สำหรับใครที่เคยมีทริปไปเที่ยวที่ สปป. ลาว โดยเฉพาะที่หลวงพระบางในช่วงเทศกาลปีใหม่และได้ทำการจองห้องพักผ่านเอเย่นต์อย่าง Agoda หรือ booking.com เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยประสบกับปัญหาโรงแรมห้องเต็ม ไม่มีห้องว่างในวันที่เข้าพักถึงแม้ว่าเราจะได้จองผ่านเอเย่นต์และชำระเงินเรียบร้อยแล้วก็ตาม บอกก่อนว่าเราเองเคยไปเที่ยวในหลายๆประเทศครับ และส่วนใหญ่ก็จองที่พักผ่าน Agoda และ booking ตลอดก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องแบบนี้ จะมีก็แต่ที่หลวงพระบางนี่แหละแถมบ่อยด้วย ถ้าใครเคยจองที่พักผ่าน Agoda หรือ booking จะรู้ว่าเขามักจะมีโปรโมชั่นลดราคาที่พักให้ ยิ่งถ้าเป็นสมาชิกยิ่งได้รับส่วนลดเพิ่มก็เป็นผลประโยชน์กับเรา แต่สำหรับโรงแรม ที่พักนั้นจะถูกเอเย่นต์กินเปอร์เซ็นต์อีกทีเรียกได้ว่าไม่ได้ราคาเต็มนั่นละแต่จะช่วยในเรื่องลูกค้าเช็คอินเข้ามาเรื่อยๆ แต่คนพวกนี้หัวหมอครับ โลภมาก เห็นแก่เงิน ถ้ามีแขกที่วอคอินเข้ามาและยอมจ่ายค่าที่พักราคาเต็มเผลอๆให้ราคาสูงกว่าอีก มีห้องพักเจ้า welcome เจ้า ถึงแม้ว่าในระบบที่แบ่งขายให้เอเย่นต์จะมีลูกค้าจองเข้ามาเต็มหมดทุกห้องแล้วโนสนโนแคร์นะจ๊ะ ขายได้ขายเลย คุณอย่าคิดว่าจองแล้วจ่ายเงินแล้วสบายใจหายห่วงได้ถึงแม้คุณจะจองมาในราเต็มก็ตามเพราะถ้าเขาขายได้ในราคาสูงกว่าเขาก็พร้อมจะเขี่ยคุณทิ้งทันที พวกนี้มันไม่สนเอเย่นต์หรอกมันปล่อยให้ลูกค้าเคลียร์กันกับเอเย่นต์ที่จองเอาเองให้เราโทรไปยกเลิกเองหาห้องใหม่เอง เอเย่นต์แม่มก็ทำไรไม่ได้เรื่องสักอย่างเราอยากให้โรงแรมมันโดนปรับหนักๆก็ทำไรมันไม่ได้อย่างดีก็แค่คืนเงินให้ รำบากเราต้องเดินหาห้องเองแล้วคิดดูยิ่งช่วงเทศกาลห้องยิ่งเต็มอย่าว่าแต่ห้องโทรมๆเลยที่ซุกหัวนอนแทบไม่มี แย่มาก คือเข้าใจว่าคนเราเห็นแก่เงินแต่นี้มันน่าเกลียดเกิ้น เลยอยากเตือนคนที่คิดจะไปเที่ยวที่นั่นต้องเผื่อใจไว้ครับ
[CR] เตือนใครที่คิดจะไปเที่ยวหลวงพระบางช่วงเทศกาลปีใหม่และจองที่พักผ่านเอเย่นต์อาจเจอกับปัญหาไม่มีห้องตอนเช็คอิน
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น