เราได้เข้าพักที่โรงแรม 3 ดาวแห่งหนึ่ง เป็น Business Trip โดยทำการจองผ่าน Booking.com เข้าไป
สาเหตุที่เลือกโรงแรมนี้ เพราะเป็นโรงแรมที่รีวิวดีที่สุด (9.2/10) ในย่านที่ไปทำธุระ
โดยความรู้สึกของเราหลังจากเข้าพัก ก็รู้สึกว่าเป็นโรงแรมกลางๆ ไม่ได้โดดเด่น แต่ก็ไม่ได้แย่
เมื่อ Booking.com ส่งลิงค์มาให้รีวิว เราก็ให้คะแนนไปตามความรู้สึก คือ ระดับพอใช้ เลยให้ 5 เต็ม 10
ทีนี้เนื่องจากธุระของเรายังไม่เสร็จ เลยต้องกลับไปพักอีกเป็นครั้งที่สอง
เมื่อไปถึงโรงแรม ผู้จัดการได้ออกมาต้อนรับ และสอบถามถึงการเข้าพักครั้งก่อนหน้า
โดยผู้จัดการได้ถามประมาณว่า
เนื่องจากเราได้ทำการรีวิวโรงแรมโดยให้คะแนน 5/10 จากคะแนนเฉลี่ยของโรงแรมที่อยู่ระดับ 9.2/10
ไม่ทราบว่าเรามีข้อเสนอแนะ หรือไม่ได้รับความสะดวกตรงไหน หรือมีเหตุขัดข้องในการเข้าพักครั้งก่อนหน้าอย่างไร?
เราก็ตอบไปประมาณว่า ไม่ได้มีอะไรขัดข้อง รู้สึกเฉยๆ พอใช้ ไม่ได้ว้าวแต่ก็ไม่ได้แย่ เลยให้คะแนนกลางๆ
ผู้จัดการโรงแรมได้ตอบกลับมาว่า ถ้าเป็นเช่นนั้น โรงแรมคงไม่สามารถให้บริการเราได้อีก
เพราะการที่เรารีวิวโดยให้คะแนนต่ำกว่าค่าเฉลี่ยที่โรงแรมได้รับ (9.2/10)
โดยไม่มีสาเหตุ , ข้อเสนอแนะ หรือเหตุผลที่สมควรนั้น ทำให้โรงแรมได้รับความเสียหาย
จึงของดให้บริการ โดยจะทำการคืนเงินส่วนที่จองมาให้ทั้งหมด และให้เราไปหาโรงแรมที่เหมาะสมที่จะตอบสนองความต้องการของเราได้
เราอยากรู้ว่าโรงแรมมีสิทธิ์ทำแบบนี้ได้ด้วยหรอ?
รีวิวโรงแรมใน Booking ให้ 5 เต็ม 10 แล้วถูกโรงแรมปฏิเสธไม่ให้บริการอีก
สาเหตุที่เลือกโรงแรมนี้ เพราะเป็นโรงแรมที่รีวิวดีที่สุด (9.2/10) ในย่านที่ไปทำธุระ
โดยความรู้สึกของเราหลังจากเข้าพัก ก็รู้สึกว่าเป็นโรงแรมกลางๆ ไม่ได้โดดเด่น แต่ก็ไม่ได้แย่
เมื่อ Booking.com ส่งลิงค์มาให้รีวิว เราก็ให้คะแนนไปตามความรู้สึก คือ ระดับพอใช้ เลยให้ 5 เต็ม 10
ทีนี้เนื่องจากธุระของเรายังไม่เสร็จ เลยต้องกลับไปพักอีกเป็นครั้งที่สอง
เมื่อไปถึงโรงแรม ผู้จัดการได้ออกมาต้อนรับ และสอบถามถึงการเข้าพักครั้งก่อนหน้า
โดยผู้จัดการได้ถามประมาณว่า
เนื่องจากเราได้ทำการรีวิวโรงแรมโดยให้คะแนน 5/10 จากคะแนนเฉลี่ยของโรงแรมที่อยู่ระดับ 9.2/10
ไม่ทราบว่าเรามีข้อเสนอแนะ หรือไม่ได้รับความสะดวกตรงไหน หรือมีเหตุขัดข้องในการเข้าพักครั้งก่อนหน้าอย่างไร?
เราก็ตอบไปประมาณว่า ไม่ได้มีอะไรขัดข้อง รู้สึกเฉยๆ พอใช้ ไม่ได้ว้าวแต่ก็ไม่ได้แย่ เลยให้คะแนนกลางๆ
ผู้จัดการโรงแรมได้ตอบกลับมาว่า ถ้าเป็นเช่นนั้น โรงแรมคงไม่สามารถให้บริการเราได้อีก
เพราะการที่เรารีวิวโดยให้คะแนนต่ำกว่าค่าเฉลี่ยที่โรงแรมได้รับ (9.2/10)
โดยไม่มีสาเหตุ , ข้อเสนอแนะ หรือเหตุผลที่สมควรนั้น ทำให้โรงแรมได้รับความเสียหาย
จึงของดให้บริการ โดยจะทำการคืนเงินส่วนที่จองมาให้ทั้งหมด และให้เราไปหาโรงแรมที่เหมาะสมที่จะตอบสนองความต้องการของเราได้
เราอยากรู้ว่าโรงแรมมีสิทธิ์ทำแบบนี้ได้ด้วยหรอ?