อยากทราบเหตุผลว่าทำไม ลูกค้าบางคน ต้องการ จดหมายหรือหนังสือขอโทษ แทนคำพูด

ผมเป็นคนนึงที่ทำงานด้านบริการ

ถ้าหากเราทำอะไรไม่ถูกใจลูกค้า ย่อมต้องกล่าวคำขอโทษลูกค้าจากใจ ( ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ทำผิด )

ผมไม่เข้าใจว่า ทำไมลูกค้าบางคน ไม่พึงพอใจกับคำขอโทษ ที่เอ่ยออกมาจากคำพูดและความรู้สึกของพนักงาน  แต่กลับต้องการเพียงแค่ หนังสือหรือจดหมายคำขอโทษ ส่งไปให้ที่บ้าน  สงสัยครับว่า  คุณลูกค้าจะเอาจดหมายหรือหนังสือไปทำอะไรต่อครับ

เรื่องบางเรื่อง พนักงานไม่ได้ทำอะไรผิดเลยนะครับ พยายามหาทางช่วยแก้ไขแล้ว แต่ไม่สมหวังตามที่ลูกค้าต้องการ แต่คุณลูกค้าก็ยังจะเอาจดหมายหรือหนังสือ

เอาไปเพื่อ ????

( ขออภัย ถ้าหากแท็กห้องไม่ถูกต้องครับ )
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่