สวัสดีวันนี้ดิฉันจะมาแชร์ประสบการณ์แย่ๆของสายการบินนกแอร์
ฉัน สามี และลูกสาววัย 9 เดือน เดินทางจากกรุงเทพฯ-สนามบินนครศรีธรรมราช-เกาะสมุย ไปกลับ ด้วยบริการ Fly'n'Ferry วันที่ 1 เมษายน 2560 ถึง 15 เมษายน 2560 พวกเรามีกระเป๋า 2 ที่ต้องโหลดใต้ท้องเครื่อง 2 ใบ กระเป๋าถือขึ้นเครื่อง 1 ใบ รถเข็นเด็ก ตอนที่พวกเราไปเช็คอิน น้ำหนักกระเป๋าเกิน 10 กิโลกรัม เราต้องเสียค่าปรับ 3,000 บาท ดิฉันยินดีจ่าย และดิฉันสอบถามพนักงานว่ารถเข็นเด็กสามารถนำขึ้นเครื่อง หรือต้องโหลด พนักงานบอกว่าสามารถเข็นไปจนถึงประตูขึ้นเครื่องได้ ขาไปทุกอย่างราบรื่นมาก. ส่วนขากลับพวกเราซื้อตั๋วใบใหม่เพราะลูกไม่สบาย จากวันที่15 เมษายน เป็นวันที่ 10 เมษายน 2560 จากท่าเรือหน้าทอน(เกาะสมุย) -สนามบินสุราษฎร์ธานี -กรุงเทพฯ
ปัญหาของเราอยู่ที่สนามบินสุราษฎร์ธานี พวกเรานำกระเป๋าไปเช็คอินตามปกติ (น้ำหนักกระเป๋าของเราและสามีรวมกับ 32 กิโลกรัม) แล้วก็มีพนักงานหญิงท่านหนึ่งบอกให้เราพับรถเข็นแล้วนำไปชั่งน้ำหนักด้วย เธอบอกว่ารถเข็นคิดรวมในน้ำหนักสัมภาระ น้ำหนักเกินมาประมาณ 10 กิโลกรัม แล้วเราต้องจ่าย 3,000 บาท คือเรางงมากทำไมตอนอยู่ที่สนามบินดอนเมืองไม่มีใครบอกให้เราพับรถเข็นแล้วเอาไปชั่งน้ำหนักรวมกับสัมภาระอื่นๆ เราสามารถเข็นไปจนถึงหน้าประตูขึ้นเครื่อง โดยไม่ได้จ่ายค่ารถเข็น แต่ทำไมที่สนามบินสุราษฎร์ธานีเราต้องเอารถเข็นไปชั่งน้ำหนักรวมกับกระเป๋าทำให้น้ำหนักสัมภาระเกิน ต้องชำระค่าปรับ เราและสามีถามพนักงานว่าทำไมตอนอยู่ที่ดอนเมืองไม่เห็นมีการชั่งน้ำหนักรถเข็น แต่ทำไมที่สุราษฎร์ต้องชั่ง ในเมื่อก็สายการบินเดียวกัน ไม่มีพนักงานคนใดให้คำตอบดิฉันได้เลย แล้วก็ยังตอบไม่ตรงคำถามด้วย ปัดความรับผิดชอบ ทำให้ดิฉันเสียเวลาฟังคำตอบและแนวทางแก้ไขกว่า1ชั่วโมง สุดท้ายเราเบื่อที่จะรอ จะเลยจ่ายไป ครั้งนี้อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายกับนกแอร์ เพราะเขาขึ้นเครื่อง low cost ของต่างประเทศก็ไม่เคยต้องจ่ายค่ารถเข็นเด็กไม่ต้องชั่งน้ำหนัก.ขึ้นเครื่องจากสวิสฯมาไทยก็ไม่เคยได้ชั่งน้ำหนักอะไรทั้งสิ้น
ดิฉันอยากรู้ว่า
1.มีใครเคยโดยเหมือนดิฉันบ้างไหม
2.สำหรับสายการบินนกแอร์ รถเข็นเด็กต้องชั่งน้ำหนักรวมกับสัมภาระหรือเอาขึ้นเครื่องได้ฟรี เข้าไปอ่านข้อมูลการเดินทางในเว็บนกแอร์ก็ไม่มีอธิบาย สอบถามพนักงานก็ไม่ได้คำตอบ
3.เราสามารถไปร้องเรียนได้หรือไม่
ประสบการณ์แย่ๆกับสายการบินนกแอร์
ฉัน สามี และลูกสาววัย 9 เดือน เดินทางจากกรุงเทพฯ-สนามบินนครศรีธรรมราช-เกาะสมุย ไปกลับ ด้วยบริการ Fly'n'Ferry วันที่ 1 เมษายน 2560 ถึง 15 เมษายน 2560 พวกเรามีกระเป๋า 2 ที่ต้องโหลดใต้ท้องเครื่อง 2 ใบ กระเป๋าถือขึ้นเครื่อง 1 ใบ รถเข็นเด็ก ตอนที่พวกเราไปเช็คอิน น้ำหนักกระเป๋าเกิน 10 กิโลกรัม เราต้องเสียค่าปรับ 3,000 บาท ดิฉันยินดีจ่าย และดิฉันสอบถามพนักงานว่ารถเข็นเด็กสามารถนำขึ้นเครื่อง หรือต้องโหลด พนักงานบอกว่าสามารถเข็นไปจนถึงประตูขึ้นเครื่องได้ ขาไปทุกอย่างราบรื่นมาก. ส่วนขากลับพวกเราซื้อตั๋วใบใหม่เพราะลูกไม่สบาย จากวันที่15 เมษายน เป็นวันที่ 10 เมษายน 2560 จากท่าเรือหน้าทอน(เกาะสมุย) -สนามบินสุราษฎร์ธานี -กรุงเทพฯ
ปัญหาของเราอยู่ที่สนามบินสุราษฎร์ธานี พวกเรานำกระเป๋าไปเช็คอินตามปกติ (น้ำหนักกระเป๋าของเราและสามีรวมกับ 32 กิโลกรัม) แล้วก็มีพนักงานหญิงท่านหนึ่งบอกให้เราพับรถเข็นแล้วนำไปชั่งน้ำหนักด้วย เธอบอกว่ารถเข็นคิดรวมในน้ำหนักสัมภาระ น้ำหนักเกินมาประมาณ 10 กิโลกรัม แล้วเราต้องจ่าย 3,000 บาท คือเรางงมากทำไมตอนอยู่ที่สนามบินดอนเมืองไม่มีใครบอกให้เราพับรถเข็นแล้วเอาไปชั่งน้ำหนักรวมกับสัมภาระอื่นๆ เราสามารถเข็นไปจนถึงหน้าประตูขึ้นเครื่อง โดยไม่ได้จ่ายค่ารถเข็น แต่ทำไมที่สนามบินสุราษฎร์ธานีเราต้องเอารถเข็นไปชั่งน้ำหนักรวมกับกระเป๋าทำให้น้ำหนักสัมภาระเกิน ต้องชำระค่าปรับ เราและสามีถามพนักงานว่าทำไมตอนอยู่ที่ดอนเมืองไม่เห็นมีการชั่งน้ำหนักรถเข็น แต่ทำไมที่สุราษฎร์ต้องชั่ง ในเมื่อก็สายการบินเดียวกัน ไม่มีพนักงานคนใดให้คำตอบดิฉันได้เลย แล้วก็ยังตอบไม่ตรงคำถามด้วย ปัดความรับผิดชอบ ทำให้ดิฉันเสียเวลาฟังคำตอบและแนวทางแก้ไขกว่า1ชั่วโมง สุดท้ายเราเบื่อที่จะรอ จะเลยจ่ายไป ครั้งนี้อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายกับนกแอร์ เพราะเขาขึ้นเครื่อง low cost ของต่างประเทศก็ไม่เคยต้องจ่ายค่ารถเข็นเด็กไม่ต้องชั่งน้ำหนัก.ขึ้นเครื่องจากสวิสฯมาไทยก็ไม่เคยได้ชั่งน้ำหนักอะไรทั้งสิ้น
ดิฉันอยากรู้ว่า
1.มีใครเคยโดยเหมือนดิฉันบ้างไหม
2.สำหรับสายการบินนกแอร์ รถเข็นเด็กต้องชั่งน้ำหนักรวมกับสัมภาระหรือเอาขึ้นเครื่องได้ฟรี เข้าไปอ่านข้อมูลการเดินทางในเว็บนกแอร์ก็ไม่มีอธิบาย สอบถามพนักงานก็ไม่ได้คำตอบ
3.เราสามารถไปร้องเรียนได้หรือไม่