ในกระทู้นี่ ผมขอ Review ในเรื่องของการทำงานของ Call Center DTAC นะครับ ส่วนเรื่อง promotion เป็นอำนาจในการตัดสินใจของทาง DTAC ครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมใช้บริการ DTAC มาประมาณ 9 ปี จะ 10 ปี ได้แล้วครับ แล้วเมื่อประมาณ พ.ย. 55 ผมได้ซื้อ iPhone 5 พร้อม package size M มา แล้วตัว promotion เองจะมีช่วงที่ปลอดภาระค่าใช้จ่าย คือ 0 บาท ประมาณ 4 เดือนมั้งครับ จำรายละเอียดไม่ได้
ปัญหาคือ ปกติผมได้สิทธิ์ในการใช้บริการส่งเสริมการขาย DTAC Extra ที่โรงหนัง SF บ่อย ๆ คือได้ตั๋วหนังฟรี 1 ใบ ทุก ๆ เดือน แต่มาช่วงเดือน ต.ค. 57 นี้ ผมไม่สามารถใช้สิทธิ์นี้ได้ จึงได้โทรถาม Call Center ได้รับคำชี้แจงว่า เนื่องจากผมไม่ได้จ่ายค่าบริการในช่วง promotion 0 บาท จึงปรับลดสิทธิ์ของผมให้เป็นแค่ DTAC Reward เท่านั้น ผมจึงชี้แจงเค้ากลับไปว่า โดยปกติแล้วผมก็มีปริมาณการใช้งานเป็นปกติสม่ำเสมอทุกเดือน แต่เนื่องด้วย promotion ตรงนี้มันเป็น 0 บาทเอง และผมก็ไม่ได้มีความจำเป็นที่จะต้องจ่ายค่าบริการเพื่อการใช้งานที่ผมจะไม่ได้ใช้ประโยชน์ ทำไมผมต้องจ่ายส่วนนี้เพื่อเพียงรักษาสิทธิ์ Extra หรือครับ? แล้ว ณ ปัจจุบันนี้ผมก็ได้จ่ายค่าบริการตามปกติแล้ว แต่ว่าจะยังต้องจ่ายไปเรื่อย ๆ อีก 6 เดือน ผมจึงจะกลับมาเป็น DTAC Extra ซึ่งผมคิดว่ามันไม่ได้ยุติธรรมสำหรับผม ที่มีปริมาณการใช้งานแบบคงที่
ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ปัญหาของผมครับ มันอยู่ที่การทำงานของ Call Center พูดมาข้อมูลไม่ตรงกัน ทำให้ผมเข้าใจผิดไปหลายรอบ และทุกครั้งเป็นฝ่ายผมที่โทรติดต่อไป โดยมีลำดับเหตุการณ์ประมาณดังนี้ครับ
วันที่ 24 ต.ค. ผมได้ไปดูหนังเรื่อง Gone Girl จองไว้ 1 ที่ กะว่าจะได้ใช้สิทธิ์ DTAC Extra แต่ไปถึงใช้ไม่ได้ ผมเลยต้องจ่ายเงินซื้อราคาเต็ม
วันที่ 25 ต.ค. ผมได้โทรไปถาม Call Center ก็ได้รับคำชี้แจงตามที่ได้กล่าวไว้ด้านบน แต่ผมไม่พอใจที่มันเป็นแบบนี้ ผมจึงอยากร้องเรียนให้เอาสิทธิ์ DTAC Extra กลับมา แต่พนักงานบอกว่าไม่ได้ แต่จะชดเชยให้เป็นโทรฟรีเดือนละ 100 นาที นาน 3 เดือน ซึ่งมันไม่จำเป็นสำหรับผมอ่ะ เพราะไม่ได้โทรเยอะ ผมก็คุยกับพนักงานว่าให้ฝ่ายที่รับเรื่องร้องเรียนโทรมาหาผมแล้วกัน เพราะวันนี้วันเสาร์อาจจะไม่ได้ทำงาน
วันที่ 27-30 ต.ค. ไม่มีการติดต่อใด ๆ จาก DTAC เรื่องเงียบมาก ผมจึงโทรเข้าไปเอง พนักงาน Call Center บอกว่าในบันทึกนี้ไม่ได้ระบุว่าจะมีใครโทรหาผม แล้วก็ไม่มีฝ่ายรับเรื่องร้องเรียนด้วย ผมเลยงงมาก เอ้านี่มันยังไงกันวะ? ผมเลยขอคุยกับหัวหน้าเค้า ซึ่งเค้าบอกว่าจะเร่งเรื่องให้ภายใน 3 วัน
ซึ่ง ณ ปัจจุบัน ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับผมมา มีแต่ส่ง SMS มาว่า ผมได้รับสิทธิ์โทรฟรีเดือนละ 100 นาที นาน 3 เดือน เฉยเลย
คือทำงานกันแบบนี้หรอครับ? ไม่พูดคุยกับลูกค้าเลย ยัดเยียดหนทางแก้ปัญหาที่คุณเลือกเองมาให้ผม
บ่อยครั้งที่ผมอ่านในพันทิพ แล้วพบว่าต้องนำเรื่องออกสื่อก่อน ปัญหาของเราถึงได้รับความใส่ใจจาก DTAC
แต่กรณีนี้ ผมอยากให้ทุกท่านมองที่ประเด็นการทำงานของเค้านะครับ ไม่ใช่เรื่อง DTAC Extra ซึ่งมันเป็นสิทธิ์ของเค้าที่จะตัดสินใจยังไงก็ได้
ถึงแม้ผมไม่พอใจ และถ้าทนไม่ไหว ก็ต้องคงต้องทิ้งอายุการใช้งาน 9 ปีกว่าไว้แค่นี้ แล้วไปเริ่มที่ใหม่ที่มันสบายใจกว่าครับ (แต่คิดว่าก็คงบริการเหมือนๆ กันทุกเจ้า เห้อออออออ)
[CR] การทำงานของ DTAC Call Center อย่างงี้หรอ?
เรื่องมีอยู่ว่า ผมใช้บริการ DTAC มาประมาณ 9 ปี จะ 10 ปี ได้แล้วครับ แล้วเมื่อประมาณ พ.ย. 55 ผมได้ซื้อ iPhone 5 พร้อม package size M มา แล้วตัว promotion เองจะมีช่วงที่ปลอดภาระค่าใช้จ่าย คือ 0 บาท ประมาณ 4 เดือนมั้งครับ จำรายละเอียดไม่ได้
ปัญหาคือ ปกติผมได้สิทธิ์ในการใช้บริการส่งเสริมการขาย DTAC Extra ที่โรงหนัง SF บ่อย ๆ คือได้ตั๋วหนังฟรี 1 ใบ ทุก ๆ เดือน แต่มาช่วงเดือน ต.ค. 57 นี้ ผมไม่สามารถใช้สิทธิ์นี้ได้ จึงได้โทรถาม Call Center ได้รับคำชี้แจงว่า เนื่องจากผมไม่ได้จ่ายค่าบริการในช่วง promotion 0 บาท จึงปรับลดสิทธิ์ของผมให้เป็นแค่ DTAC Reward เท่านั้น ผมจึงชี้แจงเค้ากลับไปว่า โดยปกติแล้วผมก็มีปริมาณการใช้งานเป็นปกติสม่ำเสมอทุกเดือน แต่เนื่องด้วย promotion ตรงนี้มันเป็น 0 บาทเอง และผมก็ไม่ได้มีความจำเป็นที่จะต้องจ่ายค่าบริการเพื่อการใช้งานที่ผมจะไม่ได้ใช้ประโยชน์ ทำไมผมต้องจ่ายส่วนนี้เพื่อเพียงรักษาสิทธิ์ Extra หรือครับ? แล้ว ณ ปัจจุบันนี้ผมก็ได้จ่ายค่าบริการตามปกติแล้ว แต่ว่าจะยังต้องจ่ายไปเรื่อย ๆ อีก 6 เดือน ผมจึงจะกลับมาเป็น DTAC Extra ซึ่งผมคิดว่ามันไม่ได้ยุติธรรมสำหรับผม ที่มีปริมาณการใช้งานแบบคงที่
ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ปัญหาของผมครับ มันอยู่ที่การทำงานของ Call Center พูดมาข้อมูลไม่ตรงกัน ทำให้ผมเข้าใจผิดไปหลายรอบ และทุกครั้งเป็นฝ่ายผมที่โทรติดต่อไป โดยมีลำดับเหตุการณ์ประมาณดังนี้ครับ
วันที่ 24 ต.ค. ผมได้ไปดูหนังเรื่อง Gone Girl จองไว้ 1 ที่ กะว่าจะได้ใช้สิทธิ์ DTAC Extra แต่ไปถึงใช้ไม่ได้ ผมเลยต้องจ่ายเงินซื้อราคาเต็ม
วันที่ 25 ต.ค. ผมได้โทรไปถาม Call Center ก็ได้รับคำชี้แจงตามที่ได้กล่าวไว้ด้านบน แต่ผมไม่พอใจที่มันเป็นแบบนี้ ผมจึงอยากร้องเรียนให้เอาสิทธิ์ DTAC Extra กลับมา แต่พนักงานบอกว่าไม่ได้ แต่จะชดเชยให้เป็นโทรฟรีเดือนละ 100 นาที นาน 3 เดือน ซึ่งมันไม่จำเป็นสำหรับผมอ่ะ เพราะไม่ได้โทรเยอะ ผมก็คุยกับพนักงานว่าให้ฝ่ายที่รับเรื่องร้องเรียนโทรมาหาผมแล้วกัน เพราะวันนี้วันเสาร์อาจจะไม่ได้ทำงาน
วันที่ 27-30 ต.ค. ไม่มีการติดต่อใด ๆ จาก DTAC เรื่องเงียบมาก ผมจึงโทรเข้าไปเอง พนักงาน Call Center บอกว่าในบันทึกนี้ไม่ได้ระบุว่าจะมีใครโทรหาผม แล้วก็ไม่มีฝ่ายรับเรื่องร้องเรียนด้วย ผมเลยงงมาก เอ้านี่มันยังไงกันวะ? ผมเลยขอคุยกับหัวหน้าเค้า ซึ่งเค้าบอกว่าจะเร่งเรื่องให้ภายใน 3 วัน
ซึ่ง ณ ปัจจุบัน ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับผมมา มีแต่ส่ง SMS มาว่า ผมได้รับสิทธิ์โทรฟรีเดือนละ 100 นาที นาน 3 เดือน เฉยเลย
คือทำงานกันแบบนี้หรอครับ? ไม่พูดคุยกับลูกค้าเลย ยัดเยียดหนทางแก้ปัญหาที่คุณเลือกเองมาให้ผม
บ่อยครั้งที่ผมอ่านในพันทิพ แล้วพบว่าต้องนำเรื่องออกสื่อก่อน ปัญหาของเราถึงได้รับความใส่ใจจาก DTAC
แต่กรณีนี้ ผมอยากให้ทุกท่านมองที่ประเด็นการทำงานของเค้านะครับ ไม่ใช่เรื่อง DTAC Extra ซึ่งมันเป็นสิทธิ์ของเค้าที่จะตัดสินใจยังไงก็ได้
ถึงแม้ผมไม่พอใจ และถ้าทนไม่ไหว ก็ต้องคงต้องทิ้งอายุการใช้งาน 9 ปีกว่าไว้แค่นี้ แล้วไปเริ่มที่ใหม่ที่มันสบายใจกว่าครับ (แต่คิดว่าก็คงบริการเหมือนๆ กันทุกเจ้า เห้อออออออ)