มาแจ้งข้อสรุปครับ Spoiler Alert: ตกลง Samsung ยังยืนยันไม่ยื่นข้อเสนอซ่อมฟรีให้ผม ผมจึงปฏิเสธข้อเสนอ และยอมจบเรื่องครับ
เหตุผลที่ Samsung ให้ผมก็ไม่ได้ต่างอะไรไปจากสิ่งที่ผมเคยได้ยินมาแล้ว คือ Samsung มองว่าการที่ปุ่มแตกจนหลุดออกมาเป็นความเสียหายจากการใช้งานที่ผิดปกติ ถึงแม้มันจะพังภายในระยะเวลาอันสั้นก็ตาม ในมุมของผม ผมก็ยังมองว่าผมกดปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง เปลี่ยน input ใช้งานตามปกติของคนที่ใช้งาน monitor แต่ผมไม่ใช่ expert ที่มองจากรูปภาพแล้ววิเคราะห์ได้ดีขนาดนั้นว่าลูกค้ากระหน่ำกดปุ่มจนมันแตก ยังไงผมก็ยังมองว่ามันเป็น design flaw หรือ manufacturing flaw อยู่ดี แต่เอาเถอะครับการตัดสินใจของ Samsung ถือเป็นที่สิ้นสุด และผมก็ไม่มีทางเลือกอะไรนอกจากเคารพการตัดสินใจนั้น
สรุปแล้วในกรณีของผม การมาร้องเรียนในนี้ก็ไม่ได้ช่วยอะไร เป็นลูกค้า Samsung มานาน ซื้อสินค้าเขาทุกปี ใช้ Galaxy S series และ Note Series ทุกรุ่นที่ Samsung เคยผลิตมา ยกเว้น Note 7 (อันนี้เข้าใจว่าไม่เกี่ยว แต่ขอดราม่านิดนึง 555+) เจอกรณีนี้เข้าไปรู้สึกเหมือนโดนดูถูกมากครับ
รู้สึกเสียดายที่เลือกใช้จอ Samsung แทนที่จะเพิ่มเงินอีกนิดหน่อยแล้วไปใช้จอ QD-OLED ของ Alienware ดีกว่า เลยขอลงประสบการณ์นี้ไว้ในกระทู้พันทิป เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาเลือกซื้อ gaming monitor ต่อไปครับ
ขอบคุณครับ
—————————
รู้สึกผิดหวังกับนโยบายรับประกันสินค้า monitor ของ Samsung เป็นอย่างมากครับ
ผมใช้งานมอนิเตอร์ odyssey OLED G6 ซึ่งได้ซื้อมาในราคาเกือบสามหมื่นบาท จอรุ่นดังกล่าวมีปุ่มควบคุมเพียบปุ่มเดียว ซึ่งทำหน้าที่เหมือนเป็น joystick ในการเปิด/ปิด เปลี่ยน input และตั้งค่าต่างๆ ของหน้าจอ
หลังจากใช้งานได้เกือบ 2 เดือน ปุ่ม joystick ดังกล่าวได้แตก และหลุดออกมาจากตัวเครื่อง ผมจึงแจ้งซ่อมและทางศูนย์ Samsung ได้โทรกลับมาแจ้งว่า อาการเสียดังกล่าวเป็นอาการเสียที่อยู่นอกประกัน หากต้องการซ่อมลูกค้าจะต้องรับผิดชอบค่าอะไหล่เอง ซึ่งประกอบไปด้วยค่า mainboard ใหม่ 3500 บาท และค่าแรงช่างกับค่าเดินทางแยกต่างหาก
หลังจากส่งช่างมาถ่ายรูปอาการเสีย และให้ศูนย์กลับไปพิจารณา 2 ครั้ง ศูนย์ยืนยันว่าเป็นอาการนอกเงื่อนไขประกัน และยื่นข้อเสนอลดค่าอะไหล่ให้ 50% ผมจึงตัดสินใจไม่ซ่อมและทางศูนย์ได้ขออนุญาตปิดงานซ่อมไป
จากกรณ๊ดังกล่าวผมรู้สึกว่า Samsing ไม่แฟร์เป็นอย่างมาก ผมเข้าใจว่า Samsung มีเกณฑ์ และเงื่อนไขการรับประกันสินค้า แต่การอ้างในกณฑ์ของตัวเองโดยไม่ดูบริบทอื่นประกอบเลย ก็เหมือนตั้งนโยบายขึ้นมาบนสมมติฐานว่าลูกค้าผิดเอาไว้ก่อน
สินค้ามีราคาแพง และซื้อมาใช้งานได้ไม่นาน และทั้งจอมันมีปุ่มอยู่ปุ่มเดียว ใช้งานกด เปิด/ปิด กับเปลี่ยน input วันละ 2 ครั้ง แบบนี้ถือเป็นการใช้งานที่ผิดปกติหรือเปล่า? การที่ปุ่มแตกและหลุดออกมาหลังจากใช้งานไปแค่ 2 เดือน Samsung มองว่าเป็นความผิดของลูกค้า ไม่ใช่ความผิดของกระบวนการผลิตและการตรวจสอบมาตรฐานการผลิต อ้างแบบนี้ตั้งอยู่บนหลักการและเหตุผลอะไรครับ?
ถ้าใช้งานไป 1 ปีแล้วปุ่มมันแตกผมจะไม่โต้แย้งอะไรเลย แต่นี่ซื้อมาใช้งานไม่กี่วัน พอมีปัญหาแล้วปัดความรับผิดชอบ ผมผิดหวังมากครับ
ถ้าคุณเป็นผม เจอแบบนี้คุณจะยอมมั้ยครับ?
สินค้า Samsung เต็มบ้าน เจอบริการหลังการขายแบบนี้ผิดหวังในแบรนด์มากครับ
หมายเหตุ: เลขที่งานซ่อมที่ศูนย์ขออนุญาตปิดไปแล้ว 4400901676 ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อผมได้ตามข้อมูลของงานซ่อมเลยครับ
Samsung Odyssey OLED G6 ใช้งานได้ 2 เดือน ปุ่มหลุด ศูนย์ยืนยันอยู่นอกเงื่อนไขรับประกัน รู้สึกว่าไม่ยุติธรรมเป็นอย่างมาก
เหตุผลที่ Samsung ให้ผมก็ไม่ได้ต่างอะไรไปจากสิ่งที่ผมเคยได้ยินมาแล้ว คือ Samsung มองว่าการที่ปุ่มแตกจนหลุดออกมาเป็นความเสียหายจากการใช้งานที่ผิดปกติ ถึงแม้มันจะพังภายในระยะเวลาอันสั้นก็ตาม ในมุมของผม ผมก็ยังมองว่าผมกดปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง เปลี่ยน input ใช้งานตามปกติของคนที่ใช้งาน monitor แต่ผมไม่ใช่ expert ที่มองจากรูปภาพแล้ววิเคราะห์ได้ดีขนาดนั้นว่าลูกค้ากระหน่ำกดปุ่มจนมันแตก ยังไงผมก็ยังมองว่ามันเป็น design flaw หรือ manufacturing flaw อยู่ดี แต่เอาเถอะครับการตัดสินใจของ Samsung ถือเป็นที่สิ้นสุด และผมก็ไม่มีทางเลือกอะไรนอกจากเคารพการตัดสินใจนั้น
สรุปแล้วในกรณีของผม การมาร้องเรียนในนี้ก็ไม่ได้ช่วยอะไร เป็นลูกค้า Samsung มานาน ซื้อสินค้าเขาทุกปี ใช้ Galaxy S series และ Note Series ทุกรุ่นที่ Samsung เคยผลิตมา ยกเว้น Note 7 (อันนี้เข้าใจว่าไม่เกี่ยว แต่ขอดราม่านิดนึง 555+) เจอกรณีนี้เข้าไปรู้สึกเหมือนโดนดูถูกมากครับ
รู้สึกเสียดายที่เลือกใช้จอ Samsung แทนที่จะเพิ่มเงินอีกนิดหน่อยแล้วไปใช้จอ QD-OLED ของ Alienware ดีกว่า เลยขอลงประสบการณ์นี้ไว้ในกระทู้พันทิป เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาเลือกซื้อ gaming monitor ต่อไปครับ
ขอบคุณครับ
—————————
รู้สึกผิดหวังกับนโยบายรับประกันสินค้า monitor ของ Samsung เป็นอย่างมากครับ
ผมใช้งานมอนิเตอร์ odyssey OLED G6 ซึ่งได้ซื้อมาในราคาเกือบสามหมื่นบาท จอรุ่นดังกล่าวมีปุ่มควบคุมเพียบปุ่มเดียว ซึ่งทำหน้าที่เหมือนเป็น joystick ในการเปิด/ปิด เปลี่ยน input และตั้งค่าต่างๆ ของหน้าจอ
หลังจากใช้งานได้เกือบ 2 เดือน ปุ่ม joystick ดังกล่าวได้แตก และหลุดออกมาจากตัวเครื่อง ผมจึงแจ้งซ่อมและทางศูนย์ Samsung ได้โทรกลับมาแจ้งว่า อาการเสียดังกล่าวเป็นอาการเสียที่อยู่นอกประกัน หากต้องการซ่อมลูกค้าจะต้องรับผิดชอบค่าอะไหล่เอง ซึ่งประกอบไปด้วยค่า mainboard ใหม่ 3500 บาท และค่าแรงช่างกับค่าเดินทางแยกต่างหาก
หลังจากส่งช่างมาถ่ายรูปอาการเสีย และให้ศูนย์กลับไปพิจารณา 2 ครั้ง ศูนย์ยืนยันว่าเป็นอาการนอกเงื่อนไขประกัน และยื่นข้อเสนอลดค่าอะไหล่ให้ 50% ผมจึงตัดสินใจไม่ซ่อมและทางศูนย์ได้ขออนุญาตปิดงานซ่อมไป
จากกรณ๊ดังกล่าวผมรู้สึกว่า Samsing ไม่แฟร์เป็นอย่างมาก ผมเข้าใจว่า Samsung มีเกณฑ์ และเงื่อนไขการรับประกันสินค้า แต่การอ้างในกณฑ์ของตัวเองโดยไม่ดูบริบทอื่นประกอบเลย ก็เหมือนตั้งนโยบายขึ้นมาบนสมมติฐานว่าลูกค้าผิดเอาไว้ก่อน
สินค้ามีราคาแพง และซื้อมาใช้งานได้ไม่นาน และทั้งจอมันมีปุ่มอยู่ปุ่มเดียว ใช้งานกด เปิด/ปิด กับเปลี่ยน input วันละ 2 ครั้ง แบบนี้ถือเป็นการใช้งานที่ผิดปกติหรือเปล่า? การที่ปุ่มแตกและหลุดออกมาหลังจากใช้งานไปแค่ 2 เดือน Samsung มองว่าเป็นความผิดของลูกค้า ไม่ใช่ความผิดของกระบวนการผลิตและการตรวจสอบมาตรฐานการผลิต อ้างแบบนี้ตั้งอยู่บนหลักการและเหตุผลอะไรครับ?
ถ้าใช้งานไป 1 ปีแล้วปุ่มมันแตกผมจะไม่โต้แย้งอะไรเลย แต่นี่ซื้อมาใช้งานไม่กี่วัน พอมีปัญหาแล้วปัดความรับผิดชอบ ผมผิดหวังมากครับ
ถ้าคุณเป็นผม เจอแบบนี้คุณจะยอมมั้ยครับ?
สินค้า Samsung เต็มบ้าน เจอบริการหลังการขายแบบนี้ผิดหวังในแบรนด์มากครับ
หมายเหตุ: เลขที่งานซ่อมที่ศูนย์ขออนุญาตปิดไปแล้ว 4400901676 ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อผมได้ตามข้อมูลของงานซ่อมเลยครับ