สวัสดีค่ะ มาเล่าประสบการณ์การจองห้องพักผ่าน Booking.com และต้องการใบกำกับภาษี ตอนปลายเดือน พ.ค.66 ทางจขกท.ได้มีการจองโรงแรมผ่าน Booking.com ตัดเงินผ่านบัตรเครดิต ซึ่งเป็นการจองที่ต้องการใบกำกับภาษีเพื่อนำไปเบิกบริษัทคืน โดยทางBooking ให้กรอกรายละเอียดที่ต้องการให้ออกใบกำกับภาษีครั้งเดียวเท่านั้นและจะไม่สามารถแก้ไขได้อีก หลังจากกรอกข้อมูลเสร็จเรียบร้อย ทางBooking.comแจ้งว่าจะดำเนินการออกใบกำกับภาษี/ใบเสร็จให้ภายใน30วัน เวลาผ่านไปเกือบ 30 วันทางเราก็ได้มีการติดต่อ call center ไปเพื่อสอบถามถึงสถานะของใบเสร็จ ได้คำตอบกลับมาว่าให้รอครบ 30 วันแล้วหากยังไม่ได้รับให้ติดต่อกลับมาใหม่ เมื่อครบ 30 วันทางเรายังไม่ได้รับใบเสร็จเลยโทรไปสอบถามทาง call center อีกครั้ง ได้รับคำตอบมาว่า "ถึงแม้จะเลย 30 วัน ก็ต้องรอทางพาร์ทเนอร์ตัวกลางออกให้ Booking ทำอะไรไม่ได้" แต่เนื่องด้วยจขกท. ต้องนำใบเสร็จไปเบิกบริษัท ซึ่งระยะเวลาล่วงเลยมานาน จึงได้ทำการติดต่อกลับไปอีกหลังจากนั้น 4-5 ครั้งและได้คำตอบแบบเดิมคือต้องรอพาร์ทเนอร์ และในวันนี้เวลาผ่านไป
เดือนครึ่งหลังจากเข้าพักก็ยังไม่ได้รับใบเสร็จ และได้สอบถามเพิ่มเติมไปทาง Booking.com ว่ามีเบอร์ติดต่อหรือชื่อพาร์ทเนอร์หรือไม่ จขกท.จะได้ไปติดตามต่อเพราะติดต่อทาง Booking ก็ไม่คืบหน้า รวมถึงทาง Booking ที่ไม่สามารถดำเนินการอะไรกับทางพาร์ทเนอร์ได้เลยหรอว่าติดปัญหาตรงไหน คำตอบที่ได้คือ
"Booking ไม่มีชื่อหรือเบอร์ติดต่อของพาร์ทเนอร์เลย ไม่สามารถติดต่อพาร์ทเนอร์ได้ด้วย ทำได้แค่ส่งคำร้องและรอ(ซึ่งไม่ทราบว่าส่งอย่างไร) และไม่มีแผนกอื่นๆที่ดำเนินเรื่องหรือติดต่อได้นอกจาก call center" ทั้งๆที่องค์กรใหญ่ขนาดนี้แต่ไม่มีรายชื่อ supplier เบอร์ติดต่อ หรือไม่สามารถดำเนินการเร่งรัด ติดตามอะไรจากพาร์ทเนอร์ได้เลย และก็ไม่สามารถติดต่อแผนกอื่นของBookingได้เลยนอกจาก call center
เตือนคนที่จะจองห้องพักผ่าน Booking และต้องการออกใบกำกับภาษี/ใบเสร็จ