สอบถามโรงแรม กับระบบ Noshow ของ Booking.com ค่ะ

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ ทำงานในโรงแรมแถวสนามบินค่ะ
ตอนนี้ก็ใกล้เข้าหน้า High Season ของแถบนี้แล้วค่ะ Booking ของลูกค้าก็ทยอยเข้ามาจองห้องพักกันมากขึ้น
แต่ตอนนี้ปัญหาที่เราเจอคือ จะมีลูกค้าต่างชาติ ส่วนใหญ่ที่เป็นปัญหาก็จะเป็นชาติที่ บอกสัญชาติมาจากประเทศในแถบอาหรับค่ะ
จองมาบ้างก็ 8 คืน 10 คืน หรือบางทีก็จองเป็นเดือน แต่ไม่มาค่ะ

เพราะแถวสุวรรณภูมิ มันไม่ได้เหมาะสำหรับการอยู่ยาวอยู่แล้ว ส่วนมากที่จองกันก็เพื่อต่อเครื่อง

ทีนี้ทางระบบต้องเข้าไปทำ No-Show ก็คือกรณีลูกค้าไม่เข้าเช็คอิน ตาม Condition สามารถตัดบัตรเครดิตที่ลูกค้า Sign ไว้ตอนจองได้
ซึ่งหมายเลขพวกนี้จะเป็นความลับของทางโรงแรมค่ะ
แต่ก็ตัดไม่ได้ เพราะหมายเลขน่าจะผิด หรือไม่ก็ไม่มีบัตรนี้ตั้งแต่แรก

ทีนี้มันเคยมีครึ้งนึง ทาง ต.ม. ในสนามบินเคยโทรเข้ามาที่โรงแรมเพื่อถามว่า มีลูกค้าคนนี้เข้าพักกับทางโรงแรมจริงหรือเปล่า ซึ่งก็ตอบมามีชื่อจริง
หลังจากนั้น ผ่านไปลูกค้าไม่มาค่ะ จองมา 8 คืน ไม่มาให้เห็นซักคืน
บัตรเครดิตก็ตัดไม่ได้

จริงๆในระบบ ให้เช็คบัตรเครดิตของลูกค้าก่อนได้ แล้วเข้าไปทำในระบบเลยว่าบัตรมีปัญหา บุ๊คกิ้งนั้นก็เหมือนจะถูกแคนเซิลไปเลย
ซึ่งทางเราก็กลัวลูกค้ามาจริง แล้วมันจะมีปัญหาตามมากันยาว เลยน่ะค่ะ

อยากจะถามผู้รู้ ผู้ที่มีประสบการณ์หน่อยค่ะว่า ส่วนใหญ่ทำกันยังไงคะ คือเราไม่กล้าทำอะไรไป
อีกอย่าง เราก็เป็นห่วงด้วยว่าพวกนี้จะเอาชื่อโรงแรมเราไปอ้าง เพื่อมาทำอะไรไม่ดีหรือเปล่าอ่ะค่ะ

รบกวนด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ

เม่าอ่านหนังสือพิมพ์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่