เป็นกระทู้แรกของเราหลังจากสิงอ่านเก็บข้อมูลต่างๆมานาน ก็เลยสมัครสมาชิกเพราะอยากมาแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆบ้าง คือ เรากับเพื่อน (เพื่อนพูดจีนได้) ไปเที่ยวจีนกัน 10 วัน และ 3 วันสุดท้าย เราก็มาพักที่ฉงชิ่ง หลังจากที่เรานั่งรถรอนแรมมา 13 ชม. จากจิวไจโกว ถึง ฉงชิ่ง ก็มาถึง โรงแรมเวลาประมาณ09.30 p.m. เราก็ยื่นใบจองจาก Booking.com ให้ พนง. แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น พนง. บอกว่า เรามาเช็คอินสายเขาเลยปล่อยห้องไปแล้ว และตอนนี้ โรงแรมเขาก็เต็มแล้ว คือ.. เหวอไปเลย ตอนจอง ตรงเวลาเช็คอิน มัน any time นะ” Your estimated time of arrival (optional)
24-hour reception: You can arrive any time you like - your room will be ready at 14:00 “ โดยเรา เลือก I don’t know คือ เราก็พยายามบอกเพื่อนเราว่า มันระบุว่า any time นะ แต่พนง. คนนั้นก็บอกให้เราไปพักอีกโรงแรม ซึ่งเขาจะโทรติดต่อให้ ( พนง ก็พูดอังกฤษไม่ได้) เรากับเพื่อนก็เลยต้องลากกระเป๋าไปอีกโรงแรมอย่างไม่มีทางเลือก สรุปว่าวันนั้น เราได้เข้าห้องพัก 11.00 p.m. พอถึงห้องเราก็กังวล เรื่อง มัดจำ ว่า เรายังต้องจ่ายมัดจำอยู่ไหมนี่ และเพื่อนเราก็ให้เพื่อนคนจีน โทรไปที่โรงแรมอีก โรงแรมบอกว่า ... ไม่เคยเห็นและได้รับจากจองจาก บุคกิ้ง นี่มาก่อน อึ้งเลย และเริ่มสงสัยแล้วว่ามันพูดไม่ตรงกันนะนี่ ตอนแรกบอกมาสาย ตอนนี้บอกไม่เห็นการจองจากเอเจนซี่ ส่วนเรื่องเงินก็ตอบว่าไม่รู้ว่าเราจะต้องเสียหรือเปล่า ส่วนตัวเรามั่นใจความเป็นมืออาชีพของ Booking เพราะใช้ที่ไรไม่เคยมีปัญหา คืนนั้นเราก็ส่ง อีเมล์ไปแจ้งไว้ที่ customer service ของ Booking แต่เราก็ไม่ได้รับเมล์กลับมาเลยจนวันที่เรากลับ กทม. เดี๋ยวกลับมาต่อค่ะ เรื่องราวระหว่างเรากับ booking
เหตุเกิดที่ Starway Hotel Chongqing Nanping Wanda
24-hour reception: You can arrive any time you like - your room will be ready at 14:00 “ โดยเรา เลือก I don’t know คือ เราก็พยายามบอกเพื่อนเราว่า มันระบุว่า any time นะ แต่พนง. คนนั้นก็บอกให้เราไปพักอีกโรงแรม ซึ่งเขาจะโทรติดต่อให้ ( พนง ก็พูดอังกฤษไม่ได้) เรากับเพื่อนก็เลยต้องลากกระเป๋าไปอีกโรงแรมอย่างไม่มีทางเลือก สรุปว่าวันนั้น เราได้เข้าห้องพัก 11.00 p.m. พอถึงห้องเราก็กังวล เรื่อง มัดจำ ว่า เรายังต้องจ่ายมัดจำอยู่ไหมนี่ และเพื่อนเราก็ให้เพื่อนคนจีน โทรไปที่โรงแรมอีก โรงแรมบอกว่า ... ไม่เคยเห็นและได้รับจากจองจาก บุคกิ้ง นี่มาก่อน อึ้งเลย และเริ่มสงสัยแล้วว่ามันพูดไม่ตรงกันนะนี่ ตอนแรกบอกมาสาย ตอนนี้บอกไม่เห็นการจองจากเอเจนซี่ ส่วนเรื่องเงินก็ตอบว่าไม่รู้ว่าเราจะต้องเสียหรือเปล่า ส่วนตัวเรามั่นใจความเป็นมืออาชีพของ Booking เพราะใช้ที่ไรไม่เคยมีปัญหา คืนนั้นเราก็ส่ง อีเมล์ไปแจ้งไว้ที่ customer service ของ Booking แต่เราก็ไม่ได้รับเมล์กลับมาเลยจนวันที่เรากลับ กทม. เดี๋ยวกลับมาต่อค่ะ เรื่องราวระหว่างเรากับ booking