ระวังเดินทางกับ ''นกแอร์'' โดนขโมยของ

กระทู้คำถาม
ดิฉันตั้งกระทู้ใหม่นะคะ เนื่องจากว่าต้องการเปลี่ยนหัวข้อกระทู้และแจ้งลบอันเก่าออกไป
http://ppantip.com/topic/32481792


ดิฉันและครอบครัวเดินทางกันทั้งหมด 4 คน จาก เกาะสมุย มา กรุงเทพ โดนสายการบินนกแอร์

Flight DD7825, booking number : 71080932 เดินทาง เสาร์ ที่ 9 ส.ค 57

อันดับแรก ต้องแจ้งก่อนว่า การเดินทางไม่ได้เป็นไปตามตารางเวลาที่สายการบินระบุมา

เรือมาช้าประมาณเกือบชั่วโมง และสายการบินก็เลื่อนตั๋วเดินทางของเราให้ช้าลง 55 นาที

เวลาการเดินทางทั้งหมดดิฉันจะระบุตามการเดินทางจริงๆไม่ใช่ตามที่ในตั๋วระบุมา

การเดินทางทั้งหมดมี 3 ช่วง (เป็นเวลาโดยประมาณ)

1.เรือ Speed boat  Lompayah

ออกจาก :  ท่าเรือหน้าทอน (เกาะสมุย)  13.30  ถึง ท่าเรือดอนสัก (สุราษฎร์ธานี) 14.20  ใช้เวลาเดินทางประมาณ 50 นาที

2. รถบัส (รับจากท่าเรือ)

ออกจาก :  ท่าเรือดอนสัก (สุราษฎร์ธานี) ประมาณ 14.35-14.45  ถึง สนามบินนครศรี 16.20  ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.15 นาที

ช่วงที่ต่อขึ้นรถบัสค่อนข้างจะวุ่นวายเพราะคนเยอะและตอนแรกพนักงานบอกไปขึ้นรถผิดคัน

3. เครื่องบิน

เราเช็คอินก่อนขึ้นเครื่องประมาณ 2 ชั่วโมงกว่า

ออกจาก : สนามบินนครศรีธรรมราช  18.45 ถึง สนามบินดอนเมือง 19.55

สามีของดิฉันโดนโขมยน้ำหอมจากกระเป๋า ทั้งที่ล็อคและใส่รหัสล็อคกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว กระเป๋าเดินทางใบเล็ก 22 นิ้ว

กระเป๋าด้านนอก  ซิปเปิดออกบางส่วน เหมือนค้นหาของด้านนอก ( รูปอยู่กับทางสายการบิน สายการบินถ่ายรูปไว้)

น้ำหอมที่โดนโขมย ยี่ห้อ DOLCE & GABBABA รุ่นขวดสีน้ำเงินเข้ม 125 มล. ราคาที่ไทยประมาณ 5300 บาท

รุ่นนี้ไม่มีขายที่ไทยเพราะดิฉันไปเดินดูในห้างมาแล้ว จะมีรุ่นอื่นที่ขายตามห้างแทน

ตั้งแต่แจ้งว่าของโดนโขมย ตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค ผ่านไป 12 วัน พยายามติดต่อทั้งนกแอร์ และ CEO  ของสายการบิน ทั้งตำรวจ (ด้วยตัวเอง) แจ้งความก็แล้ว  ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เหมือนของลูกค้าหายก็หายฟรี ทางสายการบินไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ

ต้องให้ลูกค้าติดต่อตามเรื่องด้วยตัวเอง  คำตอบที่ได้จากสายการบินก็เรื่องเดิมๆ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงทั้งที่ของลูกค้าหายระหว่างเดินทางกับสายการบิน สายการบินน่าจะแสดงความรับผิดชอบหน่อย มันจะทำให้ลูกค้าไม่เสียความรู้สึกไปมากกว่านี้  ลูกค้าต้องมาตามเรื่องด้วยตัวเอง  ถามว่ามันใช่ความรับผิดชอบของลูกค้าไหม??  ใครจะรู้บ้างว่าขนาดกระเป๋าล็อคขนาดนี้ มันยังโดนเปิด  ต่อไปจะไว้ใจอะไรได้  

ถ้าคุณมีมาตรการอะไรที่เข้มงวดหรือป้องกันมากกว่านี้  ทำอะไรให้เด็ดขาด คนโขมยของมันคงไม่กล้าทำ

ต้องให้ลูกค้ามานั่งจับโจรด้วยตัวเอง ความช่วยเหลือแทบไม่มี

ของลูกค้าหายบ่อยๆ โดนโขมยไปแล้วกี่คน ต่อไปใครจะกล้าขึ้นของคุณอีก  

ของที่หายไปมันเป็นเงินแค่นี้  แต่ความรู้สึกลูกค้ามันเสียไปมากกว่าจำนวนเงินอีก

สังเกตุดูโจรจะชอบค้นกระเป๋าเดินทางใบเล็ก ตามลิงค์ด้านล่าง จะเป็นเป้หรือกระเป๋าเดินทางใบเล็กที่โดนโขมยของ

สุดท้ายนี้ดิฉันขอฝากไว้ว่าถ้าใครคิดที่จะขึ้นสายการบินนี้คิดให้ดี  คิดให้รอบคอบก่อนขึ้น  ถ้าคุณไม่อยากโดนโขมยของ

ของบางอย่างราคาตั๋วยังถูกกว่านี้เลย  ของโดนโขมยประกันก็ไม่รับผิดชอบ คุณต้องรับผิดชอบตัวเอง!!

ลิงค์ด้านล่างเป็นลิงค์ของลูกค้าที่ของโดนโขมย โดนรื้อกระเป๋า กระเป๋าหาย

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=697397326998038&set=a.352664251471349.79456.100001833301842&type=1


https://www.facebook.com/nokairlines/posts/437794869589158

http://topicstock.ppantip.com/blueplanet/topicstock/2012/10/E12841798/E12841798.html

http://www.atriumtech.com/cgi-bin/hilightcgi?Home=/home/InterWeb2000&File=/home2/searchdata/Forums2/http/www.ppantip.com/cafe/blueplanet/topic/E5167197/E5167197.html

https://www.facebook.com/nokairlines/posts/524997144202263

https://www.facebook.com/nokairlines/posts/511161672252477

http://ppantip.com/topic/30293161  http://www.thaicabincrew.com/forums/viewtopic.php?f=2&t=66057

http://www.thaimtb.com/cgi-bin/viewkatoo.pl?id=115110

http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=peeradol33189&month=03-2011&date=31&group=2&gblog=38

http://www.jeban.com/viewtopic.php?t=153066

http://www.tripadvisor.com/ShowTopic-g1-i10702-k7034879-o10-Luggage_opened_camera_STOLEN_at_surat_thani_airport-Air_Travel.html

อับเดทข้อมูลเพิ่มเติม :
ดิฉัน Tweet ไปหาคุณพาทีเมื่อวันที่ 22 ส.ค ตอนนี้เขาบอกว่ารอเช็คกล้องวงจรปิดจากการท่าอยู่ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่