สวัสดีครับ ผมขอเล่าเรื่องแทนภรรยาผมนะครับ
แฟนผม เพิ่งได้เอาบัตรเครดิส SCB นี้มาใช้เมื่อปีนี้ครับ ให้จ่ายไปเกิน ล้านบาทแล้ว และก่อนถึงสิ้นปีนี้มีแพลนจะต้องจ่ายอีกเยอะครับ
แต่ลองดูสิ่งที่พวกผมได้รับนะครับ
ก่อนหน้านี้ เราเคยแลก Point เพื่อรับ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง เมื่อประมาณเดือนกรกฎาคมที่ผ่าน มาแล้วครับ ซึ่งครั้งนั้น ทางธนาคารส่งไปที่อยู่เก่าของเราครับ แต่ครั้งนั้น ทางผมผิดเองครับ ที่ไม่ได้แจ้งเปลี่ยนที่อยู่ เมื่อทราบว่ามีการส่งผิดเกิดขึ้น เราจึงได้ 1. แจ้งเปลี่ยนที่อยู่ในการส่งของทันที และได้รับของเรียบร้อยแล้วครับ 2. ส่ง Fax ที่อยู่ใหม่พร้อมทั้ง โทรไปแจ้งยืนยันการส่ง Fax และมีพนักงานรับสายและแจ้งว่าได้รับ Fax เรียบร้อยแล้ว ทุกอยู่ก็จบด้วยดีครับ
แต่ เมื่อสองอาทิตย์ที่แล้ว แฟนผมได้ทำการแลก Point เพื่อรับ Gift Voucher จำนวนทั้งหมด 50,000 Points ครับแต่ปรากฎว่า ทางธนาคารยังส่งไปที่ ที่อยู่เก่าอีกครับ และมีคนรับไปแล้ว!
ซึ่งในตอนแรกเราก็ไม่ทราบครับ รอประมาณอาทิตย์กว่าเพื่อรับสินค้า เมื่อรู้สึกผิดสังเกตุ จึงโทรไปที่ Call Center ครับ ทราบไหมครับว่าพนักงานของคุณแจ้งว่ายังไง เค้าแจ้งว่า Gift voucher ได้ถูกส่งไปแล้ว พอเราถามถึงเลขไปรษณี พนักงานกลับแจ้งว่า "ไม่มี ไม่สามารถดูได้" ถามอะไรก็ไม่รู้อย่างเดียว (เราทราบชื่อพนักงานคนนี้นะครับ) เราก็รอครับ แต่หลังจากนั้น จึงโทรไปอีกเจอพนักงานคนใหม่ แต่ครั้งนี้ ได้เลขไปรษณีมาครับ พอเช็ค ถึงได้ทราบว่าส่งไปผิดที่อีกแล้ว! และมีคนรับไปแล้วด้วย
ทีนี้เราก็โทรไป Call Center อีกครับ กลับได้การแจ้งแค่ว่า ส่งไปตาม "ที่อยู่ที่ได้แจ้งมา" แล้วที่เราได้ Fax ที่อยู่ใหม่ไปละครับ แล้วที่ครั้งก่อนที่มาส่งของละครับ มันคืออะไร? ตอนนี้ ทาง Call Center ก็ได้แต่แจ้งว่าจะตรวจสอบๆๆๆๆๆๆ โทรไปหลายครั้งแล้ว ไม่เคยได้รับการตอบรับที่ดีเลยครับ เสียเวลาและอารมณ์มาก แล้วที่ผมรอมาสองอาทิตย์กว่านี่คืออะไร ผมทำอะไรผิด? ผมทำตามกฎเกณฑ์ทุกอย่าง
สรุปปัญหาคือ คุณส่งไปผิดที่ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ทางเราได้แจ้งเปลี่ยนที่อยู่ไปแล้ว และดูเหมือนทางธนาคาร (Call Center) จะไม่รับผิดชอบอะไรเลย แจ้งแต่ว่าจะตรวจสอบ! จะตรวจสอบอะไรอีกหรอครับในเมื่อก็เห็นชัดอยู่ว่าผมไม่ได้รับของ? มันไม่น่าจะเกี่ยวกับผมนะครับทำไมผมต้องรอหรอครับ ผมจ่ายเงินแล้ว ผมควรจะได้สินค้าทันทีนะครับ
ผมขอทางออกสองทางครับ คือ 1.ให้ Point ผมคืนครับ 2.ส่ง Gift Voucher มาให้ผมใหม่ทันทีครับ
หรือผมควรจะอยู่เฉยๆแล้วก็ก้มหน้ารับกรรม จากความผิดพลาดของทางธนาคารเองครับ? มันแฟร์ไหมครับ? แล้วผมควรทำอย่างไรดีครับ?
ผมได้โพสข้อความนี้ไปใน Facebook ของทาง SCB แล้วครับ ไม่รู้ว่าจะได้รับการตอบกลับหรือเปล่า?
ไม่ทราบว่าผมควรทำยังไงดีครับ แลก Point จาก SCB แต่ ธนาคารดันส่งของไปผิดที่ และดูเหมือนจะไม่รับผิดชอบ
แฟนผม เพิ่งได้เอาบัตรเครดิส SCB นี้มาใช้เมื่อปีนี้ครับ ให้จ่ายไปเกิน ล้านบาทแล้ว และก่อนถึงสิ้นปีนี้มีแพลนจะต้องจ่ายอีกเยอะครับ
แต่ลองดูสิ่งที่พวกผมได้รับนะครับ
ก่อนหน้านี้ เราเคยแลก Point เพื่อรับ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง เมื่อประมาณเดือนกรกฎาคมที่ผ่าน มาแล้วครับ ซึ่งครั้งนั้น ทางธนาคารส่งไปที่อยู่เก่าของเราครับ แต่ครั้งนั้น ทางผมผิดเองครับ ที่ไม่ได้แจ้งเปลี่ยนที่อยู่ เมื่อทราบว่ามีการส่งผิดเกิดขึ้น เราจึงได้ 1. แจ้งเปลี่ยนที่อยู่ในการส่งของทันที และได้รับของเรียบร้อยแล้วครับ 2. ส่ง Fax ที่อยู่ใหม่พร้อมทั้ง โทรไปแจ้งยืนยันการส่ง Fax และมีพนักงานรับสายและแจ้งว่าได้รับ Fax เรียบร้อยแล้ว ทุกอยู่ก็จบด้วยดีครับ
แต่ เมื่อสองอาทิตย์ที่แล้ว แฟนผมได้ทำการแลก Point เพื่อรับ Gift Voucher จำนวนทั้งหมด 50,000 Points ครับแต่ปรากฎว่า ทางธนาคารยังส่งไปที่ ที่อยู่เก่าอีกครับ และมีคนรับไปแล้ว!
ซึ่งในตอนแรกเราก็ไม่ทราบครับ รอประมาณอาทิตย์กว่าเพื่อรับสินค้า เมื่อรู้สึกผิดสังเกตุ จึงโทรไปที่ Call Center ครับ ทราบไหมครับว่าพนักงานของคุณแจ้งว่ายังไง เค้าแจ้งว่า Gift voucher ได้ถูกส่งไปแล้ว พอเราถามถึงเลขไปรษณี พนักงานกลับแจ้งว่า "ไม่มี ไม่สามารถดูได้" ถามอะไรก็ไม่รู้อย่างเดียว (เราทราบชื่อพนักงานคนนี้นะครับ) เราก็รอครับ แต่หลังจากนั้น จึงโทรไปอีกเจอพนักงานคนใหม่ แต่ครั้งนี้ ได้เลขไปรษณีมาครับ พอเช็ค ถึงได้ทราบว่าส่งไปผิดที่อีกแล้ว! และมีคนรับไปแล้วด้วย
ทีนี้เราก็โทรไป Call Center อีกครับ กลับได้การแจ้งแค่ว่า ส่งไปตาม "ที่อยู่ที่ได้แจ้งมา" แล้วที่เราได้ Fax ที่อยู่ใหม่ไปละครับ แล้วที่ครั้งก่อนที่มาส่งของละครับ มันคืออะไร? ตอนนี้ ทาง Call Center ก็ได้แต่แจ้งว่าจะตรวจสอบๆๆๆๆๆๆ โทรไปหลายครั้งแล้ว ไม่เคยได้รับการตอบรับที่ดีเลยครับ เสียเวลาและอารมณ์มาก แล้วที่ผมรอมาสองอาทิตย์กว่านี่คืออะไร ผมทำอะไรผิด? ผมทำตามกฎเกณฑ์ทุกอย่าง
สรุปปัญหาคือ คุณส่งไปผิดที่ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ทางเราได้แจ้งเปลี่ยนที่อยู่ไปแล้ว และดูเหมือนทางธนาคาร (Call Center) จะไม่รับผิดชอบอะไรเลย แจ้งแต่ว่าจะตรวจสอบ! จะตรวจสอบอะไรอีกหรอครับในเมื่อก็เห็นชัดอยู่ว่าผมไม่ได้รับของ? มันไม่น่าจะเกี่ยวกับผมนะครับทำไมผมต้องรอหรอครับ ผมจ่ายเงินแล้ว ผมควรจะได้สินค้าทันทีนะครับ
ผมขอทางออกสองทางครับ คือ 1.ให้ Point ผมคืนครับ 2.ส่ง Gift Voucher มาให้ผมใหม่ทันทีครับ
หรือผมควรจะอยู่เฉยๆแล้วก็ก้มหน้ารับกรรม จากความผิดพลาดของทางธนาคารเองครับ? มันแฟร์ไหมครับ? แล้วผมควรทำอย่างไรดีครับ?
ผมได้โพสข้อความนี้ไปใน Facebook ของทาง SCB แล้วครับ ไม่รู้ว่าจะได้รับการตอบกลับหรือเปล่า?