หลังจากใช้เวลาคิดพิจารณาเป็นแรมเดือน ว่าจะซื้อแลปท็อบยี่ห้ออะไรดี ในที่สุดก็ตัดสินใจเลือกซื้อ Lenovo Yoga 2 Pro
ซื้อมาตั้งแต่วันที่ 2 สิงหา 57 ค่ะ จากร้าน Lenovo ชั้น 3 ที่ฟอร์จูน ราคา 45,500 บาท แพงพอตัว แต่ตัดสินใจแล้วว่าอยากได้รุ่นนี้
ร้านรับประกันสินค้า 7 วัน ให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ วันที่ 8 เลยจ้า เครื่องเสีย (ชั้นเพิ่งซื้อมา เสียได้ไงฟระ????)
อาการคือ แฮงค์ แล้วจอก็ดับไป พร้อมข้อความว่า
"EFI Network boot failed"
พยายามกด restart เครื่อง และพยายาม reboot ก็กลายเป็นข้อความนี้
"Default Boot Device Missing or Boot Failed"
หรือไม่ก็ข้อความนี้ (พยายามหลายครั้ง)
"Windows Boot Manager Boot Failed"
ตอนแรกก็กลับไปที่ร้านที่ฟอร์จูน เค้าก็ recover ให้ เปิดดูเหมือนจะโอเคแล้ว พอกลับบ้านเท่านั้นแหละ เป็นเหมือนเดิม -_-'
ก็เลยตัดสินใจเอาเข้าศูนย์ IBM Service Center --- และที่นี่แหละ ที่ทำให้รู้ว่า บริการยอดแย่มันเป็นยังไง
เอาเข้าไปศูนย์ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาค่ะ บัดนี้วันที่ 12 กันยาแล้ว ยังไม่ได้คอมคืนเลย
คือซื้อคอมมา เสียไปเกือบ 50,000 บาท ก็เพราะมีความจำเป็นต้องใช้ ไม่ได้ซื้อเอามาให้แมวเล่น กลายเป็นว่าซื้อคอมมาได้แค่เดือนนิดๆ ก็ไปนอนเล่นที่ศูนย์ไปแล้วเป็นเดือน เสียหายนะ เซ็งมาก
แล้วที่แย่สุด คือ ฟังวิธีการแก้ปัญหาของแค้า หมดความศรัทธาเลยล่ะ ว่าเค้าจะซ่อมคอมเราได้ ตอนแรกบอกจะเปลี่ยน mainboard ให้ ก็ต้องรอสั่งอะไหล่อาทิตย์นึง เราก็โอเค พออะไหล่มา เปลี่ยนเสร็จ ปรากฎว่าปัญหาไม่หาย เค้าก็เลยบอกเดี๋ยวจะสั่ง mainboard มาเปลี่ยนใหม่ คือแบบ ถ้าเปลี่ยนครั้งแรกแล้วมันไม่หาย มันก็ไม่น่าเป็นที่ mainboard แล้วปะ?? จะเปลี่ยนอะไรบ่อยๆ ไหนว่าแพงไม่ใช่หรอ mainboard น่ะ เค้าเลยบอกว่างั้นเดี๋ยวเปลี่ยน ssd ควบคู่ไปให้ด้วย เราก็เลยโอเคอีกรอบ อย่างน้อยก็แก้ปัญหาได้แตกต่างจากครั้งแรกอยู่บ้าง (ทั้งหมดนี้ใช้เวลา 2 อาทิตย์ โดยประมาณ)
เวลาผ่านไปอีกเป็นอาทิตย์ โดยไม่อัพเดทอะไรเลย โทรไปก็ไม่รับ อีเมล์ไปก็ไม่ตอบ ในที่สุดก็บอกมาว่าจะได้วันจันทร์ (1 กันยา) วันจันทร์ผ่านไปโดยไม่ได้ข่าวคราว ก็ต้องโทรไปตาม ก็บอกว่าได้วันพุธที่ 3 กันยา (แล้วทำไมไม่บอกกรูหน่อยฟระ) วันพุธก็ไม่ติดต่อมาอีก เลยโทรไปวันพฤหัส ก็บอกว่าเปลี่ยนอะไหล่แล้ว แต่ยังมีอาการเหมือนเดิม ยังแก้ไม่ได้ เลยจะเปลี่ยน mainboard ให้อีกครั้ง ต้องสั่งอะไหล่ก่อน คงได้อาทิตย์หน้า--- เฮ้ย!!!! ปรี๊ดแตก คนเรามันจะต้องเปลี่ยน mainboard กันกี่ครั้งฟระ?? ใครก็ได้ ตอบบบ
ล่าสุดบอกว่าจะเปลี่ยน IO board แล้วน่าจะได้วันศุกร์ -- ก็คือวันนี้ แน่นอน เงียบฉี่ไร้ซึ่งการติดต่อ โทรไปหลายรอบกว่าจะรับ ก็ได้คำตอบว่าตอนนี้ส่งไปให้ engineer ดูอยู่ ไม่รู้อนาคตจะยังไง (อีกแล้ว ทำไมแจ้งกันหน่อยไม่ได้ คือเคยบอกว่าน่าจะได้วันศุกร์ ถ้ารู้แล้วว่ามันยังไม่ได้ ก็บอกหน่อยสิจ๊ะ คือจะไปรับเครื่องแต่ละทีนี่ก็ต้องเตรียมตัวล่วงหน้านะ ไม่ใช่คุณโทรมาปุ๊บแล้วชั้นจะไปได้ปั๊บ คุณเล่นเปิดแค่จ.-ศ. ในเวลาทำงานเท่านั้น ชั้นไม่ได้โดดงานไปรับคอมเมื่อไหร่ก็ได้นะ)
เลยอยากปรึกษา (พร้อมบ่น) เผื่อมีใครที่พอมีความรู้บ้าง
1. คอมมันเป็นอะไรคะ (เดี๋ยวส่งรูปหน้าจอไปให้ดูด้วย เผื่อช่วยได้) ดูเหมือนทีมช่างที่ IBM จะไร้ประสิทธิภาพ ซ่อมให้ไม่ได้ ไม่สามารถวินิจฉัยได้ว่าคอมเป็นอะไร แต่ใช้แนวทางเปลี่ยน mainboard ไปเรื่อยๆ บอกตามตรงว่าดูไร้อนาคตมากๆ
2. อยากขอคำแนะนค่ะ ว่าควรทำอย่างไรต่อไปดี คอมก็ซื้อมาแพง ทางศูนย์ซ่อม IBM ก็เฮงซวย ไม่รู้ต้องรอเป็นปีมั้ยกว่าเค้าจะยอมรับว่าเค้าซ่อมให้ไม่ได้
3. ชั้นมันซวยเองใช่มั้ย T_T
ยังไงก็ขอบคุณมากๆ นะคะ อย่างน้อยที่รับฟัง เพราะตอนนี้ เซ็งมาาาาาาาาาาาาากกกกกกก
บ่นๆๆๆ และขอคำปรึกษา แลปท็อป Lenovo Yoga 2 Pro เสียใน 8 วัน
ซื้อมาตั้งแต่วันที่ 2 สิงหา 57 ค่ะ จากร้าน Lenovo ชั้น 3 ที่ฟอร์จูน ราคา 45,500 บาท แพงพอตัว แต่ตัดสินใจแล้วว่าอยากได้รุ่นนี้
ร้านรับประกันสินค้า 7 วัน ให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ วันที่ 8 เลยจ้า เครื่องเสีย (ชั้นเพิ่งซื้อมา เสียได้ไงฟระ????)
อาการคือ แฮงค์ แล้วจอก็ดับไป พร้อมข้อความว่า
"EFI Network boot failed"
พยายามกด restart เครื่อง และพยายาม reboot ก็กลายเป็นข้อความนี้
"Default Boot Device Missing or Boot Failed"
หรือไม่ก็ข้อความนี้ (พยายามหลายครั้ง)
"Windows Boot Manager Boot Failed"
ตอนแรกก็กลับไปที่ร้านที่ฟอร์จูน เค้าก็ recover ให้ เปิดดูเหมือนจะโอเคแล้ว พอกลับบ้านเท่านั้นแหละ เป็นเหมือนเดิม -_-'
ก็เลยตัดสินใจเอาเข้าศูนย์ IBM Service Center --- และที่นี่แหละ ที่ทำให้รู้ว่า บริการยอดแย่มันเป็นยังไง
เอาเข้าไปศูนย์ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาค่ะ บัดนี้วันที่ 12 กันยาแล้ว ยังไม่ได้คอมคืนเลย
คือซื้อคอมมา เสียไปเกือบ 50,000 บาท ก็เพราะมีความจำเป็นต้องใช้ ไม่ได้ซื้อเอามาให้แมวเล่น กลายเป็นว่าซื้อคอมมาได้แค่เดือนนิดๆ ก็ไปนอนเล่นที่ศูนย์ไปแล้วเป็นเดือน เสียหายนะ เซ็งมาก
แล้วที่แย่สุด คือ ฟังวิธีการแก้ปัญหาของแค้า หมดความศรัทธาเลยล่ะ ว่าเค้าจะซ่อมคอมเราได้ ตอนแรกบอกจะเปลี่ยน mainboard ให้ ก็ต้องรอสั่งอะไหล่อาทิตย์นึง เราก็โอเค พออะไหล่มา เปลี่ยนเสร็จ ปรากฎว่าปัญหาไม่หาย เค้าก็เลยบอกเดี๋ยวจะสั่ง mainboard มาเปลี่ยนใหม่ คือแบบ ถ้าเปลี่ยนครั้งแรกแล้วมันไม่หาย มันก็ไม่น่าเป็นที่ mainboard แล้วปะ?? จะเปลี่ยนอะไรบ่อยๆ ไหนว่าแพงไม่ใช่หรอ mainboard น่ะ เค้าเลยบอกว่างั้นเดี๋ยวเปลี่ยน ssd ควบคู่ไปให้ด้วย เราก็เลยโอเคอีกรอบ อย่างน้อยก็แก้ปัญหาได้แตกต่างจากครั้งแรกอยู่บ้าง (ทั้งหมดนี้ใช้เวลา 2 อาทิตย์ โดยประมาณ)
เวลาผ่านไปอีกเป็นอาทิตย์ โดยไม่อัพเดทอะไรเลย โทรไปก็ไม่รับ อีเมล์ไปก็ไม่ตอบ ในที่สุดก็บอกมาว่าจะได้วันจันทร์ (1 กันยา) วันจันทร์ผ่านไปโดยไม่ได้ข่าวคราว ก็ต้องโทรไปตาม ก็บอกว่าได้วันพุธที่ 3 กันยา (แล้วทำไมไม่บอกกรูหน่อยฟระ) วันพุธก็ไม่ติดต่อมาอีก เลยโทรไปวันพฤหัส ก็บอกว่าเปลี่ยนอะไหล่แล้ว แต่ยังมีอาการเหมือนเดิม ยังแก้ไม่ได้ เลยจะเปลี่ยน mainboard ให้อีกครั้ง ต้องสั่งอะไหล่ก่อน คงได้อาทิตย์หน้า--- เฮ้ย!!!! ปรี๊ดแตก คนเรามันจะต้องเปลี่ยน mainboard กันกี่ครั้งฟระ?? ใครก็ได้ ตอบบบ
ล่าสุดบอกว่าจะเปลี่ยน IO board แล้วน่าจะได้วันศุกร์ -- ก็คือวันนี้ แน่นอน เงียบฉี่ไร้ซึ่งการติดต่อ โทรไปหลายรอบกว่าจะรับ ก็ได้คำตอบว่าตอนนี้ส่งไปให้ engineer ดูอยู่ ไม่รู้อนาคตจะยังไง (อีกแล้ว ทำไมแจ้งกันหน่อยไม่ได้ คือเคยบอกว่าน่าจะได้วันศุกร์ ถ้ารู้แล้วว่ามันยังไม่ได้ ก็บอกหน่อยสิจ๊ะ คือจะไปรับเครื่องแต่ละทีนี่ก็ต้องเตรียมตัวล่วงหน้านะ ไม่ใช่คุณโทรมาปุ๊บแล้วชั้นจะไปได้ปั๊บ คุณเล่นเปิดแค่จ.-ศ. ในเวลาทำงานเท่านั้น ชั้นไม่ได้โดดงานไปรับคอมเมื่อไหร่ก็ได้นะ)
เลยอยากปรึกษา (พร้อมบ่น) เผื่อมีใครที่พอมีความรู้บ้าง
1. คอมมันเป็นอะไรคะ (เดี๋ยวส่งรูปหน้าจอไปให้ดูด้วย เผื่อช่วยได้) ดูเหมือนทีมช่างที่ IBM จะไร้ประสิทธิภาพ ซ่อมให้ไม่ได้ ไม่สามารถวินิจฉัยได้ว่าคอมเป็นอะไร แต่ใช้แนวทางเปลี่ยน mainboard ไปเรื่อยๆ บอกตามตรงว่าดูไร้อนาคตมากๆ
2. อยากขอคำแนะนค่ะ ว่าควรทำอย่างไรต่อไปดี คอมก็ซื้อมาแพง ทางศูนย์ซ่อม IBM ก็เฮงซวย ไม่รู้ต้องรอเป็นปีมั้ยกว่าเค้าจะยอมรับว่าเค้าซ่อมให้ไม่ได้
3. ชั้นมันซวยเองใช่มั้ย T_T
ยังไงก็ขอบคุณมากๆ นะคะ อย่างน้อยที่รับฟัง เพราะตอนนี้ เซ็งมาาาาาาาาาาาาากกกกกกก