สวัสดีค่ะ
วันนี้แม่เบลล์มาขอเล่าประสบการณ์ตรงจากการจองที่พักผ่าน เอเย่น ชื่อ 7th paradise ลองหาดูนะคะ ไม่อยากให้กระทู้ปลิวค่ะ
แม่เบลล์ได้จองที่พักโดยผ่านเอเย่นรายนี้ ในวันที่ 4-5 เมษายน 2558 ที่แกรนด์เฮอร์เทจ เป็นห้องดีลักซ์ จำนวน 4 ห้องค่ะ ได้ชำระเงินภายใน 24 ชม. หลังจากการจองค่ะ โดยไม่ลืมที่จะโทรเช็คโรงแรมพร้อม booking no. ก่อนโอน ปรากฏว่าพอถึงวันเข้าพัก ลูกค้าไม่สามารถเข้าพักได้ค่ะ โทรหาเบลล์ ช๊อคค่ะ เกิดอะไรขึ้น ที่โรงแรมแจ้งว่าทางเอเจนซี่ไม่จ่ายตังค่ะ ตึงโป๊ะ ลูกค้ากังวลมากค่ะ บอกเบลล์ว่าอย่าขาดการติดต่อนะคะ .... เข้าใจลูกค้าเลยค่ะ คุยกับทางโรงแรม หาทางติดต่อเอเย่น ยังไงก็ติดต่อไม่ได้ค่ะ เบลล์เลยต้องรับผิดชอบแทนไปค่ะ เห็นใจลูกค้าด้วยค่ะ จบไปค่ะ 1 เคส
ทางโรงแรมยังเล่าให้ฟังอีกว่าก่อนหน้านี้มี เคสนึงที่จองกับเอเย่นโดยตรงค่ะ จองไว้ 2 คืน แต่พอเข้าพักทางเอเย่นไม่จ่ายเงินโรงแรมค่ะ ลูกค้าจึงต้องรับผิดชอบเองอีกค่ะ กว่าจะรู้ตัวว่าโดนโกง คือเดินทางไปอยู่ที่ โรงแรมแล้ว มันช๊อคนะคะ
มาเคสที่ 2 ค่ะ สดๆร้อนๆ วันนี้เมื่อช่วงบ่ายค่ะ ลูกค้าจองเซนทารา แกรนด์ มิราจ ห้องดีลักซ์ แฟมิลี 2 คืน ไว้ตั้งแต่เดือนที่แล้ว เบลล์ก็ทำการจองพร้อมโอนเงินไปทางเอเย่น เสร็จสรรพ ได้ booking เรียบร้อย แล้วยังไงค๊ะ ลูกค้าเข้าพักไม่ได้ค่ะ โทรหาเบลล์ เอาหล่ะสิ....งานเข้า เคลียร์กับทางโรงแรม สรุปคือ เอเย่น ไม่จ่ายตัง อีกค่ะ สุดท้ายเพื่อลูกค้า เบลล์ก็ต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบอีกค่ะ สรุปเบลล์โดนไป 2 เคสจาก 4 เคส ค่ะ ดีนะคะ ที่มีแค่นี้ เพราะจริงๆเบลล์ไม่ได้ขายห้องโรงแรมแรมหรอกค่ะ จะเป็นคอนโดของคนในครอบครัวเลยไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้ค่ะ
ทำไมเบลล์ถึงจองผ่านเอเย่นนี้ เพราะเบลล์เคยใช้บริการไปพักส่วนตัวค่ะ ก็ไม่เคยมีปัญหา แต่ตอนนี้ลองเสิร์ชๆดู โอ้ แม่เจ้า โดนกันมาเยอะ เหมือนกัน จะเรียกว่าเราโชคดีหรือเปล่าหว่า (แต่โดนหนักเลยนะ)
ลูกค้าของเบลล์ก็ถือว่าในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีนะคะ แต่ลูกค้าโดยตรงกับทางเอเย่นรายนี้ ขอเตือนนะคะ เช็คสถานภาพ booking ให้ดีๆนะคะ
ความจริงที่รู้แล้วถึงกับตกใจ!!!
ทางโรงแรมไม่ว่าจะ 3 ดาว 5 ดาว เค้าปล่อย contract ให้เอเย่น โดยที่เอเย่นยังไม่ต้องจ่ายตังนะคะ......จนถึงวันที่เราเข้าพักนั่นแหละค่ะ ถ้าเอเย่นยังไม่จ่าย กว่าเราจะรู้เรื่อง ก็หน้าฟร้อนท์หล่ะค่ะ
อันนี้เบลล์ช๊อคมาก ทุกครั้งที่จองโรงแรมเบลล์จะรีบโอนเงินเพราะเข้าใจว่า เอเย่นต้องรีบจ่ายเงินโรงแรมเพื่อ book ห้องให้เราก่อนที่ห้องในสเปคจะหลุดมือไป ความจริงไม่ใช่เลย ไม่ว่าเราจะโทรเช็ค หรือได้ booking มาในมือแล้ว ระหว่างเวลาที่เราลั่นล้า รอคอยนับวันเวลา ชอปปิ้ง ชุดว่ายน้ำใหม่ จัดกระเป๋า เดินทางอย่างมีความสุขนั้น เราไม่รู้เลยค่ะว่า เอเย่นจ่ายตังให้เราแล้วหรือยัง!!
จองที่พักครั้งหน้าตรวจสอบเอเย่นให้ดีๆนะคะ หากเราเข้าไปในเพจ 7th paradise แล้วเราจะเจอชื่อ นามสกุลเจ้าของ นั่นแหละค่ะ เสิร์ชเลย อะไรที่เกี่ยวข้องกับเค้าขอเตือนภัยค่ะ
แต่สำหรับแม่เบลล์แล้ว จองโรงแรมครั้งต่อไปขอจองกับโรงแรมค่ะ แพงกว่า แต่สบายใจ เข็ดและกลัวจริงๆค่ะ
อยากจะยาวกว่านี้ ระหว่างเกิดเรื่องตลอดเดือนที่ผ่านมา ดราม่า มีเยอะมาก แคปเจอร์ อีกเพียบ!! เรื่องจริงดราม่า และเครียดกว่าที่เล่าเยอะค่ะ
ถ้ามีเวลาจะมาสาธยายนะคะ (หลักฐานมีเพียบค่ะ ขอเก็บไว้ใช้ทางกฏหมายก่อนนะคะ)
หากใครมีประสบการณ์จากเอเย่นรายนี้เล่าเป็นวิทยาทานกันนะคะ
ขอบคุณค่ะ
Edit...พรุ่งนี้มีดราม่านะคะ
Edit2....แก้ชื่อเอเย่นให้ถูกไปเลย
ประสบการณ์ เอเจนซี่จองที่พัก แฟนเพจ 6,xxx Like โกง!!!!
วันนี้แม่เบลล์มาขอเล่าประสบการณ์ตรงจากการจองที่พักผ่าน เอเย่น ชื่อ 7th paradise ลองหาดูนะคะ ไม่อยากให้กระทู้ปลิวค่ะ
แม่เบลล์ได้จองที่พักโดยผ่านเอเย่นรายนี้ ในวันที่ 4-5 เมษายน 2558 ที่แกรนด์เฮอร์เทจ เป็นห้องดีลักซ์ จำนวน 4 ห้องค่ะ ได้ชำระเงินภายใน 24 ชม. หลังจากการจองค่ะ โดยไม่ลืมที่จะโทรเช็คโรงแรมพร้อม booking no. ก่อนโอน ปรากฏว่าพอถึงวันเข้าพัก ลูกค้าไม่สามารถเข้าพักได้ค่ะ โทรหาเบลล์ ช๊อคค่ะ เกิดอะไรขึ้น ที่โรงแรมแจ้งว่าทางเอเจนซี่ไม่จ่ายตังค่ะ ตึงโป๊ะ ลูกค้ากังวลมากค่ะ บอกเบลล์ว่าอย่าขาดการติดต่อนะคะ .... เข้าใจลูกค้าเลยค่ะ คุยกับทางโรงแรม หาทางติดต่อเอเย่น ยังไงก็ติดต่อไม่ได้ค่ะ เบลล์เลยต้องรับผิดชอบแทนไปค่ะ เห็นใจลูกค้าด้วยค่ะ จบไปค่ะ 1 เคส
ทางโรงแรมยังเล่าให้ฟังอีกว่าก่อนหน้านี้มี เคสนึงที่จองกับเอเย่นโดยตรงค่ะ จองไว้ 2 คืน แต่พอเข้าพักทางเอเย่นไม่จ่ายเงินโรงแรมค่ะ ลูกค้าจึงต้องรับผิดชอบเองอีกค่ะ กว่าจะรู้ตัวว่าโดนโกง คือเดินทางไปอยู่ที่ โรงแรมแล้ว มันช๊อคนะคะ
มาเคสที่ 2 ค่ะ สดๆร้อนๆ วันนี้เมื่อช่วงบ่ายค่ะ ลูกค้าจองเซนทารา แกรนด์ มิราจ ห้องดีลักซ์ แฟมิลี 2 คืน ไว้ตั้งแต่เดือนที่แล้ว เบลล์ก็ทำการจองพร้อมโอนเงินไปทางเอเย่น เสร็จสรรพ ได้ booking เรียบร้อย แล้วยังไงค๊ะ ลูกค้าเข้าพักไม่ได้ค่ะ โทรหาเบลล์ เอาหล่ะสิ....งานเข้า เคลียร์กับทางโรงแรม สรุปคือ เอเย่น ไม่จ่ายตัง อีกค่ะ สุดท้ายเพื่อลูกค้า เบลล์ก็ต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบอีกค่ะ สรุปเบลล์โดนไป 2 เคสจาก 4 เคส ค่ะ ดีนะคะ ที่มีแค่นี้ เพราะจริงๆเบลล์ไม่ได้ขายห้องโรงแรมแรมหรอกค่ะ จะเป็นคอนโดของคนในครอบครัวเลยไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้ค่ะ
ทำไมเบลล์ถึงจองผ่านเอเย่นนี้ เพราะเบลล์เคยใช้บริการไปพักส่วนตัวค่ะ ก็ไม่เคยมีปัญหา แต่ตอนนี้ลองเสิร์ชๆดู โอ้ แม่เจ้า โดนกันมาเยอะ เหมือนกัน จะเรียกว่าเราโชคดีหรือเปล่าหว่า (แต่โดนหนักเลยนะ)
ลูกค้าของเบลล์ก็ถือว่าในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีนะคะ แต่ลูกค้าโดยตรงกับทางเอเย่นรายนี้ ขอเตือนนะคะ เช็คสถานภาพ booking ให้ดีๆนะคะ
ความจริงที่รู้แล้วถึงกับตกใจ!!!
ทางโรงแรมไม่ว่าจะ 3 ดาว 5 ดาว เค้าปล่อย contract ให้เอเย่น โดยที่เอเย่นยังไม่ต้องจ่ายตังนะคะ......จนถึงวันที่เราเข้าพักนั่นแหละค่ะ ถ้าเอเย่นยังไม่จ่าย กว่าเราจะรู้เรื่อง ก็หน้าฟร้อนท์หล่ะค่ะ
อันนี้เบลล์ช๊อคมาก ทุกครั้งที่จองโรงแรมเบลล์จะรีบโอนเงินเพราะเข้าใจว่า เอเย่นต้องรีบจ่ายเงินโรงแรมเพื่อ book ห้องให้เราก่อนที่ห้องในสเปคจะหลุดมือไป ความจริงไม่ใช่เลย ไม่ว่าเราจะโทรเช็ค หรือได้ booking มาในมือแล้ว ระหว่างเวลาที่เราลั่นล้า รอคอยนับวันเวลา ชอปปิ้ง ชุดว่ายน้ำใหม่ จัดกระเป๋า เดินทางอย่างมีความสุขนั้น เราไม่รู้เลยค่ะว่า เอเย่นจ่ายตังให้เราแล้วหรือยัง!!
จองที่พักครั้งหน้าตรวจสอบเอเย่นให้ดีๆนะคะ หากเราเข้าไปในเพจ 7th paradise แล้วเราจะเจอชื่อ นามสกุลเจ้าของ นั่นแหละค่ะ เสิร์ชเลย อะไรที่เกี่ยวข้องกับเค้าขอเตือนภัยค่ะ
แต่สำหรับแม่เบลล์แล้ว จองโรงแรมครั้งต่อไปขอจองกับโรงแรมค่ะ แพงกว่า แต่สบายใจ เข็ดและกลัวจริงๆค่ะ
อยากจะยาวกว่านี้ ระหว่างเกิดเรื่องตลอดเดือนที่ผ่านมา ดราม่า มีเยอะมาก แคปเจอร์ อีกเพียบ!! เรื่องจริงดราม่า และเครียดกว่าที่เล่าเยอะค่ะ ถ้ามีเวลาจะมาสาธยายนะคะ (หลักฐานมีเพียบค่ะ ขอเก็บไว้ใช้ทางกฏหมายก่อนนะคะ)
หากใครมีประสบการณ์จากเอเย่นรายนี้เล่าเป็นวิทยาทานกันนะคะ
ขอบคุณค่ะ
Edit...พรุ่งนี้มีดราม่านะคะ
Edit2....แก้ชื่อเอเย่นให้ถูกไปเลย