สอบถามเรื่องวันที่ออกใบเสร็จ/ใบกำกับภาษีค่ะ

กระทู้คำถาม
พอดีว่าเรามีความจำเป็นต้องมารับหน้าที่ออกใบแจ้งหนี้ , ใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี แทนเจ้าหน้าที่เก่านะคะ ซึ่งความรู้ทางบัญชีก็แทบจะไม่มีเลย แถมคนเก่าก็ออกเอกสารค่อนข้างมั่วพอสมควร เลยอยากรบกวนถามเพื่อนๆ หน่อยค่ะ ว่ากรณีดังนี้ต้องออกเอกสารอย่างไรดี

บริษัทฯ เราเป็นธุรกิจให้บริการ รปภ. นะคะ

1. สมมติว่าเราจะเรียกเก็บค่าบริการกับลูกค้า เป็นค่าบริการรักษาความปลอดภัยในเดือน พ.ค.58 ซึ่งลูกค้าจะมาจ่ายเงินภายในวันที่ 1-30 มิ.ย.58 ค่ะ
กรณีนี้เราจะสามารถพิมพ์ใบเสร็จ/ใบกำกับล่วงหน้าไว้ก่อนได้มั้ยคะ เช่น ลงวันที่ในใบเสร็จ/ใบกำกับไป วันที่ 30 มิ.ย.58 เลย

เหตุที่ต้องพิมพ์ไว้ล่วงหน้าเนื่องจากเพื่อความรวดเร็วค่ะ เนื่องจากต้องกระจายใบเสร็จ/ใบกำกับให้เมสเซนเจอร์ไปรับเช็คที่ลูกค้าแต่ละที่ให้ครบภายในเวลาที่จำกัดค่ะ (ส่วนใหญ่บริษัทลูกค้าจะนัดวางบิล/เก็บเช็ควันเดียวกันพร้อมๆ กันหลายแห่ง)

ขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับทุก คห นะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่