท มียอดชำระล่วงหน้า/รายการปรับปรุง จำนวน 1600 บาท ซึ่งจากข้อมูลในใบแจ้งค่าบริการ
1.ค่าบริการการล่วงหน้า 6 เดือน จำนวนเงิน 2394 บาท ซึ่งหากคิดรวมภาษี 7% จะรวมเป็น 2561.58 บาท => ดิฉันได้ชำระเงินผ่านบริการPAYSBUY จำนวน 2562 บาท (ชำระโดยหักจากบัตรเครดิตของธนาคารกสิกร) ไปแล้ว
2.มียอดชำระล่วงหน้า/รายการปรับปรุง จำนวน 1600 บาท โดยในวันที่ 22 พ.ย.2557 มีใบเสร็จส่งเป็น EMS มาถึงดิฉัน ในใบเสร็จชำระเป็นเงินสด ที่ dtacเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า(Hall)) => ดิฉันชำระเงินผ่านบริการPAYSBUY จำนวน 2562 บาท (ชำระโดยหักจากบัตรเครดิตของธนาคารกสิกร)
-คำถาม เงิน 1600 บาท ชำระเป็นเงินสด ที่ dtacเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า (Hall)คืออะไรค่ะ
-คำถาม ดิฉันเป็นลูกค้า dtacมานาน ไม่เคยมีใบเสร็จส่งเป็น EMS แบบนี้มีผิดปกติอะไรหรือไม่ค่ะ
3.ในวันที่ 24 พ.ย. 2557 หลังได้รับ ใบแจ้งค่าบริการ ดิฉันได้ติดต่อสอบถามไปยัง Dtac call center 1678 เพื่อสอบถาม ค่าบริการที่เกินมา จะแก้ไขอย่างไร แต่ทาง พนักงาน dtac call center ให้ดิฉันหาเอกสารใบเสร็จ ส่ง Faxไปยัง dtac เพื่อจะนำเอกสารไปอ้างอิง ส่งเรื่องทำการแก้ไข ค่าบริการดังกล่าว แต่เนื่องจาก ตั้งแต่ดำเนินการย้ายค่าย ตลอดจนการสั่งซื้อโทรศัพท์ ดิฉันดำเนินการผ่านหน้าweb ของ dtac
-คำถาม ทาง dtac ไม่สามารถ ตรวจสอบข้อมูลได้เหรอค่ะ ต้องให้ลูกค้า เสียเงิน เสียเวลา ส่ง Faxไป หรือ ถ้าจะให้ ไปติดต่อที่ dtac hall ลูกค้า ก็จะต้องเสียเวลา เสียค่าเดินทาง เพื่อไปแจ้งว่า ดิฉันจ่ายเงินครบ ทาง dtacทำข้อมูลผิดพลาด ส่งผลให้มียอดคงค้างมากถึงหลักพัน มันเป็นความรับผิดชอบของลูกค้าเหรอค่ะ
4.ในส่วนของโปรโมชั่นย้ายค่ายออนไลน์ เพื่อรับรหัสคูปองส่วนลด ในการซื้อโทรศัพท์ผ่านdtac online storeทาง dtac กำหนดให้ลูกค้า ชำระค่าบริการล่วงหน้าเต็มจำนวน ตามที่ระบุไว้คือ 6 เดือน
-คำถาม มีโอกาสเหรอค่ะ ที่ลูกค้า จ่ายเงิน ไม่ครบ แล้ว dtac จะให้ลูกค้าไปรับโทรศัพท์จาก ศูนย์บริการ datc ในกรณีที่เข้าใจผิด คิดว่าเป็นผ่อนผ่านบัตรเครดิต ก็ไม่น่าจะคิดได้นะค่ะ เพราะมียอดค่าใช้จ่าย ต่ำกว่า 5000 บาท
ขอความกรุณา dtacทำการตรวจสอบยอดค้างชำระที่เกินกว่า ยอดค่าใช้บริการจริง แล้วชี้แจงให้ทราบด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่