ผมเป็นคนนึงที่ทำงานด้านบริการ
ถ้าหากเราทำอะไรไม่ถูกใจลูกค้า ย่อมต้องกล่าวคำขอโทษลูกค้าจากใจ ( ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ทำผิด )
ผมไม่เข้าใจว่า ทำไมลูกค้าบางคน ไม่พึงพอใจกับคำขอโทษ ที่เอ่ยออกมาจากคำพูดและความรู้สึกของพนักงาน แต่กลับต้องการเพียงแค่ หนังสือหรือจดหมายคำขอโทษ ส่งไปให้ที่บ้าน สงสัยครับว่า คุณลูกค้าจะเอาจดหมายหรือหนังสือไปทำอะไรต่อครับ
เรื่องบางเรื่อง พนักงานไม่ได้ทำอะไรผิดเลยนะครับ พยายามหาทางช่วยแก้ไขแล้ว แต่ไม่สมหวังตามที่ลูกค้าต้องการ แต่คุณลูกค้าก็ยังจะเอาจดหมายหรือหนังสือ
เอาไปเพื่อ ????
( ขออภัย ถ้าหากแท็กห้องไม่ถูกต้องครับ )
อยากทราบเหตุผลว่าทำไม ลูกค้าบางคน ต้องการ จดหมายหรือหนังสือขอโทษ แทนคำพูด
ถ้าหากเราทำอะไรไม่ถูกใจลูกค้า ย่อมต้องกล่าวคำขอโทษลูกค้าจากใจ ( ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ทำผิด )
ผมไม่เข้าใจว่า ทำไมลูกค้าบางคน ไม่พึงพอใจกับคำขอโทษ ที่เอ่ยออกมาจากคำพูดและความรู้สึกของพนักงาน แต่กลับต้องการเพียงแค่ หนังสือหรือจดหมายคำขอโทษ ส่งไปให้ที่บ้าน สงสัยครับว่า คุณลูกค้าจะเอาจดหมายหรือหนังสือไปทำอะไรต่อครับ
เรื่องบางเรื่อง พนักงานไม่ได้ทำอะไรผิดเลยนะครับ พยายามหาทางช่วยแก้ไขแล้ว แต่ไม่สมหวังตามที่ลูกค้าต้องการ แต่คุณลูกค้าก็ยังจะเอาจดหมายหรือหนังสือ
เอาไปเพื่อ ????
( ขออภัย ถ้าหากแท็กห้องไม่ถูกต้องครับ )