ต้องการให้คนในสังคมนี้ได้รับทราบข้อมูลจริงและขอยกเรื่องนี้เป็นประเด็นสาธารณะ สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการอินเตอร์เน็ตบ้านผ่าน 3BB ช่วยบอกด้วยนะคะว่าเจอการเอารัดเอาเปรียบจาก 3BB หรือไม่นะคะ
เรียน ท่านผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ต 3BB
ฝ่ายการตลาด 3BB ได้ออกแคมเปญเพื่อตอบแทนลูกค้าทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจใช้บริการ 3BB ด้วยดีเสมอมา ด้วยการมอบส่วนลดบัตรชมภาพยนตร์ในเครือโรงภาพยนตร์ SF ทุกสาขาทั่วประเทศ มูลค่า 80 บาท ทั้งนี้ท่านสามารถรับสิทธิ์ผ่าน Application 3BB Plus (เฉพาะระบบ Android) ตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค. ถึง 1 5 ก.ย. 57 (สิทธิ์มีจำนวนจำกัด) กดรับสิทธิ์ ได้ 1 ครั้ง/เดือน ตลอดระยะเวลาแคมเปญ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
www.3bb.co.th/3bb/promotion หรือโทร Call Center 1530
[ขออภัยค่ะ ไม่สามารถแปะรูปให้เห็นชัดๆ ตามที่ได้รับมาผ่านอีเมล์ แต่ถ้าตามไปดูที่ลิงค์ของเวปจะไม่เหมือนกัน เช่นสวนน้ำซานโตรินี่หายไปแล้ว--จขกท.]
ทั้งนี้ ท่านสามารถโหลด App 3BB Plus ผ่าน Play Store โดยจะมีสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมายให้ลูกค้าได้เลือกรับบริการอย่างต่อเนื่องทุกเดือน อาทิ ส่วนลดที่พัก โรงแรม ร้านอาหาร สถานที่เที่ยว สวนสนุก ฯลฯ
ฝ่ายการตลาด
บมจ.ทริปเปิลที บรอดแบนด์
ขอเกริ่นนำก่อนเข้าสู่เรื่องนี้ 3BB ออกโปรโมชั่นก่อนชุดที่มีปัญหานี้โดยให้ลูกค้าใช้สิทธิต่างๆ ด้วยวิธีการส่ง SMS หรือการส่งคูปองลดราคาสินค้ามาพร้อมบิลค่าใช้อินเตอร์เน็ตรายเดือน
ขอนำเข้าเรื่องเลยนะคะ เมื่อวันที่ 16/7/2557 ฝ่ายการตลาดของ 3BB ออกโปรโมชั่นตามรูปด้านบนโดยส่งผ่านอีเมล์ให้ทราบ แต่คราวนี้ไม่ได้ใช้วิธีการ SMS หรือมอบคูปอง แต่ให้ลูกค้าของ 3BB ต้องโหลดแอป *3BB plus* จึงจะสามารถใช้สิทธิประโยชน์ดูหนังในราคา 80 บาท/account/เดือน และส่วนลดบัตรสวนน้ำซานโตรินี่ ตามรูปด้านบนที่ได้จากอีเมล์ ปัญหามันเริ่มจากแอปนี้มันรองรับแต่ระบบแอนดรอยเวอร์ชั่น 4 ขึ้นไป คนใช้ไอโฟนก็หมดสิทธิ์ไปพร้อมๆ กันกับคนที่ใช้มือถือที่มีแอนดรอยเวอร์ชั่นต่ำกว่า 4 ลงมาค่ะ เมื่อโหลดแอปไม่ได้เพราะมีแอนดรอยเวอร์ชั่นต่ำกว่า 4 จึงโทรถาม call center แต่ก็ไม่รู้เรื่องนี้เช่นกัน ต้องอธิบายกันยืดยาวให้ call center รู้เรื่องโปรโมชั่นด้วยวิธีการนี้ ก็ได้แต่บอกให้ลูกค้าไปหามือถือรุ่นและยี่ห้ออืนแล้วลองโหลดใหม่ ซึ่งดิฉันไม่มีมือถือเครื่องที่ 2 จนในที่สุด call center ไปหาคำตอบได้ว่าต้องมีแอนดรอยเวอร์ชั่น 4 ขึ้นไปจึงจะโหลดแอปนี้ใช้งานได้ ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมไม่ระบุให้รู้ชัดเจนว่าต้องเวอร์ชั่นอะไร แค่ระบุว่าเฉพาะแอนดรอย ดูสิคะ วิธีการทำงานของบริษัทนี้เค้าทำกันง่ายๆ อย่างนี้นั่นเอง
คราวนี้เมื่อลูกค้าที่ใช้อินเตอร์เน็ตจาก 3BB ใช้สิทธิประโยชน์นี้ไม่ได้เพราะถูก 3BB โดยฝ่ายการตลาดทำการตัดสิทธิประโยชน์ของลูกค้าด้วยวิธีการผ่านแอปนี้ จึงเขียนอีเมล์ไปทวงสิทธิ์ตั้งแต่วันที่ 19/7/2557 แต่ก็เงียบ จนต้องส่งอีเมล์ไปถามเพื่อต้องการให้แก้ไขปัญหาการให้สิทธิ์ที่ไม่ยุติธรรม จนถึงวันที่ 29/7/2557 จึงมีตัวแทนหญิงที่ไม่ใช่ระดับ staff โทรมาหาจึงได้บอกปัญหานี้ไป ตัวแทนหญิงคนนั้นที่น้ำเสียงเย็นชาบอกประมาณว่าจะรับทราบประเด็นนี้และจะจัดส่งคูปองหนังมาให้ ตลอดเวลาที่สนทนากันเธอมีความพยายามที่จะรีบๆ พูดตัดบทให้จบๆการสนทนาซะที และจนวันที่ 1/8/2557 ได้รับคูปองมาค่ะ แต่มันดันเป็น *คูปองดูหนังฟรี 1 ฉบับสำหรับ 1 ที่นั่ง * ก็นะก็ไม่บอกตั้งแต่ตอนที่เธอโทรมาหา
ดังนั้นเมื่อได้รับคูปองฯ จึงส่งอีเมล์กลับไปหาฝ่ายการตลาด ได้ถามถึงวิธีการแก้ปัญหาแบบจบไม่สวยเพราะตัวแทนหญิงที่เย็นชาเธอเห็นว่าดิฉันมาขอทานกับเธอ
ทั้งๆที่ฝ่ายการตลาดทั้งฝ่ายรวมถึงตัวแทนหญิงคนนั้นต่างก็รับรู้ปัญหานี้กันแล้ว แต่กลับไม่ได้ใช้สติและปัญญาเพื่อแก้ไขปัญหาของลูกค้าให้ออกมาดีๆ แต่ดันเลือกใช้วิธีการจัดการแบบแย่ๆ แบบนี้ และเลือกที่จะไม่แก้ไขให้ใช้สิทธิประโยชน์ได้เหมือนกับคนที่ใช้สิทธิ์ผ่านแอป *3BB plus* เมื่อติดต่อกันไม่ได้ดิฉันเลยเปลี่ยนเวที จะคุยเรื่องนี้ผ่านสื่อออนไลน์ซึ่งดิฉันก็ได้เคยเขียนในอีเมล์ไว้ให้รู้ตัวก่อนด้วย นั่นแสดงว่าเธอไม่แคร์สื่อค่ะ เธอต้องการทำให้ปัญหานี้เป็นเรื่องใหญ่
ดิฉันขอถามฝ่ายการตลาดของ 3BB และถามลูกค้าที่ใช้บริการอินเตอร์เน็ตจาก 3BB ทุกท่าน รวมถึงมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคและสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคว่า
1 ดิฉันผิดตรงไหนที่ทำการปกป้องสิทธิประโยชน์จากการเป็นลูกค้าที่ใช้บริการอินเตอร์เน็ตบ้านจาก 3BB ซึ่งมี 2 account และไม่เคยค้างจ่ายค่าใช้บริการรายเดือน และดิฉันผิดมากหรือที่ใช้แอนดรอยต่ำกว่าเวอร์ชั่น 4 ทั้งๆ ที่ 3BB ก็ไม่ได้เป็นผู้ให้บริการระบบแอนดรอยบนมือถือ เคยถามลูกค้าก่อนมั๊ยว่าลูกค้าพร้อมใช้แอปฯนี้หรือยัง แม้กระทั่ง 3BB เองยังไม่มีความพร้อมเลยอ่ะ แล้วตกลงว่า 3BB เป็นผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตบ้านหรือเป็นผู้ให้บริการระบบแอนดรอยบนมือถือกันแน่?
2 และถูกต้องแล้วหรือที่ 3BB โดยฝ่ายการตลาดทำการตัดสิทธิประโยชน์ของลูกค้าทันทีด้วยวิธีการผ่านแอปนี้ แล้วลูกค้าที่ใช้แอปนี้ไม่ได้จะให้เค้าใช้สิทธิประโยชน์จากการเป็นลูกค้าได้ด้วยวิธีการอย่างไร ช่วยตอบให้ลูกค้าอินเตอร์เน็ตบ้านของ 3BB ที่มีมือถือที่ใช้แอนดรอยต่ำกว่าเวอร์ชั่น 4 และ IOS สำหรับไอโฟนด้วย
จนถึงตอนนี้วันเวลาก็ล่วงเลยมานานพอควร วิสัยทัศน์และการให้บริการจาก 3BB เป็นอย่างไรกันองค์กรนี้ ไม่สนใจที่จะแก้เรื่องนี้ให้ลูกค้าหรือว่าถือตัวว่ามีลูกค้าเยอะ(แล้ว)หรือไร *การกระทำแบบนี้ เปลือกนอกดูเหมือนจะใจดีเอาใจลูกค้า* และจนถึงวันนี้ฝ่ายการตลาดทั้งฝ่ายโดยเฉพาะหญิงผู้มีน้ำเสียงอันเย็นชาก็ไม่หือไม่อือใดๆ ยังคงนิ่งงงงและเงียบบบบ ไว้คราวหน้ายังมีเรื่องจะฟรุ้งฟริ้งอีกหลายเรื่องสำหรับ 3BB ค่ะ
3BB ตัดสิทธิประโยชน์ของลูกค้าที่ใช้อินเตอร์เน็ตบ้าน
เรียน ท่านผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ต 3BB
ฝ่ายการตลาด 3BB ได้ออกแคมเปญเพื่อตอบแทนลูกค้าทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจใช้บริการ 3BB ด้วยดีเสมอมา ด้วยการมอบส่วนลดบัตรชมภาพยนตร์ในเครือโรงภาพยนตร์ SF ทุกสาขาทั่วประเทศ มูลค่า 80 บาท ทั้งนี้ท่านสามารถรับสิทธิ์ผ่าน Application 3BB Plus (เฉพาะระบบ Android) ตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค. ถึง 1 5 ก.ย. 57 (สิทธิ์มีจำนวนจำกัด) กดรับสิทธิ์ ได้ 1 ครั้ง/เดือน ตลอดระยะเวลาแคมเปญ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.3bb.co.th/3bb/promotion หรือโทร Call Center 1530
[ขออภัยค่ะ ไม่สามารถแปะรูปให้เห็นชัดๆ ตามที่ได้รับมาผ่านอีเมล์ แต่ถ้าตามไปดูที่ลิงค์ของเวปจะไม่เหมือนกัน เช่นสวนน้ำซานโตรินี่หายไปแล้ว--จขกท.]
ทั้งนี้ ท่านสามารถโหลด App 3BB Plus ผ่าน Play Store โดยจะมีสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมายให้ลูกค้าได้เลือกรับบริการอย่างต่อเนื่องทุกเดือน อาทิ ส่วนลดที่พัก โรงแรม ร้านอาหาร สถานที่เที่ยว สวนสนุก ฯลฯ
ฝ่ายการตลาด
บมจ.ทริปเปิลที บรอดแบนด์
ขอเกริ่นนำก่อนเข้าสู่เรื่องนี้ 3BB ออกโปรโมชั่นก่อนชุดที่มีปัญหานี้โดยให้ลูกค้าใช้สิทธิต่างๆ ด้วยวิธีการส่ง SMS หรือการส่งคูปองลดราคาสินค้ามาพร้อมบิลค่าใช้อินเตอร์เน็ตรายเดือน
ขอนำเข้าเรื่องเลยนะคะ เมื่อวันที่ 16/7/2557 ฝ่ายการตลาดของ 3BB ออกโปรโมชั่นตามรูปด้านบนโดยส่งผ่านอีเมล์ให้ทราบ แต่คราวนี้ไม่ได้ใช้วิธีการ SMS หรือมอบคูปอง แต่ให้ลูกค้าของ 3BB ต้องโหลดแอป *3BB plus* จึงจะสามารถใช้สิทธิประโยชน์ดูหนังในราคา 80 บาท/account/เดือน และส่วนลดบัตรสวนน้ำซานโตรินี่ ตามรูปด้านบนที่ได้จากอีเมล์ ปัญหามันเริ่มจากแอปนี้มันรองรับแต่ระบบแอนดรอยเวอร์ชั่น 4 ขึ้นไป คนใช้ไอโฟนก็หมดสิทธิ์ไปพร้อมๆ กันกับคนที่ใช้มือถือที่มีแอนดรอยเวอร์ชั่นต่ำกว่า 4 ลงมาค่ะ เมื่อโหลดแอปไม่ได้เพราะมีแอนดรอยเวอร์ชั่นต่ำกว่า 4 จึงโทรถาม call center แต่ก็ไม่รู้เรื่องนี้เช่นกัน ต้องอธิบายกันยืดยาวให้ call center รู้เรื่องโปรโมชั่นด้วยวิธีการนี้ ก็ได้แต่บอกให้ลูกค้าไปหามือถือรุ่นและยี่ห้ออืนแล้วลองโหลดใหม่ ซึ่งดิฉันไม่มีมือถือเครื่องที่ 2 จนในที่สุด call center ไปหาคำตอบได้ว่าต้องมีแอนดรอยเวอร์ชั่น 4 ขึ้นไปจึงจะโหลดแอปนี้ใช้งานได้ ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมไม่ระบุให้รู้ชัดเจนว่าต้องเวอร์ชั่นอะไร แค่ระบุว่าเฉพาะแอนดรอย ดูสิคะ วิธีการทำงานของบริษัทนี้เค้าทำกันง่ายๆ อย่างนี้นั่นเอง
คราวนี้เมื่อลูกค้าที่ใช้อินเตอร์เน็ตจาก 3BB ใช้สิทธิประโยชน์นี้ไม่ได้เพราะถูก 3BB โดยฝ่ายการตลาดทำการตัดสิทธิประโยชน์ของลูกค้าด้วยวิธีการผ่านแอปนี้ จึงเขียนอีเมล์ไปทวงสิทธิ์ตั้งแต่วันที่ 19/7/2557 แต่ก็เงียบ จนต้องส่งอีเมล์ไปถามเพื่อต้องการให้แก้ไขปัญหาการให้สิทธิ์ที่ไม่ยุติธรรม จนถึงวันที่ 29/7/2557 จึงมีตัวแทนหญิงที่ไม่ใช่ระดับ staff โทรมาหาจึงได้บอกปัญหานี้ไป ตัวแทนหญิงคนนั้นที่น้ำเสียงเย็นชาบอกประมาณว่าจะรับทราบประเด็นนี้และจะจัดส่งคูปองหนังมาให้ ตลอดเวลาที่สนทนากันเธอมีความพยายามที่จะรีบๆ พูดตัดบทให้จบๆการสนทนาซะที และจนวันที่ 1/8/2557 ได้รับคูปองมาค่ะ แต่มันดันเป็น *คูปองดูหนังฟรี 1 ฉบับสำหรับ 1 ที่นั่ง * ก็นะก็ไม่บอกตั้งแต่ตอนที่เธอโทรมาหา
ดังนั้นเมื่อได้รับคูปองฯ จึงส่งอีเมล์กลับไปหาฝ่ายการตลาด ได้ถามถึงวิธีการแก้ปัญหาแบบจบไม่สวยเพราะตัวแทนหญิงที่เย็นชาเธอเห็นว่าดิฉันมาขอทานกับเธอ ทั้งๆที่ฝ่ายการตลาดทั้งฝ่ายรวมถึงตัวแทนหญิงคนนั้นต่างก็รับรู้ปัญหานี้กันแล้ว แต่กลับไม่ได้ใช้สติและปัญญาเพื่อแก้ไขปัญหาของลูกค้าให้ออกมาดีๆ แต่ดันเลือกใช้วิธีการจัดการแบบแย่ๆ แบบนี้ และเลือกที่จะไม่แก้ไขให้ใช้สิทธิประโยชน์ได้เหมือนกับคนที่ใช้สิทธิ์ผ่านแอป *3BB plus* เมื่อติดต่อกันไม่ได้ดิฉันเลยเปลี่ยนเวที จะคุยเรื่องนี้ผ่านสื่อออนไลน์ซึ่งดิฉันก็ได้เคยเขียนในอีเมล์ไว้ให้รู้ตัวก่อนด้วย นั่นแสดงว่าเธอไม่แคร์สื่อค่ะ เธอต้องการทำให้ปัญหานี้เป็นเรื่องใหญ่
ดิฉันขอถามฝ่ายการตลาดของ 3BB และถามลูกค้าที่ใช้บริการอินเตอร์เน็ตจาก 3BB ทุกท่าน รวมถึงมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคและสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคว่า
1 ดิฉันผิดตรงไหนที่ทำการปกป้องสิทธิประโยชน์จากการเป็นลูกค้าที่ใช้บริการอินเตอร์เน็ตบ้านจาก 3BB ซึ่งมี 2 account และไม่เคยค้างจ่ายค่าใช้บริการรายเดือน และดิฉันผิดมากหรือที่ใช้แอนดรอยต่ำกว่าเวอร์ชั่น 4 ทั้งๆ ที่ 3BB ก็ไม่ได้เป็นผู้ให้บริการระบบแอนดรอยบนมือถือ เคยถามลูกค้าก่อนมั๊ยว่าลูกค้าพร้อมใช้แอปฯนี้หรือยัง แม้กระทั่ง 3BB เองยังไม่มีความพร้อมเลยอ่ะ แล้วตกลงว่า 3BB เป็นผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตบ้านหรือเป็นผู้ให้บริการระบบแอนดรอยบนมือถือกันแน่?
2 และถูกต้องแล้วหรือที่ 3BB โดยฝ่ายการตลาดทำการตัดสิทธิประโยชน์ของลูกค้าทันทีด้วยวิธีการผ่านแอปนี้ แล้วลูกค้าที่ใช้แอปนี้ไม่ได้จะให้เค้าใช้สิทธิประโยชน์จากการเป็นลูกค้าได้ด้วยวิธีการอย่างไร ช่วยตอบให้ลูกค้าอินเตอร์เน็ตบ้านของ 3BB ที่มีมือถือที่ใช้แอนดรอยต่ำกว่าเวอร์ชั่น 4 และ IOS สำหรับไอโฟนด้วย
จนถึงตอนนี้วันเวลาก็ล่วงเลยมานานพอควร วิสัยทัศน์และการให้บริการจาก 3BB เป็นอย่างไรกันองค์กรนี้ ไม่สนใจที่จะแก้เรื่องนี้ให้ลูกค้าหรือว่าถือตัวว่ามีลูกค้าเยอะ(แล้ว)หรือไร *การกระทำแบบนี้ เปลือกนอกดูเหมือนจะใจดีเอาใจลูกค้า* และจนถึงวันนี้ฝ่ายการตลาดทั้งฝ่ายโดยเฉพาะหญิงผู้มีน้ำเสียงอันเย็นชาก็ไม่หือไม่อือใดๆ ยังคงนิ่งงงงและเงียบบบบ ไว้คราวหน้ายังมีเรื่องจะฟรุ้งฟริ้งอีกหลายเรื่องสำหรับ 3BB ค่ะ