เรื่องมีอยู่ว่า จขกท ได้ จองโรงแรมไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นซึ่งจะไปปีหน้า ก็เลือกจองผ่าน
Booking.com เพราะจองก่อนจ่ายทีหลังได้ เลยจองไปสองที่ ซึ่งเป็นการใช้บริการครั้งแรกสำหรับเว็บนี้
ทีนี้ขณะที่ จขกท กำลังทำงานอยู่
ก็มีสายเบอร์แปลกๆเข้า
พี่P: สวัสดีค่ะคุณ.....ใช่มั้ยคะ (สมมติชื่อพี่P)
จขกท.: ใช่ค่ะ
พี่P: พี่P โทรจาก Booking ประเทศอังกฤษค่ะ คุณเอ (สมมติชื่อเรา เอ)
ได้จองโรง.... กับทาง Booking ใช่มั้ยค่ะ เข้าพักวันที่.....
ระบุว่าจะเช็คอินก่อนเวลา คือตอนเที่ยงถึงบ่ายโมงใช่มั้ยคะ
จขกท.: ใช่ค่ะ
พี่P: คืองี้นะคะพี่Pจะบอกว่า พี่ไม่ยอมให้คุณลูกค้าเสียเงินเพิ่มนะคะ เพราะการเช็คอินก่อนเวลาจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม
จขกท.: อุ๊ยเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มด้วยหรอคะ แล้วหนูต้องทำไงคะ
พี่P: พี่แนะนำว่าให้คุณลูกค้า นำกระเป๋าไปฝากที่โรงแรมก่อนแล้วค่อยกลับไปเช็คอินตามเวลาที่กำหนดค่ะ
เดี๋ยวพี่จะแจ้งไปทางโรงเแรมยกเลิกการเช็คอินล่วงหน้านะคะ เก็บเงินไปช็อปปิ้งดีกว่าค่ะ
จขกท.: แล้วหนูต้องแก้ไขอะไรมั้ยคะ
พี่P: ไม่ต้องค่ะลูกเดี๋ยวพี่แจ้งกับทางโรงแรม แล้ววันเข้าพักก็เอาใบจองให้เค้าดูว่าเราพักกับเค้า แต่ขอฝากกระเป๋าไว้ก่อน
จขกท.: ได้ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
พี่P: โอเคนะคะ ถ้ามีปัญหาอะไรอีเมล์มาถามได้เลยนะคะ
จขกท.: ค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ
จริงๆคุยรายละเอียดเยอะกว่านี้เราเล่าให้ฟังคราวๆ ตอนแรกก็ตกใจนึกว่ามีปัญหาอะไร
ที่มาตั้งกระทู้เพียงจะชื่นชมและขอบคุณที่ทาง Booking มีพนักงานที่เอาใจใส่รายละเอียดเล็กๆน้อยๆ
รักษาผลประโยชน์ของลูกค้าซึ่งเป็นเซอร์วิสที่ดีมาก จริงๆแล้วเค้าไม่จำเป็นต้องโทรมาแจ้งเราแบบนี้ก็ได้
แต่เค้าเลือกที่จะใส่ใจกับสิ่งเล็กๆน้อยๆแบบนี้มันเป็นความประทับใจส่วนตัวที่อยากนำมาเล่าให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆฟังค่ะ
ปล.ถ้าพี่Pผ่านมาเห็นอยากจะบอกว่า ขอบคุณมากๆ อีกรอบค่ะ^^
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ
มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ จองโรงแรมกับ Booking.com
Booking.com เพราะจองก่อนจ่ายทีหลังได้ เลยจองไปสองที่ ซึ่งเป็นการใช้บริการครั้งแรกสำหรับเว็บนี้
ทีนี้ขณะที่ จขกท กำลังทำงานอยู่
ก็มีสายเบอร์แปลกๆเข้า
พี่P: สวัสดีค่ะคุณ.....ใช่มั้ยคะ (สมมติชื่อพี่P)
จขกท.: ใช่ค่ะ
พี่P: พี่P โทรจาก Booking ประเทศอังกฤษค่ะ คุณเอ (สมมติชื่อเรา เอ)
ได้จองโรง.... กับทาง Booking ใช่มั้ยค่ะ เข้าพักวันที่.....
ระบุว่าจะเช็คอินก่อนเวลา คือตอนเที่ยงถึงบ่ายโมงใช่มั้ยคะ
จขกท.: ใช่ค่ะ
พี่P: คืองี้นะคะพี่Pจะบอกว่า พี่ไม่ยอมให้คุณลูกค้าเสียเงินเพิ่มนะคะ เพราะการเช็คอินก่อนเวลาจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม
จขกท.: อุ๊ยเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มด้วยหรอคะ แล้วหนูต้องทำไงคะ
พี่P: พี่แนะนำว่าให้คุณลูกค้า นำกระเป๋าไปฝากที่โรงแรมก่อนแล้วค่อยกลับไปเช็คอินตามเวลาที่กำหนดค่ะ
เดี๋ยวพี่จะแจ้งไปทางโรงเแรมยกเลิกการเช็คอินล่วงหน้านะคะ เก็บเงินไปช็อปปิ้งดีกว่าค่ะ
จขกท.: แล้วหนูต้องแก้ไขอะไรมั้ยคะ
พี่P: ไม่ต้องค่ะลูกเดี๋ยวพี่แจ้งกับทางโรงแรม แล้ววันเข้าพักก็เอาใบจองให้เค้าดูว่าเราพักกับเค้า แต่ขอฝากกระเป๋าไว้ก่อน
จขกท.: ได้ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
พี่P: โอเคนะคะ ถ้ามีปัญหาอะไรอีเมล์มาถามได้เลยนะคะ
จขกท.: ค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ
จริงๆคุยรายละเอียดเยอะกว่านี้เราเล่าให้ฟังคราวๆ ตอนแรกก็ตกใจนึกว่ามีปัญหาอะไร
ที่มาตั้งกระทู้เพียงจะชื่นชมและขอบคุณที่ทาง Booking มีพนักงานที่เอาใจใส่รายละเอียดเล็กๆน้อยๆ
รักษาผลประโยชน์ของลูกค้าซึ่งเป็นเซอร์วิสที่ดีมาก จริงๆแล้วเค้าไม่จำเป็นต้องโทรมาแจ้งเราแบบนี้ก็ได้
แต่เค้าเลือกที่จะใส่ใจกับสิ่งเล็กๆน้อยๆแบบนี้มันเป็นความประทับใจส่วนตัวที่อยากนำมาเล่าให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆฟังค่ะ
ปล.ถ้าพี่Pผ่านมาเห็นอยากจะบอกว่า ขอบคุณมากๆ อีกรอบค่ะ^^
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ