สวัสดีค่ะ ทำงานในโรงแรมแถวสนามบินค่ะ
ตอนนี้ก็ใกล้เข้าหน้า High Season ของแถบนี้แล้วค่ะ Booking ของลูกค้าก็ทยอยเข้ามาจองห้องพักกันมากขึ้น
แต่ตอนนี้ปัญหาที่เราเจอคือ จะมีลูกค้าต่างชาติ ส่วนใหญ่ที่เป็นปัญหาก็จะเป็นชาติที่ บอกสัญชาติมาจากประเทศในแถบอาหรับค่ะ
จองมาบ้างก็ 8 คืน 10 คืน หรือบางทีก็จองเป็นเดือน แต่ไม่มาค่ะ
เพราะแถวสุวรรณภูมิ มันไม่ได้เหมาะสำหรับการอยู่ยาวอยู่แล้ว ส่วนมากที่จองกันก็เพื่อต่อเครื่อง
ทีนี้ทางระบบต้องเข้าไปทำ No-Show ก็คือกรณีลูกค้าไม่เข้าเช็คอิน ตาม Condition สามารถตัดบัตรเครดิตที่ลูกค้า Sign ไว้ตอนจองได้
ซึ่งหมายเลขพวกนี้จะเป็นความลับของทางโรงแรมค่ะ
แต่ก็ตัดไม่ได้ เพราะหมายเลขน่าจะผิด หรือไม่ก็ไม่มีบัตรนี้ตั้งแต่แรก
ทีนี้มันเคยมีครึ้งนึง ทาง ต.ม. ในสนามบินเคยโทรเข้ามาที่โรงแรมเพื่อถามว่า มีลูกค้าคนนี้เข้าพักกับทางโรงแรมจริงหรือเปล่า ซึ่งก็ตอบมามีชื่อจริง
หลังจากนั้น ผ่านไปลูกค้าไม่มาค่ะ จองมา 8 คืน ไม่มาให้เห็นซักคืน
บัตรเครดิตก็ตัดไม่ได้
จริงๆในระบบ ให้เช็คบัตรเครดิตของลูกค้าก่อนได้ แล้วเข้าไปทำในระบบเลยว่าบัตรมีปัญหา บุ๊คกิ้งนั้นก็เหมือนจะถูกแคนเซิลไปเลย
ซึ่งทางเราก็กลัวลูกค้ามาจริง แล้วมันจะมีปัญหาตามมากันยาว เลยน่ะค่ะ
อยากจะถามผู้รู้ ผู้ที่มีประสบการณ์หน่อยค่ะว่า ส่วนใหญ่ทำกันยังไงคะ คือเราไม่กล้าทำอะไรไป
อีกอย่าง เราก็เป็นห่วงด้วยว่าพวกนี้จะเอาชื่อโรงแรมเราไปอ้าง เพื่อมาทำอะไรไม่ดีหรือเปล่าอ่ะค่ะ
รบกวนด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
สอบถามโรงแรม กับระบบ Noshow ของ Booking.com ค่ะ
ตอนนี้ก็ใกล้เข้าหน้า High Season ของแถบนี้แล้วค่ะ Booking ของลูกค้าก็ทยอยเข้ามาจองห้องพักกันมากขึ้น
แต่ตอนนี้ปัญหาที่เราเจอคือ จะมีลูกค้าต่างชาติ ส่วนใหญ่ที่เป็นปัญหาก็จะเป็นชาติที่ บอกสัญชาติมาจากประเทศในแถบอาหรับค่ะ
จองมาบ้างก็ 8 คืน 10 คืน หรือบางทีก็จองเป็นเดือน แต่ไม่มาค่ะ
เพราะแถวสุวรรณภูมิ มันไม่ได้เหมาะสำหรับการอยู่ยาวอยู่แล้ว ส่วนมากที่จองกันก็เพื่อต่อเครื่อง
ทีนี้ทางระบบต้องเข้าไปทำ No-Show ก็คือกรณีลูกค้าไม่เข้าเช็คอิน ตาม Condition สามารถตัดบัตรเครดิตที่ลูกค้า Sign ไว้ตอนจองได้
ซึ่งหมายเลขพวกนี้จะเป็นความลับของทางโรงแรมค่ะ
แต่ก็ตัดไม่ได้ เพราะหมายเลขน่าจะผิด หรือไม่ก็ไม่มีบัตรนี้ตั้งแต่แรก
ทีนี้มันเคยมีครึ้งนึง ทาง ต.ม. ในสนามบินเคยโทรเข้ามาที่โรงแรมเพื่อถามว่า มีลูกค้าคนนี้เข้าพักกับทางโรงแรมจริงหรือเปล่า ซึ่งก็ตอบมามีชื่อจริง
หลังจากนั้น ผ่านไปลูกค้าไม่มาค่ะ จองมา 8 คืน ไม่มาให้เห็นซักคืน
บัตรเครดิตก็ตัดไม่ได้
จริงๆในระบบ ให้เช็คบัตรเครดิตของลูกค้าก่อนได้ แล้วเข้าไปทำในระบบเลยว่าบัตรมีปัญหา บุ๊คกิ้งนั้นก็เหมือนจะถูกแคนเซิลไปเลย
ซึ่งทางเราก็กลัวลูกค้ามาจริง แล้วมันจะมีปัญหาตามมากันยาว เลยน่ะค่ะ
อยากจะถามผู้รู้ ผู้ที่มีประสบการณ์หน่อยค่ะว่า ส่วนใหญ่ทำกันยังไงคะ คือเราไม่กล้าทำอะไรไป
อีกอย่าง เราก็เป็นห่วงด้วยว่าพวกนี้จะเอาชื่อโรงแรมเราไปอ้าง เพื่อมาทำอะไรไม่ดีหรือเปล่าอ่ะค่ะ
รบกวนด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ